Ẩm thực

Kiên Giang đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch theo hướng an toàn và hiệu quả

Thứ sáu, 30/07/2021, 14:32 PM

Trước ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, ngành du lịch Kiên Giang đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch hướng đến tăng cường kích cầu du lịch nhưng vẫn đảm bảo an toàn phòng, chống dịch cho du khách.

KG day manh xuc tien quang ba du lich theo huong an toan hieu qua

Du khách tham quan chợ đêm Phú Quốc (TP. Phú Quốc) tháng 4-2021, thời điểm dịch COVID-19 chưa bùng phát trở lại.

Sau 3 năm tổ chức thực hiện nghị quyết của Tỉnh ủy về phát triển du lịch tỉnh Kiên Giang đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, du lịch Kiên Giang có nhiều chuyển biến tích cực. Giai đoạn 2018-2020, tổng lượt khách đến Kiên Giang đạt gần 22 triệu lượt, trong đó khách quốc tế gần 1,5 triệu lượt; tổng doanh thu đạt trên 42.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, năm 2021 tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng rất lớn đối với du lịch.

Để duy trì và phát triển du lịch, Ủy ban nhân dân tỉnh giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang và một số sở, ngành liên quan tăng cường quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về các khu, điểm, tour, tuyến du lịch và các hoạt động du lịch, dịch vụ du lịch của doanh nghiệp; đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá du lịch hiệu quả, theo hướng tăng cường kích cầu du lịch nội địa và vẫn đảm bảo an toàn phòng, chống dịch cho du khách.

Với vai trò của mình, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang là cơ quan đầu mối tham gia các sự kiện liên kết các tỉnh, thành phố lớn trong cả nước hình thành liên kết các tour, tuyến du lịch của vùng kinh tế trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long; kết hợp các hoạt động xúc tiến với các tổ chức xúc tiến nước ngoài tại Việt Nam thông qua hình thức trực tuyến. Trung tâm phối hợp với các địa phương cùng các cơ quan truyền thông, doanh nghiệp kinh doanh du lịch tổ chức khảo sát sản phẩm du lịch, sản phẩm thương mại phục vụ du lịch cho tỉnh; tuyên truyền, quảng bá sản phẩm, kết nối các tuyến, địa điểm du lịch của địa phương thông qua ứng dụng công nghệ 4.0.

Song song đó, trung tâm đẩy mạnh công tác quảng bá tiềm năng, thế mạnh, chính sách ưu đãi để thu hút đầu tư du lịch; liên kết các trung tâm xúc tiến các tỉnh, thành phố trong nước, hình thành liên kết các tour, tuyến du lịch của vùng kinh tế trọng điểm đồng bằng sông Cửu Long; kết hợp doanh nghiệp du lịch trong cả nước để kích cầu phát triển du lịch sau dịch COVID-19.

Thời gian tới, để tiếp tục duy trì và phát triển du lịch của tỉnh, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang phối hợp các sở, ngành liên quan đổi mới phương thức, nội dung xúc tiến và quảng bá; tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại, bảo đảm thực hiện thống nhất, chuyên nghiệp và nâng cao hiệu quả xúc tiến, quảng bá du lịch trong nước và quốc tế. Trung tâm sẽ đẩy mạnh xã hội hóa trong hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch; phát huy vai trò của các cơ quan truyền thông, tạo đột phá trong hoạt động xúc tiến, quảng bá thị trường trong nước thích ứng với những thách thức trong tình hình mới. 

Theo Thái Nguyên (Cổng TTĐT Kiên Giang)

https://kiengiang.gov.vn/trang/TinTuc/253/27621/Kien-Giang-day-manh-xuc-tien--quang-ba-du-lich-theo-huong-an-toan-va-hieu-qua.html

Cá cơm “bặc trắng”: Món quà tí hon từ biển lớn lọt Top 100 sản vật độc đáo

Cá cơm “bặc trắng”: Món quà tí hon từ biển lớn lọt Top 100 sản vật độc đáo

(NSMT) - Tại bờ Nam sông Ông Đốc, thuộc xã Sông Đốc (tỉnh Cà Mau), thiên nhiên ưu đãi nơi đây một sản vật quý giá là cá cơm - loài cá nhỏ thân bạc, được ngư dân trìu mến gọi là “bặc trắng”. Cá cơm vùng biển Cà Mau được đánh bắt gần như quanh năm, nhưng mùa vụ rộ nhất kéo dài từ tháng 7 đến tháng 2 âm lịch, khi biển khơi căng tràn nguồn lợi.

Khám phá hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam

Khám phá hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam

Không chỉ đóng vai trò điều tiết thủy lợi, hồ Dầu Tiếng thời gian gần đây còn là điểm đến của nhiều du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ của nó.

Công nghệ truyền thông - Ngành học của tương lai

Công nghệ truyền thông - Ngành học của tương lai

Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu, việc ứng dụng công nghệ vào sản xuất truyền thông và các lĩnh vực khác không chỉ là xu hướng mà còn là yêu cầu cấp thiết để nâng cao hiệu quả và đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của cuộc sống.

Theo chân người dân Mũi Cà Mau đi câu lịch

Theo chân người dân Mũi Cà Mau đi câu lịch

(NSMT) - Ở vùng bãi bồi Mũi Cà Mau, rất nhiều người dân làm nghề câu lịch, con lịch là hải sản nhìn bên ngoài gần giống con lươn nhưng chúng thường sống ở vùng nước lợ, nơi bãi bồi cửa sông đổ ra biển.

Mãn nhãn với “Maldives Việt Nam” từ trên cao

Mãn nhãn với “Maldives Việt Nam” từ trên cao

Được mệnh danh là Maldives của Việt Nam, đảo Bình Hưng (xã Nam Cam Ranh, Khánh Hòa) là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn cho kỳ nghỉ hè của mình.

Du lịch Cần Thơ đẩy mạnh liên kết, phát triển du lịch bền vững

Du lịch Cần Thơ đẩy mạnh liên kết, phát triển du lịch bền vững

(NSMT) - Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2025), Sở VHTTDL TP. Cần Thơ vừa tổ chức Hội nghị các doanh nghiệp du lịch và trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch.

Sinh viên Trường Đại học Nam Cần Thơ góp phần quảng bá hình ảnh Du lịch Cần Thơ

Sinh viên Trường Đại học Nam Cần Thơ góp phần quảng bá hình ảnh Du lịch Cần Thơ

(NSMT) - Trong những năm gần đây, sinh viên Trường Đại học Nam Cần Thơ không chỉ nổi bật trong học tập mà còn tích cực đóng vai trò là những “đại sứ trẻ” góp phần quảng bá hình ảnh Du lịch, ẩm thực Cần Thơ, vùng đất gạo trắng nước trong giàu bản sắc văn hóa và đậm tình người miền Tây.