Ẩm thực

Tín hiệu vui cho du lịch Cần Thơ năm 2022

Thứ ba, 22/02/2022, 16:17 PM

(NSMT) - Theo số liệu thống kê của Sở VHTTDL thành phố Cần Thơ, trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 (từ 31/01 đến 06/02) lượng du khách đến thành phố Cần Thơ đạt 196.520 lượt với tổng doanh thu ước khoảng trên 44,8 tỉ đồng, tăng 21,6% so với cùng kỳ năm trước. Đây là một tín hiệu đáng mừng, nhất là trong bối cảnh thành phố đang bước vào giai đoạn bình thường mới.

Ngay từ trước tết Nguyên đán, Sở VHTTDL thành phố đã ban hành công văn yêu cầu các bến tàu du lịch, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố thực hiện tốt và đảm bảo hoạt động phục vụ khách du lịch, nhất là trong các ngày cao điểm.

Theo đó, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch phải nghiêm túc thực hiện theo hướng dẫn số 3862/HD- BVHTTDL của Bộ VHTTDL về hướng dẫn tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trong hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đồng thời báo cáo nhanh tình hình hoạt động, kinh doanh trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Các khu du lịch Cần Thơ thu hút nhiều người, đặc biệt là giới trẻ.

Các khu du lịch Cần Thơ thu hút nhiều người, đặc biệt là giới trẻ.

Về hoạt động lưu trú, các cơ sở lưu trú như homestay, khách sạn, nhà nghỉ…phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống Covid-19, khai báo y tế song song với việc thường xuyên kiểm tra an ninh trong và ngoài phạm vi cơ sở, đề cao tinh thần cảnh giác tội phạm, đảm bảo an toàn tối đa cho du khách.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp lữ hành còn tổ chức nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá tour, giảm giá vé máy bay cùng nhiều hình thức khuyến mãi khác… nhằm tri ân, chia sẻ gánh nặng tài chính với du khách, kích cầu du lịch.

Có thể nói, khác với lo ngại của một số người, bức tranh tổng thể du lịch của thành phố Cần Thơ trong bối cảnh bình thường mới không hề ảm đạm. Trái lại, lượng du khách đến với các khu vui chơi giải trí, các điểm du lịch sinh thái tăng đột biến trong những ngày tết vừa qua cho thấy du lịch đã thật sự trở thành một nhu cầu thiết yếu trong đời sống đại bộ phận người dân.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong dịp xuân Nhâm Dần vừa qua các khu, điểm du lịch nổi tiếng của Cần Thơ như: Vườn hoa xuân Nhâm Dần- Cần Thơ 2022, Phố Ông Lang, Khu du lịch Phi Yến, Làng du lịch sinh thái Ông Đề, Khu du lịch Mỹ Khánh, Căn nhà màu tím, Cồn Sơn, Tam Giác Mạch Farm, Vườn quít hồng Bình Thủy, Hieu’s Cottage Resort…đã thu hút rất đông du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Các khu du lịch đông đúc khách tham quan.

Các khu du lịch đông đúc khách tham quan.

Du khách Trần Thị Mỹ Ý (36 tuổi) đến từ quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Đây không phải là lần đầu tiên chị đến Cần Thơ nhưng phong cảnh, món ăn và con người nơi đây luôn tạo cho chị ấn tượng đẹp mỗi lần trở lại. Trong dịp tết Nguyên đán 2022, chị Mỹ Ý cùng gia đình đến tham quan và nghỉ qua đêm tại Làng du lịch sinh thái Ông Đề. Được dịp “cháy” hết mình với những trò chơi dân gian sôi động, đậm chất miền Tây như: đi bộ trên cầu nhún, đu dây qua ao, tát mương bắt cá…nên chị và các thành viên trong gia đình rất vui. Đặc biệt, các món ăn như: cá lóc nướng trui, gỏi ngó sen, cá tai tượng chiên xù, lẫu mắm…của Làng du lịch đã khiến chị và nhiều người có trải nghiệm để đời về những món ngon dân dã.

Hay như du khách Nguyễn Trọng Tín (44 tuổi) đến từ quận 1, thành phố Hồ Chí Minh thì chuyến nghỉ dưỡng ở Hieu’s Cottage Resort (huyện Phong Điền - Cần Thơ) là một kỷ niệm đẹp trong đời anh. Sáng sớm, anh Tín cùng vợ đạp xe trên những con đường quê, một bên là sông rạch, một bên là những hàng rào xanh biếc điểm xuyết sắc đỏ, sắc vàng của vô số bông hoa đồng nội. Được ghé thăm những vườn dâu Hạ Châu lúc lỉu trái lành, được mãn nhãn trước “cánh đồng” sầu riêng Ri.6 của HTX Sầu riêng Tấn Hưng. Sau đó vợ chồng anh Tín lại còn được tham gia các sinh hoạt đặc thù của cư dân vùng sông nước miền Tây như: chèo ghe giăng câu, đặt lờ, tát mương, hái trái…

Ông Lê Hải Phúc - Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Công ty Dấu Ấn Việt (đơn vị chủ quản Làng du lịch sinh thái Ông Đề) chia sẻ: “Trong kinh doanh, lợi nhuận là yếu tố quan trọng nếu không muốn nói là sống còn của doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong bối cảnh thích ứng với tình trạng Bình thường mới thì việc hoạt động trở lại của Làng du lịch sinh thái Ông Đề như một lời cam kết đồng hành và tri ân khách hàng. Thông qua việc đầu tư nguồn kinh phí lớn, cho ra mắt cac sản phẩm mới nhân dịp xuân Nhâm Dần, chúng tôi mong muốn du khách đến tham quan cởi bỏ muộn phiền, bước vào năm mới nhiều hứa hẹn thành công”.

Du lịch Cần Thơ nhận được nhiều tín hiệu tích cực trong giai đoạn bình thường mới.

Du lịch Cần Thơ nhận được nhiều tín hiệu tích cực trong giai đoạn bình thường mới.

Trao đổi với phóng viên Nhịp sống miền Tây, ông Nguyễn Minh Tuấn - Phó Giám đốc phụ trách Sở VHTTDL thành phố Cần Thơ nhận định: “Tiềm năng du lịch của Cần Thơ rất lớn, nếu biết bảo tồn và khai thác đúng mức sẽ góp phần tích cực thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời, quảng bá hình ảnh, văn hóa , con người Cần Thơ đến du khách trong và ngoài nước. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, ngành du lịch đã triển khai các nhiệm vụ, giải pháp để mở cửa du lịch an toàn. Trước mắt, tập trung khai thác thị trường nội địa để phục hồi thị trường quốc tế theo lộ trình, hướng dẫn của Bộ VHTTDL, tích cực phục hồi hoạt động du lịch trong tình hình mới”.

Thụy Vũ  
Tour chay miền Tây: Khám phá du lịch bản địa và thưởng chay

Tour chay miền Tây: Khám phá du lịch bản địa và thưởng chay

(NSMT) - Đổ xăng đầy bình rồi vòng vèo, vừa khám phá miệt vườn sông nước xứ Tây Đô, vừa thưởng thức những món chay ngon dành cho người ăn chay hoặc thích lối sống xanh, hẳn “tour không ăn thịt” này sẽ là một ý tưởng khá hay ho gợi ý cho bạn trong dịp lễ?

Cần Thơ đón khoảng 870.000 lượt khách tham gia các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Cần Thơ đón khoảng 870.000 lượt khách tham gia các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

(NSMT) - Từ ngày 17-21/4, các hoạt động nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024, Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ đã thu hút khoảng 870.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm tại TP. Cần Thơ.

Gìn giữ, lan tỏa hương vị bánh quê

Gìn giữ, lan tỏa hương vị bánh quê

Trong nhiều lần tổ chức Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ (DGNB), Hội thi Bánh DGNB là một trong điểm nhấn không thể thiếu. Hội thi không chỉ là sân chơi để nghệ nhân giới thiệu các loại bánh gia truyền, đặc sản quê nhà mà còn là không gian kết nối, lan tỏa tình yêu chiếc bánh quê đến du khách gần xa. Những chiếc bánh không chỉ mang tinh túy truyền thống mà còn được sáng tạo, góp phần làm nên sức hút mới cho bánh DGNB.

Trải nghiệm du lịch thể thao tại Vườn quốc gia U Minh Hạ

Trải nghiệm du lịch thể thao tại Vườn quốc gia U Minh Hạ

(NSMT) - Ban lãnh đạo Vườn quốc gia U Minh Hạ chuẩn bị tổ chức các hoạt động thể thao, du lịch Sự kiện “Hương rừng U Minh” trong chương trình sự kiện “Cà Mau - Điểm đến năm 2024”. Sự kiện sẽ diễn ra vào lúc 07 giờ, ngày 27/4/2024 tại Vườn quốc gia U Minh Hạ, ấp Vồ Dơi, xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

Lưu ngay kinh nghiệm du lịch Phú Quốc với chi phí lưu trú xấp xỉ 1 triệu đồng

Lưu ngay kinh nghiệm du lịch Phú Quốc với chi phí lưu trú xấp xỉ 1 triệu đồng

(NSMT) - Kinh nghiệm khám phá trọn vẹn Phú Quốc dành cho du khách với chi phí tối ưu trong thời điểm đẹp nhất trong năm của đảo Ngọc.

Đồng Tháp: Khai thác du lịch từ vườn xoài, quýt

Đồng Tháp: Khai thác du lịch từ vườn xoài, quýt

(NSMT) - Tỉnh Đồng Tháp là một trong những địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch, nhất là du lịch nông nghiệp, địa phương đã đưa nhiều loại cây trồng vào khai thác du lịch như: sen, xoài, quýt hồng…góp phần làm cho điểm đến thêm ấn tượng.

Sắc màu bánh phồng tôm

Sắc màu bánh phồng tôm

Vùng đất Cà Mau được thiên nhiên ưu đãi nhiều loại tôm ngon như: tôm đất, tôm sú, tôm bạc... Từ con tôm nguyên liệu, ngoài chế biến các món ăn, người dân Cà Mau còn sáng tạo ra món đặc sản bánh phồng tôm được ưa chuộng, nổi tiếng khắp nơi.