Điện lực Vĩnh Long: Chuyển đổi số trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng
(NSMT) - “Chuyển đổi số” là chủ đề ngành điện đặt ra trong năm 2021 với mục tiêu đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số vào sản xuất, kinh doanh và quản trị doanh nghiệp. Theo đó, Công ty Điện lực Vĩnh Long (PC Vĩnh Long) luôn đặt công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng là yếu tố trọng tâm hàng đầu trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.
Trong những năm qua, ngành điện hướng đến mục tiêu tận dụng các tiện ích hiện đại của công nghệ số để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tạo ra giá trị gia tăng mới cho ngành cũng như khách hàng. Lấy khách hàng làm trung tâm, đảm bảo khách hàng có khả năng tương tác “mọi lúc, mọi nơi” trên không gian số nhằm tăng số khách hàng tham gia các dịch vụ trực tuyến và nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng.
Công ty Điện lực Vĩnh Long đang tiếp tục tự động hóa hệ thống đo đếm thông qua việc triển khai công tơ điện tử. Số hóa toàn bộ các công việc hiện trường của cán bộ công nhân viên.
Cụ thể, với việc ứng dụng phần mềm Khảo sát cấp điện bằng thiết bị di động, nhân viên điện lực có thể in ra bảng chiết tính tại nhà khách hàng, thông báo chi phí để khách hàng đóng tiền. Qua đó, hạn chế việc khách hàng phải đi lại nhiều lần đến điện lực, góp phần vào công tác phòng chống dịch Covid-19 tại đơn vị và địa phương.

Nhân viên PC Vĩnh Long hướng dẫn khách hàng sử dụng các ứng dụng trực tuyến ngành điện.
Ngoài ra, việc áp dụng chương trình CRM Mobile EVNSPC giúp đội ngũ sửa chữa điện đang thực hiện công tác bên ngoài hiện trường, có thể tiếp nhận yêu cầu từ bộ phận trực vận hành của PC Vĩnh Long để giải quyết yêu cầu về điện cho khách hàng ngay lập tức thay vì phải liên lạc qua điện thoại như trước đây.
Việc hiện đại hóa các thiết bị đo đếm, thay thế công-tơ cơ bằng công-tơ điện tử có chức năng thu thập dữ liệu từ xa giúp quản lý chính xác kịp thời và chặt chẽ hơn. Chỉ với vài thao tác trên Chương trình thu thập dữ liệu công-tơ từ xa, tại đơn vị có thể đọc chỉ số công-tơ của 1 khu vực lên đến vài trăm khách hàng so với trước đây với một người thực hiện cả ngày mới xong công việc, hạn chế sai sót chủ quan so với đọc thủ công trước đây.
Đồng thời, PC Vĩnh Long đã triển khai điện tử hóa toàn bộ quá trình cung cấp các dịch vụ điện theo hình thức giao dịch điện tử. Trong đó, khách hàng sẽ ký các hồ sơ điện tử được thực hiện theo phương thức mật khẩu một lần (mã OTP) nhận qua tin nhắn điện thoại. Các giao dịch theo hình thức điện tử sẽ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm, sự tiện lợi, đơn giản và tiết kiệm thời gian.
Ứng dụng Zalo sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho công ty trong việc chuyển đổi số với nhiều tiện ích, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian tra cứu và thanh toán tiền điện hàng tháng. Ở khu vực đô thị, người dân tiếp cận các ứng dụng số hóa tương đối dễ dàng. Tuy nhiên, đối với vùng nông thôn, nhất là vùng sâu, vùng xa người dân chưa tiếp cận được các ứng dụng của ngành điện. Vì thế nhân viên Điện lực sẵn sàng đến tận nhà để tư vấn, hướng dẫn khách hàng.

Ứng dụng công nghệ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm, sự tiện lợi, đơn giản và tiết kiệm thời gian.
Việc ứng dụng công nghệ đã đem lại hiệu quả trong hoạt động sản xuất, kinh doanh rất rõ nét. Nhất là trong việc liên hệ tương tác giữa PC Vĩnh Long với khách hàng, tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức cho cả doanh nghiệp và khách hàng, tạo nên sự hài lòng chung cho cả hai bên. Việc đổi mới, ứng dụng triệt để công nghệ đã thu hẹp khoảng cách giữa khách hàng và PC Vĩnh Long, tạo sự kết nối 24/7. Khách hàng không còn phải mất công đi lại, đợi chờ, xếp hàng ở các phòng giao dịch điện lực. Công nghệ đã thay sức người, giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất về dịch vụ điện.
Song song đó, PC Vĩnh Long đang nghiên cứu xây dựng phát triển các phần mềm đặc thù, chú trọng trên nền tảng ứng dụng di động đáp ứng mục tiêu chuyển đổi số của Công ty. Đồng thời tiếp tục hoàn thiện hệ thống giám sát tổng thể toàn diện hạ tầng hệ thống CNTT, hệ thống viễn thông dùng riêng (VTDR) trong toàn PC Vĩnh Long làm công cụ nâng cao năng lực của công tác tham mưu quản lý điều hành về ứng dụng, phát triển khoa học công nghệ, đảm bảo an toàn, an ninh thông tin các cấp đáp ứng tính sẵn sàng cho lộ trình chuyển đổi số.
Trên nền tảng đó, PC Vĩnh Long đang từng bước bứt phá ngoạn mục trên hành trình số hóa, tự động hóa, đồng bộ trên toàn hệ thống. Trong tương lai, PC Vĩnh Long sẽ không ngừng cố gắng, chinh phục những thử thách đặt ra, xứng đáng là một trong những đơn vị tiên phong mang công nghệ thông tin phục vụ tối ưu nhất cho lợi ích cộng đồng, cơ quan, doanh nghiệp tỉnh nhà.
Trường Bổ túc Văn hóa PaLi Trung cấp Nam bộ có tân hiệu trưởng
Chiều ngày 26/8, tại Trường Bổ túc Văn hóa PaLi Trung cấp Nam bộ (phường Sóc Trăng, TP. Cần Thơ), UBND TP. Cần Thơ đã tổ chức tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ về công tác cán bộ. Ông Nguyễn Văn Khởi, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố (chủ trì hội nghị).
Bàn giao kinh phí sửa chữa nhà cho hộ có hoàn cảnh khó khăn tại ấp Mỹ Tân, xã Mỹ Tú
Sáng ngày 25/8, Ủy Ban MTTQ Việt Nam xã Mỹ Tú (TP.Cần Thơ) phối hợp với chùa Hồng Phước tổ chức trao kinh phí hỗ trợ sửa chữa nhà cho ông Nguyễn Văn Thắm (58 tuổi) tại ấp Mỹ Tân, xã Mỹ Tú.
Cà Mau ôn lại kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9
(NSMT) - Chiều 26/8, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, UBMTTQVN tỉnh Cà Mau tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh 2/9 (2/9/1945 - 2/9/2025) tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cà Mau.
“Siêu thị Măng non 0 đồng” lan tỏa yêu thương đến thiếu nhi vùng sâu, vùng xa xã Phú Hữu
(NSMT) - Ngày 26/8, Nhà Văn hóa Thiếu nhi quận Ninh Kiều phối hợp với Ủy ban MTTQVN và các đoàn thể xã Phú Hữu, TP. Cần Thơ tổ chức chương trình “Siêu thị Măng non 0 đồng” cho các em thiếu nhi tại xã Phú Hữu năm 2025. Đây là hoạt động ý nghĩa, góp phần chăm lo đời sống tinh thần và vật chất cho thiếu nhi ở vùng sâu, vùng xa.
Quân khu 9 trưng bày hơn 300 hình ảnh, tài liệu, hiện vật về “Cách mạng Tháng Tám - mốc son lịch sử”
(NSMT) - Sáng 25/8, tại TP. Cần Thơ, Cục Chính trị Quân khu 9 long trọng tổ chức khai mạc triển lãm chuyên đề “Cách mạng Tháng Tám - mốc son lịch sử”, chào mừng Kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025). Triển lãm sẽ mở cửa phục vụ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đến tham quan, tìm hiểu cho đến cuối tháng 9/2025.
Cần Thơ sẵn sàng cho chuỗi hoạt động kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9
Hòa cùng khí thế cả nước, TP. Cần Thơ đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 – 19/8/2025) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2025). Công tác chuẩn bị được tiến hành đồng bộ, lan tỏa tinh thần tự hào dân tộc đến mọi tầng lớp nhân dân.
Đoàn phường Ninh Kiều trao tặng ảnh Bác Hồ và ra mắt công trình "Đường cờ Tổ quốc"
(NSMT) - Sáng 24/8, tại Bến Ninh Kiều (TP. Cần Thơ), Đoàn phường Ninh Kiều phối hợp cùng Hội Cựu chiến binh phường tổ chức Lễ ra mắt công trình "Đường cờ Tổ quốc" và trao tặng ảnh Bác Hồ cho các hộ dân trên địa bàn. Hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng 80 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9 và hướng tới Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường nhiệm kỳ 2025 - 2030.