Đi đâu

Điểm danh những hòn đảo làm nên tên tuổi của Phú Quốc

Thứ ba, 05/10/2021, 15:11 PM

Phú Quốc là thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam. Nơi đây có nhiều hòn đảo nhỏ khác cũng đẹp không kém. Nếu bạn có cơ hội du lịch đến Phú Quốc, đừng ngần ngại mà hãy ghé qua các hòn đảo làm du khách say mê dưới đây.

Hòn Thơm

Đảo hòn Thơm không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp nên thơ mà còn được biết đến qua truyền thuyết lưu danh nhiều đời. Tương truyền kể lại rằng: “Đảo hòn Thơm là một trong những nơi trú ẩn, nương mình của chúa Nguyễn trong thời gian nuôi chí phục thù sau thất bại ở cuộc khởi nghĩa Tây Sơn”.

000

Không phải ngẫu nhiên mà nơi này lại thu hút du khách đến thế - Ảnh bestprice.vn

Nước ở đây rất sâu và trong, có nhiều ghềnh đá đa hình, bắt mắt. Đặc biệt, dưới đáy biển sở hữu rừng san hô cùng nhiều loại sinh vật biển quý hiếm, nhất là ở phía Bắc của đảo. Vì thế, Hòn Thơm được xem như một trong những nơi lặn biển đẹp nhất của đảo ngọc với rất nhiều điểm lặn ngắm san hô, trong đó nổi tiếng nhất là mũi Kỳ Lân.

Hòn Móng Tay

000

Hòn Móng Tay là một trong năm hòn đảo nhỏ đẹp nhất Phú Quốc, và được du khách ưu ái gọi là “Nàng tiên say ngủ” hay “Viên ngọc cô đơn” - Ảnh Psy travel.

Sở dĩ hòn đảo này có tên như vậy là vì trước đây, trên đảo có rất nhiều cây móng tay, hay còn gọi là cây sơn hải tùng. Hiện nay, loài cây này còn sót lại khá ít nhưng cũng đủ để bạn tham quan, chiêm ngưỡng.

Giữa nhịp sống hiện đại và tất bật của đô thành thì bạn sẽ có cảm giác thời gian tại hòn Móng Tay như ngừng lại, chỉ còn lại một không gian sống chậm giữa mênh mông biển xanh, cát trắng, cùng hàng dừa cao vút nối nhau. Vì thế, hòn Móng Tay là một nơi hoàn hảo để tận hưởng cảm giác “một mình một cõi”, bình yên thư giãn, và kết nối chặt chẽ với thiên nhiên.

Hòn Mây Rút Ngoài

000

Hòn Mây Rút Ngoài khiến lòng người điên đảo bởi cảnh đẹp hoang sơ nhưng hùng vĩ của mình - Ảnh Bazan Travel.

Là một hòn đảo nhỏ nằm ở phía Tây Nam, Hòn Mây Rút Ngoài tách biệt hoàn toàn với đảo Phú Quốc. Chính vì không có quá nhiều sự can thiệp và ảnh hưởng của con người nên hòn đảo này mang dáng vẻ hoàn toàn tự nhiên. Đến đây, du khách sẽ hoàn toàn đắm mình vào thiên nhiên và tận hưởng những gì được thiên nhiên ban tặng.

Nước biển hòn Mây Rút Phú Quốc cực trong. Thậm chí bạn còn có thể nhìn thấy được cát và hình thù của đá dưới mặt nước. Không những trong lành, nước biển Mây Rút còn vô cùng mát lạnh. Điều này thích hợp để bạn và bạn bè có thể đắm mình thư giãn.

Hòn Dăm

000

Hòn Dăm hoang sơ đến nỗi nhiều người vẫn gọi nó với cái tên Hòn Robinson - Ảnh vinaphuquoc.

Nếu muốn tránh xa Internet, TV, nhà cao tầng, resort hiện đại và trở về với thiên nhiên, Hòn Dăm sẽ là sự lựa chọn lý tưởng nhất dành cho bạn.

Khách du lịch đến với Hòn Dăm sẽ được trải nghiệm cuộc sống “kiểu Robinson” đúng nghĩa: tắm biển, đọc sách, câu cá và nằm võng đung đưa nghe tiếng sóng biển rì rào. Ở nơi ấy, con người cách xa công nghệ, nhưng lại xích lại gần nhau hơn. 

Hòn Một

Đến với Hòn Một Phú Quốc, điều đầu tiên đặt vào mắt bạn không phải là bãi cát dài trắng mịn, hay những rạn san hô mà là xung quanh hòn có rất nhiều rau muống biển mọc quanh san sát và quấn lấy nhau phủ đầy lối đi. Ở đây rất nhiều cây đước mọc trên biển khoe bộ rễ rất đẹp. Rất nhiều đôi tình nhân đã tới đây để chụp hình cưới. Bạn cũng có thể chọn nơi đây làm điểm dã ngoại. Và tuyệt vời hơn là bạn có thể tự bắt cua, mò sò rất sẵn tại đây để làm một nhậu lai rai.

000

Từ Hòn Một, du khách có thể dễ dàng ngắm nhìn sang biên giới Việt Nam và Campuchia cách đó khoảng 4-5 hải lý - Ảnh beebeetravel.

Thảm thực vật đa dạng tô điểm cho Hòn Một thêm phần thú vị và bí ẩn. Khung cảnh thanh bình, mát mẻ rất thích hợp cho những ai muốn tìm một chốn riêng tư thật sự. Muốn rừng có rừng, muốn biển có biển. Hòn Một gần như tách biệt hẳn với mọi thứ bên ngoài, không ồn ào, bụi bặm, đúng chất hoang đảo.

Thảo Nguyên (t/h)  
Trải nghiệm Đồng Tháp với 6 tour du lịch dịp Lễ hội Sen năm 2024

Trải nghiệm Đồng Tháp với 6 tour du lịch dịp Lễ hội Sen năm 2024

(NSMT) - Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư tỉnh Đồng Tháp đã xây dựng 6 tour tham quan và khám phá Đồng Tháp nhân dịp diễn ra Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024, từ ngày 16 đến 19/5. Bên cạnh trải nghiệm lễ hội, du khách có thể tham quan trọn vẹn Đồng Tháp với các tour dưới đây.

Du lịch Cần Thơ mùa trái cây

Du lịch Cần Thơ mùa trái cây

TP Cần Thơ có hơn 24.500ha cây ăn trái các loại, trong đó có nhiều loại trái cây đặc sản, như dâu Hạ Châu, sầu riêng, măng cụt... Đây cũng là điều kiện thuận lợi để các nhà vườn kết hợp làm du lịch. Kể từ tháng 5, mùa trái cây cũng bắt đầu vào vụ và dần chín rộ, các vườn trái cây trở thành những điểm đến được du khách ưa thích.

Vì sao du khách đến Phú Quốc dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng không nhiều?

Vì sao du khách đến Phú Quốc dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng không nhiều?

(NSMT) - Theo báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tỉnh ước đón hơn 270.000 lượt khách, tăng 2,9% so với cùng kỳ. Trong đó, TP. Phú Quốc ước đón trên 125.000 lượt khách, tăng gần 12% so với cùng kỳ.

Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa đưa ra cảnh báo một số hình thức lừa đảo trực tuyến dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 để người dân phòng tránh.

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4

Thay vì trải nghiệm toàn đảo Phú Quốc, du khách thông thái đang truyền tai nhau dành trọn 3 ngày tại Thị trấn Hoàng Hôn khám phá thiên nhiên, trải nghiệm những dịch vụ đẳng cấp với chi phí chỉ từ 4-7 triệu đồng/người.

Tour chay miền Tây: Khám phá du lịch bản địa và thưởng chay

Tour chay miền Tây: Khám phá du lịch bản địa và thưởng chay

(NSMT) - Đổ xăng đầy bình rồi vòng vèo, vừa khám phá miệt vườn sông nước xứ Tây Đô, vừa thưởng thức những món chay ngon dành cho người ăn chay hoặc thích lối sống xanh, hẳn “tour không ăn thịt” này sẽ là một ý tưởng khá hay ho gợi ý cho bạn trong dịp lễ?

Cần Thơ đón khoảng 870.000 lượt khách tham gia các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Cần Thơ đón khoảng 870.000 lượt khách tham gia các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

(NSMT) - Từ ngày 17-21/4, các hoạt động nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024, Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ đã thu hút khoảng 870.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm tại TP. Cần Thơ.