Đi đâu

Khám phá bãi biển đẹp nhất Phú Quốc – Bãi Sao

Chủ nhật, 03/10/2021, 14:58 PM

Đảo ngọc Phú Quốc nổi tiếng bởi những bãi biển xinh đẹp, hoang sơ, cát trắng mịn, nước biển trong xanh màu ngọc bích cùng với thiên nhiên xanh mát, không khí trong lành tạo nên cảm giác chữa lành cho bất kỳ ai khi đặt chân đến Phú Quốc, đặc biệt là bãi Sao là một địa điểm bạn không nên bỏ qua khi đến nơi đây.

Bãi Sao Phú Quốc được biết đến là một trong những bãi biển đẹp được yêu thích nhất nhì ở Việt Nam. Vì chưa được khai thác du lịch nhiều như các bãi tắm khác ở Phú Quốc nên nơi đây vẫn còn giữ được những nét hoang sơ vốn có. Bãi Sao Phú Quốc nằm tại ấp Bãi Sao, thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

525

Nơi đây nằm cách thị trấn Đông Dương khoảng hơn 25km. Bãi Sao nằm ở phía Nam của hòn đảo ngọc Phú Quốc - Ảnh Saigon Tien Phong.

Nơi đây đây được gọi là bãi Sao vì có truyện được kể rằng, ngày xưa tại bãi biển này mỗi khi hoàng hôn buông xuống bầu trời tối hẳn đi thì tại bờ cát trắng này có hàng ngàn con sao biển di chuyển tràn ngập trên bờ và dưới nước. Người dân nơi đây thấy kỳ lạ và cho rằng này đây là nơi cư trú về đêm của những con sao biển vì thế người dân nơi đây đã đặt tên cho bãi biển này là Bãi Sao tức là "Bãi Sao Biển”.

525

Hiện nay vẫn còn ít sao biển vào bờ vào buổi tối - Ảnh dulich24.

Theo người dân bản địa ở bãi Sao Phú Quốc thì thời điểm đẹp nhất là từ tháng 6 tới tháng 10 hàng năm. Vào khoảng thời gian này hầu như tất cả các bãi biển Phú Quốc đều chịu ảnh hưởng của gió Tây Nam nên có sóng lớn, ngoại trừ bãi Sao. Chính vì vị trí khuất gió Tây Nam nên Bãi Sao có thời tiết êm ả, lặng sóng, nước biển xanh trong. 

531

Cát ở bãi Sao mang một màu rất đặc trưng, không phải màu vàng óng, cũng không phải màu vàng đậm mà là màu trắng mịn như kem - Ảnh sanstays.

Nước bãi Sao không bao giờ bị vẩn đục. Nó luôn trong và ngả xanh dưới ánh mặt trời. Có lẽ chính do điều kiện tự nhiên đã đem đến cho bãi sao có cả “combo” cát trắng, biển xanh và nắng vàng. Vì làn nước trong veo nên có thể nhìn thấu đáy biển. Vì thế đây là nơi lý tưởng để lặn biển ngắm san hô. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những rặng san hô cùng hệ sinh thái biển tràn ngập màu sắc.

533

Một chuyến lênh đênh trên biển để đi tìm những điều hấp dẫn là trải nghiệm tuyệt vời không thể bỏ lỡ khi đến đây - Ảnh vinpearl.

534

Bên cạnh việc lặn ngắm san hô thì chèo thuyền thúng, chèo thuyền kayak là các hoạt động thú vị quyến rũ những du khách muốn vận động một chút để có thể tận hưởng hết không gian bình yên, thơ mộng của biển khơi với giá thuê là 200.000 VND/giờ, mỗi xuồng như vậy ngồi được hai người - Ảnh Luhanhvietnam.

Ngoài ra cũng còn một số trò cho cảm giác mạnh như: ca nô kéo dù bay Parasailing giá là 650.000 VND/người và 1.200.000 VND/2 người, mô tô nước Jet Ski giá là 450.000 VND/10 phút; flyboard có giá cho 10 phút chơi là 1.200.000 VND, ca nô kéo ván trượt, lướt sóng đại dương mang giá 600.000 VND trong 10 phút, hầu như những trò này cực kỳ thu hút du khách nước ngoài.

535

Ngoài ra bãi biển đủ rộng để cho bạn và bạn bè của mình chơi những trò chơi tập thể, tổ chức một buổi picnic hoành tráng hay thậm chí là một đêm cắm trại lý thú, hấp dẫn - Ảnh dulichfun.

Nếu muốn có không gian tốt, thoải mái để tổ chức dã ngoại ở bãi Sao bạn hãy đi qua những khu vực nhà hàng để đến những bãi trống hoang sơ cách đó vài trăm mét.

Độ nổi tiếng của nơi đây không còn nằm trong phạm vi nước nhà. Bãi Sao Phú Quốc luôn là một trong những điểm đến hàng đầu khách du lịch nước ngoài khi đến với Việt Nam. Với yếu tố vừa nêu, dù ở bất kỳ thời điểm nào trong năm, nơi đây cũng tiếp đón hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm trong và ngoài nước.

Thảo Nguyên (t/h)  
Trải nghiệm Đồng Tháp với 6 tour du lịch dịp Lễ hội Sen năm 2024

Trải nghiệm Đồng Tháp với 6 tour du lịch dịp Lễ hội Sen năm 2024

(NSMT) - Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư tỉnh Đồng Tháp đã xây dựng 6 tour tham quan và khám phá Đồng Tháp nhân dịp diễn ra Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024, từ ngày 16 đến 19/5. Bên cạnh trải nghiệm lễ hội, du khách có thể tham quan trọn vẹn Đồng Tháp với các tour dưới đây.

Du lịch Cần Thơ mùa trái cây

Du lịch Cần Thơ mùa trái cây

TP Cần Thơ có hơn 24.500ha cây ăn trái các loại, trong đó có nhiều loại trái cây đặc sản, như dâu Hạ Châu, sầu riêng, măng cụt... Đây cũng là điều kiện thuận lợi để các nhà vườn kết hợp làm du lịch. Kể từ tháng 5, mùa trái cây cũng bắt đầu vào vụ và dần chín rộ, các vườn trái cây trở thành những điểm đến được du khách ưa thích.

Vì sao du khách đến Phú Quốc dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng không nhiều?

Vì sao du khách đến Phú Quốc dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng không nhiều?

(NSMT) - Theo báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tỉnh ước đón hơn 270.000 lượt khách, tăng 2,9% so với cùng kỳ. Trong đó, TP. Phú Quốc ước đón trên 125.000 lượt khách, tăng gần 12% so với cùng kỳ.

Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa đưa ra cảnh báo một số hình thức lừa đảo trực tuyến dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 để người dân phòng tránh.

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4

Thay vì trải nghiệm toàn đảo Phú Quốc, du khách thông thái đang truyền tai nhau dành trọn 3 ngày tại Thị trấn Hoàng Hôn khám phá thiên nhiên, trải nghiệm những dịch vụ đẳng cấp với chi phí chỉ từ 4-7 triệu đồng/người.

Tour chay miền Tây: Khám phá du lịch bản địa và thưởng chay

Tour chay miền Tây: Khám phá du lịch bản địa và thưởng chay

(NSMT) - Đổ xăng đầy bình rồi vòng vèo, vừa khám phá miệt vườn sông nước xứ Tây Đô, vừa thưởng thức những món chay ngon dành cho người ăn chay hoặc thích lối sống xanh, hẳn “tour không ăn thịt” này sẽ là một ý tưởng khá hay ho gợi ý cho bạn trong dịp lễ?

Cần Thơ đón khoảng 870.000 lượt khách tham gia các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Cần Thơ đón khoảng 870.000 lượt khách tham gia các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

(NSMT) - Từ ngày 17-21/4, các hoạt động nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024, Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ đã thu hút khoảng 870.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm tại TP. Cần Thơ.