Ẩm thực

Du lịch Cà Mau từng bước phục hồi sau dịch Covid-19

Thứ sáu, 25/02/2022, 09:25 AM

(NSMT) - Trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch bệnh Covid-19, các hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh đã mở cửa trở lại với nhiều tín hiệu lạc quan. Nhằm từng bước kích cầu, khôi phục du lịch trong tình hình mới, ngành du lịch Cà Mau đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thích ứng với các cấp độ dịch Covid-19, mở thêm các tour, tuyến, phát triển những sản phẩm du lịch mới để thu hút, giữ chân du khách.

Dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 vừa qua, lượng khách đến tham quan du lịch tại Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau (xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển) tăng hơn so với cùng kỳ năm 2021, có thời điểm lên đến hàng ngàn lượt khách mỗi ngày.

Sau thời gian dài tạm ngừng hoạt động vì dịch bệnh, Ban Quản lý Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau chủ động chuẩn bị chu đáo các khâu để đón tiếp khách đến tham quan du lịch, đảm bảo an toàn trong công tác phòng dịch. Du khách đến tham quan du lịch tại đây đều được khuyến cáo tuân thủ theo thông điệp 5K, các trường hợp nghi ngờ hoặc có dấu hiệu nhiễm bệnh được test nhanh cách ly theo dõi kịp thời. Hiện toàn bộ cán bộ, nhân viên làm việc tại Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đều đã được tiêm 3 mũi vắc xin ngừa Covid-19 và trang bị đầy đủ các biện pháp phòng dịch theo quy định.

Lượng khách đến tham quan du lịch tại Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau (xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển) tăng hơn so với trước đây. Ảnh: camaugov.

Lượng khách đến tham quan du lịch tại Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau (xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển) tăng hơn so với trước đây. Ảnh: camaugov.

Thời gian qua, các hạng mục tại Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau được tôn tạo, chỉnh trang sạch đẹp, với hệ thống xe điện được đầu tư mới giúp du khách có thể tham quan thuận tiện, dễ dàng mà không tốn quá nhiều thời gian.

Ngoài những những biểu tượng đặc trưng của vùng Đất Mũi như: Cột Mốc tọa độ GPS 0001, cột mốc điểm cuối đường mòn Hồ Chí Minh, du khách rất thích thú khi được tham quan các công trình như: Đền thờ Lạc Long Quân, Tượng Mẹ, Cột Cờ Hà Nội, biểu tượng con cua… Các tuyến du lịch xuyên rừng Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau giúp du khách có những trải nghiệm thú vị khi khám phá vùng lõi, tham quan điểm nuôi hàu lồng; ra bãi bồi ngắm hoàng hôn và bình minh trên biển. Tại đây, có nhiều điểm dừng chân để du khách tham gia trải nghiệm khám phá du lịch cộng đồng cùng người dân bản địa như: câu cua, bắt ba khía, câu cá thòi lòi và thưởng thức các món ăn đặc sản tại địa phương.

Bên cạnh đó, nhằm thúc đẩy kích cầu, phát triển du lịch trong năm 2022, tỉnh Cà Mau tập trung nguồn lực xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù trên cơ sở tiềm năng, lợi thế; nâng cao chất lượng dịch vụ đáp ứng nhu cầu của du khách. Xây dựng sản phẩm du lịch Cà Mau qua các loại hình phù hợp như: du lịch địa lý, du lịch biển đảo, du lịch sinh thái, trải nghiệm, du lịch cộng đồng gắn với hệ thống rừng ngập nước và du lịch ngư, nông, lâm nghiệp. Các hoạt động đảm bảo diễn ra phù hợp thích ứng an toàn, linh hoạt với điều kiện, diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19, góp phần xây dựng hình ảnh du lịch Cà Mau an toàn, thân thiện, mến khách, trở thành điểm đến hấp dẫn thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến với Cà Mau.

Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, chỉ tính riêng 29 tháng chạp đến ngày mùng 6 tháng giêng năm Nhâm Dần, có hơn 102.000 lượt khách đến tham quan tại các khu, điểm du lịch, di tích trên địa bàn tỉnh, tổng doanh thu du lịch trên 49 tỷ đồng. 

Thảo Nguyên (T/H)  
Cần Thơ đón khoảng 870.000 lượt khách tham gia các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Cần Thơ đón khoảng 870.000 lượt khách tham gia các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

(NSMT) - Từ ngày 17-21/4, các hoạt động nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024, Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ đã thu hút khoảng 870.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm tại TP. Cần Thơ.

Gìn giữ, lan tỏa hương vị bánh quê

Gìn giữ, lan tỏa hương vị bánh quê

Trong nhiều lần tổ chức Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ (DGNB), Hội thi Bánh DGNB là một trong điểm nhấn không thể thiếu. Hội thi không chỉ là sân chơi để nghệ nhân giới thiệu các loại bánh gia truyền, đặc sản quê nhà mà còn là không gian kết nối, lan tỏa tình yêu chiếc bánh quê đến du khách gần xa. Những chiếc bánh không chỉ mang tinh túy truyền thống mà còn được sáng tạo, góp phần làm nên sức hút mới cho bánh DGNB.

Trải nghiệm du lịch thể thao tại Vườn quốc gia U Minh Hạ

Trải nghiệm du lịch thể thao tại Vườn quốc gia U Minh Hạ

(NSMT) - Ban lãnh đạo Vườn quốc gia U Minh Hạ chuẩn bị tổ chức các hoạt động thể thao, du lịch Sự kiện “Hương rừng U Minh” trong chương trình sự kiện “Cà Mau - Điểm đến năm 2024”. Sự kiện sẽ diễn ra vào lúc 07 giờ, ngày 27/4/2024 tại Vườn quốc gia U Minh Hạ, ấp Vồ Dơi, xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

Lưu ngay kinh nghiệm du lịch Phú Quốc với chi phí lưu trú xấp xỉ 1 triệu đồng

Lưu ngay kinh nghiệm du lịch Phú Quốc với chi phí lưu trú xấp xỉ 1 triệu đồng

(NSMT) - Kinh nghiệm khám phá trọn vẹn Phú Quốc dành cho du khách với chi phí tối ưu trong thời điểm đẹp nhất trong năm của đảo Ngọc.

Đồng Tháp: Khai thác du lịch từ vườn xoài, quýt

Đồng Tháp: Khai thác du lịch từ vườn xoài, quýt

(NSMT) - Tỉnh Đồng Tháp là một trong những địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch, nhất là du lịch nông nghiệp, địa phương đã đưa nhiều loại cây trồng vào khai thác du lịch như: sen, xoài, quýt hồng…góp phần làm cho điểm đến thêm ấn tượng.

Sắc màu bánh phồng tôm

Sắc màu bánh phồng tôm

Vùng đất Cà Mau được thiên nhiên ưu đãi nhiều loại tôm ngon như: tôm đất, tôm sú, tôm bạc... Từ con tôm nguyên liệu, ngoài chế biến các món ăn, người dân Cà Mau còn sáng tạo ra món đặc sản bánh phồng tôm được ưa chuộng, nổi tiếng khắp nơi.

Xu hướng du lịch của giới thượng lưu

Xu hướng du lịch của giới thượng lưu

Ngành du lịch phần lớn đã trở lại đúng hướng nhưng trải nghiệm du lịch xa xỉ vẫn còn tăng cao và trở thành xu hướng cho giới thượng lưu.