Văn hóa

Những trích dẫn sách hay dành tặng những "nàng thơ"

Chủ nhật, 16/10/2022, 19:04 PM

Con gái sinh ra vốn dĩ là để được bảo vệ và yêu thương, chứ không phải nhận lấy những tổn thương không đáng có. Thế nên ở thời hiện đại, chúng ta phải không ngừng cố gắng để khẳng định bản thân và sống một cuộc đời ý nghĩa nhất các nàng thơ nhé!

1. Công chúa thì được cưng chiều. Nhưng trở thành Nữ hoàng sẽ có tất cả trong tay. (Con gái hiện đại đừng tự hại mình)

2. Cuộc sống này trước nay đều sẽ không vì bạn là con gái mà thương hoa tiếc ngọc. (Tuổi trẻ lạc bước, ta còn đứng trước nhau)

3. Không cần phải trở thành cô gái được mọi người yêu quý nhưng nhất định phải trở thành cô gái mà chính mình yêu thích. (Bạn đắt giá bao nhiêu)

4. Con gái thông minh là người biết yêu thương và coi trọng bản thân mình trước tiên, rồi sau mới đến người khác. (Tâm bất dính giữa đời vạn thính)

5. Mỗi ngày, đều chăm sóc cho ngoại hình đẹp lên, tâm hồn tốt lên. Vì chúng ta phải sống với chính mình cả đời đó. (Con gái hiện đại đừng tự hại mình)

6. Đừng chỉ sống một cuộc đời vô vị, nhàm chán. Nhất định phải xinh đẹp, nỗ lực kiếm tiền, phải đi nhiều nơi. Và nhất định phải thật hạnh phúc! (Tâm bất dính giữa đời vạn thính)

Ảnh: Chuông Mây

Ảnh: Chuông Mây

7. Ở thời đại ai cũng mẫn cảm với tiền như ngày nay, hãy chọn người sẵn sàng chi tiền vì bạn. Vì những chàng trai keo kiệt chỉ yêu bản thân họ mà thôi. (Bình tĩnh khi ế, mạnh mẽ khi yêu)

8. Em luôn đáng được yêu, và hãy tự yêu thương bản thân mình trước, không phải để được người khác yêu, mà là vì chính con người em, em xứng đáng được như thế! (Hiện tại kiên trì tương lai kiên cố)

9. Mong em thật hung dữ, cũng thật dịu dàng có giày cao gót, cũng có cả giày thể thao, trông thật ngầu và đặc biệt. Con người phải có bộ giáp bên ngoài, phải có năng lực, để tạo nên một hình ảnh mạnh mẽ. (Mong em thật hung dữ cũng hãy thật dịu dàng)

10. Cô gái à! Phải có đủ nỗ lực để nhảy ra khỏi cuộc sống mà bạn không thích, tìm được nơi mà bạn có thể bảo vệ cái “tôi” của bạn, như vậy mới có thể sống thoải mái được. (Mong em thật hung dữ cũng hãy thật dịu dàng)

Ảnh: Chuông Mây

Ảnh: Chuông Mây

11. Nhớ nhé cô gái, nếu có chọn một người để yêu thì hãy chắc chắn rằng em yêu trong hạnh phúc chứ không phải trong dằn vặt, em xứng đáng được che chở trong vòng tay ấm áp chứ không việc gì phải co ro trong giá lạnh vì một người mang tên “người yêu”. (Tự yêu)

12. Thanh lịch không đến từ cách ăn mặc. Không phải cứ váy trắng nhẹ nhàng, đi lại thướt tha thì sẽ trở nên thanh lịch. Thanh lịch đến từ lối sống. Một quý cô mê rượu vẫn có thể thanh lịch trong lúc say xỉn, nếu cô ấy biết say xỉn đúng cách. (Thế giới hiện đại con người cô đơn)

13. Giày cao gót giúp các cô gái tự tin hơn, nhất là khi đứng trước các chàng trai. Nhưng đôi khi một cô gái mang giày bệt thì càng tự tin bội phần. Cô ấy thoải mái khi là chính mình. Cô ấy không cần ăn gian chiều cao mà vẫn ngẩng cao đầu. (Con gái hiện đại đừng tự hại mình)

14. Nếu ngày hôm nay em có kiệt sức vì cô đơn. Hãy nhớ rằng ai trên đời sinh ra cũng vậy: Yếu ớt, dễ tổn thương, đầy lo lắng. Thời gian là thứ em cần. Cứ đi chầm chậm thôi, một chút một. Điều gì tới sẽ tới. Mọi vật đều có thời điểm của nó. Suy cho cùng, bông hoa nở sớm hay nở muộn đều sẽ hoàn thành vòng đời. Mong em luôn bình yên và yêu bản thân mình nhiều. (Đời ngắn, đừng khóc, hãy tô son)

Ảnh: Chuông Mây

Ảnh: Chuông Mây

15. Sau khi được chinh phục, khá nhiều cô gái lại trở thành người đi chinh phục lại đối phương, luôn muốn nắm giữ, phụ thuộc vào người đàn ông của mình. Nếu bạn làm như vậy, thì bạn đã tự biến mình từ công chúa trở thành tì nữ. Lúc anh ấy theo đuổi bạn, bạn là một nàng công chúa kiêu sa, nhưng khi ván đã đóng thuyền, bạn lại tự hạ thấp địa vị của mình để trở thành một tì nữ không chút tiếng nói. (100 việc nên làm trước tuổi 20).

Chuông Mây  
Cha nghèo lo sợ con gái học nhiều... ế chồng

Cha nghèo lo sợ con gái học nhiều... ế chồng

Tác giả Nguyễn Thị Thương kể, cha cô sợ con gái học nhiều ế chồng nhưng kỳ thực trên chiếc xe đạp cà tàng ông đã mang cho con gái từng cơm nắm, bơ gạo, dăm ba quả trứng và "không cho phép" con được bỏ bất cứ cuộc thi nào.

“Đồng vợ, đồng chồng...”

“Đồng vợ, đồng chồng...”

(NSMT) - Ðể xây dựng gia đình hạnh phúc, cần có sự vun đắp, phối hợp ăn ý của các thành viên trong nhà. Ði làm kiếm tiền, tạo dựng kinh tế hay ở nhà nội trợ, nuôi dạy con cái… đều quan trọng như nhau. Nhiều cặp vợ chồng thấu hiểu vai trò của bạn đời nên cư xử khéo léo, trân trọng, song cũng không ít trường hợp xem nhẹ “người ở nhà”, dẫn đến sứt mẻ tình cảm…

Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama - Tái hiện toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama - Tái hiện toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ

(NSMT) – Đến với Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, du khách sẽ cảm thấy hùng tráng, kỳ vĩ và đầy cảm xúc tự hào khi đứng trước bức tranh Panorama tái hiện toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ đang được trưng bày tại đây. Bức tranh được vẽ bằng chất liệu sơn dầu, bố cục hình tròn, dài 132m, cao 20,5m, đường kính 42m; tổng diện tích là 3.225m².

Sinh viên cần cảnh giác các hội nhóm tụ tập đua xe

Sinh viên cần cảnh giác các hội nhóm tụ tập đua xe

(NSMT) - Trong bối cảnh tình hình giao thông ngày càng phức tạp, việc nâng cao nhận thức và kỹ năng lái xe an toàn cho thế hệ trẻ là hết sức cần thiết. Nhận thức được điều này, Ban An toàn Giao thông (ATGT) TP Cần Thơ đã phối hợp cùng Trường Đại học Nam Cần Thơ tổ chức chuyên đề về an toàn giao thông dành riêng cho sinh viên vào ngày 03/5.

Quân khu 9 khai mạc triển lãm “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh”

Quân khu 9 khai mạc triển lãm “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh”

(NSMT) – Ngày 3/5, tại Bảo tàng Quân khu 9, Cục Chính trị Quân khu 9 tổ chức khai mạc triển lãm với chủ đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh” nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5/2024). Triển lãm mở cửa phục vụ khách tham quan từ ngày 03/5 đến hết tháng 6 năm 2024.

Vĩnh Long: Khai mạc Hội thi Tuyên truyền lưu động năm 2024

Vĩnh Long: Khai mạc Hội thi Tuyên truyền lưu động năm 2024

(NSMT) - Tối 2/5, tại huyện Vũng Liêm, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức khai mạc Hội thi Tuyên truyền lưu động tỉnh Vĩnh Long năm 2024. Hội thi diễn ra từ ngày 2/5 đến ngày 5/5 tại huyện Vũng Liêm, Tam Bình, Thị xã Bình Minh và TP. Vĩnh Long.

8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ

8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ

Các mối quan hệ được xây dựng trên sự tin tưởng nhưng đôi khi niềm tin đó có thể bị phản bội gây tổn thương nghiêm trọng tới đối phương.