Kiên Giang đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch theo hướng an toàn và hiệu quả
Trước ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, ngành du lịch Kiên Giang đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch hướng đến tăng cường kích cầu du lịch nhưng vẫn đảm bảo an toàn phòng, chống dịch cho du khách.

Du khách tham quan chợ đêm Phú Quốc (TP. Phú Quốc) tháng 4-2021, thời điểm dịch COVID-19 chưa bùng phát trở lại.
Sau 3 năm tổ chức thực hiện nghị quyết của Tỉnh ủy về phát triển du lịch tỉnh Kiên Giang đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, du lịch Kiên Giang có nhiều chuyển biến tích cực. Giai đoạn 2018-2020, tổng lượt khách đến Kiên Giang đạt gần 22 triệu lượt, trong đó khách quốc tế gần 1,5 triệu lượt; tổng doanh thu đạt trên 42.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, năm 2021 tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng rất lớn đối với du lịch.
Để duy trì và phát triển du lịch, Ủy ban nhân dân tỉnh giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang và một số sở, ngành liên quan tăng cường quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về các khu, điểm, tour, tuyến du lịch và các hoạt động du lịch, dịch vụ du lịch của doanh nghiệp; đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá du lịch hiệu quả, theo hướng tăng cường kích cầu du lịch nội địa và vẫn đảm bảo an toàn phòng, chống dịch cho du khách.
Với vai trò của mình, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang là cơ quan đầu mối tham gia các sự kiện liên kết các tỉnh, thành phố lớn trong cả nước hình thành liên kết các tour, tuyến du lịch của vùng kinh tế trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long; kết hợp các hoạt động xúc tiến với các tổ chức xúc tiến nước ngoài tại Việt Nam thông qua hình thức trực tuyến. Trung tâm phối hợp với các địa phương cùng các cơ quan truyền thông, doanh nghiệp kinh doanh du lịch tổ chức khảo sát sản phẩm du lịch, sản phẩm thương mại phục vụ du lịch cho tỉnh; tuyên truyền, quảng bá sản phẩm, kết nối các tuyến, địa điểm du lịch của địa phương thông qua ứng dụng công nghệ 4.0.
Song song đó, trung tâm đẩy mạnh công tác quảng bá tiềm năng, thế mạnh, chính sách ưu đãi để thu hút đầu tư du lịch; liên kết các trung tâm xúc tiến các tỉnh, thành phố trong nước, hình thành liên kết các tour, tuyến du lịch của vùng kinh tế trọng điểm đồng bằng sông Cửu Long; kết hợp doanh nghiệp du lịch trong cả nước để kích cầu phát triển du lịch sau dịch COVID-19.
Thời gian tới, để tiếp tục duy trì và phát triển du lịch của tỉnh, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang phối hợp các sở, ngành liên quan đổi mới phương thức, nội dung xúc tiến và quảng bá; tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại, bảo đảm thực hiện thống nhất, chuyên nghiệp và nâng cao hiệu quả xúc tiến, quảng bá du lịch trong nước và quốc tế. Trung tâm sẽ đẩy mạnh xã hội hóa trong hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch; phát huy vai trò của các cơ quan truyền thông, tạo đột phá trong hoạt động xúc tiến, quảng bá thị trường trong nước thích ứng với những thách thức trong tình hình mới.
Theo Thái Nguyên (Cổng TTĐT Kiên Giang)
Ra mắt hệ thống du lịch thông minh tỉnh Hậu Giang
(NSMT) - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hậu Giang vừa phối hợp cùng VNPT Hậu Giang ra mắt Hệ thống du lịch thông minh tỉnh Hậu Giang. Đây là nền tảng số giúp kết nối hiệu quả giữa du khách, doanh nghiệp, điểm đến và cơ quan quản lý, từng bước đưa du lịch Hậu Giang phát triển theo hướng hiện đại, bền vững và thân thiện với người dùng.
Nước mắm Quốc Hải tổ chức Ngày hội “Vui Tết Thiếu nhi" tại mái ấm Thiên Ân
Chiều ngày 01/6/2025, tại Mái ấm Thiên Ân (601/22, Khu vực Bình Trung, Phường Long Hòa, Quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ), Nước mắm Quốc Hải đã phối hợp cùng Công ty tổ chức sự kiện Black Pearl tổ chức chương trình thiện nguyện “Vui Tết Thiếu nhi”, mang đến một ngày hội ấm áp và trọn vẹn cho các em nhỏ mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt.
Khách sạn TTC Cần Thơ hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 5/6
(NSMT) - Ngày 4/6, Bà Phạm Thị Thanh - Giám đốc Khách sạn TTC Cần Thơ cho biết, hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 5/6, tập thể Khách sạn TTC Cần Thơ vừa tham gia vệ sinh môi trường tại khu vực Công viên Ninh Kiều, phường Tân An, quận Ninh Kiều.
Nước Mắm Quốc Hải khuyến mãi ngập tràn quẹt mã QR – Nhận quà liền tay
Trong tháng 5 này, Nước Mắm Quốc Hải có chương trình ưu đãi đặc biệt, bạn đã sẵn sàng nhận quà chưa?
Cần Thơ sẵn sàng cho Artisan Bakery Show 2025 - Điểm hẹn mới của ngành bánh hiện đại
Ngày 16/4 tới, sự kiện Artisan Bakery Show 2025 với chủ đề “Sắc màu – Xu hướng bánh hiện đại” sẽ chính thức diễn ra tại Trung tâm Hội nghị CB Diamond Palace, Cần Thơ. Với quy mô 1.300m², sự kiện quy tụ hơn 35 doanh nghiệp tham gia trưng bày và trình diễn, dự kiến đón tiếp hơn 1.000 khách tham dự đến từ nhiều tỉnh thành miền Tây Nam Bộ.
Đi tìm tô phở chuẩn Bắc giữa Sài Gòn
Cách đây vài hôm, tôi có chuyến công tác từ miền Tây lên TP.HCM. Khi nghe bảo “tôi thèm tô phở chuẩn vị Bắc”, chị Hương Giang, một đồng nghiệp cũ đã “nhanh như cắt” đưa tôi đến một quán phở có tên là Phát Tài (quán tọa lạc tại số 34 - 36 đường Trần Hưng Đạo, Q.1, TP.HCM).
Hành trình đi vào danh sách 100 món ăn ngon thế giới của bánh mỳ Việt
Từ một món ăn được du nhập từ phương Tây, bánh mỳ đã từng bước hòa nhập vào văn hóa ẩm thực của người Sài Gòn để trở thành một trong những món ăn phổ biến và thông dụng nhất trên mảnh đất này. Càng đặc biệt hơn khi nó được chuyên trang ẩm thực Taste Atlas nổi tiếng thế giới đánh giá cao nhất với 4,6/5 sao trong 100 món bánh mì kẹp ngon nhất thế giới (Top 100 sandwiches in the world).