Điện lực Vĩnh Long: Chuyển đổi số trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng
(NSMT) - “Chuyển đổi số” là chủ đề ngành điện đặt ra trong năm 2021 với mục tiêu đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số vào sản xuất, kinh doanh và quản trị doanh nghiệp. Theo đó, Công ty Điện lực Vĩnh Long (PC Vĩnh Long) luôn đặt công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng là yếu tố trọng tâm hàng đầu trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.
Trong những năm qua, ngành điện hướng đến mục tiêu tận dụng các tiện ích hiện đại của công nghệ số để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tạo ra giá trị gia tăng mới cho ngành cũng như khách hàng. Lấy khách hàng làm trung tâm, đảm bảo khách hàng có khả năng tương tác “mọi lúc, mọi nơi” trên không gian số nhằm tăng số khách hàng tham gia các dịch vụ trực tuyến và nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng.
Công ty Điện lực Vĩnh Long đang tiếp tục tự động hóa hệ thống đo đếm thông qua việc triển khai công tơ điện tử. Số hóa toàn bộ các công việc hiện trường của cán bộ công nhân viên.
Cụ thể, với việc ứng dụng phần mềm Khảo sát cấp điện bằng thiết bị di động, nhân viên điện lực có thể in ra bảng chiết tính tại nhà khách hàng, thông báo chi phí để khách hàng đóng tiền. Qua đó, hạn chế việc khách hàng phải đi lại nhiều lần đến điện lực, góp phần vào công tác phòng chống dịch Covid-19 tại đơn vị và địa phương.
Nhân viên PC Vĩnh Long hướng dẫn khách hàng sử dụng các ứng dụng trực tuyến ngành điện.
Ngoài ra, việc áp dụng chương trình CRM Mobile EVNSPC giúp đội ngũ sửa chữa điện đang thực hiện công tác bên ngoài hiện trường, có thể tiếp nhận yêu cầu từ bộ phận trực vận hành của PC Vĩnh Long để giải quyết yêu cầu về điện cho khách hàng ngay lập tức thay vì phải liên lạc qua điện thoại như trước đây.
Việc hiện đại hóa các thiết bị đo đếm, thay thế công-tơ cơ bằng công-tơ điện tử có chức năng thu thập dữ liệu từ xa giúp quản lý chính xác kịp thời và chặt chẽ hơn. Chỉ với vài thao tác trên Chương trình thu thập dữ liệu công-tơ từ xa, tại đơn vị có thể đọc chỉ số công-tơ của 1 khu vực lên đến vài trăm khách hàng so với trước đây với một người thực hiện cả ngày mới xong công việc, hạn chế sai sót chủ quan so với đọc thủ công trước đây.
Đồng thời, PC Vĩnh Long đã triển khai điện tử hóa toàn bộ quá trình cung cấp các dịch vụ điện theo hình thức giao dịch điện tử. Trong đó, khách hàng sẽ ký các hồ sơ điện tử được thực hiện theo phương thức mật khẩu một lần (mã OTP) nhận qua tin nhắn điện thoại. Các giao dịch theo hình thức điện tử sẽ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm, sự tiện lợi, đơn giản và tiết kiệm thời gian.
Ứng dụng Zalo sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho công ty trong việc chuyển đổi số với nhiều tiện ích, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian tra cứu và thanh toán tiền điện hàng tháng. Ở khu vực đô thị, người dân tiếp cận các ứng dụng số hóa tương đối dễ dàng. Tuy nhiên, đối với vùng nông thôn, nhất là vùng sâu, vùng xa người dân chưa tiếp cận được các ứng dụng của ngành điện. Vì thế nhân viên Điện lực sẵn sàng đến tận nhà để tư vấn, hướng dẫn khách hàng.
Ứng dụng công nghệ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm, sự tiện lợi, đơn giản và tiết kiệm thời gian.
Việc ứng dụng công nghệ đã đem lại hiệu quả trong hoạt động sản xuất, kinh doanh rất rõ nét. Nhất là trong việc liên hệ tương tác giữa PC Vĩnh Long với khách hàng, tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức cho cả doanh nghiệp và khách hàng, tạo nên sự hài lòng chung cho cả hai bên. Việc đổi mới, ứng dụng triệt để công nghệ đã thu hẹp khoảng cách giữa khách hàng và PC Vĩnh Long, tạo sự kết nối 24/7. Khách hàng không còn phải mất công đi lại, đợi chờ, xếp hàng ở các phòng giao dịch điện lực. Công nghệ đã thay sức người, giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất về dịch vụ điện.
Song song đó, PC Vĩnh Long đang nghiên cứu xây dựng phát triển các phần mềm đặc thù, chú trọng trên nền tảng ứng dụng di động đáp ứng mục tiêu chuyển đổi số của Công ty. Đồng thời tiếp tục hoàn thiện hệ thống giám sát tổng thể toàn diện hạ tầng hệ thống CNTT, hệ thống viễn thông dùng riêng (VTDR) trong toàn PC Vĩnh Long làm công cụ nâng cao năng lực của công tác tham mưu quản lý điều hành về ứng dụng, phát triển khoa học công nghệ, đảm bảo an toàn, an ninh thông tin các cấp đáp ứng tính sẵn sàng cho lộ trình chuyển đổi số.
Trên nền tảng đó, PC Vĩnh Long đang từng bước bứt phá ngoạn mục trên hành trình số hóa, tự động hóa, đồng bộ trên toàn hệ thống. Trong tương lai, PC Vĩnh Long sẽ không ngừng cố gắng, chinh phục những thử thách đặt ra, xứng đáng là một trong những đơn vị tiên phong mang công nghệ thông tin phục vụ tối ưu nhất cho lợi ích cộng đồng, cơ quan, doanh nghiệp tỉnh nhà.
Công an Vĩnh Long đảm bảo ANTT Tuần lễ Văn hóa, Thể thao và Du lịch gắn với Lễ hội Ok Om Bok
(NSMT) - Tuần lễ Văn hóa, Thể thao và Du lịch gắn với Lễ hội Ok Om Bok tỉnh Vĩnh Long năm 2025 diễn ra từ ngày 30/10 đến 05/11 tại các địa phương gồm xã Bình Phú, xã Nhị Long, phường Nguyệt Hóa, phường Hòa Thuận, phường Long Đức và phường Trà Vinh, tỉnh Vĩnh Long.
Cần Thơ: Khánh thành cầu Kinh Thủy lợi tại xã Phú Hữu
(NSMT) Ngày 29/10/2025, Ủy ban nhân dân xã Phú Hữu tổ chức lễ khánh thành cầu Kinh Thủy lợi thuộc ấp Phú Trí, đây là công trình giao thông nông thôn được hoàn thành sau gần ba tháng thi công với tổng kinh phí khoảng 200 triệu đồng, do gia đình ông Võ Văn Bộ – người con của mảnh đất Phú Hữu tài trợ xây dựng.
Công ty Cấp nước Sóc Trăng triển khai giải pháp khắc phục tình trạng thiếu hụt nguồn nước sạch cho người dân
Ông Đặng Văn Ngọ, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cấp nước Sóc Trăng (gọi tắt là Công ty) cho biết: Từ đầu năm 2025 đến nay, Công ty nhận được phản ánh của người dân về tình trạng cung cấp nước của đơn vị trên địa bàn khu vực thành phố Sóc Trăng (cũ) bị vàng đục tại một số khu vực. Qua kiểm tra xử lý, tình trạng nước sinh hoạt bị vàng đục ở một số thời điểm tại một số nơi thuộc các khu vực trong địa bàn. Lý do là hiện nay nguồn nước khai thác tại các nhà máy bị giảm sút lưu lượng, Công ty đang thực hiện cải tạo nâng công suất các nhà máy, đầu tư mới hệ thống công nghệ xử lý nước... nhằm tăng áp lực, lưu lượng cung cấp nước cho người dân tại các khu vực phường Mỹ Xuyên, phường Phú Lợi và phường Sóc Trăng, vì vậy ít nhiều có gây xáo trộn nguồn nước tại một số khu vực bị cặn, đục cục bộ tại một số thời điểm.
TP Cần Thơ: Tổ chức Họp mặt kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Trung Quốc (18/01/1950- 18/01/2025)
Ngày 28/10/2025 tại Cần Thơ đã diễn ra Họp mặt kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Trung Quốc. Buổi họp mặt diễn ra ấm cúng trên tinh thần đoàn kết, hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau với sự có mặt của đại diện lãnh đạo thành phố, Mặt trận Tổ quốc, đại diện các sở, ngành có liên quan, các tổ chức hữu nghị... Ngài Đường Lập -Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh cùng đoàn tùy tùng, các doanh nghiệp Trung Quốc… đã tham dự buổi họp mặt. Đây là một sự kiện nằm trong hoạt động đối ngoại nhân dân của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ tổ chức theo sự chỉ đạo của UBND thành phố.
Cà Mau: Chuẩn bị xét xử 2 vụ án lưu động về hành vi khai thác thủy sản bất hợp pháp (IUU)
(NSMT) - Chiều 29/10, Sở Tư Pháp tỉnh Cà Mau thông tin về kết quả điều tra, truy tố và xét xử lưu động vụ án hình sự liên quan đến khai thác thủy sản bất hợp pháp không theo quy định của tỉnh.
An Giang: Kiểm tra công tác tổ chức Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch đồng bào Khmer
Ngày 24/10, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trung Hồ, Trưởng Ban Tổ chức Ngày hội tổ chức Đoàn công tác đi kiểm tra công tác tổ chức Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch đồng bào Khmer tỉnh An Giang lần thứ XVII năm 2025 tại xã Gò Quao.
An Giang: Hàng chục cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ người dân đặc khu Thổ Châu bị ảnh hưởng do ngập cục bộ
Do ảnh hưởng của bão số 12 và áp thấp nhiệt đới, khu vực đặc khu Thổ Châu (An Giang) mưa lớn kéo dài từ đêm 24/10 đến sáng nay (25/10) đã khiến nhiều khu vực trên địa bàn đặc khu bị ngập sâu nghiêm trọng.













