Ẩm thực

Cà Mau đề nghị hỗ trợ cung ứng nhiên liệu sớm khai thác đường bay Hà Nội - Cà Mau - Hà Nội

Thứ tư, 08/03/2023, 10:30 AM

(NSMT) - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn gửi Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam; Công ty Cổ phần Nhiên liệu bay Petrolimex về việc hỗ trợ cung ứng nhiên liệu để sớm khai thác đường bay Hà Nội - Cà Mau - Hà Nội.

Theo đó, ngày 23/02/2023, lãnh đạo UBND tỉnh Cà Mau tổ chức cuộc họp với đại diện lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, Công ty Cổ phần Nhiên liệu bay Petrolimex, Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) và các đơn vị có liên quan để trao đổi, thống nhất về công tác chuẩn bị mở đường bay Hà Nội - Cà Mau - Hà Nội.

Theo nội dung cuộc họp, các bên đã thống nhất sẽ phối hợp, hỗ trợ, đảm bảo các điều kiện để bắt đầu đưa vào khai thác đường bay Hà Nội - Cà Mau - Hà Nội bằng tàu bay Ambraer E190 vào dịp lễ 30/4 năm 2023 (dự kiến bay kỹ thuật vào ngày 20/4/2023). Đây sẽ là sự kiện lớn, có ý nghĩa rất quan trọng, được người dân hết sức quan tâm; giúp rút ngắn khoảng cách giữa Cà Mau với các vùng, miền trong nước, tạo điều kiện thuận lợi trong việc thu hút đầu tư, phát triển du lịch và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và khu vực.

Cảng Hàng không Cà Mau hiện đang khai thác mỗi ngày 1 chuyến từ Cà Mau đến Thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại.

Cảng Hàng không Cà Mau hiện đang khai thác mỗi ngày 1 chuyến từ Cà Mau đến Thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại.

Thời gian qua, Công ty Cổ phần Nhiên liệu bay Petrolimex đã tích cực phối hợp, nghiên cứu xây dựng phương án cung ứng nhiên liệu bay theo kế hoạch bay của Bamboo Airways. Việc đảm bảo cung ứng nhiên liệu bay là một trong những điều kiện tiên quyết để đưa vào khai thác đường bay Hà Nội - Cà Mau - Hà Nội. Vì vậy, UBND tỉnh Cà Mau đề nghị Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và Công ty Cổ phần Nhiên liệu bay Petrolimex tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, có phương án cung ứng nhiên liệu bay phù hợp, đảm bảo điều kiện để Bamboo Airways kịp thời đưa vào khai thác đường bay Hà Nội - Cà Mau - Hà Nội vào thời gian trên theo nội dung đã được các bên liên quan thống nhất, đáp ứng được sự mong đợi của người dân và doanh nghiệp.

Về phía UBND tỉnh Cà Mau sẽ phối hợp, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình triên khai thực hiện. UBND tỉnh Cà Mau rất mong Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và Công ty Cổ phần Nhiên liệu bay Petrolimex quan tâm, hỗ trợ thực hiện.

Theo Nguyệt Thanh/ Cổng TTĐT Cà Mau  
Trải nghiệm Đồng Tháp với 6 tour du lịch dịp Lễ hội Sen năm 2024

Trải nghiệm Đồng Tháp với 6 tour du lịch dịp Lễ hội Sen năm 2024

(NSMT) - Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư tỉnh Đồng Tháp đã xây dựng 6 tour tham quan và khám phá Đồng Tháp nhân dịp diễn ra Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024, từ ngày 16 đến 19/5. Bên cạnh trải nghiệm lễ hội, du khách có thể tham quan trọn vẹn Đồng Tháp với các tour dưới đây.

Du lịch Cần Thơ mùa trái cây

Du lịch Cần Thơ mùa trái cây

TP Cần Thơ có hơn 24.500ha cây ăn trái các loại, trong đó có nhiều loại trái cây đặc sản, như dâu Hạ Châu, sầu riêng, măng cụt... Đây cũng là điều kiện thuận lợi để các nhà vườn kết hợp làm du lịch. Kể từ tháng 5, mùa trái cây cũng bắt đầu vào vụ và dần chín rộ, các vườn trái cây trở thành những điểm đến được du khách ưa thích.

Sóc Trăng tổ chức Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch lần thứ I năm 2024

Sóc Trăng tổ chức Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch lần thứ I năm 2024

(NSMT) - Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sóc Trăng, đơn vị này đã có tờ trình đến UBND tỉnh xin chủ trương tổ chức Lê hội Oóc om bok - Đua ghe Ngo Sóc Trăng khu vực ĐBSCL làn thứ VI và Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch lần thứ I năm 2024.

Vì sao du khách đến Phú Quốc dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng không nhiều?

Vì sao du khách đến Phú Quốc dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng không nhiều?

(NSMT) - Theo báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tỉnh ước đón hơn 270.000 lượt khách, tăng 2,9% so với cùng kỳ. Trong đó, TP. Phú Quốc ước đón trên 125.000 lượt khách, tăng gần 12% so với cùng kỳ.

Tour chay miền Tây: 5 món lẩu chay “nghe lạ tai”  nhưng thơm ngon, thanh lành

Tour chay miền Tây: 5 món lẩu chay “nghe lạ tai” nhưng thơm ngon, thanh lành

Giữa cuộc sống hối hả, nhiều người thích rủ nhau đến không gian bình yên để thư giãn và thưởng thức những món chay tịnh. Gợi ý cho bạn dịp lễ này, 5 món lẩu chay “nghe lạ tai” nhưng vô cùng thơm ngon và thanh lành!

Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa đưa ra cảnh báo một số hình thức lừa đảo trực tuyến dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 để người dân phòng tránh.

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4

Thay vì trải nghiệm toàn đảo Phú Quốc, du khách thông thái đang truyền tai nhau dành trọn 3 ngày tại Thị trấn Hoàng Hôn khám phá thiên nhiên, trải nghiệm những dịch vụ đẳng cấp với chi phí chỉ từ 4-7 triệu đồng/người.