Nhịp sống

Đa dạng các hoạt động của Hiệp hội Doanh nghiệp Sóc Trăng

Thứ bảy, 16/04/2022, 11:43 AM

(NSMT) - Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng vừa tổ chức hội nghị tổng kết thường niên năm 2021 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

Theo báo cáo của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng, đến nay Hiệp hội có 128 hội viên với có 3 Ban trực thuộc và 1 Câu lạc bộ là Ban tư vấn doanh nghiệp, Ban tài chính, Ban hội viên và CLB nữ doanh nhân tỉnh Sóc Trăng, CLB hoạt động lồng ghép với Hiệp hội và phối hợp nhiều hoạt  động.

Thời gian qua, Hiệp hội với sự đồng hành của chi nhánh MobiFone Sóc Trăng và sự phối hợp của Hiệp hội với Hội doanh nhân trẻ  tỉnh Sóc Trăng  tổ chức chương trình cà phê kết nối - Hội nhập Doanh nghiệp 2021 với chủ đề: “Làm thế nào để nâng cao năng suất lao động trong Doanh nghiệp” do Tiến sĩ Nguyễn Thanh Tùng chuyên gia tư vấn cho DN là Giám đốc Trường Tuệ Đức trình bày; và “Kinh nghiệm linh hoạt - thích ứng để giúp duy trì và phát triển doanh nghiệp bền vững” do Hiệp hội trình bàycho các đại biểu và Doanh nghiệp, chương trình có lồng ghép cho doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm dịch vụ. Hiệp hội tư vấn miễn phí cho 62 DN, hộ kinh doanh và  2 cá nhân khởi nghiệp.  

Một số sản phẩm của thành viên hiệp hội...

Một số sản phẩm của thành viên hiệp hội...

Còn CLB nữ doanh nhân tỉnh Sóc Trăng kết hợp hoạt động lồng ghép với hoạt động của Hiệp hội, phối hợp tiêu thụ sản phẩm dịch vụ với Hội nữ doanh nhân các tỉnh ĐBSCL tại Cần Thơ. Chia sẻ lồng ghép với Hiệp hội chương trình hội nghị với Hội nữ Doanh nhân TPHCM (HAWEE), CLB cũng tham gia nhiều hội nghị trực tuyến qua zoom với Hội nữ doanh nhân Việt Nam.  

Hiệp hội tham gia đối thoại doanh nghiệp với chủ đề Giải pháp kinh tế và pháp lý  tháo gỡ khó khăn cho DN giai đoạn Covid-19; “khắc phục khó khăn, kiến nghị chính sách, chuẩn bị sản xuất kinh doanh thời kỳ bình thường mới”…

Triển khai nhiều chính sách mới và quy định mới qua email, zalo với 63 văn bản cho Doanh nghiệp với trên 5.400 lượt Doanh nghiệp được tiếp nhận để thực hiện tốt chủ trương chính sách của Trung ương và Địa phương, tập trung là công tác Hỗ trợ Doanh nghiệp và phòng chống dịch giúp Doanh nghiệp nắm bắt thực hiện kịp thời với tinh thần sẵn sàng ứng phó tốt hơn và cũng là thực hiện một phần nhiệm vụ chính được UBND tỉnh giao.

Về công tác an sinh xã hội, các Doanh nghiệp trên địa bàn đóng góp khá tốt qua phát động của UBMT Tổ quốc tỉnh Sóc Trăng  và UBND tỉnh Sóc Trăng liên quan đến cuộc vận động  xây dựng nhà cho hộ nghèo; đóng góp cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và quỹ mua vắc xin, lần đầu tiên được sự hưởng ứng rất tốt của cộng đồng Doanh nghiệp.

Ngoài ra, Hiệp hội tham dự trên 50 cuộc họp và hội nghị trực tuyến để nắm  chủ trương chính sách và tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Bộ ngành cũng như của địa phương, hay tham dự qua zoom của  nhiều tổ chức có liên quan, từ đó giúp cho công tác tư vấn và hỗ trợ DN của Hiệp hội ngày càng hiệu quả hơn.

Ông Trần Khắc Tâm, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng cho biết: Tỉnh Sóc Trăng là địa phương dù ảnh hưởng không ít của dịch Covid-19, từ cuối năm 2020 chuyển sang năm 2021 nhưng nhờ phát huy thế mạnh và lợi thế cạnh tranh của DN lớn, trong đó Doanh nghiệp xuất khẩu (DN XK) thủy sản và DNXK lúa gạo của tỉnh Sóc Trăng là nhóm DN chủ lực của tỉnh luôn đứng trong tóp 10 DN thủy sản hàng đầu Việt Nam và đứng thứ hai về  xuất khẩu lúa gạo.

Trong năm 2022, Hiệp hội tiếp tục phối hợp với các Sở ngành có liên quan thực hiện tốt công tác hội nhập của DN và các chương trình mục tiêu do UBND tỉnh giao; Tiếp tục nâng cao năng lực cho DN qua các khóa đào tạo theo yêu cầu của DN và thực hiện theo kế hoạch đào tạo của UBND tỉnh giao; Kết nối DN thông qua chương trình Cà phê kết nối, tiếp tục phối hợp với các sở, ngành đưa các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về khuyến khích DN phát triển;

Đồng thời chuyển từ hộ kinh doanh lên DN; Thực hiện tốt công tác phổ biến pháp luật cho DN và làm phát huy vai trò thành viên của MTTQ tỉnh Sóc Trăng trong công tác phòng chống  dịch Covid-19; Mở rộng thị trường giao lưu học hỏi kết nối kinh doanh qua công tác tham quan của các DN tại các hội chợ trong cũng như ngoài nước; Tham dự Liên kết Doanh nghiệp tỉnh thành phía Nam; Tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối với các cấp chính quyền;

Ngoài ra hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa từng bước tham gia chuỗi giá trị, truy suất nguồn gốc tăng khả năng cạnh tranh ra nhiều thị trường khi VN gia nhập các Hiệp định tự do thế hệ mới nhất là xây dựng và quảng  bá thương hiệu của  DN; …

Sao Khuê  
Nghĩa tình mùa khô hạn tại miền Tây

Nghĩa tình mùa khô hạn tại miền Tây

(NSMT) - Khoan giếng hết 27 triệu đồng để sử dụng cho trồng dưa hấu nhưng những ngày khô hạn này, nhiều hộ dân thiếu nước sạch sinh hoạt, chủ nhân giếng khoan đã lắp thêm máy bơm, trang bị thêm thùng đựng nước phục vụ miễn phí cho bà con...

Họp mặt lực lượng Tham mưu Công an nhân dân các tỉnh, thành khu vực Tây Nam Bộ

Họp mặt lực lượng Tham mưu Công an nhân dân các tỉnh, thành khu vực Tây Nam Bộ

(NSMT) - Vừa qua, tại Công an TP Cần Thơ, lực lượng Tham mưu Công an các tỉnh, thành khu vực Tây Nam Bộ tổ chức họp mặt lần thứ IV năm 2024. Đây là hoạt động kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống lực lượng Tham mưu (18/4/1946 - 18/4/2024).

Lễ hội bánh dân gian Nam bộ nhộn nhịp đón du khách ngày đầu khai mạc

Lễ hội bánh dân gian Nam bộ nhộn nhịp đón du khách ngày đầu khai mạc

(NSMT) - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp các cơ quan, đơn vị vừa tổ chức khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024, với chủ đề “Đậm đà hương vị Phương Nam”. Lễ hội diễn ra từ ngày 17 - 21/4/2024 tại Quảng trường quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ.

Thiêng liêng Giỗ Tổ Hùng Vương - nét văn hóa đặc sắc của người Việt Nam

Thiêng liêng Giỗ Tổ Hùng Vương - nét văn hóa đặc sắc của người Việt Nam

(NSMT) - Ngày 18/4, hoà chung không khí cả nước về cảm thức nguồn cội ngàn đời của dân tộc, thể hiện tinh thần đại đoàn kết, đạo lý truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương tại xã Tân Phú, huyện Thới Bình.

Sở LĐTBXH thành phố Cần Thơ quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024

Sở LĐTBXH thành phố Cần Thơ quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024

(NSMT) - Vừa qua, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) TP Cần Thơ đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác lao động người có công và xã hội Quý I/2024. Tại đây, Sở đã biểu dương, khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc của Ngành.

Tất cả đã sẵn sàng cho buổi khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ

Tất cả đã sẵn sàng cho buổi khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ

(NSMT) – Vào lúc 19h tối nay ngày 17/4, Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XI năm 2024 với chủ đề “Đậm đà hương vị phương Nam” sẽ chính thức khai mạc tại Quảng trường quận Bình Thủy.

Công an TP Cần Thơ tăng cường phối hợp trong công tác giữ gìn an ninh trật tự

Công an TP Cần Thơ tăng cường phối hợp trong công tác giữ gìn an ninh trật tự

(NSMT) - Từ đầu năm đến nay, Công an TP Cần Thơ tổ chức ký kết phối hợp với nhiều ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn trong lĩnh vực giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), đấu tranh phòng ngừa tội phạm. Qua triển khai những chương trình, hoạt động thiết thực, đã góp phần hỗ trợ lực lượng Công an nâng cao hiệu quả các mặt công tác liên quan.