Nhịp sống

Điện lực Vĩnh Long: Chuyển đổi số trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng

Thứ sáu, 26/11/2021, 09:55 AM

(NSMT) - “Chuyển đổi số” là chủ đề ngành điện đặt ra trong năm 2021 với mục tiêu đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số vào sản xuất, kinh doanh và quản trị doanh nghiệp. Theo đó, Công ty Điện lực Vĩnh Long (PC Vĩnh Long) luôn đặt công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng là yếu tố trọng tâm hàng đầu trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Trong những năm qua, ngành điện hướng đến mục tiêu tận dụng các tiện ích hiện đại của công nghệ số để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tạo ra giá trị gia tăng mới cho ngành cũng như khách hàng. Lấy khách hàng làm trung tâm, đảm bảo khách hàng có khả năng tương tác “mọi lúc, mọi nơi” trên không gian số nhằm tăng số khách hàng tham gia các dịch vụ trực tuyến và nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng.

Công ty Điện lực Vĩnh Long đang tiếp tục tự động hóa hệ thống đo đếm thông qua việc triển khai công tơ điện tử. Số hóa toàn bộ các công việc hiện trường của cán bộ công nhân viên.

Cụ thể, với việc ứng dụng phần mềm Khảo sát cấp điện bằng thiết bị di động, nhân viên điện lực có thể in ra bảng chiết tính tại nhà khách hàng, thông báo chi phí để khách hàng đóng tiền. Qua đó, hạn chế việc khách hàng phải đi lại nhiều lần đến điện lực, góp phần vào công tác phòng chống dịch Covid-19 tại đơn vị và địa phương.

Nhân viên PC Vĩnh Long hướng dẫn khách hàng sử dụng các ứng dụng trực tuyến ngành điện.

Nhân viên PC Vĩnh Long hướng dẫn khách hàng sử dụng các ứng dụng trực tuyến ngành điện.

Ngoài ra, việc áp dụng chương trình CRM Mobile EVNSPC giúp đội ngũ sửa chữa điện đang thực hiện công tác bên ngoài hiện trường, có thể tiếp nhận yêu cầu từ bộ phận trực vận hành của PC Vĩnh Long để giải quyết yêu cầu về điện cho khách hàng ngay lập tức thay vì phải liên lạc qua điện thoại như trước đây.

Việc hiện đại hóa các thiết bị đo đếm, thay thế công-tơ cơ bằng công-tơ điện tử có chức năng thu thập dữ liệu từ xa giúp quản lý chính xác kịp thời và chặt chẽ hơn. Chỉ với vài thao tác trên Chương trình thu thập dữ liệu công-tơ từ xa, tại đơn vị có thể đọc chỉ số công-tơ của 1 khu vực lên đến vài trăm khách hàng so với trước đây với một người thực hiện cả ngày mới xong công việc, hạn chế sai sót chủ quan so với đọc thủ công trước đây.

Đồng thời, PC Vĩnh Long đã triển khai điện tử hóa toàn bộ quá trình cung cấp các dịch vụ điện theo hình thức giao dịch điện tử. Trong đó, khách hàng sẽ ký các hồ sơ điện tử được thực hiện theo phương thức mật khẩu một lần (mã OTP) nhận qua tin nhắn điện thoại. Các giao dịch theo hình thức điện tử sẽ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm, sự tiện lợi, đơn giản và tiết kiệm thời gian.

Ứng dụng Zalo sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho công ty trong việc chuyển đổi số với nhiều tiện ích, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian tra cứu và thanh toán tiền điện hàng tháng. Ở khu vực đô thị, người dân tiếp cận các ứng dụng số hóa tương đối dễ dàng. Tuy nhiên, đối với vùng nông thôn, nhất là vùng sâu, vùng xa người dân chưa tiếp cận được các ứng dụng của ngành điện. Vì thế nhân viên Điện lực sẵn sàng đến tận nhà để tư vấn, hướng dẫn khách hàng.

Ứng dụng công nghệ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm, sự tiện lợi, đơn giản và tiết kiệm thời gian.

Ứng dụng công nghệ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm, sự tiện lợi, đơn giản và tiết kiệm thời gian.

Việc ứng dụng công nghệ đã đem lại hiệu quả trong hoạt động sản xuất, kinh doanh rất rõ nét. Nhất là trong việc liên hệ tương tác giữa PC Vĩnh Long với khách hàng, tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức cho cả doanh nghiệp và khách hàng, tạo nên sự hài lòng chung cho cả hai bên. Việc đổi mới, ứng dụng triệt để công nghệ đã thu hẹp khoảng cách giữa khách hàng và PC Vĩnh Long, tạo sự kết nối 24/7. Khách hàng không còn phải mất công đi lại, đợi chờ, xếp hàng ở các phòng giao dịch điện lực. Công nghệ đã thay sức người, giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất về dịch vụ điện.

Song song đó, PC Vĩnh Long đang nghiên cứu xây dựng phát triển các phần mềm đặc thù, chú trọng trên nền tảng ứng dụng di động đáp ứng mục tiêu chuyển đổi số của Công ty. Đồng thời tiếp tục hoàn thiện hệ thống giám sát tổng thể toàn diện hạ tầng hệ thống CNTT, hệ thống viễn thông dùng riêng (VTDR) trong toàn PC Vĩnh Long làm công cụ nâng cao năng lực của công tác tham mưu quản lý điều hành về ứng dụng, phát triển khoa học công nghệ, đảm bảo an toàn, an ninh thông tin các cấp đáp ứng tính sẵn sàng cho lộ trình chuyển đổi số.

Trên nền tảng đó, PC Vĩnh Long đang từng bước bứt phá ngoạn mục trên hành trình số hóa, tự động hóa, đồng bộ trên toàn hệ thống. Trong tương lai, PC Vĩnh Long sẽ không ngừng cố gắng, chinh phục những thử thách đặt ra, xứng đáng là một trong những đơn vị tiên phong mang công nghệ thông tin phục vụ tối ưu nhất cho lợi ích cộng đồng, cơ quan, doanh nghiệp tỉnh nhà.

Ngọc Phạm  
Cà Mau long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương

Cà Mau long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương

(NSMT) - UBND huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2025 tại ấp Giao Khẩu, xã Tân Phú.

Cụm công nghiệp 100% vốn FDI đầu tiên của tỉnh Sóc Trăng

Cụm công nghiệp 100% vốn FDI đầu tiên của tỉnh Sóc Trăng

Sau một thời gian xây dựng, Dự án Cụm công nghiệp 100% vốn FDI đầu tiển của tỉnh Sóc Trăng có diện tích 53,9 ha chính thức đưa vào hoạt động...

Cần Thơ tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2025: Gìn giữ cội nguồn - Lan tỏa bản sắc dân tộc

Cần Thơ tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2025: Gìn giữ cội nguồn - Lan tỏa bản sắc dân tộc

Hướng về ngày lễ trọng đại của dân tộc - Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch), thành phố Cần Thơ sẽ tổ chức chuỗi hoạt động ý nghĩa, trang trọng và đậm đà bản sắc dân tộc theo chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đồng thời phát huy truyền thống văn hóa đặc trưng của địa phương.

Bộ Công an tặng 700 căn nhà cho hộ nghèo, cận nghèo ở Bạc Liêu

Bộ Công an tặng 700 căn nhà cho hộ nghèo, cận nghèo ở Bạc Liêu

(NSMT) - Ngày 3/4, Bộ Công an phối hợp với Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu tổ chức Lễ trao tặng nhà, bàn giao kinh phí xóa nhà tạm, nhà dột nát cho các hộ dân khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Cháy lớn ở Kiên Giang, thiêu rụi 6 căn nhà tạm

Cháy lớn ở Kiên Giang, thiêu rụi 6 căn nhà tạm

Một dãy nhà tạm ven sông ở phường Vĩnh Hiệp, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang bất ngờ xảy cháy lớn. Lực lượng chức năng địa phương hiện đã khống chế được lửa và phun nước dập tắt hoàn toàn.

Cà Mau: Xây dựng 2.900 căn nhà xã hội đến năm 2030

Cà Mau: Xây dựng 2.900 căn nhà xã hội đến năm 2030

(NSMT) - Ông Lâm Văn Bi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa ký Kế hoạch về việc xây dựng và phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2030.

Về Sóc Trăng thưởng thức mận MST...

Về Sóc Trăng thưởng thức mận MST...

Nhiều năm qua, nhà vườn ở Sóc Trăng đã có nhiều tìm tòi, mạnh dạn đầu tư chuyển đổi giống cây trồng, vật nuôi và đã cho hiệu quả cao. Trong đó có mô hình trồng giống mận hồng MST...