Đi đâu

Về Bến Tre cùng trải nghiệm khu du lịch sinh thái Cồn Phụng

Thứ bảy, 21/08/2021, 09:59 AM

Cồn Phụng hiện đang là một địa điểm tham quan không thể bỏ lỡ khi tới du lịch Bến Tre. Là một cù lao nằm trong hệ thống Tứ Linh: Long, Lân, Quy, Phụng trên con sông Tiền thơ mộng, bất cứ ai đặt chân lên mảnh đất Cồn Phụng đều có cảm giác bình yên, vừa thú vị vừa độc đáo đến lạ thường.

Cồn Phụng nằm ở Tân Trạch, Châu Thành, Bến Tre, là một trong vùng đất tứ linh nổi tiếng nằm trên sông Tiền. Với diện tích hơn 30.000m2 cùng rất nhiều hoạt động và dịch vụ hấp dẫn, hằng năm Cồn Phụng đón tiếp hàng nghìn lượt khách du lịch đến khám phá và trải nghiệm nơi đây.

Cồn Phụng là một trong vùng đất tứ linh nổi tiếng nằm trên sông Tiền. Ảnh ST

Được thành lập từ năm 2009 có hơn 12 năm kinh nghiệm, Cồn Phụng mang lại cho du khách tham quan những trải nghiệm thú vị về sông nước miệt vườn, cũng như đưa du khách đến gần hơn với cuộc sống, văn hoá của người dân Nam bộ nói chung và người dân Bến Tre nói riêng. Khu du lịch Cồn Phụng được bình chọn là điểm du lịch tiêu biểu của khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm 2012.

Empty

Sân Rồng tại Cồn Phụng. Ảnh ST

Đến với Cồn Phụng, du khách sẽ được tham quan và trải nghiệm rất nhiều hoạt động đặc sắc, thú vị. Từ những khúc gỗ dừa vô tri vô giác, các nghệ nhân đã sáng tạo để cho ra đời hàng trăm sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh xảo, bắt mắt và mang đậm giá trị nghệ thuật.

Empty
Empty

Du khách đến gần hơn với cuộc sống, văn hoá của người dân Nam bộ nói chung và người dân Bến Tre nói riêng. Ảnh ST

Hiện nay, khu du lịch đã bổ sung thêm rất nhiều dịch vụ mới mẻ và hấp dẫn khác, du khách có thể thoải mái tham quan, chụp ảnh check-in và tham gia các trò chơi vui nhộn như: cá bú bình, câu cá sấu, chơi bóng nước, massage cá,…Đối với các bạn muốn trải nghiệm nhiều hơn thì có thể thuê đồ bà ba hóa thân thành người nông dân chơi: tát mương bắt cá, đu dây qua sông, chạy xe đạp qua cầu ván, bơi xuồng ba lá,…

Empty

Ngoài ra, Cồn Phụng còn được gọi là “Cồn Đạo Dừa” vì giai thoại gắn với giáo chủ Đạo Dừa Nguyễn Thành Nam; Nơi đây có nhiều kiến trúc độc đáo vẫn còn lưu giữ như: sân Chín Rồng, tháp Hòa Bình, phòng truyền thống giới thiệu về đất và người Bến Tre,…

Đặc biệt vào những ngày hè tháng 6, 7, 8, khi cây lá xanh tươi mơn mởn, các loại quả kết trái căng mọng trên cây, khách du lịch tới với Cồn Phụng sẽ được thưởng thức những loại quả vô cùng ngon lành và phong phú: Măng cụt, sầu riêng, chôm chôm,…

Cồn Phụng (Cù Lao Phụng) còn có tên là cồn Tân Vinh. Cồn Phụng Bến Tre lúc đầu chỉ là một cù lao nổi giữa sông Tiền vào những năm 1930 với diện tích khoảng 28 ha, nhưng do lượng phù sa bồi đắp dồi dào mỗi năm mà nay đã lên tới trên 50 ha.

Tên Cồn Phụng có từ khi ông Nguyễn Thành Nam đến đây xây dựng chùa Nam Quốc Phật vào hồi đầu thế kỉ XX. Khi công trình này đang xây dựng, những người thợ nhặt được một cái chén cổ có hình con chim Phụng, nên đặt tên là Cồn Phụng. Ngoài ra, sở dĩ nó còn có tên gọi khác là cù lao Đạo Dừa là do ông Nguyễn Thành Nam khi đến đây xây chùa Nam Quốc Phật, đã thành lập nên một giáo phái gọi là Đạo Dừa. Đạo Dừa chủ trương mang lại hòa bình, sống bằng hoa trái.

Kim Thoại T/H  
Khai trương mô hình xe điện du lịch Tân Đại Phong Cà Mau

Khai trương mô hình xe điện du lịch Tân Đại Phong Cà Mau

(NSMT) - Sáng 3/9, Công ty TNHH Vận tải, Dịch vụ, Du lịch Tân Đại Phong Cà Mau tổ chức buổi lễ khai trương xe điện du lịch, đây là mô hình sản phẩm du lịch mới đầu tiên được UBND tỉnh cho triển khai tại địa phương.

Các điểm vui chơi tại miền Tây ráo riết chuẩn bị đón khách dịp lễ 2/9

Các điểm vui chơi tại miền Tây ráo riết chuẩn bị đón khách dịp lễ 2/9

(NSMT) - Còn đúng 1 tuần nữa, người dân cả nước sẽ bắt đầu bước vào kì nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày. Hiện tại, các địa điểm vui chơi, nghỉ dưỡng tại Cần Thơ đã bước vào những giai đoạn chuẩn bị cuối cùng để đón du khách gần xa đến tham quan, trải nghiệm, trong đó có Khu du lịch Can Tho Eco Resort.

Săn nhum ở Hòn Nghệ

Săn nhum ở Hòn Nghệ

Xã đảo Hòn Nghệ (huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang) còn hoang sơ, vì thế, số lượng nhum ở đây rất nhiều. Nghề săn bắt nhum nơi đây đang thịnh hành, nhằm phục vụ khách du lịch thưởng thức hương vị ngon ngọt xen lẫn vị mặn mòi của biển từ con nhum.

Hưởng trọn ưu đãi hấp dẫn khi vui chơi Tây Ninh, Phú Quốc 2/9

Hưởng trọn ưu đãi hấp dẫn khi vui chơi Tây Ninh, Phú Quốc 2/9

Kỳ nghỉ lễ, Phú Quốc - Hòn đảo hấp dẫn thứ 2 thế giới vẫy gọi du khách với vô số trải nghiệm và những ưu đãi chưa từng có, còn Tây Ninh lại cuốn hút với sắc màu văn hóa tâm linh độc đáo không đâu có được.

Điều gì khiến PUMA Outlet trở thành địa điểm mua sắm không thể bỏ qua khi đến Cần Thơ?

Điều gì khiến PUMA Outlet trở thành địa điểm mua sắm không thể bỏ qua khi đến Cần Thơ?

(NSMT) - Từ lần đầu tiên xuất hiện tại Cần Thơ, cửa hàng PUMA Outlet thành công thu hút đông đảo sự quan tâm của người dân và khách du lịch bằng hàng loạt sản phẩm chính hãng của thương hiệu thời trang thể thao lâu đời PUMA được bày bán với giá vô cùng phải chăng.

Điều đặc biệt khiến Phú Quốc ngày càng hấp dẫn du khách quốc tế

Điều đặc biệt khiến Phú Quốc ngày càng hấp dẫn du khách quốc tế

(NSMT) - Phú Quốc tiếp tục dậy sóng truyền thông quốc tế khi liên tiếp được các tạp chí lớn như Lonely Planet xướng tên, Travel + Leisure xếp hạng Top 2 hòn đảo đẹp nhất thế giới và kênh truyền hình hàng đầu thế giới National Geographic tới Vinpearl Safari Phú Quốc.

Rạch Sao Eco Garden: Du lịch sinh thái lý tưởng tại Cần Thơ

Rạch Sao Eco Garden: Du lịch sinh thái lý tưởng tại Cần Thơ

Tọa lạc tại ấp Mỹ Nhơn, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền xây dựng từ năm 2021, bắt đầu hoạt động vào tháng 01 năm 2023. Với quy mô khoảng 4ha, được liên tục đầu tư các hạng mục công trình mới, đến thời điểm hiện tại, Rạch Sao Eco Garden đang nổi lên như một ngôi sao mới trong bản đồ du lịch sinh thái thành phố Cần Thơ. Nằm xen lẫn bên những dòng kênh gạch xanh mát của miền Tây sông nước, Rạch Sao Eco Garden là điểm đến lý tưởng cho du khách mong muốn tận hưởng không gian thiên nhiên hoang sơ nhưng vẫn không thiếu các tiện nghi hiện đại và các hoạt động giải trí đa dạng.