Chuẩn bị cho chuyến du lịch hè
Mùa hè là khoảng thời gian lý tưởng nhất cho các chuyến du lịch. Ðể có chuyến du lịch trọn vẹn, ngoài việc lựa chọn điểm đến thì việc chuẩn bị hành trang cho một chuyến du lịch là rất cần thiết.
Chuẩn bị cho mùa kinh doanh lớn, hầu hết các nhãn hàng thời trang nữ lớn trong nước như Elise, Nem, IVY moda, SIXDO… giới thiệu các bộ sưu tập mới. Mùa hè với thời tiết nắng nóng và những chuyến du lịch nên các mẫu thời trang ưu tiên chất liệu mỏng, nhẹ phần lớn sử dụng chất liệu voan, ren, lụa với màu sắc rực rỡ. Các gam màu tươi sáng đơn tính hoặc họa tiết hoa lớn, là xu hướng của thời trang mùa hè. Ðặc biệt, các thiết kế của các hãng đều hơi hướng cổ điển với chi tiết bèo nhún, đầm/áo cúp ngực, đầm cổ yếm, các mẫu đầm dài theo phom dáng baby doll, chân váy vintage cổ điển, quần short, áo sơ mi, áo dây bèo nhún, áo thun... tùy theo thương hiệu mà giá từ 690.000-3.996.000 đồng/sản phẩm. Cùng với việc giới thiệu các bộ sưu tập mới, hầu hết các hãng đều có chương trình khuyến mãi, giảm giá từ 20-50% cho khách mua hàng.

Khách hàng chọn mua mỹ phẩm tại cửa hàng Watson, Trung tâm thương mại Sense City Cần Thơ.
Tại các cửa hàng kinh doanh thời trang tổng hợp trên các tuyến đường Nguyễn Việt Hồng, Nguyễn Trãi, 30 Tháng 4, Phan Ðình Phùng, Mậu Thân, 3 Tháng 2, Lý Tự Trọng, những kiểu váy, đầm, quần áo thời trang mùa hè tràn ngập trên các kệ hàng. Theo nhận định của nhiều người, mặc dù không đẹp, không sắc sảo như hàng hiệu nhưng giá các bộ trang phục bán ở những cửa hàng này "mềm" dễ mua, chất liệu đa dạng, nhanh thay đổi mốt… nên được ưu tiên chọn lựa, nhất là giới trẻ. Tùy theo xuất xứ và chất liệu các bộ trang phục có giá khá nhau, tầm từ 125.000-350.000 đồng/chiếc áo, 215.000-520.000 đồng/đầm; giá quần jeans dài, quần short, áo từ 85.000-320.000 đồng/chiếc. Với những phụ nữ trung niên, thường sắm thêm các bộ trang phục bộ đồ chất liệu cotton co giãn, thun dập ply, voan tơ,… nhẹ mát, không nhăn xuất xứ Việt Nam, Thái Lan, Trung Quốc được thiết kế phom áo rộng cùng quần ôm lửng hoặc dài giá từ 185.000-850.000 đồng/bộ. Ngoài mua đồ may sẵn, để vừa ý hơn, nhiều chị em đã mua vải đi đặt may.
Ðồ tắm là loại trang phục không thể thiếu trong hành trang trong chuyến du lịch biển. Không quá nhiều thay đổi về kiểu dáng, đồ tắm dành cho chị em phụ nữ được thiết kế theo 2 dạng: hai mảnh (bikini) hoặc một mảnh (nguyên bộ liền). Chất liệu cho trang phục đồ tắm may trên loại vải thun dầy, có độ co giãn tốt, phần lớn có màu sắc sặc sỡ với các thương hiệu như bikini passport, Hạnh, Xuân Thu… giá trung bình từ 250.000-520.000 đồng/bộ. Ðồ tắm cho bé gái từ 85.000-420.000 đồng/bộ; quần tắm cho bé trai khoảng 65.000-165.000 đồng/chiếc; quần tắm nam giá trên dưới 100.000 đồng/chiếc; các loại khăn choàng tắm 55.000-315.000 đồng/chiếc. Cùng với trang phục đồ tắm nên mua thêm kiếng bơi, phao, nón chùm tóc, túi chống nước để đựng các thiết bị điện tử giá từ vài chục ngàn đồng đến vài trăm ngàn đồng/sản phẩm. Tùy theo phom dáng mà có những mẫu đồ phù hợp. Ðặc biệt, các nhãn hàng còn có những thiết kế dành cho những người dáng không chuẩn để che bớt các khuyết điểm.
Nón cũng là món đồ không thể thiếu. Các loại nón bán trên thị trường hầu hết sản xuất trong nước sử dụng các chất liệu cotton, bố, sợi cước, jeans. Tùy theo điểm đến mà có thể chọn cho mình những mẫu nón khác nhau như đi biển chọn loại rộng vành có thể kết hợp dây vải cột nơ, bông vải (gỗ), giá khoảng 145.000-2.500.000 đồng/chiếc; nón vành nhỏ hoặc lưỡi trai, nón nửa đầu, giá từ 120.000-850.000 đồng/chiếc, tùy thương hiệu. Lựa chọn nón cho bé, cha mẹ có thể mua chiếc nón vải chống nắng (có lưỡi trai và phần vải trùm hết gáy), giá trên dưới 100.000 đồng/chiếc, loại nhập khẩu cao cấp giá khoảng 250.000-450.000 đồng/chiếc (có thêm còi và dây rút để vừa với đầu bé).
Mỹ phẩm chống nắng cũng là món đồ không thể thiếu. Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm kem chống nắng, từ những sản phẩm nội địa đến ngoại nhập, từ những nhãn hàng bình dân đến cao cấp để phù hợp với từng làn da và mục đích sử dụng. Các thương hiệu thông dụng như Sunplay, Nivea, Bioré, Neutrogena, L'Oreal, Shiseido, The Faceshop, Vichy, Anessa, Avène, Laneige... với chỉ số chống nắng SPF 35, 50, 100, được chế theo dạng kem, serum, sữa, gel, lỏng (dùng xịt), giá trung bình từ 62.000-650.000 đồng/tuýp 25-50ml. Ngoài quan tâm đến chỉ số SPF, các chị em giờ còn lựa chọn sản phẩm không bị bóng dầu, không bị loang khi sử dụng. Ðáp ứng nhu cầu tiêu dùng, hầu hết các loại kem chống nắng hiện nay hầu hết là sản phẩm 3 trong 1, tức là vừa có công dụng chống nắng, dưỡng da và che khuyết điểm (dùng như kem nền) khi trang điểm; phấn chống nắng. Nhiều loại còn tích hợp thêm thành phần kháng khuẩn, kháng bụi, dưỡng ẩm, kiềm dầu, chống kích ứng để tránh sự bỏng rát cho làn da. Bên cạnh đó, nhiều người dùng thêm sản phẩm viên uống chống nắng. Hầu hết các sản phẩm bán trên thị trường Việt Nam là hàng nhập khẩu từ các nước: Nhật, Mỹ, Ðức với các thương hiệu: DHC, Sakura, Be Max The Sun, Uv Fine, Caroti, Murad, giá từ 350.000-1.450.000 đồng/gói 30 hoặc 60 viên, tùy loại. Với trẻ em có thể chọn các thương hiệu: Johnson&Johnson, Pigeon, Sunplay, Nivea, Vichy, Avène, Suave Kids, L'Oreal Kids, Gerber, Huggies, Cetaphil... giá từ 85.000 đồng/sản phẩm. Các loại mỹ phẩm như mặt nạ, dầu gội khô, kem dưỡng... cũng được nhiều người lựa chọn.
Hiện nay, nhiều chị em còn chọn mua hàng trên các trang mua sắm trực tuyến, mạng xã hội. Ngoài sự tiện lợi, việc mua hàng online còn để đa dạng nhãn hiệu, kiểu dáng. Tuy nhiên, theo khuyến cáo, khi mua hàng trực tuyến chị em phải chọn mua các trang bán hàng uy tín và có thông tin rõ về sản phẩm.
Theo Khánh Nam/ Báo Cần Thơ
Vì sao du khách miền Tây thích đi núi Bà Đen?
Được mệnh danh là "nóc nhà Nam Bộ", núi Bà Đen được xem là điểm hội tụ linh khí đất trời, thế nên hàng năm, từ tháng Giêng cho đến tháng 3, rất nhiều du khách từ các tỉnh miền Tây Nam bộ đổ về đây tham quan, dâng lễ.
Du khách miền Tây ‘rục rịch’ lên kế hoạch đi Tây Bắc ngắm hoa ban
Tháng 3 là thời điểm hoa ban - biểu tượng cho vùng Tây Bắc nói chung và tỉnh Điện Biên nói riêng bắc đầu nở rộ.
Mỹ Quỳnh Safari – Thế giới hoang dã giữa đồng bằng
Từ một chi tiết rất nhỏ liên quan đến tuổi thơ của cô con gái, ông Ngô Trí Dũng, Chủ tịch Hội đồng Công ty Cổ phần vườn thú Mỹ Quỳnh (Mỹ Quỳnh Safari) đã biến vùng đầm lầy đầy phèn chua ở xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, thành một 'thế giới hoang dã' giữa đồng bằng.
Thắt chặt quản lý hoạt động du lịch tại Chợ nổi Cái Răng nhằm đảm bảo an toàn và trật tự
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ vừa gửi văn bản đề nghị UBND quận Cái Răng chỉ đạo cơ quan chuyên môn thuộc quận, tiến hành kiểm tra, xác minh, nhắc nhở, chấn chỉnh các hoạt động du lịch đối với các ghe, tàu, bè đang hoạt động tại khu vực chợ nổi Cái Răng trong việc tuân thủ các quy định pháp luật hoạt động kinh doanh.
Festival Nghề Muối Việt Nam – Bạc Liêu 2025: Nâng tầm quan trọng của muối trong đời sống mỗi gia đình
(NSMT) - Festival Nghề Muối Việt Nam – Bạc Liêu 2025 là dịp đặc biệt để tôn vinh và giới thiệu giá trị của muối trong các lĩnh vực như du lịch, y tế và ẩm thực. Sự kiện này không chỉ khẳng định vai trò thiết yếu của muối mà còn góp phần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của nó trong đời sống hàng ngày của mỗi gia đình.
Phú Quốc là điểm đến có tốc độ phát triển nhanh nhất khu vực Đông Nam Á
Mới đây, chuyên trang du lịch nổi tiếng Travel Off Path (Mỹ) đã công bố danh sách 5 điểm đến có sự phát triển du lịch nhanh nhất tại Đông Nam Á và đứng đầu danh sách này chính là đảo Phú Quốc. Các địa danh khác có mặt trong danh sách bao gồm Phuket và Bangkok (Thái Lan), Singapore (Singapore), cùng với Kuala Lumpur (Malaysia).
Tàu AIDAstella đưa hơn 2.000 du khách vào Cảng hành khách quốc tế Phú Quốc
Sáng ngày 14/2, tàu AIDAstella (Italy) có trọng tải hơn 71.300 tấn đã đến cảng hành khách quốc tế Phú Quốc. Đây là chuyến tàu đưa du khách quốc tế đầu tiên đến Phú Quốc trong năm nay bằng đường biển. Trên tàu có 620 thủy thủ đoàn và 2.130 du khách đến từ các nước châu Âu.