Nhịp sống

Điện lực Vĩnh Long: Chuyển đổi số trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng

Thứ sáu, 26/11/2021, 09:55 AM

(NSMT) - “Chuyển đổi số” là chủ đề ngành điện đặt ra trong năm 2021 với mục tiêu đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số vào sản xuất, kinh doanh và quản trị doanh nghiệp. Theo đó, Công ty Điện lực Vĩnh Long (PC Vĩnh Long) luôn đặt công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng là yếu tố trọng tâm hàng đầu trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Trong những năm qua, ngành điện hướng đến mục tiêu tận dụng các tiện ích hiện đại của công nghệ số để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tạo ra giá trị gia tăng mới cho ngành cũng như khách hàng. Lấy khách hàng làm trung tâm, đảm bảo khách hàng có khả năng tương tác “mọi lúc, mọi nơi” trên không gian số nhằm tăng số khách hàng tham gia các dịch vụ trực tuyến và nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng.

Công ty Điện lực Vĩnh Long đang tiếp tục tự động hóa hệ thống đo đếm thông qua việc triển khai công tơ điện tử. Số hóa toàn bộ các công việc hiện trường của cán bộ công nhân viên.

Cụ thể, với việc ứng dụng phần mềm Khảo sát cấp điện bằng thiết bị di động, nhân viên điện lực có thể in ra bảng chiết tính tại nhà khách hàng, thông báo chi phí để khách hàng đóng tiền. Qua đó, hạn chế việc khách hàng phải đi lại nhiều lần đến điện lực, góp phần vào công tác phòng chống dịch Covid-19 tại đơn vị và địa phương.

Nhân viên PC Vĩnh Long hướng dẫn khách hàng sử dụng các ứng dụng trực tuyến ngành điện.

Nhân viên PC Vĩnh Long hướng dẫn khách hàng sử dụng các ứng dụng trực tuyến ngành điện.

Ngoài ra, việc áp dụng chương trình CRM Mobile EVNSPC giúp đội ngũ sửa chữa điện đang thực hiện công tác bên ngoài hiện trường, có thể tiếp nhận yêu cầu từ bộ phận trực vận hành của PC Vĩnh Long để giải quyết yêu cầu về điện cho khách hàng ngay lập tức thay vì phải liên lạc qua điện thoại như trước đây.

Việc hiện đại hóa các thiết bị đo đếm, thay thế công-tơ cơ bằng công-tơ điện tử có chức năng thu thập dữ liệu từ xa giúp quản lý chính xác kịp thời và chặt chẽ hơn. Chỉ với vài thao tác trên Chương trình thu thập dữ liệu công-tơ từ xa, tại đơn vị có thể đọc chỉ số công-tơ của 1 khu vực lên đến vài trăm khách hàng so với trước đây với một người thực hiện cả ngày mới xong công việc, hạn chế sai sót chủ quan so với đọc thủ công trước đây.

Đồng thời, PC Vĩnh Long đã triển khai điện tử hóa toàn bộ quá trình cung cấp các dịch vụ điện theo hình thức giao dịch điện tử. Trong đó, khách hàng sẽ ký các hồ sơ điện tử được thực hiện theo phương thức mật khẩu một lần (mã OTP) nhận qua tin nhắn điện thoại. Các giao dịch theo hình thức điện tử sẽ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm, sự tiện lợi, đơn giản và tiết kiệm thời gian.

Ứng dụng Zalo sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho công ty trong việc chuyển đổi số với nhiều tiện ích, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian tra cứu và thanh toán tiền điện hàng tháng. Ở khu vực đô thị, người dân tiếp cận các ứng dụng số hóa tương đối dễ dàng. Tuy nhiên, đối với vùng nông thôn, nhất là vùng sâu, vùng xa người dân chưa tiếp cận được các ứng dụng của ngành điện. Vì thế nhân viên Điện lực sẵn sàng đến tận nhà để tư vấn, hướng dẫn khách hàng.

Ứng dụng công nghệ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm, sự tiện lợi, đơn giản và tiết kiệm thời gian.

Ứng dụng công nghệ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm, sự tiện lợi, đơn giản và tiết kiệm thời gian.

Việc ứng dụng công nghệ đã đem lại hiệu quả trong hoạt động sản xuất, kinh doanh rất rõ nét. Nhất là trong việc liên hệ tương tác giữa PC Vĩnh Long với khách hàng, tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức cho cả doanh nghiệp và khách hàng, tạo nên sự hài lòng chung cho cả hai bên. Việc đổi mới, ứng dụng triệt để công nghệ đã thu hẹp khoảng cách giữa khách hàng và PC Vĩnh Long, tạo sự kết nối 24/7. Khách hàng không còn phải mất công đi lại, đợi chờ, xếp hàng ở các phòng giao dịch điện lực. Công nghệ đã thay sức người, giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất về dịch vụ điện.

Song song đó, PC Vĩnh Long đang nghiên cứu xây dựng phát triển các phần mềm đặc thù, chú trọng trên nền tảng ứng dụng di động đáp ứng mục tiêu chuyển đổi số của Công ty. Đồng thời tiếp tục hoàn thiện hệ thống giám sát tổng thể toàn diện hạ tầng hệ thống CNTT, hệ thống viễn thông dùng riêng (VTDR) trong toàn PC Vĩnh Long làm công cụ nâng cao năng lực của công tác tham mưu quản lý điều hành về ứng dụng, phát triển khoa học công nghệ, đảm bảo an toàn, an ninh thông tin các cấp đáp ứng tính sẵn sàng cho lộ trình chuyển đổi số.

Trên nền tảng đó, PC Vĩnh Long đang từng bước bứt phá ngoạn mục trên hành trình số hóa, tự động hóa, đồng bộ trên toàn hệ thống. Trong tương lai, PC Vĩnh Long sẽ không ngừng cố gắng, chinh phục những thử thách đặt ra, xứng đáng là một trong những đơn vị tiên phong mang công nghệ thông tin phục vụ tối ưu nhất cho lợi ích cộng đồng, cơ quan, doanh nghiệp tỉnh nhà.

Ngọc Phạm  
Khám phá các đảo nhỏ ở vịnh Hà Tiên

Khám phá các đảo nhỏ ở vịnh Hà Tiên

(NSMT) - Vịnh Hà Tiên mang tiềm năng du lịch lớn, với cảnh thiên nhiên hiền hòa, có biển xanh, cát trắng và san hô rực rỡ là nơi để du khách đáng trải nghiệm.

Thu hút hàng ngàn du khách đến sự kiện Hương rừng U Minh ở Cà Mau

Thu hút hàng ngàn du khách đến sự kiện Hương rừng U Minh ở Cà Mau

(NSMT) - Sáng 1/5, Vườn quốc gia U Minh Hạ chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Khai mạc các hoạt động văn hóa, thể thao của Sự kiện Hương rừng U Minh năm 2025 tại Vườn quốc gia U Minh Hạ.

Hội Luật gia TP. Cần Thơ ra mắt Chi hội Luật gia Văn phòng Thành hội

Hội Luật gia TP. Cần Thơ ra mắt Chi hội Luật gia Văn phòng Thành hội

(NSMT) - Ngày 29/4, Hội Luật gia TP. Cần Thơ đã long trọng tổ chức Lễ ra mắt Chi hội Luật gia Văn phòng Thành hội, một sự kiện mang ý nghĩa quan trọng, đánh dấu bước tiến chiến lược trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL).

Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Sóc Trăng hỗ trợ người dân về quê nghỉ lễ

Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Sóc Trăng hỗ trợ người dân về quê nghỉ lễ

Nhằm nâng cao hình ảnh đẹp trong lòng Nhân dân và Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), ngày 30/4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Sóc Trăng đã hỗ trợ phát nón bảo hiểm và nước suối miễn phí cho người dân về quê trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 01/5 năm 2025.

50 năm nền văn học, nghệ thuật sau ngày đất nước thống nhất tại Cà Mau

50 năm nền văn học, nghệ thuật sau ngày đất nước thống nhất tại Cà Mau

(NSMT) - Ngày 29/4, Ban Tuyên giáo và Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau tổ chức tọa đàm và tôn vinh 50 năm nền văn học, nghệ thuật sau ngày đất nước thống nhất (30/4/1975 – 30/4/2025).

Cần Thơ rộn ràng không khí mừng 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Cần Thơ rộn ràng không khí mừng 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

(NSMT) - Những ngày cuối tháng 4 lịch sử, chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025). TP. Cần Thơ như khoác lên mình "chiếc áo" mới rực rỡ, tràn ngập sắc đỏ của cờ Tổ quốc và sắc vàng của những băng rôn, khẩu hiệu được trang hoàng khắp các cơ quan, trường học, đường phố, các điểm vui chơi công cộng và tận các con hẻm nhỏ.

Sóc Trăng kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Sóc Trăng kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Sáng ngày 29/4/2025, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025).