Nhịp sống

Đồng Tháp: Kiểm tra công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 và quản lý F0 tại nhà

Chủ nhật, 05/12/2021, 13:31 PM

(NSMT) - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đoàn Tấn Bửu vừa đến kiểm tra công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 và quản lý F0 tại nhà trên địa bàn huyện Lấp Vò.

Huyện Lấp Vò có 470 trường hợp F0 điều trị tại các cơ sở tập trung và 52 trường hợp F0 điều trị tại nhà. Địa phương đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người từ 18 tuổi trở lên mũi 1 đạt trên 98%, mũi 2 đạt trên 70%; tỷ lệ người từ 12 - 17 tuổi đã tiêm vắc xin đạt trên 85%. Trong đó, còn hơn 1.500 người chưa tiêm (là F0 sau điều trị chưa đủ 6 tháng, đối tượng hoãn tiêm và người không đồng ý tiêm). Phân loại cấp độ dịch, huyện Lấp Vò thuộc nhóm nguy cơ trung bình (cấp 2).

Tại các trạm y tế lưu động cơ bản đảm bảo các trang thiết bị y tế cần thiết như máy SpO2, máy oxy tạo khí trời và bình oxy khí nén... Đối với các trường hợp F0 điều trị tại nhà, địa phương bố trí lực lượng y tế cơ sở giám sát sức khỏe 2 lần/ngày, hiện tình hình sức khỏe của các bệnh nhân đều ổn định.

Ông Đoàn Tấn Bửu thăm hỏi trường hợp F0 điều trị tại nhà trên địa bàn thị trấn Lấp Vò. Ảnh CTTĐT Đồng Tháp

Ông Đoàn Tấn Bửu thăm hỏi trường hợp F0 điều trị tại nhà trên địa bàn thị trấn Lấp Vò. Ảnh CTTĐT Đồng Tháp

Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đoàn Tấn Bửu yêu cầu địa phương tiếp tục chủ động và linh hoạt thực hiện các giải pháp kiểm soát, thích ứng an toàn với dịch Covid-19, trong đó tập trung hoàn thiện, nâng cao năng lực hệ thống y tế cơ sở, nhất là các trạm y tế lưu động, đảm bảo đầy đủ các trang thiết bị, vật tư y tế để phục vụ công tác điều trị F0 tại nhà, đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nắm về tổ y tế lưu động để liên hệ khi cần thiết.

Ông Đoàn Tấn Bửu lưu ý địa phương cần đánh giá công tác điều trị, theo dõi F0, F1 tại nhà thời gian qua để có đề xuất giải pháp phù hợp, hiệu quả; phải theo dõi sát diễn biến sức khỏe bệnh nhân để có hỗ trợ kịp thời. Trong công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 phải thực hiện nhanh chóng và tuyệt đối đảm bảo an toàn tiêm chủng tại các điểm tiêm, ưu tiên cho nhóm đối tượng là người cao tuổi và có bệnh nền.

Dịp này, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đoàn Tấn Bửu đã đến thăm hỏi tình hình sức khỏe trường hợp F0 đang điều trị tại nhà trên địa bàn thị trấn Lấp Vò.

Ngày 4/12, tỉnh ghi nhận 624 ca mắc mới (tăng 16 ca so với hôm qua), trong đó, 197 ca trong cộng đồng.

Tổng số ca mắc cộng dồn 24.530 ca. Số bệnh nhân Covid-19 hiện đang điều trị 7.318 ca, trong đó có 7.005 ca không triệu chứng, triệu chứng nhẹ, 45 ca rất nặng.

Số bệnh nhân xuất viện 550 ca trong ngày, cộng dồn 16.905 ca. Số ca tử vong 5 ca trong ngày, cộng dồn 299 ca.

Thảo Nguyên (T/H)  
Những “giọt nước nghĩa tình” thấm mát vùng hạn mặn Sóc Trăng

Những “giọt nước nghĩa tình” thấm mát vùng hạn mặn Sóc Trăng

(NSMT) - Ngày 17/5, Báo CAND phối hợp Tạp chí Sức khoẻ và Môi trường, Công an tỉnh Sóc Trăng cùng các nhà hảo tâm đến tặng quà người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng hạn mặn tại xã Tài Văn và xã Viên An, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng.

Bạc Liêu: Lan tỏa mô hình “Vòng tay yêu thương”

Bạc Liêu: Lan tỏa mô hình “Vòng tay yêu thương”

(NSMT) - Thời gian qua, Phụ nữ Công an Bạc Liêu đã tạo sức lan tỏa với mô hình “Vòng tay yêu thương” đóng góp, hỗ trợ trao vốn không hoàn lãi cho hơn 1.000 thành viên câu lạc bộ “Nữ phòng, chống tội phạm” và giúp đỡ Phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn... góp phần phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Nước ngọt nghĩa tình

Nước ngọt nghĩa tình

(NSMT) - Thời gian qua, hạn hán và xâm nhập mặn đã ảnh hưởng rất lớn đến việc canh tác nông nghiệp và cuộc sống của người dân ở Đồng bằng Sông Cửu Long, đặc biệt là các tỉnh duyên hải của đồng bằng.

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

(NSMT) - Ngày 17/5, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính (thuộc Học viện Hành chính Quốc gia) tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Năng suất lao động trong cung ứng dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng - Thực trạng và giải pháp”.

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

(NSMT) - Để mùa hè trở nên ý nghĩa hơn với các em thiếu nhi, Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình "Đổi rác lấy quà" nhằm giáo dục cho các em ý thức bảo vệ môi trường.

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

(NSMT) - Chiều ngày 16/5, tại TP Cần Thơ tổ chức lễ ra mắt, kiện toàn, phân công nhiệm vụ Ban điều hành, Ban cố vấn, kết nạp hội viên và kế hoạch hoạt động năm 2024 của CLB doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ; do ông Bùi Vũ Phương làm Chủ tịch; ông Bùi Văn Đạo làm Trưởng ban Cố vấn, kết nạp 36 hội viên vào CLB.

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

(NSMT) - Chiều 16/5, tại Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thuỷ), Công an TP Cần Thơ và Sở Giáo dục - Đào tạo TP Cần Thơ tổ chức triển khai thực hiện mô hình “Trường học thân thiện, học sinh thanh lịch, không ma túy, không tệ nạn và không bạo lực học đường”. Mô hình được triển khai đến tất cả các trường cấp 2, cấp 3 trên địa bàn thành phố.