Điện lực Vĩnh Long: Chuyển đổi số trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng
(NSMT) - “Chuyển đổi số” là chủ đề ngành điện đặt ra trong năm 2021 với mục tiêu đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số vào sản xuất, kinh doanh và quản trị doanh nghiệp. Theo đó, Công ty Điện lực Vĩnh Long (PC Vĩnh Long) luôn đặt công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng là yếu tố trọng tâm hàng đầu trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.
Trong những năm qua, ngành điện hướng đến mục tiêu tận dụng các tiện ích hiện đại của công nghệ số để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tạo ra giá trị gia tăng mới cho ngành cũng như khách hàng. Lấy khách hàng làm trung tâm, đảm bảo khách hàng có khả năng tương tác “mọi lúc, mọi nơi” trên không gian số nhằm tăng số khách hàng tham gia các dịch vụ trực tuyến và nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng.
Công ty Điện lực Vĩnh Long đang tiếp tục tự động hóa hệ thống đo đếm thông qua việc triển khai công tơ điện tử. Số hóa toàn bộ các công việc hiện trường của cán bộ công nhân viên.
Cụ thể, với việc ứng dụng phần mềm Khảo sát cấp điện bằng thiết bị di động, nhân viên điện lực có thể in ra bảng chiết tính tại nhà khách hàng, thông báo chi phí để khách hàng đóng tiền. Qua đó, hạn chế việc khách hàng phải đi lại nhiều lần đến điện lực, góp phần vào công tác phòng chống dịch Covid-19 tại đơn vị và địa phương.
Nhân viên PC Vĩnh Long hướng dẫn khách hàng sử dụng các ứng dụng trực tuyến ngành điện.
Ngoài ra, việc áp dụng chương trình CRM Mobile EVNSPC giúp đội ngũ sửa chữa điện đang thực hiện công tác bên ngoài hiện trường, có thể tiếp nhận yêu cầu từ bộ phận trực vận hành của PC Vĩnh Long để giải quyết yêu cầu về điện cho khách hàng ngay lập tức thay vì phải liên lạc qua điện thoại như trước đây.
Việc hiện đại hóa các thiết bị đo đếm, thay thế công-tơ cơ bằng công-tơ điện tử có chức năng thu thập dữ liệu từ xa giúp quản lý chính xác kịp thời và chặt chẽ hơn. Chỉ với vài thao tác trên Chương trình thu thập dữ liệu công-tơ từ xa, tại đơn vị có thể đọc chỉ số công-tơ của 1 khu vực lên đến vài trăm khách hàng so với trước đây với một người thực hiện cả ngày mới xong công việc, hạn chế sai sót chủ quan so với đọc thủ công trước đây.
Đồng thời, PC Vĩnh Long đã triển khai điện tử hóa toàn bộ quá trình cung cấp các dịch vụ điện theo hình thức giao dịch điện tử. Trong đó, khách hàng sẽ ký các hồ sơ điện tử được thực hiện theo phương thức mật khẩu một lần (mã OTP) nhận qua tin nhắn điện thoại. Các giao dịch theo hình thức điện tử sẽ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm, sự tiện lợi, đơn giản và tiết kiệm thời gian.
Ứng dụng Zalo sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho công ty trong việc chuyển đổi số với nhiều tiện ích, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian tra cứu và thanh toán tiền điện hàng tháng. Ở khu vực đô thị, người dân tiếp cận các ứng dụng số hóa tương đối dễ dàng. Tuy nhiên, đối với vùng nông thôn, nhất là vùng sâu, vùng xa người dân chưa tiếp cận được các ứng dụng của ngành điện. Vì thế nhân viên Điện lực sẵn sàng đến tận nhà để tư vấn, hướng dẫn khách hàng.
Ứng dụng công nghệ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm, sự tiện lợi, đơn giản và tiết kiệm thời gian.
Việc ứng dụng công nghệ đã đem lại hiệu quả trong hoạt động sản xuất, kinh doanh rất rõ nét. Nhất là trong việc liên hệ tương tác giữa PC Vĩnh Long với khách hàng, tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức cho cả doanh nghiệp và khách hàng, tạo nên sự hài lòng chung cho cả hai bên. Việc đổi mới, ứng dụng triệt để công nghệ đã thu hẹp khoảng cách giữa khách hàng và PC Vĩnh Long, tạo sự kết nối 24/7. Khách hàng không còn phải mất công đi lại, đợi chờ, xếp hàng ở các phòng giao dịch điện lực. Công nghệ đã thay sức người, giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất về dịch vụ điện.
Song song đó, PC Vĩnh Long đang nghiên cứu xây dựng phát triển các phần mềm đặc thù, chú trọng trên nền tảng ứng dụng di động đáp ứng mục tiêu chuyển đổi số của Công ty. Đồng thời tiếp tục hoàn thiện hệ thống giám sát tổng thể toàn diện hạ tầng hệ thống CNTT, hệ thống viễn thông dùng riêng (VTDR) trong toàn PC Vĩnh Long làm công cụ nâng cao năng lực của công tác tham mưu quản lý điều hành về ứng dụng, phát triển khoa học công nghệ, đảm bảo an toàn, an ninh thông tin các cấp đáp ứng tính sẵn sàng cho lộ trình chuyển đổi số.
Trên nền tảng đó, PC Vĩnh Long đang từng bước bứt phá ngoạn mục trên hành trình số hóa, tự động hóa, đồng bộ trên toàn hệ thống. Trong tương lai, PC Vĩnh Long sẽ không ngừng cố gắng, chinh phục những thử thách đặt ra, xứng đáng là một trong những đơn vị tiên phong mang công nghệ thông tin phục vụ tối ưu nhất cho lợi ích cộng đồng, cơ quan, doanh nghiệp tỉnh nhà.
An Giang: Hải đội Dân quân thường trực đạt 04 giải nhất tại hội thao huấn luyện tàu hải đội năm 2025
Ngày 28/11/2025 vừa qua, tại Đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang, Quân chủng Hải quân phối hợp với các quân khu 4, 5, 7, 9 tổ chức bế mạc Hội thi tàu tốt, hội thao huấn luyện tàu Hải đội dân quân thường trực (DQTT) năm 2025. Chuẩn Đô đốc Lê Bá Quân, Phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân, Trưởng Ban tổ chức Hội thi, Hội thao chủ trì Lễ bế mạc. Với sự chuẩn bị chu đáo, tích cực, Hải đội Dân quân thường trực (DQTT), Bộ CHQS tỉnh An Giang đã hoàn thành tốt các nội dung của Hội thi tàu tốt, Hội thao huấn luyện tàu Hải đội Dân quân thường trực năm 2025.
An Giang: Khởi công xây dựng 10 căn nhà Đại đoàn kết cho người dân xã An Phú
Ngày 28/11 vừa qua, tại xã An Phú (tỉnh An Giang), Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang phối hợp với Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết An Giang và cấp ủy, chính quyền địa phương long trọng tổ chức lễ khởi công xây dựng 10 căn nhà Đại đoàn kết dành cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở trên địa bàn. Đây là một trong những hoạt động nổi bật hướng tới chương trình Tết Quân – dân năm 2026, một sự kiện thường niên mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc của tỉnh.
Hygie & Panacee - hành trình "thổi hồn" dược liệu và nông sản Việt
Giữa miền Tây trù phú, những loại rau củ tưởng chừng bình thường lại ẩn chứa một giá trị dược liệu to lớn chưa được khai thác thương mại. DS Đoàn thị Hồng Thắm đã khởi nghiệp với thương hiệu Hygie & Panacee, nơi mỗi sản phẩm từ nông sản là một câu chuyện về sức khỏe, sự sáng tạo và khát vọng nâng tầm thương hiệu Việt.
Hai người trẻ, một ước mơ - Từ khởi nghiệp đến ước vọng cống hiến cho cộng đồng
Họ chọn khởi nghiệp để tạo ra giá trị bền vững, không chỉ vì lợi nhuận mà còn là hoài bảo. Trong hành trình ấy, chị Nguyễn Thị Kim Thoa sáng lập Abavina - luôn trăn trở “làm sao giúp đỡ cho cộng đồng của mình”. Riêng anh Lâm Quốc Nhựt, vận hành Halofai với ý tưởng tạo việc làm và xây dựng thương hiệu từ quê hương vùng ngập mặn. Cả hai gắn ý tưởng khởi nghiệp từ tài nguyên bản địa với nông nghiệp xanh và đã trở thành những người tiên phong.
"Hô biến” trái mướp khô thành hàng xuất khẩu
Với sức sáng tạo, Mr Mướp biến những trái mướp khô thành sản phẩm xanh, thân thiện môi trường và có giá trị xuất khẩu. Không chỉ thỏa sức của một Startup mà sức sáng tạo đã truyền cảm hứng, tạo việc làm, chắp cánh ước mơ cho bà con nông dân.
Kinh tế tuần hoàn từ tài nguyên bản địa: Hành tím Vĩnh Châu bảo quản bằng chế phẩm sinh học từ vỏ tôm
Củ hành tím Vĩnh Châu từng "được mùa mất giá". Ngay khi có giá thì việc bảo quản theo phương pháp cũ cũng khiến sức khỏe bất an. Thách thức từ vùng trồng đã thúc giục anh Phạm Chí Tín, triển khai giải pháp công nghệ bền vững, thay đổi cuộc chơi cho người trồng hành lấy củ.
Những phần quà nghĩa tình từ Cần Thơ đến với đồng bào tỉnh Gia Lai
(NSMT) - Trong những ngày qua, đoàn thiện nguyện TP. Cần Thơ do anh Đoàn Hữu Nhựt (30 tuổi, ngụ phường Cái Khế, TP Cần Thơ), chủ cửa hàng xe máy Nhựt Đoàn làm trưởng đoàn đã có chuyến hành trình đầy ý nghĩa đến tỉnh Gia Lai (Bình Định cũ), mang theo hàng ngàn phần quà thiết yếu hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Chuyến đi mang tinh thần “Gửi niềm tin - Trao hy vọng”, thể hiện tình cảm gắn kết và tấm lòng sẻ chia của người dân miền Tây hướng về đồng bào miền Trung - Tây Nguyên













