Nhịp sống

Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn TP Cần Thơ

Thứ hai, 22/04/2024, 08:52 AM

(NSMT) - Ban An toàn giao thông TP Cần Thơ vừa có kế hoạch đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn TP Cần Thơ năm 2024.

Kế hoạch trên hướng đến mục đích tuyên truyền sâu rộng đến mọi người dân những kiến thức cơ bản về ATGT, các quy định, các văn bản quy phạm pháp luật về trật tự ATGT đường bộ, đường thủy nội địa, nhằm góp phần nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông. Đồng thời, công tác tuyên truyền được thực hiện thường xuyên, liên tục, nghiêm túc, đa dạng về nội dung và hình thức, gắn với tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị, địa phương. Góp phần làm giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí so với năm 2023 và các năm trước đây, từng bước ổn định. 

Lực lượng chức năng xử phạt các phương tiện vi phạm an toàn giao thông. (Ảnh minh họa Phạm Trung)

Lực lượng chức năng xử phạt các phương tiện vi phạm an toàn giao thông. (Ảnh minh họa Phạm Trung)

Nỗ lực và kiên trì xây dựng “văn hóa giao thông”, đưa vấn đề an toàn và các hành vi ứng xử văn minh khi tham gia giao thông trở thành nếp sinh hoạt thường xuyên và tự giác. Các hình thức tuyên truyền cần đổi mới để phù hợp với tình hình, đảm bảo vừa đạt hiệu quả tuyên truyền.

Theo đó, Ban ATGT TP Cần Thơ sẽ tập trung đẩy mạnh tuyên truyền cho các đối tượng học tập, lao động và sinh sống trên địa bàn thành phố, cụ thể như: Cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động tại các cơ quan nhà nước, các đơn vị sự nghiệp công lập; sinh viên đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng và học sinh các cấp học từ mầm non đến trung học phổ thông trên địa bàn thành phố; chủ các doanh nghiệp kinh doanh vận tải và người điều khiển phương tiện: Lái xe taxi, lái xe cho các công ty vận chuyển hàng khách, vận chuyển hàng hóa; điều khiển các phương tiện đường thủy nội địa, tài xế xe hợp đồng thông qua các ứng dụng trên thiết bị di động (Grab, Maxim, Grabviet)…Người dân sinh sống, lao động trên địa bàn thành phố, đặc biệt là thanh, thiếu niên trong độ tuổi bắt đầu tham gia giao thông bằng phương tiện xe máy và các hộ dân mua bán, sinh sống ven các tuyến giao thông trọng điểm, các tuyến sông, kênh, rạch…

Bên cạnh đó, Ban ATGT TP Cần Thơ cũng tập tập trung tuyên truyền cảnh báo về tình hình trật tự an toàn giao thông; nguyên nhân và hậu quả do tai nạn giao thông gây ra và các biện pháp, kỹ năng phòng tránh tai nạn giao thông. Tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến khích với người tham gia giao thông sử dụng các phương tiện giao thông công cộng. Tuyên truyền một số nội dung trọng tâm của Luật giao thông đường bộ; Luật giao thông đường thủy nội địa...

Một số hoạt động tuyên truyền trọng tâm như: Tổ chức các hội thi kiến thức an toàn giao thông cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng; Tổ chức các hoạt động tuyên truyền các quy định của pháp luật về an toàn giao thông trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang công tác tại các cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp, đơn vị giáo dục và đào tạo trên địa bàn thành phố; Tổ chức các hoạt động tuyên truyền các quy định của pháp luật về an toàn giao thông trong lực lượng học sinh, sinh viên tại các trường Đại học, Cao đẳng và các cấp học từ mầm non đến trung học phổ thông trên địa bàn thành phố; Tổ chức các hoạt động tuyên truyền các quy định của pháp luật về an toàn giao thông cho người dân đang sinh sống tại cộng đồng dân cư trên địa bàn thành phố; Tổ chức đoàn kiểm tra liên ngành về trật tự đô thị, an toàn giao thông đường bộ và an toàn giao thông đường thủy nội địa lồng ghép tuyên truyền lưu động phổ biến các quy định về trật tự, an toàn giao thông tại các siêu thị, trung tâm thương mại, điểm chợ, bến xe, bến tàu, phà trên địa bàn thành phố.

Thảo Nguyên  

"Nỗi khổ" vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền

(NSMT) - Mỗi lần đi cạnh vợ, thay vì cảm thấy hãnh diện, tự hào khi có người vợ xinh đẹp và giỏi giang thì anh Khánh lại thấy mình kém cỏi, xen vào đó là cả sự tự ti, xấu hổ.

Công an TP Cần Thơ: Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cộng đồng

Công an TP Cần Thơ: Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cộng đồng

(CT) - Ban Thanh niên Công an TP Cần Thơ vừa phối hợp Quận đoàn Cái Răng, Ðoàn cơ sở Bệnh viện Ða khoa TP Cần Thơ và Viettel Cái Răng ra mắt Công trình thanh niên “Tuyến đường không sử dụng tiền mặt” trên tuyến đường Trần Chiên, quận Cái Răng, giúp các tiểu thương ở đây thanh toán nhanh chóng trong trao đổi mua bán, có thêm điều kiện tham gia chuyển đổi số. Bên cạnh đó, Ðoàn tổ chức thăm, khám sức khỏe và tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn quận Cái Răng.

Du lịch Cà Mau thu gần 167 tỷ đồng dịp lễ 30/4 - 1/5

Du lịch Cà Mau thu gần 167 tỷ đồng dịp lễ 30/4 - 1/5

(NSMT) - Ngày 1/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo tình hình hoạt động trong chuỗi sự kiện “Cà Mau – Điểm đến 2024” nhân dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5, tổng thu gần 167 tỷ đồng từ du khách đến tham quan các khu, điểm du lịch trong toàn tỉnh.

Khẩn trương khắc phục tình hình sụt lún đất ở Bạc Liêu

Khẩn trương khắc phục tình hình sụt lún đất ở Bạc Liêu

(NSMT) - Ngày 1/5, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Phạm Văn Thiều chỉ đạo về việc tăng cường công tác sản xuất trồng trọt và thực hiện các giải pháp khắc phục tình hình sụt lún đất trên địa bàn tỉnh.

Bình minh và hoàng hôn Cần Thơ đẹp nao lòng

Bình minh và hoàng hôn Cần Thơ đẹp nao lòng

(NSMT) - Nhiều ngày qua TP. Cần Thơ đã trải qua những ngày nắng nóng đỉnh điểm. Nhưng cũng bởi vậy vào thời điểm sáng sớm và cuối giờ chiều, cảnh bình minh và hoàng hôn lại trở nên đẹp hơn bao giờ hết. Hãy cùng chuyên trang Nhịp sống miền Tây ngắm nhìn những khoảnh khắc đẹp tuyệt vời ấy.

Phòng Tham mưu Công an thành phố Cần Thơ: Giữ vững danh hiệu Lá cờ đầu

Phòng Tham mưu Công an thành phố Cần Thơ: Giữ vững danh hiệu Lá cờ đầu

(NSMT) - Với chức năng tham mưu Ðảng ủy - lãnh đạo Công an TP Cần Thơ lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng lực lượng, giai đoạn 2013-2023, Phòng Tham mưu Công an thành phố (CATP) nỗ lực hoàn thành xuất sắc các mặt công tác liên quan. Trong 10 năm qua, Phòng được tặng nhiều Cờ Thi đua của Chính phủ, Bộ Công an, Tổng cục Chính trị Công an Nhân dân và nhiều Bằng khen của Bộ Công an, Thành ủy Cần Thơ, UBND TP Cần Thơ...

Hơn 170 cán bộ, chiến sĩ chữa cháy rừng tại huyện Giang Thành

Hơn 170 cán bộ, chiến sĩ chữa cháy rừng tại huyện Giang Thành

Ngày 29.4, Ban CHQS tỉnh Kiên Giang cho hay, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ cháy rừng.