Đi đâu

Cù lao Thới Sơn - Điểm du lịch sinh thái miệt vườn lý tưởng

Thứ hai, 23/08/2021, 10:37 AM

Cù lao Thới Sơn (còn gọi là cồn Lân-Tiền Giang) là một trong 4 tứ linh Long - Lân - Quy - Phụng nổi tiếng miền Tây Nam Bộ. Với diện tích lên đến 50 ha cùng vô vàn những điều hấp dẫn, nơi đây chính là địa điểm du lịch miệt vườn nổi tiếng và thu hút khách du lịch nhất.

Tiền Giang là một tỉnh có thế mạnh về loại hình du lịch sinh thái miệt vườn trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Trong đó, cù lao Thới Sơn với hệ sinh thái đặc trưng tiêu biểu của vùng sông nước Miền Tây là một địa danh du lịch Tiền Giang không thể bỏ qua.

Empty

Cùng có những trải nghiệm thú vị mênh mông miền sông nước. Ảnh ST

Cù lao Thới Sơn thuộc ấp Thới Hòa, xã Thới Sơn, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang được ví như những viên ngọc quý của sông Tiền. Bao phủ khắp cồn là một màu xanh bát ngát, cùng hệ thống mương rạch chằng chịt, đất đai màu mỡ, cây trái xum xuê bốn mùa, trở thành điểm đến du lịch Miền Tây lý tưởng.

Đến với cù lao Thới Sơn, du khách có cơ hội tham quan miệt vườn trái cây xanh mướt toàn các cây sai trĩu quả chín căng mọng vô cùng hấp dẫn. Không chỉ được nhấm nháp hương vị thơm ngon, ngọt dịu của trái cây; đến cồn Lân, bạn còn được tham quan và thưởng thức các loại rượu mật ong ấn tượng vô cùng. Mỗi hộ gia đình ở đây đều có một vườn nuôi ong để lấy mật. Mật ong sau khi thu hoạch sẽ được vận chuyển đi các tỉnh thành khác. 

st9

Tham quan miệt vườn trái cây xanh mướt. Ảnh ST

Bên cạnh đó, du khách còn có cơ hội tham quan các làng nghề nổi tiếng như cơ sở làm kẹo, làm bánh tráng, nấu rượu hay nuôi ong lấy mật,... để tận mắt chứng kiến chính người dân bản địa thực hiện quy trình làm ra những món đặc sản miền Tây trứ danh.

Khu du lịch cù lao Thới Sơn còn thu hút du khách bởi những tour du lịch sinh thái, dã ngoại rất hấp dẫn như: tát mương bắt cá, ngủ qua đêm trên đất cồn, tham quan bằng xe ngựa trên đường quê… giúp du khách có niềm vui khi đến với vùng đất miệt vườn này.

Empty
Empty

Mỗi hộ gia đình ở đây đều có một vườn nuôi ong để lấy mật. Ảnh ST

Sau khi vui chơi thỏa thích, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn đậm chất miệt vườn tại Cồn Thới Sơn như cá trê nướng, cá lóc hấp bầu, cá tai tượng chiên xù, lẩu cá kèo… vừa nghe đờn ca tài tử rồi ngã lưng trên những chiếc võng giữa vườn cây ăn trái xanh mát.

Ngoài ra, các dịch vụ lưu trú Cù lao Thới Sơn Tiền Giang ngày càng phát triển, hiện đã có các homestay nghỉ đêm ở nhà dân hay Resort (lodge island) cao cấp giữa miền quê, cùng hồ bơi, nhà hàng, karaoke...

Theo lịch sử, Cù lao Thới Sơn – Mỹ Tho còn là vùng đất gắn với sự kiện mùa xuân năm 1785. Đến thời kháng chiến chống đế quốc, Cồn Thới Sơn ghi dấu những chiến công của quân dân miền Tây với vành đai thế trận bao quanh căn cứ Đồng Tâm, làm nên chiến thắng Bình Đức vang tiếng một thời.

Đã bao đời nay, trên cồn Thới Sơn hình thành kiểu nhà – vườn rộng rãi thoáng mát theo kiến trúc đặc trưng Nam bộ, với những căn nhà ba gian hai chái, mái lợp ngói âm dương mang nét cổ kính nguyên sơ, phía trước nhà có sân trồng cây cảnh hay bon-sai được chăm tỉa công phu, chung quanh là vườn cây ăn trái đủ loại cho sản vật theo mùa.

Kim Thoại T/H  
Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa đưa ra cảnh báo một số hình thức lừa đảo trực tuyến dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 để người dân phòng tránh.

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4

Thay vì trải nghiệm toàn đảo Phú Quốc, du khách thông thái đang truyền tai nhau dành trọn 3 ngày tại Thị trấn Hoàng Hôn khám phá thiên nhiên, trải nghiệm những dịch vụ đẳng cấp với chi phí chỉ từ 4-7 triệu đồng/người.

Tour chay miền Tây: Khám phá du lịch bản địa và thưởng chay

Tour chay miền Tây: Khám phá du lịch bản địa và thưởng chay

(NSMT) - Đổ xăng đầy bình rồi vòng vèo, vừa khám phá miệt vườn sông nước xứ Tây Đô, vừa thưởng thức những món chay ngon dành cho người ăn chay hoặc thích lối sống xanh, hẳn “tour không ăn thịt” này sẽ là một ý tưởng khá hay ho gợi ý cho bạn trong dịp lễ?

Cần Thơ đón khoảng 870.000 lượt khách tham gia các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Cần Thơ đón khoảng 870.000 lượt khách tham gia các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

(NSMT) - Từ ngày 17-21/4, các hoạt động nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024, Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ đã thu hút khoảng 870.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm tại TP. Cần Thơ.

Trải nghiệm du lịch thể thao tại Vườn quốc gia U Minh Hạ

Trải nghiệm du lịch thể thao tại Vườn quốc gia U Minh Hạ

(NSMT) - Ban lãnh đạo Vườn quốc gia U Minh Hạ chuẩn bị tổ chức các hoạt động thể thao, du lịch Sự kiện “Hương rừng U Minh” trong chương trình sự kiện “Cà Mau - Điểm đến năm 2024”. Sự kiện sẽ diễn ra vào lúc 07 giờ, ngày 27/4/2024 tại Vườn quốc gia U Minh Hạ, ấp Vồ Dơi, xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

Lưu ngay kinh nghiệm du lịch Phú Quốc với chi phí lưu trú xấp xỉ 1 triệu đồng

Lưu ngay kinh nghiệm du lịch Phú Quốc với chi phí lưu trú xấp xỉ 1 triệu đồng

(NSMT) - Kinh nghiệm khám phá trọn vẹn Phú Quốc dành cho du khách với chi phí tối ưu trong thời điểm đẹp nhất trong năm của đảo Ngọc.

Đồng Tháp: Khai thác du lịch từ vườn xoài, quýt

Đồng Tháp: Khai thác du lịch từ vườn xoài, quýt

(NSMT) - Tỉnh Đồng Tháp là một trong những địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch, nhất là du lịch nông nghiệp, địa phương đã đưa nhiều loại cây trồng vào khai thác du lịch như: sen, xoài, quýt hồng…góp phần làm cho điểm đến thêm ấn tượng.