Cơ hội việc làm

Đồng Tháp: Xây dựng kịch bản dạy và học ứng phó với các tình huống dịch Covid-19

Thứ bảy, 23/10/2021, 14:26 PM

(NSMT) - Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp vừa có Công văn yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo chủ động phối hợp với các địa phương, ngành có liên quan xây dựng các kịch bản, giải pháp dạy và học ứng phó với các tình huống dịch Covid-19.

Trong đó, nghiên cứu phương án thí điểm dạy và học theo hình thức vừa dạy trực tuyến, vừa dạy trực tiếp và có biện pháp điều chỉnh phù hợp; tận dụng tối đa thời gian tổ chức dạy trực tiếp để củng cố kiến thức cũ, cập nhật kiến thức mới cho các em; khẩn trương triển khai nhanh chương trình “Sóng và máy tính cho em”, bảo đảm đến ngày 24/10 không có trường hợp học sinh, học viên không thể tham gia học tập trực tuyến do thiếu thiết bị...

Ngoài ra, Uỷ ban nhân dân tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo căn cứ hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đề xuất kéo dài thời gian học để bổ sung đầy đủ kiến thức cho học sinh và nghiên cứu phương án tổ chức thi ở các khối cuối cấp phù hợp với tình hình, điều kiện thực tế của tỉnh để giảm áp lực cho nhà trường, gia đình và học sinh. Thời gian hoàn thành trong tháng 10/2021.

Tặng thiết bị học trực tuyến cho học sinh tại tỉnh Đồng Tháp. Nguồn Cổng TTĐT Đồng Tháp

Tặng thiết bị học trực tuyến cho học sinh tại tỉnh Đồng Tháp. Nguồn Cổng TTĐT Đồng Tháp

Đồng thời, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo, doanh nghiệp viễn thông và đơn vị liên quan triển khai các giải pháp kịp thời nhất, bảo đảm an toàn, an ninh mạng và nâng cao chất lượng đường truyền phục vụ dạy và học trực tuyến.

Bên cạnh đó, Sở Y tế phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai các phương án tiêm phòng vắc xin ngừa Covid-19 cho trẻ em dưới 18 tuổi theo quy định, để bảo đảm an toàn cho các em quay trở lại lớp học, trước mắt là các em học các lớp cuối cấp; tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên xử lý các tình huống, trong đó có trường hợp nhiễm Covid-19 trong nhà trường. Xây dựng quy trình phòng, chống dịch bệnh khi học sinh đến trường. Thời gian hoàn thành trước ngày 05/11.

Uỷ ban nhân dân huyện, thành phố rà soát, sắp xếp, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các học sinh ngoài tỉnh trở về được học tập tại tỉnh; quan tâm hỗ trợ thường xuyên các học sinh mồ côi do đại dịch Covid-19; rà soát, thống kê việc tiêm ngừa Covid-19 cho đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên trên địa bàn quản lý, ưu tiên tiêm vắc xin cho các đối tượng này để bảo đảm thực hiện nhiệm vụ "Năm học an toàn"; rà soát, thống kê số trẻ em theo các lứa tuổi trên địa bàn quản lý, gửi Sở Y tế tổng hợp, làm cơ sở xây dựng các phương án tiêm phòng vắc xin ngừa Covid-19 cho trẻ em dưới 18 tuổi.

Thảo Nguyên  
Siêu thị GO! Cần Thơ tuyển dụng

Siêu thị GO! Cần Thơ tuyển dụng

(NSMT) - Siêu thị GO! thông báo tuyển dụng vị trí Quản lý giám sát bán hàng tại Cần Thơ. Thông tin chi tiết xem bên dưới.

Cần Thơ: Đa dạng cơ hội việc làm tại nước ngoài năm 2024 cho người dân

Cần Thơ: Đa dạng cơ hội việc làm tại nước ngoài năm 2024 cho người dân

(NSMT) - Xuất khẩu lao động Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc... là một hướng nghiệp mà rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Hiểu được điều đó, Trung tâm Dịch vụ việc làm TP. Cần Thơ luôn sẵn sàng tư vấn và cung cấp các đơn vị tuyển dụng việc làm đáng tin cậy cho ứng viên có nhu cầu.

Cần Thơ: Cơ hội việc làm tại Nhật Bản

Cần Thơ: Cơ hội việc làm tại Nhật Bản

(NSMT) - Các lao động nước ngoài chiếm một vai trò rất quan trọng, trong đó có thể nói thị trường lao động Nhật Bản không thể duy trì nếu thiếu lao động nước ngoài. Trung tâm dịch vụ việc làm TP Cần Thơ đang thông báo tuyển dụng số lượng lao động làm việc tại đất nước này.

Cần Thơ cho vay ưu đãi, hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Cần Thơ cho vay ưu đãi, hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

(NSMT) - Ngày 11/4, tại Hội trường Trung tâm dịch vụ việc làm thành phố Cần Thơ đã diễn ra lễ ký kết chương trình phối hợp thực hiện chính sách cho vay ưu đãi, hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng qui định tại Nghị quyết số 11/2023/NQ- HĐND của HĐND thành phố giữ Sở LĐTBXH và Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) thành phố Cần Thơ.

Bạc Liêu: Tạo việc làm cho lao động thuộc hộ nghèo, không để ai bỏ lại phía sau

Bạc Liêu: Tạo việc làm cho lao động thuộc hộ nghèo, không để ai bỏ lại phía sau

(NSMT) - Ngày 10/4, Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội nghị sơ kết 03 năm (2021 - 2024) về Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững; Phong trào thi đua “Vì người nghèo - không để ai bỏ lại phía sau”.

Cần Thơ: Sở LĐTBXH phát động phong trào thi đua chuyên đề về hỗ trợ giáo dục nghề nghiệp và thoát nghèo bền vững

Cần Thơ: Sở LĐTBXH phát động phong trào thi đua chuyên đề về hỗ trợ giáo dục nghề nghiệp và thoát nghèo bền vững

(NSMT) - Sở LĐTBXH thành phố Cần Thơ vừa ban hành Kế hoạch số 1111/KH- SLĐTBXH về việc phát động phong trào thi đua chuyên đề “Xây dựng hình thức tuyên truyền, phổ biến, triển khai Nghị quyết số 11/2023/NQ- HĐND và Nghị quyết số 12/2023/NQ- HĐND ngày 08 tháng 12 năm 2023 của Hội đồng nhân dân thành phố”.

Cần Thơ: Cơ hội làm việc tại nước Úc với nghề pha lóc thịt

Cần Thơ: Cơ hội làm việc tại nước Úc với nghề pha lóc thịt

(NSMT) - Vào lúc 10h ngày 20/3 sắp tới tại CB Diamond Palace - 9a Lý Thái Tổ, KDC Hưng Phú 1, Cái Răng, TP Cần Thơ, Trường đào tạo tay nghề pha lóc thịt tiêu chuẩn Úc – tên thường gọi là Australian Meat School (liên doanh giữa Công ty San Hà và Response Group International) sẽ tổ chức buổi chia sẻ cơ hội nghề nghiệp pha lóc thịt tại đất nước Úc.