Nhịp sống

Đồng Tháp lần đầu tiên tổ chức Lễ hội xoài cấp tỉnh 2023

Thứ sáu, 24/03/2023, 16:00 PM

(NSMT) - Đồng Tháp dự kiến sẽ tổ chức lễ hội xoài cấp tỉnh năm 2023 vào cuối tháng 4.

Còn khoảng một tháng nữa sẽ diễn ra lễ hội, UBND tỉnh Đồng Tháp đã giao Sở Công Thương phối hợp với TP Cao Lãnh và huyện Cao Lãnh tổ chức nhằm kết nối các doanh nghiệp, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, thu hút nhà đầu tư trong lĩnh vực chế biến, xuất khẩu xoài. 

Đồng thời, quảng bá sản phẩm, thương hiệu xoài Cao Lãnh, xoài Cát Chu Cao Lãnh, xây dựng các tour, tuyến tham quan, du lịch về xoài...

Lễ hội Xoài Cao Lãnh năm 2022. Ảnh: dongthapgov.

Lễ hội Xoài Cao Lãnh năm 2022. Ảnh: dongthapgov.

Huyện Cao Lãnh và thành phố Cao Lãnh là 2 địa phương có diện tích trồng xoài lớn của tỉnh, người dân trồng xoài tại đây sẽ được hưởng lợi từ các hoạt động của lễ hội lần này. Vì vậy, việc thông tin rộng rãi để nhiều người dân biết đến, cùng tham gia hoạt động trưng bày sản phẩm xoài, tham gia các hội thi, kết nối thương mại, thực hiện dịch vụ đón khách tham quan du lịch tại vườn xoài... là cần thiết – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Phước Thiện nhấn mạnh, đồng thời đề nghị lãnh đạo 2 địa phương lựa chọn những vườn xoài đáp ứng các điều kiện để triển khai.

Không gian chính của lễ hội diễn ra tại trung tâm thành phố Cao Lãnh, đồng thời kết nối các điểm tham quan vườn xoài trên địa bàn thành phố Cao Lãnh và huyện Cao Lãnh. Cuối tháng 4 cũng là thời điểm chính của vụ xoài, hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị khi tham gia lễ hội lần này.

Thảo Nguyên (T/H)  

"Nỗi khổ" vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền

(NSMT) - Mỗi lần đi cạnh vợ, thay vì cảm thấy hãnh diện, tự hào khi có người vợ xinh đẹp và giỏi giang thì anh Khánh lại thấy mình kém cỏi, xen vào đó là cả sự tự ti, xấu hổ.

Công an TP Cần Thơ: Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cộng đồng

Công an TP Cần Thơ: Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cộng đồng

(CT) - Ban Thanh niên Công an TP Cần Thơ vừa phối hợp Quận đoàn Cái Răng, Ðoàn cơ sở Bệnh viện Ða khoa TP Cần Thơ và Viettel Cái Răng ra mắt Công trình thanh niên “Tuyến đường không sử dụng tiền mặt” trên tuyến đường Trần Chiên, quận Cái Răng, giúp các tiểu thương ở đây thanh toán nhanh chóng trong trao đổi mua bán, có thêm điều kiện tham gia chuyển đổi số. Bên cạnh đó, Ðoàn tổ chức thăm, khám sức khỏe và tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn quận Cái Răng.

Du lịch Cà Mau thu gần 167 tỷ đồng dịp lễ 30/4 - 1/5

Du lịch Cà Mau thu gần 167 tỷ đồng dịp lễ 30/4 - 1/5

(NSMT) - Ngày 1/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo tình hình hoạt động trong chuỗi sự kiện “Cà Mau – Điểm đến 2024” nhân dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5, tổng thu gần 167 tỷ đồng từ du khách đến tham quan các khu, điểm du lịch trong toàn tỉnh.

Khẩn trương khắc phục tình hình sụt lún đất ở Bạc Liêu

Khẩn trương khắc phục tình hình sụt lún đất ở Bạc Liêu

(NSMT) - Ngày 1/5, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Phạm Văn Thiều chỉ đạo về việc tăng cường công tác sản xuất trồng trọt và thực hiện các giải pháp khắc phục tình hình sụt lún đất trên địa bàn tỉnh.

Bình minh và hoàng hôn Cần Thơ đẹp nao lòng

Bình minh và hoàng hôn Cần Thơ đẹp nao lòng

(NSMT) - Nhiều ngày qua TP. Cần Thơ đã trải qua những ngày nắng nóng đỉnh điểm. Nhưng cũng bởi vậy vào thời điểm sáng sớm và cuối giờ chiều, cảnh bình minh và hoàng hôn lại trở nên đẹp hơn bao giờ hết. Hãy cùng chuyên trang Nhịp sống miền Tây ngắm nhìn những khoảnh khắc đẹp tuyệt vời ấy.

Phòng Tham mưu Công an thành phố Cần Thơ: Giữ vững danh hiệu Lá cờ đầu

Phòng Tham mưu Công an thành phố Cần Thơ: Giữ vững danh hiệu Lá cờ đầu

(NSMT) - Với chức năng tham mưu Ðảng ủy - lãnh đạo Công an TP Cần Thơ lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng lực lượng, giai đoạn 2013-2023, Phòng Tham mưu Công an thành phố (CATP) nỗ lực hoàn thành xuất sắc các mặt công tác liên quan. Trong 10 năm qua, Phòng được tặng nhiều Cờ Thi đua của Chính phủ, Bộ Công an, Tổng cục Chính trị Công an Nhân dân và nhiều Bằng khen của Bộ Công an, Thành ủy Cần Thơ, UBND TP Cần Thơ...

Hơn 170 cán bộ, chiến sĩ chữa cháy rừng tại huyện Giang Thành

Hơn 170 cán bộ, chiến sĩ chữa cháy rừng tại huyện Giang Thành

Ngày 29.4, Ban CHQS tỉnh Kiên Giang cho hay, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ cháy rừng.