Điện lực Vĩnh Long: Chuyển đổi số trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng
(NSMT) - “Chuyển đổi số” là chủ đề ngành điện đặt ra trong năm 2021 với mục tiêu đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số vào sản xuất, kinh doanh và quản trị doanh nghiệp. Theo đó, Công ty Điện lực Vĩnh Long (PC Vĩnh Long) luôn đặt công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng là yếu tố trọng tâm hàng đầu trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.
Trong những năm qua, ngành điện hướng đến mục tiêu tận dụng các tiện ích hiện đại của công nghệ số để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tạo ra giá trị gia tăng mới cho ngành cũng như khách hàng. Lấy khách hàng làm trung tâm, đảm bảo khách hàng có khả năng tương tác “mọi lúc, mọi nơi” trên không gian số nhằm tăng số khách hàng tham gia các dịch vụ trực tuyến và nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng.
Công ty Điện lực Vĩnh Long đang tiếp tục tự động hóa hệ thống đo đếm thông qua việc triển khai công tơ điện tử. Số hóa toàn bộ các công việc hiện trường của cán bộ công nhân viên.
Cụ thể, với việc ứng dụng phần mềm Khảo sát cấp điện bằng thiết bị di động, nhân viên điện lực có thể in ra bảng chiết tính tại nhà khách hàng, thông báo chi phí để khách hàng đóng tiền. Qua đó, hạn chế việc khách hàng phải đi lại nhiều lần đến điện lực, góp phần vào công tác phòng chống dịch Covid-19 tại đơn vị và địa phương.
Ngoài ra, việc áp dụng chương trình CRM Mobile EVNSPC giúp đội ngũ sửa chữa điện đang thực hiện công tác bên ngoài hiện trường, có thể tiếp nhận yêu cầu từ bộ phận trực vận hành của PC Vĩnh Long để giải quyết yêu cầu về điện cho khách hàng ngay lập tức thay vì phải liên lạc qua điện thoại như trước đây.
Việc hiện đại hóa các thiết bị đo đếm, thay thế công-tơ cơ bằng công-tơ điện tử có chức năng thu thập dữ liệu từ xa giúp quản lý chính xác kịp thời và chặt chẽ hơn. Chỉ với vài thao tác trên Chương trình thu thập dữ liệu công-tơ từ xa, tại đơn vị có thể đọc chỉ số công-tơ của 1 khu vực lên đến vài trăm khách hàng so với trước đây với một người thực hiện cả ngày mới xong công việc, hạn chế sai sót chủ quan so với đọc thủ công trước đây.
Đồng thời, PC Vĩnh Long đã triển khai điện tử hóa toàn bộ quá trình cung cấp các dịch vụ điện theo hình thức giao dịch điện tử. Trong đó, khách hàng sẽ ký các hồ sơ điện tử được thực hiện theo phương thức mật khẩu một lần (mã OTP) nhận qua tin nhắn điện thoại. Các giao dịch theo hình thức điện tử sẽ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm, sự tiện lợi, đơn giản và tiết kiệm thời gian.
Ứng dụng Zalo sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho công ty trong việc chuyển đổi số với nhiều tiện ích, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian tra cứu và thanh toán tiền điện hàng tháng. Ở khu vực đô thị, người dân tiếp cận các ứng dụng số hóa tương đối dễ dàng. Tuy nhiên, đối với vùng nông thôn, nhất là vùng sâu, vùng xa người dân chưa tiếp cận được các ứng dụng của ngành điện. Vì thế nhân viên Điện lực sẵn sàng đến tận nhà để tư vấn, hướng dẫn khách hàng.
Việc ứng dụng công nghệ đã đem lại hiệu quả trong hoạt động sản xuất, kinh doanh rất rõ nét. Nhất là trong việc liên hệ tương tác giữa PC Vĩnh Long với khách hàng, tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức cho cả doanh nghiệp và khách hàng, tạo nên sự hài lòng chung cho cả hai bên. Việc đổi mới, ứng dụng triệt để công nghệ đã thu hẹp khoảng cách giữa khách hàng và PC Vĩnh Long, tạo sự kết nối 24/7. Khách hàng không còn phải mất công đi lại, đợi chờ, xếp hàng ở các phòng giao dịch điện lực. Công nghệ đã thay sức người, giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất về dịch vụ điện.
Song song đó, PC Vĩnh Long đang nghiên cứu xây dựng phát triển các phần mềm đặc thù, chú trọng trên nền tảng ứng dụng di động đáp ứng mục tiêu chuyển đổi số của Công ty. Đồng thời tiếp tục hoàn thiện hệ thống giám sát tổng thể toàn diện hạ tầng hệ thống CNTT, hệ thống viễn thông dùng riêng (VTDR) trong toàn PC Vĩnh Long làm công cụ nâng cao năng lực của công tác tham mưu quản lý điều hành về ứng dụng, phát triển khoa học công nghệ, đảm bảo an toàn, an ninh thông tin các cấp đáp ứng tính sẵn sàng cho lộ trình chuyển đổi số.
Trên nền tảng đó, PC Vĩnh Long đang từng bước bứt phá ngoạn mục trên hành trình số hóa, tự động hóa, đồng bộ trên toàn hệ thống. Trong tương lai, PC Vĩnh Long sẽ không ngừng cố gắng, chinh phục những thử thách đặt ra, xứng đáng là một trong những đơn vị tiên phong mang công nghệ thông tin phục vụ tối ưu nhất cho lợi ích cộng đồng, cơ quan, doanh nghiệp tỉnh nhà.
Ông Huỳnh Văn Tuấn đắc cử Chủ tịch Hội từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em TP Cần Thơ
(NSMT) - Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em TP. Cần Thơ vừa tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Ông Huỳnh Văn Tuấn đắc cử Chủ tịch Hội từ thiện và bảo vệ quyền trẻ em TP. Cần Thơ nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Cần Thơ: Cơ hội du học và triển vọng nghề nghiệp toàn cầu
(NSMT) - Ngày 27/10, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Hội hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc thành phố Cần Thơ phối hợp Công ty Cổ phần Tư vấn Giáo dục và Định cư HT Đại Dương (HTO) tổ chức Hội thảo Du học và triển vọng nghề nghiệp toàn cầu tại thành phố Cần Thơ. Hội thảo chia sẻ các thông tin về chương trình học tập, môi trường sinh sống tại Hàn Quốc.
Lão nông làm giàu với mô hình nuôi cá chình tại Cà Mau
(NSMT) – Ông Nguyễn Hữu Ánh ở thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau được nhiều người biết đến vì gặt hái thành công từ mô hình nuôi cá chình.
Xác định 2 đội bóng khu vực phía Nam dự vòng chung kết Press Cup năm 2024
Sau 4 ngày tranh tài quyết liệt cùng những pha bóng gay cấn và các bàn thắng đẹp mắt, Press Cup 2024 khu vực phía Nam đã tìm được 2 đội bóng chính thức giành vé tham dự vòng chung kết Press Cup lần thứ 8 tại Hà Nội.
Tuyên truyền an toàn giao thông cho học sinh vùng ngoại ô TP Cần Thơ
(NSMT) - Ngày 26/10, Phòng Cảnh sát Giao thông Công an thành phố Cần Thơ đã phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố, Công an huyện Vĩnh Thạnh tổ chức chương trình tuyên truyền an toàn giao thông với chủ đề “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” tại trường Tiểu học và THCS Thạnh Lợi, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ. Chương trình hướng đến trẻ em và phụ huynh của các trường học ở khu vực nông thôn, ngoại ô, nhằm nâng cao nhận thức về an toàn giao thông cho toàn người dân.
Cà Mau: Đồn biên phòng Khánh Tiến đẩy mạnh chống khai thác IUU
(NSMT) - Thời gian qua, Đồn biên phòng Khánh Tiến, xã Khánh Tiến, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau thực hiện nhiệm vụ của Bộ đội biên phòng và kế hoạch của UBND tỉnh về công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định IUU, nhằm góp phần tích cực vào công tác chống khai thác IUU ở địa phương.
Mua sắm cho lễ hội Halloween
Bắt nguồn từ phương Tây nhưng hằng năm lễ hội Halloween được giới trẻ tại Việt Nam chào đón. Phục vụ trào lưu, hàng hóa dành cho lễ hội bày bán rất đa dạng từ trang phục hóa trang, phụ kiện, đồ trang trí. Dịp này, nhiều điểm bán cũng thực hiện các chương trình giảm giá với mức ưu đãi lên đến 50%.