Nếp nhà

Điều gì quan trọng nhất trong ngôi nhà?

Thứ ba, 06/09/2022, 09:16 AM

(NSMT) - Ở nhà, chúng ta được thư giãn và là chính mình, thoải mái và dễ chịu biết bao. Vậy điều quan trọng nhất của một ngôi nhà là gì?

Đoàn tụ là quan trọng nhất

Trong một gia đình, cuộc sống dù nghèo khó, buồn tẻ đến đâu, chỉ cần gia đình bên nhau, không có chia ly, không xa cách, sum họp và đoàn tụ mỗi ngày là phúc lành nhất.

gia-dinh-giadinhonline-1-1212

Sự hài hòa là quan trọng nhất

Một gia đình nếu liên tục xảy ra cãi vã thì dù giàu sang, quyền quý cũng không hạnh phúc. Hòa hợp thì dù rau cháo qua ngày cũng vui. Khi một gia đình ở với nhau, tôn trọng và yêu thương nhau, bao dung lẫn nhau, hiểu nhau và thông cảm cho nhau thì mới có thể giảm bớt tranh chấp và sống hòa thuận.

Thân tình là quan trọng nhất

Nhà là nơi để chở che gia đình, nơi để bạn cảm thấy được quan tâm. Trong một gia đình, người lớn tuổi nhận thức rõ những khó khăn của thế hệ trẻ, con cái cảm thấy đau lòng khi cha mẹ vất vả, họ hiểu nhau và thường xuyên giao tiếp thì gia đình đó mới hạnh phúc, gia đình thân thiện.

Gia phong là quan trọng nhất

Gia phong là cơ nghiệp của gia đình, gia phong tốt sẽ đem lại lợi ích cho ba thế hệ. Người lớn tuổi tốt và làm gương, cha mẹ giáo dục con cái đúng mực, con cái tử tế và cư xử tốt. Một ngôi nhà như vậy, có chính khí, biết làm lành giúp đỡ người khác, không làm điều ác, chắc chắn sẽ được trời phú cho.

Sức khỏe là quan trọng nhất 

Mọi người trong gia đình lớn nhỏ không sao cả, nhà giàu, nhà nghèo cũng không phải là vấn đề. Miễn là mọi người trong gia đình đều khỏe mạnh, không bệnh tật, bình an vô sự, không gặp xui xẻo. Một ngôi nhà như vậy, ổn định và thoải mái, là một ngôi nhà có phước.

gia-dinh-giadinhonline-2-1213

Cần kiệm là quan trọng nhất

Siêng năng có thể bù đắp sự vụng về, tiết kiệm có thể tích lũy tài sản, một gia đình có thể thịnh vượng hay không phụ thuộc vào gia đình đó có cần cù và tiết kiệm hay không.

Chỉ cần bạn làm việc chăm chỉ, không lười biếng, chỉ cần bạn thanh đạm, không lãng phí và tích lũy theo thời gian, bạn có thể trở nên giàu có.

Đoàn kết là điều quan trọng nhất

Một gia đình nếu không đoàn kết thì giống như cát bay rải rác, chẳng khác gì kẻ thù. Bạn cãi nhau với tôi, tôi oán giận bạn và một chuyện nhỏ nhặt dẫn đến mâu thuẫn, gia đình trở thành bãi chiến trường, lâu ngày không hòa thuận thân thiện sẽ càng ngày càng xa cách, rời đi và gia đình tan nát.

Nhà là sự hỗ trợ suốt đời. Có nhà, chúng ta không phải lang thang. Có nhà, chúng ta có thể cảm thấy thoải mái. Dưới sự chăm sóc của gia đình, người thân, chúng ta được hưởng hạnh phúc và an tâm sống.

Vì vậy, bạn phải nâng niu ngôi nhà của mình thật tốt, quản lý nó cẩn thận hơn, một gia đình trọn vẹn tốt hơn vô số của cải, gia đình thịnh vượng là điều may mắn.

T. Linh (Theo Aboluowang)  
Bố đơn thân và hành trình nuôi con gái mắc bệnh Down

Bố đơn thân và hành trình nuôi con gái mắc bệnh Down

Trở thành cha mẹ luôn là hành trình thật thiêng liêng, hạnh phúc nhưng cũng đầy gian nan. Khoảnh khắc con đến thế gian, niềm hy vọng lớn nhất của cha mẹ là con cái thật khỏe mạnh, bình an. Thế nhưng với nhiều bậc làm cha mẹ, điều đó lại trở thành mong ước không hề đơn giản.

“Nữ tướng” trong mắt bố

“Nữ tướng” trong mắt bố

Niềm vui và tự hào trào dâng trong lòng tôi khi nghĩ về hai con gái Thuý và Vân. Các con đã không chỉ thành đạt trong sự nghiệp mà còn giữ tấm lòng hiếu thảo với cha mẹ.

Cha nghèo lo sợ con gái học nhiều... ế chồng

Cha nghèo lo sợ con gái học nhiều... ế chồng

Tác giả Nguyễn Thị Thương kể, cha cô sợ con gái học nhiều ế chồng nhưng kỳ thực trên chiếc xe đạp cà tàng ông đã mang cho con gái từng cơm nắm, bơ gạo, dăm ba quả trứng và "không cho phép" con được bỏ bất cứ cuộc thi nào.

“Đồng vợ, đồng chồng...”

“Đồng vợ, đồng chồng...”

(NSMT) - Ðể xây dựng gia đình hạnh phúc, cần có sự vun đắp, phối hợp ăn ý của các thành viên trong nhà. Ði làm kiếm tiền, tạo dựng kinh tế hay ở nhà nội trợ, nuôi dạy con cái… đều quan trọng như nhau. Nhiều cặp vợ chồng thấu hiểu vai trò của bạn đời nên cư xử khéo léo, trân trọng, song cũng không ít trường hợp xem nhẹ “người ở nhà”, dẫn đến sứt mẻ tình cảm…

Nói với nhau...

Nói với nhau...

(NSMT) - Trong đời sống hôn nhân, giao tiếp đóng vai trò rất quan trọng, bởi không chỉ gắn kết tình cảm mà còn giúp vợ chồng hiểu nhau hơn. Dù bận rộn, mỗi bên cần dành thời gian trò chuyện, lắng nghe, chia sẻ, cùng điều chỉnh bản thân cho thêm hòa hợp với bạn đời. Đừng để vì lý do nào đó mà vợ chồng rơi vào tình trạng mất kết nối, “nghẽn mạch” trong giao tiếp, sẽ dễ phát sinh hiểu lầm, rạn nứt tình cảm gia đình.

Nghĩa vợ chồng

Nghĩa vợ chồng

(NSMT) - Cô Thủy trẻ hơn rất nhiều so với tuổi 70, da dẻ hồng hào, tươi tắn. Chú Thành - chồng cô Thủy, trạc tuổi vợ, nhìn cũng rất phong độ, khỏe mạnh. Cô Thủy tiết lộ bí quyết, nhờ giữ tinh thần luôn thoải mái kết hợp luyện tập thể thao nên cô chú lúc nào cũng vui vẻ, gia đình yên ấm. Các con cô Thủy đều có công việc ổn định, hiếu thảo, góp phần vun đắp hạnh phúc cha mẹ thêm vẹn tròn.

Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?

Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?

Ly hôn là một quyết định khó khăn đặc biệt khi có con. Nhiều cặp vợ chồng đã chán ngấy nhau nhưng vẫn cố ở lại vì con mà không biết hậu quả nặng nề đến mức nào.