Nhịp sống

Đoàn Công tác Ban Dân vận Trung ương làm việc tại Sóc Trăng

Thứ năm, 07/10/2021, 19:29 PM

Ngày 7/10, Đoàn công tác Ban Dân vận Trung ương do ông Nguyễn Phước Lộc, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Lãnh đạo Tỉnh ủy, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Sóc Trăng về tình hình phòng chống dịch, hướng điều trị và năng lực kiểm soát dịch của tỉnh.

Báo cáo với Đoàn công tác, ông Trần Văn Khải, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Sóc Trăng cho biết: Kể từ khi phát hiện ca nhiễm đầu tiên vào ngày 04/7/2021, đến nay toàn tỉnh đã có 1.682 ca nhiễm; trong đó đã điều trị khỏi và cho xuất viện là 926 ca; số ca tử vong do các bệnh lý nền là 22 ca, còn đang điều trị 734 ca (trong đó có 08 bệnh nhân có triệu chứng nặng). Tổng số trường hợp F1 còn đang cách ly tập trung là 1.712 người.

01

Đoàn Công tác của Ban Dân vận Trung ương làm việc với Sóc Trăng.

Đặc biệt từ ngày 30/9 đến nay, số ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh có xu hướng tăng lên rất nhanh do 2 nguyên nhân. Nguyên nhân thứ nhất, người dân đang sinh sống, lao động, học tập ngoài tỉnh đồng loạt trở về địa phương. Đến chiều ngày 06/10, tỉnh đã tiếp nhận tổng cộng gần 34.000 người từ các tỉnh trở về, trong đó tiến hành cho cách ly tập trung là 23.000 người và cách ly tại nhà là 10.991 người (đối với những người đã điều trị khỏi COVID-19, đã tiêm ít nhất 1 liều vắc xin). Đồng thời, tỉnh đã tổ chức xét nghiệm lần 1 được 20.057 người (trong 33.991 người, tỷ lệ 60% số người trở về đã có 102 trường hợp dương tính).

Nguyên nhân thứ 2, từ ngày 3/10 đến ngày 06/10, trên địa bàn tỉnh phát sinh 1 chùm ca bệnh phức tạp tại Công ty chế biến thủy sản Út Xi. Ổ dịch này đã lây lan đến 6 địa phương trong tỉnh. Qua tầm soát, xét nghiệm đã ghi nhận có 234 ca dương tính. Hiện tại tỉnh đang quyết liệt chỉ đạo các địa phương tiếp tục rà soát và truy vết các đối tượng có liên quan đến chùm ca bệnh để có biện pháp đáp ứng kịp thời và chính xác. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương Nguyễn Phước Lộc cho biết, Đoàn đã và đang kết nối với ngành y tế TP Hồ Chí Minh cho cán bộ, y bác sĩ; kết nối với doanh nghiệp, nhà tài trợ để hỗ trợ Sóc Trăng trong xây dựng bệnh viện dã chiến, y tế điều trị tại nhà, cung cấp Oxy tại nhà điều trị cho bệnh nhân. Đặc biệt là xin hỗ trợ cho tỉnh khoảng 10.000 túi thuốc; đề nghị TP Hồ Chí Minh hỗ trợ hoặc mượn khoảng 200.000 test kháng nguyên; đồ bảo hộ, máy thở, bình oxy…

Chiều cùng ngày, Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Sóc Trăng đã có thông báo dừng hoạt động đưa đón công nhân, người lao động ở nhiều địa phương trong tỉnh đến làm việc tại khu công nghiệp An Nghiệp (xã An Hiệp, huyện Châu Thành).

Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 tại khu công nghiệp An Nghiệp, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Sóc Trăng yêu cầu các doanh nghiệp khu công nghiệp An Nghiệp dừng hoạt động đưa đón công nhân, người lao động (kể cả dừng việc sử dụng xe gắn máy 2 bánh đến khu công nghiệp An Nghiệp làm việc) cư trú tại các địa phương sau đây đến khu công nghiệp An Nghiệp làm việc kể từ 0 giờ 00 ngày 08/10/2021 cho đến khi có thông báo mới, gồm toàn bộ huyện Trần Đề (2 thị trấn và 9 xã); xã Mỹ Hương (huyện Mỹ Tú); xã Tham Đôn (huyện Mỹ Xuyên); xã An Ninh (huyện Châu Thành).

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Sóc Trăng yêu cầu các doanh nghiệp khẩn trương rà soát số lượng công nhân, người lao động đang có mặt làm việc tại doanh nghiệp có địa chỉ lưu trú tại các địa phương nêu trên để xét nghiệm, sàng lọc nhằm phát hiện và xử trí kịp thời nếu có trường hợp nghi nhiễm Covid-19; đồng thời sắp xếp, bố trí cho số công nhân này làm việc, nghỉ ngơi tại nhà máy, xí nghiệp.

Chiều ngày 7/10, thông tin từ Sở Y tế Sóc Trăng cho biết, trong ngày, tỉnh ghi nhận thêm 89 ca mắc COVID - 19 mới, nâng tổng số ca mắc tại Sóc Trăng lên 1.771 trường hợp.

Cụ thể, có 6 trường hợp là F1 và 58 trường hợp về từ vùng dịch ngoài tỉnh đã được quản lí trước đó; 22 trường hợp phát hiện qua sàng lọc cộng đồng tại các địa phương trong tỉnh liên quan đến Công ty thủy sản Út Xi; 3 trường hợp trong khu vực phong toả.

Trong đó, huyện Thạnh Trị và huyện Trần Đề có số ca mắc nhiều nhất, mỗi huyện ghi nhận 25 trường hợp; huyện Mỹ Xuyên có 13 ca mắc mới.

Hiện nay, Sóc Trăng có 240 cơ sở cách ly tập trung; công suất 16.687 người; có 13.679 trường hợp còn đang cách ly tập trung (cộng dồn đến nay là 28.773 trường hợp); cách ly tại nhà là 8.576 trường hợp (cộng dồn đến nay là 56.481 trường hợp). Tỉnh cũng đang giám sát những trường hợp hoàn thành cách ly từ tỉnh khác về địa phương, theo dõi sức khỏe tại nhà 3.047 trường hợp.

Sao Khuê  
Nước ngọt nghĩa tình

Nước ngọt nghĩa tình

(NSMT) - Thời gian qua, hạn hán và xâm nhập mặn đã ảnh hưởng rất lớn đến việc canh tác nông nghiệp và cuộc sống của người dân ở Đồng bằng Sông Cửu Long, đặc biệt là các tỉnh duyên hải của đồng bằng.

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

(NSMT) - Ngày 17/5, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính (thuộc Học viện Hành chính Quốc gia) tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Năng suất lao động trong cung ứng dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng - Thực trạng và giải pháp”.

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

(NSMT) - Để mùa hè trở nên ý nghĩa hơn với các em thiếu nhi, Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình "Đổi rác lấy quà" nhằm giáo dục cho các em ý thức bảo vệ môi trường.

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

(NSMT) - Chiều ngày 16/5, tại TP Cần Thơ tổ chức lễ ra mắt, kiện toàn, phân công nhiệm vụ Ban điều hành, Ban cố vấn, kết nạp hội viên và kế hoạch hoạt động năm 2024 của CLB doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ; do ông Bùi Vũ Phương làm Chủ tịch; ông Bùi Văn Đạo làm Trưởng ban Cố vấn, kết nạp 36 hội viên vào CLB.

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

(NSMT) - Chiều 16/5, tại Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thuỷ), Công an TP Cần Thơ và Sở Giáo dục - Đào tạo TP Cần Thơ tổ chức triển khai thực hiện mô hình “Trường học thân thiện, học sinh thanh lịch, không ma túy, không tệ nạn và không bạo lực học đường”. Mô hình được triển khai đến tất cả các trường cấp 2, cấp 3 trên địa bàn thành phố.

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Tỉnh Sóc Trăng vừa thông báo và đề nghị một số tỉnh, thành phố nếu có nhu cầu sử dụng cát biển để làm đường cao tốc thì đăng ký với tỉnh.

Sóc Trăng có trên 10.700 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Sóc Trăng có trên 10.700 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Theo thông tin từ Sở GD - ĐT Sóc Trăng, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tỉnh Sóc Trăng có 10.738 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, giáo dục phổ thông có 9.825 thí sinh, giáo dục thường xuyên 470 thí sinh, thí sinh tự do là 443; toàn tỉnh có 34 điểm thi (tăng 7 điểm thi so với năm 2023).