Phong cách sống

Đóa "Sen tím" tỏa sáng giữa lòng Tây Đô

Thứ tư, 08/03/2023, 18:00 PM

(NSMT) - Ở Cần Thơ chị không nổi tiếng lắm nhưng thuộc top người “ai cũng biết”, không đẹp nổi bật như Hoa hậu nhưng cũng phải diện “ai cũng nhận ra”. Bởi nói đến Căn nhà màu tím và người phụ nữ luôn đánh son môi cùng màu với ngôi nhà con cưng của mình thì đó là một điều đặc biệt và chỉ có thể là người phụ nữ mang tên Huỳnh Thị Hồng Sen.

Đam mê nhưng không gì hơn gia đình

Người phụ nữ ngoài 40 ngồi trước mặt chúng tôi luôn nở nụ cười tươi, nhấp ngụm cà phê sữa với nét tư duy đầy bản lĩnh, cứng cỏi của một người lãnh đạo, tôi đoán thế. Bởi trước đó khi tìm hỏi viết bài về một gương phụ nữ cho ngày 8/3, nhiều người nghĩ và chỉ ngay đến chị Hồng Sen, bà chủ của Căn nhà màu tím và chủ tịch Công ty Truyền thông & quảng cáo Thế Hệ Trẻ.

Đúng như dự đoán, chị bảo lúc mình còn học đại học chuyên ngành Văn học là thành viên đội bóng đá nữ của trường và là cây đập bóng chuyền xuất sắc. Những môn gì mạnh mẽ chị đều tham gia như… một người đàn ông. Và rồi như một cái duyên tréo ngoe, khi ra trường xin vào làm cho đài PTTH Cần Thơ, lãnh đạo thấy có khiếu thể thao nên cho làm biên tập viên các trận đấu bóng đá trực tiếp. Nghề dạy nghề riết rồi quen, chị làm việc năng nổ, có trách nhiệm và được lãnh đạo, đồng nghiệp tin tưởng yêu mến, sau đó giao cho chị kiêm nhiệm thêm công việc đạo diễn phát hình.

Khi chia tách tỉnh Cần Thơ và Hậu Giang, hai vợ chồng xung phong về đầu quân cho đơn vị mới – Đài PTTH Hậu Giang, cách nhà gần 60 cây số, phải đi về hàng ngày. Do cả nội ngoại đều ở xa, con nhỏ ở nhà phải nhờ người cháu trông nom. Chị nói đam mê truyền hình, truyền thông phải là như thế. Nhưng rồi – chị Sen kể - không gì có thể bước qua được hai chữ “gia đình”, trong một lần đang thực hiện chương trình truyền hình trực tiếp vào buổi tối, người cháu điện báo con trai bất cẩn bị thương ở tay máu ra nhiều, nó khóc chờ anh chị về. Vì công việc đang làm không ai thay thế, lại đang trên sóng trực tiếp nên hai vợ chồng cắn răng bấm bụng làm cho xong. Tiếp đó lại thêm một tin nhắn của người cháu “nó chờ không được nên ngủ thiếp đi rồi”.

z4130849490985_b38945429c205559320475ea2c4f6e10
Sau khi nghỉ làm tại Đài PTTH Hậu Giang, chị Hồng Sen quyết định thành lập Công ty Truyền thông & quảng cáo Thế Hệ Trẻ.

Sau khi nghỉ làm tại Đài PTTH Hậu Giang, chị Hồng Sen quyết định thành lập Công ty Truyền thông & quảng cáo Thế Hệ Trẻ.

"Đọc tin nhắn xong mà lòng tôi rối bời, chương trình vừa kết thúc là hai vợ chồng bỏ máy quay đèo nhau về nhà giữa khuya. Vừa bước vào nhà, nhìn thấy con nằm ngủ mà hai hàng nước mắt tôi chảy dài, ôm con vào lòng mà như xé tâm can. Từ hôm đó tôi quyết định nghỉ làm việc ở đài Hậu Giang để về nhà chăm sóc con nhỏ, nhưng anh Thiện chồng tôi vẫn còn làm việc ở đài thêm một năm nữa mới quay trở về Cần Thơ và gần gũi bên gia đình".

"Trong thời gian này, để có công ăn việc làm thỏa cái đam mê truyền thông, tôi bắt đầu đi vay mượn mua thiết bị mở công ty truyền thông, lúc này có một số đồng nghiệp thân thích thấy vậy muốn tham gia cổ phần và đồng hành cùng tôi lập nên Công ty Truyền thông & quảng cáo Thế Hệ Trẻ. Ban đầu chỉ có một máy quay, vài thiết bị kỹ thuật nhỏ lẻ, yếu kinh nghiệm làm ăn độc lập nên cũng không có nhiều khách hàng. Và rồi trong sự nghiệp làm truyền thông của mình, cái tréo ngoe tiếp tục xảy đến khi show đầu tay lại là đi trang trí noel cho một nhà sách. Vậy mà vui, cứ suy nghĩ có việc làm là được, tâm niệm mọi thứ rồi sẽ tốt hơn”, chị Sen kể.

Chị Hồng Sen và gia đình nhỏ hạnh phúc của mình.

Chị Hồng Sen và gia đình nhỏ hạnh phúc của mình.

Chưa dừng lại ở đó, cái tréo ngoe lại tìm tới. Đó là một công ty bia lớn thuê một đơn vị tổ chức sự kiện làm sự kiện động thổ khởi công, nhiều lãnh đạo VIP sẽ tham dự. Chỉ còn vài ngày nữa tổ chức nhưng đơn vị thực hiện cứ chậm trễ lịch nên đơn vị tổ chức muốn thay đổi người làm. Nhưng giờ chót thì kiếm ai đủ lực để thay thế? Mặc dù Thế Hệ Trẻ chưa từng làm một sự kiện nào nhưng được người quen giới thiệu phải lên Sài Gòn gấp trong sáng hộm sau để gặp lãnh đạo công ty bia làm việc. Thế là cả ekip… vài ba người thức thâu đêm suốt sáng làm hồ sơ, thiết kế và lên đường ngay trong đêm.

Lên tới điểm hẹn vào sáng hôm sau ai cũng bơ phờ nhưng gặp được đối tác ai nấy đều hưng phấn hẳn. Vậy nhưng khi biết công ty mới thành lập, đối tác phán một câu làm ai nấy cũng xìu xuống: “Mới thành lập năng lực đâu mà làm, sự kiện này không phải trò chơi đâu, sinh mệnh của đơn vị tôi đấy”. “Anh chị yên tâm, mặc dù công ty chưa làm sự kiện nào nhưng ở Đài Hậu Giang mấy sự kiện có lãnh đạo VIP về dự tụi tôi làm hà rầm, các khâu các bước chúng tôi thực hiện rành hết. Anh chị hãy yên tâm giao cho tôi đi”, Chị Hồng Sen thuyết phục đối tác. Đối tác mềm lòng đồng ý và sự kiện sau đó thành công ngoài mong đợi, đối tác khen “nữ tướng” Hồng Sen bản lĩnh, quyết đoán, dám chịu trách nhiệm với những quyết định táo bạo của mình. Công ty từ đó có tiếng tăm và ăn nên làm ra.

Căn nhà màu tím – làm chơi ăn thiệt

Sau một thời gian làm công ty có được tích lũy, Hồng Sen bắt đầu mua vài công đất ở vùng ngoại ô quận Cái Răng để thư giãn cuối tuần khi công việc căng thẳng, đồng thời dự kiến làm một phim trường nho nhỏ phục vụ cho những dự án của mình. Sen đam mê màu tím, còn chồng đam mê đồ cũ “đồng tiền xưa, bạc cắc xưa”. Đi đâu thấy đồ màu tím Sen cũng tha về, còn Thiện thấy ve chai ngoài đường có đồ cũ là ngoắc lại mua, nhất là máy quay phim cũ, máy may, cát-xét…

111
13-1
z4133394961784_ba3903616f93789136151c06f29e0b7d
13-1

Trong một lần đi công tác dài ngày, ở nhà ông chồng mua nước sơn tím về “phết” hết cả căn nhà thành tím ngắt. “Chị đọc facebook thấy ổng đăng hình căn nhà tím ngắt mới giật mình. Ổng nói muốn làm cho vợ vui, bất ngờ nên sơn tím mà không báo trước” chị Sen nhớ lại. Thế là mọi người vào like, thả tim, comment ủng hộ và đòi vào tham quan chụp hình. Chị bảo lúc đầu không có ý định kinh doanh gì cả nên từ chối không mở cửa, chỉ tiếp tục đầu tư thêm vật dụng, bày trí theo phong cách cổ xưa với tông màu tím để làm phim trường cho hoàn chỉnh. Và rồi hình ảnh đầu tư cho Căn nhà màu tím ngày càng lọt lộ trên mạng xã hội nhiều, nhiều ý kiến động viên khiến hai vợ chồng chị Sen suy nghĩ đến hướng cho mọi người vào tham quan, tiến tới thu phí dịch vụ để duy tu, quản lý, sửa chữa và đầu tư mới. Ngày mở cửa đầu tiên hàng ngàn khách đã tới chụp hình sống ảo, tạo nên làn sóng "hot hit" trên MXH với tên gọi là Căn nhà màu tím. Từ đó hai vợ chồng thống nhất gọi tên khu vườn nhà là Căn nhà màu tím.

Đầu tư một thời gian ngắn thì dịch giã ập tới, căn nhà màu tím lại đóng cửa, mọi thứ bắt đầu xuống cấp khi không có hơi người. Tranh thủ thời gian dịch, hai vợ chồng ngồi lại và suy nghĩ về cách đầu tư mới, làm như thế nào để bảo tồn cái cũ và xây dựng cái mới, thế là đôi vợ chồng lại quần quật làm ngày làm đêm, chỉnh sửa, bày trí đẹp hơn, bắt mắt hơn, hình ảnh căn nhà màu tím lại liên tục xuất hiện trên MXH với nhiều góc chụp mới. Rồi qua dịch, ngày mở cửa trở lại khách từ mọi miền đất nước “bung lò xo” đến tham quan rần rần.

z4129015005468_8a96bc30070b5360de04344e0ffb200a
13-1

“Một năm hàng trăm ngàn lượt khách ghé đến tham quan, tuy mệt mà vui. Họ đến ủng hộ nghĩa là họ quan tâm, nhìn nhận cái mình đầu tư, được vậy mình rất vui và sẽ chăm chút đầu tư hơn nữa”, chị Hồng Sen tâm sự. Giờ đây, Căn nhà màu tím của chị Sen đã được nhiều công ty du lịch lữ hành đưa vào điểm tham quan tour tuyến khi đến Cần Thơ, khách nước ngoài về Cần Thơ cũng ghé tham quan rất nhiều. Căn nhà màu tím “hot” đến nỗi giờ đây đã có nơi sao chép mô hình này để gây sự chú ý trên MXH.

z4133394972481_ef13601d70f1a9c03b0768e939a62ca3
13-1
z4129015009001_431db77bbc2ea89e8ad36051929f0422

Mặc dù bận rộn chuyện điều hành công ty Thế Hệ Trẻ, chuyện quản lý Căn nhà màu tím nhưng hàng ngày chị Hồng Sen vẫn dành buổi trưa đi chợ, nấu ăn và ngồi cùng gia đình. “Cái hạnh phúc nhất bên ngoài là thấy mọi người vui khi đến với những “đứa con cưng” của mình tạo ra, còn về nhà hạnh phúc nhất là được ở bên chồng con, quây quần ăn uống, chuyện trò. Bài học hai vợ chồng xa con lúc gặp nạn vẫn luôn khiến tôi áy náy trong lòng và thôi thúc tôi muốn làm điều gì đó tốt đẹp nhất cho gia đình nhỏ này”, chị Hồng Sen trải lòng.

Thu Phương  
Đi du lịch để... sống ảo và

Đi du lịch để... sống ảo và "cúng" Face

Đi du lịch 4 ngày 3 đêm mà chị mang tới 2 chiếc valy cỡ lớn chỉ để đựng váy và giày. Hôm đến bãi đá, vì diện giày cao gót mải mê chụp ảnh mà chị suýt ngã sấp mặt nếu anh không đỡ kịp. Đi du lịch nước ngoài chị chỉ chăm chú chụp thật nhiều ảnh, về nhà gom lại thành một kho dữ liệu để sống ảo, cúng face dần.

“Chữa lành” hay đu trend để

“Chữa lành” hay đu trend để "rách nát" hơn?

Chữa lành hiện nay như là một trào lưu sống được các bạn trẻ, người đi làm tìm tới để thanh lọc tâm hồn, xoa dịu cơ thể. Thế nhưng, chữa lành không đúng lại có thể gây hại.

Đại lễ tưởng niệm Đức Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo và chư Tôn đức Ni tiền bối hữu công

Đại lễ tưởng niệm Đức Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo và chư Tôn đức Ni tiền bối hữu công

(NSMT) - Ngày 14/4 (nhằm 06/3 âm lịch), Phân ban Ni giới Phật giáo TP.Cần Thơ đã tổ chức Đại lễ tưởng niệm Đức Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo và chư Tôn đức Ni tiền bối hữu công tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền).

Cho người con cá không bằng chỉ người cách câu

Cho người con cá không bằng chỉ người cách câu

Việc cho người khác một con cá có thể nuôi sống họ trong một ngày, nhưng dạy họ kỹ năng bắt cá có thể nuôi sống họ suốt đời.

Vĩnh biệt Nhà giáo Nhân dân đầu tiên của đồng bào dân tộc Khmer Nam Bộ

Vĩnh biệt Nhà giáo Nhân dân đầu tiên của đồng bào dân tộc Khmer Nam Bộ

(NSMT) - Theo thông tin từ gia đình, Nhà giáo Nhân dân Lâm És, Nguyên Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Sóc Trăng, Nguyên Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Sóc Trăng đã từ trần vào lúc 14 giờ ngày 05/4/2024, hưởng thọ 84 tuổi. Nhà giáo Lâm És (sinh năm 1940) sinh ra trong một gia đình nông dân Khmer, ở ấp Trà Tép, xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên (tỉnh Sóc Trăng).

Làm gì để sống một mình không cô độc?

Làm gì để sống một mình không cô độc?

Sống một mình ngày càng trở thành xu hướng nhưng làm thế nào để cải thiện chất lượng cuộc sống mà không gây nhàm chán, tốn nhiều chi phí?

Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt

Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt

Tục ngữ có câu: “Không có gỗ thì không đỡ được nhà, không có hàng xóm thì không thể sống tốt”. Nếu hàng xóm mà không biết giúp đỡ nhau, chỉ nghĩ đến bản thân mình, giữa họ sẽ dễ nảy sinh mâu thuẫn.