Nếp nhà

Con kém thông minh khi bố bỏ mặc

Chủ nhật, 23/10/2022, 11:07 AM

Sự khác biệt giữa nam và nữ không chỉ thể hiện ở giới tính mà còn ở tính cách, phương cách suy nghĩ và làm việc,... Do vậy, trong quá trình nuôi dạy con trẻ, cả bố và mẹ đều rất quan trọng, không thể thiếu một trong hai.

Trong xã hội hiện nay, ngày càng có nhiều gia đình chỉ có người mẹ quan tâm đến việc giáo dục con cái, còn người cha thì lơ là, không thường xuyên quan tâm đến con. Kì thực, vai trò của người cha trong việc giáo dục con cái là rất quan trọng. Cha càng dành nhiều thời gian ở bên con cái, chúng sẽ phát triển ngày một tốt hơn.

Bố bên cạnh con càng nhiều con càng trở nên thông minh hơn

Huệ Trang cùng chồng con sống ở nước ngoài, bé Thông Quang ngay từ khi còn nhỏ đã được mẹ chăm sóc, bao bọc cẩn thận. Mỗi khi cậu bé muốn chơi bóng rổ, bơi lội hoặc chơi với bạn cùng lớp, mẹ của cậu bé luôn ngăn cản,… Mẹ cậu bé sợ những điều không may sẽ xảy đến với cậu.

Theo thời gian, Thông Quang đã quen với việc giải trí thường ngày của cậu là xem TV và trò chơi nhẹ nhàng. Một lần, Huệ Trang ốm nặng, bố của cậu bé đành phải nghỉ việc ở nhà chăm sóc 2 mẹ con. Sau một tháng ở cạnh bố, được vui chơi nhiều hơn với bố, Huệ Trang nhận thấy con trai của mình ngày càng lanh lợi và thông minh hơn.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Hóa ra, trong khoảng thời gian Huệ Trang bị ốm, hai bố con đã cùng nhau chơi những trò chơi mà trước kia cậu bé chưa có dũng khí để chơi. Vào cuối tuần, hai bố con cùng nhau đi đến Bảo tàng khoa học và công nghệ để thăm quan đó đây, mở rộng tầm mắt.

Lúc này, Huệ Trang mới hiểu ra rằng, trong quá trình nuôi dạy một đứa trẻ, sự tinh tế của người mẹ và sự dũng cảm của người bố là 2 yếu tố không thể thiếu.

Vì vậy, sau khi bàn bạc, hai vợ chồng quyết định cùng nhau chăm sóc con để con ngày một tiến bộ hơn.

Chăm sóc và giáo dục con cái không phải là trách nhiệm riêng của người mẹ hay của người cha, đây là trách nhiệm của cả 2 bên. Chỉ cần cha mẹ dành nhiều thời gian cho con nhiều hơn, chúng sẽ có thể phát triển một cách toàn diện nhất.

Điều gì xảy ra nếu trẻ thiếu đi sự quan tâm, giáo dục của người bố?

Tính cách của trẻ có xu hướng nữ tính

Nếu trong một gia đình thiếu hụt đi sự giáo dục của người bố, đứa con sẽ có xu hướng “nữ tính”, không thể mạnh mẽ.

Trẻ thiếu tự tin

Đàn ông và phụ nữ nhìn mọi thứ khác nhau. Phụ nữ sẽ xem xét những nguy hiểm và kết quả xấu khi họ nghĩ về vấn đề, trong khi nam giới sẽ tập trung vào việc dám thử thách và tự tin khi làm một việc, vì vậy những đứa trẻ được bố quan tâm sẽ tự tin hơn và dám thử thách những điều mới.

Tại sao bố càng quan tâm con, con càng thông minh?

Tính cách của bố đôi khi cũng giống một đứa trẻ

Người ta thường nói, đàn ông đôi khi giống như một đứa trẻ chưa kịp lớn. Cũng chính là vì đặc điểm này, nên đàn ông càng dễ khoan dung và thích hợp chơi với trẻ con nhiều hơn.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Bố sẵn sàng để con khổ

So với hy vọng của người mẹ rằng con sẽ được sống một cuộc sống an toàn, người bố lại sẵn sàng để con chịu khổ hơn.

Cách giáo dục của người cha đôi khi nghe có vẻ tàn nhẫn, nhưng trên thực tế, cách làm này có thể rèn luyện khả năng chịu khổ, tinh thần mạnh mẽ của con trẻ.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Khả năng thực hành mạnh mẽ hơn

Sự khác biệt tự nhiên giữa đàn ông và phụ nữ nằm ở cách họ suy nghĩ. Nam giới giỏi hơn phụ nữ về khả năng logic và trí tưởng tượng, có khả năng điều hành mạnh mẽ, do đó, những đứa trẻ được bố dẫn dắt có thể trau dồi khả năng logic và thực hành của trẻ tốt hơn.

Giáo dục con cái không bao giờ là trách nhiệm của một mình người mẹ. Muốn con mình lớn lên khỏe mạnh thì không thể thiếu sự giáo dục của cả hai.

T. Linh (Theo Aboluowang)  
“Đồng vợ, đồng chồng...”

“Đồng vợ, đồng chồng...”

(NSMT) - Ðể xây dựng gia đình hạnh phúc, cần có sự vun đắp, phối hợp ăn ý của các thành viên trong nhà. Ði làm kiếm tiền, tạo dựng kinh tế hay ở nhà nội trợ, nuôi dạy con cái… đều quan trọng như nhau. Nhiều cặp vợ chồng thấu hiểu vai trò của bạn đời nên cư xử khéo léo, trân trọng, song cũng không ít trường hợp xem nhẹ “người ở nhà”, dẫn đến sứt mẻ tình cảm…

Nói với nhau...

Nói với nhau...

(NSMT) - Trong đời sống hôn nhân, giao tiếp đóng vai trò rất quan trọng, bởi không chỉ gắn kết tình cảm mà còn giúp vợ chồng hiểu nhau hơn. Dù bận rộn, mỗi bên cần dành thời gian trò chuyện, lắng nghe, chia sẻ, cùng điều chỉnh bản thân cho thêm hòa hợp với bạn đời. Đừng để vì lý do nào đó mà vợ chồng rơi vào tình trạng mất kết nối, “nghẽn mạch” trong giao tiếp, sẽ dễ phát sinh hiểu lầm, rạn nứt tình cảm gia đình.

Nghĩa vợ chồng

Nghĩa vợ chồng

(NSMT) - Cô Thủy trẻ hơn rất nhiều so với tuổi 70, da dẻ hồng hào, tươi tắn. Chú Thành - chồng cô Thủy, trạc tuổi vợ, nhìn cũng rất phong độ, khỏe mạnh. Cô Thủy tiết lộ bí quyết, nhờ giữ tinh thần luôn thoải mái kết hợp luyện tập thể thao nên cô chú lúc nào cũng vui vẻ, gia đình yên ấm. Các con cô Thủy đều có công việc ổn định, hiếu thảo, góp phần vun đắp hạnh phúc cha mẹ thêm vẹn tròn.

Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?

Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?

Ly hôn là một quyết định khó khăn đặc biệt khi có con. Nhiều cặp vợ chồng đã chán ngấy nhau nhưng vẫn cố ở lại vì con mà không biết hậu quả nặng nề đến mức nào.

Hãy thay bố chăm sóc mẹ khi bố đi xa

Hãy thay bố chăm sóc mẹ khi bố đi xa

(NSMT) - Câu nói cuối cùng của người cha trước khi rời bỏ thế giới khiến chị nhớ mãi. Cha chị vẫn như thế, lo lắng và chu toàn mọi điều đến tận giây phút cuối đời.

Bước qua đổ vỡ

Bước qua đổ vỡ

Khi lập gia đình, ai chẳng mong muốn có được hạnh phúc vững bền. Thế nhưng, vì nhiều yếu tố, không ít chị em phụ nữ phải dừng cuộc hôn nhân, chọn sống đơn thân. Bằng nghị lực, sự tự tin và tình yêu thương con, các chị đã vượt qua nghịch cảnh, xây dựng cuộc sống mới tốt hơn cho mình.

Cha yêu con bằng tình yêu của một người điên

Cha yêu con bằng tình yêu của một người điên

Một người cha không trọn vẹn, không ít lần những lúc điên dại sẵn sàng cầm roi đánh con không xót nhưng khi tâm hồn đó bình yên lại xót xa, chăm bẵm trong tâm thức của một người làm cha. Tình thương đó dù "khuyết tật" nhưng lớn lao, vĩ đại.