Ẩm thực

Trà Vinh: Hoàn thành thi công ở giai đoạn đầu Khu tham quan du lịch nghỉ dưỡng Ba Động

Chủ nhật, 27/02/2022, 14:41 PM

(NSMT) - Khu tham quan du lịch nghỉ dưỡng Ba Động tỉnh Trà Vinh được đầu tư xây dựng sẽ trở thành một điểm nhấn của du lịch tỉnh, là khu du lịch sinh thái góp phần phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí, chăm sóc sức khỏe cho du khách trong và ngoài nước.

Theo đó, Công ty Cổ phần Đầu tư Kiên Giang Sài Gòn đã tổ chức lễ khánh thành giai đoạn 1 Khu tham quan du lịch nghỉ dưỡng Ba Động tại ấp Cồn Trứng, xã Trường Long Hòa, Thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.

Trong quá trình thi công Dự án đã gặp nhiều khó khăn như đại dịch Covid-19, điều kiện thời tiết bất lợi ảnh hưởng nhưng bằng sự nỗ lực của lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên của Chủ đầu tư và nhà thầu cùng với sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp chính quyền tỉnh Trà Vinh và Nhân dân Thị xã Duyên Hải đến nay Dự án Khu tham quan du lịch nghỉ dưỡng Ba Động giai đoạn 1 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Biển Ba Động tỉnh Trà Vinh. Ảnh Internet.

Biển Ba Động tỉnh Trà Vinh. Ảnh Internet.

Trong giai đoạn 1 đã khai thác 2,7 hecta diện tích đất tại ấp Cồn Trứng, xã Trường Long Hòa, Thị xã Duyên Hải với số vốn đầu tư ban đầu 40 tỷ đồng, xây dựng các hạng mục như: Cổng chính toàn bộ dự án, nhà hàng tiệc cưới, khu bán quầy lưu niệm, khu vui chơi và hồ bơi trẻ em, Bungalow, khu xử lý nước thải toàn dự án, đường nội bộ và cảnh quan.

Dù chỉ hoàn thành ở giai đoạn đầu nhưng du khách sẽ được tận hưởng một không gian yên ả, hiền hòa, thưởng thức vẻ đẹp dịu dàng của biển cùng cánh đồng điện gió trên miền quê Duyên Hải. 

Chắc chắn rằng trong thời gian tới Khu tham quan du lịch nghỉ dưỡng Ba Động sẽ là một điểm đến lý tưởng, phục vụ du khách khi đến với Trà Vinh.

Thảo Nguyên (T/H)  
Cần Thơ đón khoảng 870.000 lượt khách tham gia các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Cần Thơ đón khoảng 870.000 lượt khách tham gia các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

(NSMT) - Từ ngày 17-21/4, các hoạt động nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024, Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ đã thu hút khoảng 870.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm tại TP. Cần Thơ.

Gìn giữ, lan tỏa hương vị bánh quê

Gìn giữ, lan tỏa hương vị bánh quê

Trong nhiều lần tổ chức Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ (DGNB), Hội thi Bánh DGNB là một trong điểm nhấn không thể thiếu. Hội thi không chỉ là sân chơi để nghệ nhân giới thiệu các loại bánh gia truyền, đặc sản quê nhà mà còn là không gian kết nối, lan tỏa tình yêu chiếc bánh quê đến du khách gần xa. Những chiếc bánh không chỉ mang tinh túy truyền thống mà còn được sáng tạo, góp phần làm nên sức hút mới cho bánh DGNB.

Trải nghiệm du lịch thể thao tại Vườn quốc gia U Minh Hạ

Trải nghiệm du lịch thể thao tại Vườn quốc gia U Minh Hạ

(NSMT) - Ban lãnh đạo Vườn quốc gia U Minh Hạ chuẩn bị tổ chức các hoạt động thể thao, du lịch Sự kiện “Hương rừng U Minh” trong chương trình sự kiện “Cà Mau - Điểm đến năm 2024”. Sự kiện sẽ diễn ra vào lúc 07 giờ, ngày 27/4/2024 tại Vườn quốc gia U Minh Hạ, ấp Vồ Dơi, xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

Lưu ngay kinh nghiệm du lịch Phú Quốc với chi phí lưu trú xấp xỉ 1 triệu đồng

Lưu ngay kinh nghiệm du lịch Phú Quốc với chi phí lưu trú xấp xỉ 1 triệu đồng

(NSMT) - Kinh nghiệm khám phá trọn vẹn Phú Quốc dành cho du khách với chi phí tối ưu trong thời điểm đẹp nhất trong năm của đảo Ngọc.

Đồng Tháp: Khai thác du lịch từ vườn xoài, quýt

Đồng Tháp: Khai thác du lịch từ vườn xoài, quýt

(NSMT) - Tỉnh Đồng Tháp là một trong những địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch, nhất là du lịch nông nghiệp, địa phương đã đưa nhiều loại cây trồng vào khai thác du lịch như: sen, xoài, quýt hồng…góp phần làm cho điểm đến thêm ấn tượng.

Sắc màu bánh phồng tôm

Sắc màu bánh phồng tôm

Vùng đất Cà Mau được thiên nhiên ưu đãi nhiều loại tôm ngon như: tôm đất, tôm sú, tôm bạc... Từ con tôm nguyên liệu, ngoài chế biến các món ăn, người dân Cà Mau còn sáng tạo ra món đặc sản bánh phồng tôm được ưa chuộng, nổi tiếng khắp nơi.

Xu hướng du lịch của giới thượng lưu

Xu hướng du lịch của giới thượng lưu

Ngành du lịch phần lớn đã trở lại đúng hướng nhưng trải nghiệm du lịch xa xỉ vẫn còn tăng cao và trở thành xu hướng cho giới thượng lưu.