Nhịp sống

Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh làm việc với đoàn thiết kế Dự án IFAD

Thứ ba, 01/03/2022, 15:50 PM

(NSMT) - Sáng 1/3, ông Lê Văn Hẳn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cùng đại diện một số sở, ngành tỉnh có buổi làm việc với đoàn thiết kế Dự án IFAD do bà Rachele Arcese làm trưởng đoàn.

Buổi làm việc nhằm mục đích chuẩn bị cho công tác đầu tư Dự án “Thúc đẩy cơ chế ưu đãi tài chính cho công tác quản lý bền vững vùng ngập nước ven biển, dựa vào cộng đồng tại Việt Nam” (CM-FIM) do Quỹ Thích ứng biến đổi khí hậu tài trợ.

Mục tiêu tổng thể của dự án là nhằm giảm thiểu mức độ dễ bị tổn thương của cộng đồng nông thôn trước tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu thông qua tăng cường đồng quản lý rừng ngập mặn với trọng tâm là đồng quản lý rừng ngặp mặn dựa vào cộng đồng và các dịch vụ sinh thái liên quan ở các tỉnh Trà Vinh và Bến Tre.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: travinhgov.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: travinhgov.

Cấu trúc dự án được thiết kế với 3 hợp phần: Hợp phần 1:Tạo môi trường chính sách thuận lợi để quản lý đất ngập nước ven biển thích ứng; Hợp phần 2: Nhân rộng các thực hành thích ứng sáng tạo trong quản lý rừng ngập mặn; Hợp phần 3: Quản lý tri thức (KM) để tác động đến chính sách thích ứng.   

Dự kiến khi triển khai Dự án CM-FIM sẽ hướng tới 6.000 hộ gia đình, tương đương khoảng 21.000 người, chịu tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu trên bờ biển tỉnh Trà Vinh và Bến Tre. Đặc biệt quan tâm đến các nhóm dễ bị tổn thương như phụ nữ, nam nữ thanh niên và các nhóm dân tộc thiểu số.

Tại buổi làm việc, Đoàn chuyên gia IFAD trao đổi với Lãnh đạo UBND tỉnh, Ban chuẩn bị Dự án về một số vấn đề liên quan đến việc triển khai Dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn cho biết, tỉnh rất quan tâm và vui mừng khi nhận được vốn tài trợ của Dự án, tỉnh cam kết sẽ triển khai thực hiện có hiệu quả Dự án với tinh thần trách nhiệm cao.

Đồng thời, đề nghị các sở, ngành liên quan và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với đoàn thiết kế dự án IFAD triển khai thực hiện tốt Dự án.

Thảo Nguyên (T/H)  
Công an Sóc Trăng đưa nước về vùng hạn mặn

Công an Sóc Trăng đưa nước về vùng hạn mặn

(NSMT) - Ngày 24/4, Phòng cảnh sát PCCC & CHCN công an tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Công an xã Lai Hòa, thị xã Vĩnh Châu tổ chức hỗ trợ nước sạch cho trên 100 hộ ở địa phương. Tại đây, các cán bộ chiến sĩ đã hỗ trợ 200 bình nước uống loại 21lít/bình và 200 lốc nước uống đóng chai cho bà con.

Ông Nguyễn Trung Nhân giữ chức Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Cần Thơ

Ông Nguyễn Trung Nhân giữ chức Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Cần Thơ

(NSMT) - Qua hai ngày làm việc khẩn trương, tích cực, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP. Cần Thơ lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đã đề ra. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chọn tổ chức Đại hội điểm cấp tỉnh toàn quốc.

Cần Thơ đồng hành cùng Đề án 06/CP

Cần Thơ đồng hành cùng Đề án 06/CP

(NSMT) - Ra đời sau Cách mạng Tháng 8/1945, lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH) được xây dựng, tôi luyện, trưởng thành và ngày càng lớn mạnh qua các giai đoạn cách mạng. Mặc dù tên gọi có thay đổi, nhưng dù ở giai đoạn nào Đảng, Nhà nước và lãnh đạo Bộ Công an thường xuyên quan tâm, xem đây là lực lượng nghiệp vụ quan trọng, mang tính chiến lược của ngành Công an; tin tưởng, giao phó những trọng trách lớn lao và lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH đã không phụ lòng tin đó, luôn tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với sự nghiệp cách mạng của Đảng; sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì an ninh Tổ quốc, vì bình yên và hạnh phúc của Nhân dân.

Cần Thơ: Đại biểu dự Đại hội Mặt trận Tổ quốc báo công, dâng hương tại Tượng đài Bác Hồ

Cần Thơ: Đại biểu dự Đại hội Mặt trận Tổ quốc báo công, dâng hương tại Tượng đài Bác Hồ

(NSMT) - Sáng 24/4, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Cần Thơ đã tổ chức báo công, dâng hương tại Tượng đài Bác Hồ. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP. Cần Thơ lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Bạc Liêu: Chuyển các lớp thí điểm loại hình giáo dục THCS chất lượng cao

Bạc Liêu: Chuyển các lớp thí điểm loại hình giáo dục THCS chất lượng cao

(NSMT) - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bạc Liêu vừa có thông báo về việc chuyển các lớp thí điểm loại hình giáo dục trung học cơ sở chất lượng cao trong Trường THPT chuyên Bạc Liêu về trường THPT Bạc Liêu.

Cà Mau: Đoàn Cải lương Hương Tràm có tân Phó trưởng đoàn

Cà Mau: Đoàn Cải lương Hương Tràm có tân Phó trưởng đoàn

(NSMT) - Ông Lâm Chí Nghiệm vừa được trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó trưởng đoàn Đoàn Cải lương Hương Tràm.

Cần Thơ: Khai mạc Đại hội Mặt trận Tổ quốc điểm cấp tỉnh toàn quốc

Cần Thơ: Khai mạc Đại hội Mặt trận Tổ quốc điểm cấp tỉnh toàn quốc

(NSMT) - Chiều 23/4, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP. Cần Thơ đã tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP. Cần Thơ lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029. Đại hội diễn ra trong 2 ngày (chiều 23/4 và sáng 24/4).