Nhịp sống

Điện lực Vĩnh Long: Chuyển đổi số trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng

Thứ sáu, 26/11/2021, 09:55 AM

(NSMT) - “Chuyển đổi số” là chủ đề ngành điện đặt ra trong năm 2021 với mục tiêu đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số vào sản xuất, kinh doanh và quản trị doanh nghiệp. Theo đó, Công ty Điện lực Vĩnh Long (PC Vĩnh Long) luôn đặt công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng là yếu tố trọng tâm hàng đầu trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Trong những năm qua, ngành điện hướng đến mục tiêu tận dụng các tiện ích hiện đại của công nghệ số để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tạo ra giá trị gia tăng mới cho ngành cũng như khách hàng. Lấy khách hàng làm trung tâm, đảm bảo khách hàng có khả năng tương tác “mọi lúc, mọi nơi” trên không gian số nhằm tăng số khách hàng tham gia các dịch vụ trực tuyến và nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng.

Công ty Điện lực Vĩnh Long đang tiếp tục tự động hóa hệ thống đo đếm thông qua việc triển khai công tơ điện tử. Số hóa toàn bộ các công việc hiện trường của cán bộ công nhân viên.

Cụ thể, với việc ứng dụng phần mềm Khảo sát cấp điện bằng thiết bị di động, nhân viên điện lực có thể in ra bảng chiết tính tại nhà khách hàng, thông báo chi phí để khách hàng đóng tiền. Qua đó, hạn chế việc khách hàng phải đi lại nhiều lần đến điện lực, góp phần vào công tác phòng chống dịch Covid-19 tại đơn vị và địa phương.

Nhân viên PC Vĩnh Long hướng dẫn khách hàng sử dụng các ứng dụng trực tuyến ngành điện.

Nhân viên PC Vĩnh Long hướng dẫn khách hàng sử dụng các ứng dụng trực tuyến ngành điện.

Ngoài ra, việc áp dụng chương trình CRM Mobile EVNSPC giúp đội ngũ sửa chữa điện đang thực hiện công tác bên ngoài hiện trường, có thể tiếp nhận yêu cầu từ bộ phận trực vận hành của PC Vĩnh Long để giải quyết yêu cầu về điện cho khách hàng ngay lập tức thay vì phải liên lạc qua điện thoại như trước đây.

Việc hiện đại hóa các thiết bị đo đếm, thay thế công-tơ cơ bằng công-tơ điện tử có chức năng thu thập dữ liệu từ xa giúp quản lý chính xác kịp thời và chặt chẽ hơn. Chỉ với vài thao tác trên Chương trình thu thập dữ liệu công-tơ từ xa, tại đơn vị có thể đọc chỉ số công-tơ của 1 khu vực lên đến vài trăm khách hàng so với trước đây với một người thực hiện cả ngày mới xong công việc, hạn chế sai sót chủ quan so với đọc thủ công trước đây.

Đồng thời, PC Vĩnh Long đã triển khai điện tử hóa toàn bộ quá trình cung cấp các dịch vụ điện theo hình thức giao dịch điện tử. Trong đó, khách hàng sẽ ký các hồ sơ điện tử được thực hiện theo phương thức mật khẩu một lần (mã OTP) nhận qua tin nhắn điện thoại. Các giao dịch theo hình thức điện tử sẽ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm, sự tiện lợi, đơn giản và tiết kiệm thời gian.

Ứng dụng Zalo sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho công ty trong việc chuyển đổi số với nhiều tiện ích, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian tra cứu và thanh toán tiền điện hàng tháng. Ở khu vực đô thị, người dân tiếp cận các ứng dụng số hóa tương đối dễ dàng. Tuy nhiên, đối với vùng nông thôn, nhất là vùng sâu, vùng xa người dân chưa tiếp cận được các ứng dụng của ngành điện. Vì thế nhân viên Điện lực sẵn sàng đến tận nhà để tư vấn, hướng dẫn khách hàng.

Ứng dụng công nghệ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm, sự tiện lợi, đơn giản và tiết kiệm thời gian.

Ứng dụng công nghệ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm, sự tiện lợi, đơn giản và tiết kiệm thời gian.

Việc ứng dụng công nghệ đã đem lại hiệu quả trong hoạt động sản xuất, kinh doanh rất rõ nét. Nhất là trong việc liên hệ tương tác giữa PC Vĩnh Long với khách hàng, tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức cho cả doanh nghiệp và khách hàng, tạo nên sự hài lòng chung cho cả hai bên. Việc đổi mới, ứng dụng triệt để công nghệ đã thu hẹp khoảng cách giữa khách hàng và PC Vĩnh Long, tạo sự kết nối 24/7. Khách hàng không còn phải mất công đi lại, đợi chờ, xếp hàng ở các phòng giao dịch điện lực. Công nghệ đã thay sức người, giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất về dịch vụ điện.

Song song đó, PC Vĩnh Long đang nghiên cứu xây dựng phát triển các phần mềm đặc thù, chú trọng trên nền tảng ứng dụng di động đáp ứng mục tiêu chuyển đổi số của Công ty. Đồng thời tiếp tục hoàn thiện hệ thống giám sát tổng thể toàn diện hạ tầng hệ thống CNTT, hệ thống viễn thông dùng riêng (VTDR) trong toàn PC Vĩnh Long làm công cụ nâng cao năng lực của công tác tham mưu quản lý điều hành về ứng dụng, phát triển khoa học công nghệ, đảm bảo an toàn, an ninh thông tin các cấp đáp ứng tính sẵn sàng cho lộ trình chuyển đổi số.

Trên nền tảng đó, PC Vĩnh Long đang từng bước bứt phá ngoạn mục trên hành trình số hóa, tự động hóa, đồng bộ trên toàn hệ thống. Trong tương lai, PC Vĩnh Long sẽ không ngừng cố gắng, chinh phục những thử thách đặt ra, xứng đáng là một trong những đơn vị tiên phong mang công nghệ thông tin phục vụ tối ưu nhất cho lợi ích cộng đồng, cơ quan, doanh nghiệp tỉnh nhà.

Ngọc Phạm  
Tổng Bí thư Tô Lâm làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Cà Mau

Tổng Bí thư Tô Lâm làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Cà Mau

(NSMT) - Chiều 17/11, Tổng Bí thư Tô Lâm làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Cà Mau và biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực phấn đấu, những kết quả, thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Cà Mau đạt được trong thời gian qua.

Tổng Bí thư Tô Lâm dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Cà Mau

Tổng Bí thư Tô Lâm dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Cà Mau

(NSMT) - Ngày 17/11, Tổng Bí thư Tô Lâm đến dâng hương tại Đền thờ Quốc Tổ Lạc Long Quân, tượng Mẹ Âu Cơ, trồng cây lưu niệm... và thực hiện các hoạt động chung vui khác cùng với nhân dân trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại ấp Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Khánh thành tượng đài kỉ niệm chuyến tàu tập kết ra Bắc năm 1954 tại Cà Mau

Khánh thành tượng đài kỉ niệm chuyến tàu tập kết ra Bắc năm 1954 tại Cà Mau

(NSMT) - Tối 16/11, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức Lễ khánh thành và đón nhận bằng xếp hạng di tích Quốc gia tượng đài kỷ niệm chuyến tàu tập kết ra Bắc năm 1954.

Tổng Bí thư Tô Lâm dự Kỷ niệm 70 năm sự kiện tập kết ra Bắc - Tình sâu nghĩa nặng tại Cà Mau

Tổng Bí thư Tô Lâm dự Kỷ niệm 70 năm sự kiện tập kết ra Bắc - Tình sâu nghĩa nặng tại Cà Mau

(NSMT) - Tối 16/11, Đài Truyền hình Việt Nam và Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp thực hiện Chương trình cầu truyền hình trực tiếp Kỷ niệm 70 năm sự kiện tập kết ra Bắc - Tình sâu nghĩa nặng.

Cơ hội phẫu thuật miễn phí cho trẻ em dị tật bẩm sinh tại Cần Thơ

Cơ hội phẫu thuật miễn phí cho trẻ em dị tật bẩm sinh tại Cần Thơ

Từ ngày 10 đến 16/11/2024, Bệnh viện Đại học Y Dược Cần Thơ, Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ và tổ chức Medical Education Exchange Teams (MEET) Hoa Kỳ đã phối hợp thực hiện hai chương trình phẫu thuật nhân đạo, mang lại hy vọng cho hàng chục trẻ em và người lớn mắc dị tật bẩm sinh ở vùng tay và đường tiết niệu.

Hơn 250 gian hàng tham gia Hội chợ đặc sản vùng miền khu vực ĐBSCL – Vĩnh Long năm 2024

Hơn 250 gian hàng tham gia Hội chợ đặc sản vùng miền khu vực ĐBSCL – Vĩnh Long năm 2024

(NSMT) – Sáng 16/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long phối hợp Bộ Công thương tổ chức Hội chợ đặc sản vùng miền khu vực Đồng bằng sông Cửu Long – Vĩnh Long năm 2024. Hội chợ diễn ra từ ngày 16/11 đến ngày 23/11/2024 tại đường Võ Văn Kiệt, Phường 9, TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

Cần Thơ: Xác định Bình đẳng giới để tạo tiền đề cho xã hội phát triển hài hòa, bền vững

Cần Thơ: Xác định Bình đẳng giới để tạo tiền đề cho xã hội phát triển hài hòa, bền vững

Ngày 15/11, tại Hội trường Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Cần Thơ (Sở LĐTBXH) đã diễn ra Lễ phát động Tháng Bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2024. Sự kiện do UBND thành phố Cần Thơ chỉ đạo thực hiện, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ và Sở LĐTBXH thành phố Cần Thơ phối hợp tổ chức.