Cơ hội việc làm

Giúp thanh niên tái thiết việc làm trong bối cảnh COVID-19

Thứ ba, 23/11/2021, 08:54 AM

Tác động của đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng lớn đến việc làm của người lao động, trong đó có lực lượng thanh niên. Các cấp bộ Đoàn TP Cần Thơ nói chung, Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) Thanh niên TP Cần Thơ nói riêng đang “tăng tốc”, tích cực phối hợp với các ngành, các cấp triển khai thực hiện nhiều hoạt động tư vấn hướng nghiệp, dạy nghề và giải quyết việc làm cho thanh niên.

Lao động trẻ tham gia học tập lớp nghề điện cơ - điện lạnh tại Trung tâm DVVL Thanh niên Cần Thơ.

Lao động trẻ tham gia học tập lớp nghề điện cơ - điện lạnh tại Trung tâm DVVL Thanh niên Cần Thơ.

Để kết nối hỗ trợ tạo việc làm cho thanh niên, trung tuần tháng 11 vừa qua, Trung tâm DVVL Thanh niên Cần Thơ đã phối hợp với Trường Cao đẳng Cộng đồng Đồng Tháp tổ chức Ngày hội việc làm năm 2021, bằng hình thức trực tuyến trên trang Facebook. Ngày hội việc làm có sự tham gia của 15 doanh nghiệp tham gia ở nhiều lĩnh vực khác nhau, như điện, điện tử, công nghệ thực phẩm, nhân viên kinh doanh, công nghệ ô tô, thiết kế đồ họa,… Thông qua Ngày hội việc làm năm 2021, nhiều sinh viên có cơ hội gặp gỡ, tiếp cận với các đơn vị, doanh nghiệp, công ty đang có nhu cầu tuyển dụng nhân sự thị trường lao động. Qua đó, chủ động lựa chọn những công việc, ngành nghề phù hợp với khả năng, nguyện vọng của bản thân.

Chương trình này là một trong những hoạt động đầu tiên được Trung tâm DVVL Thanh niên Cần Thơ triển khai sau thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Theo anh Nguyễn Duy Phúc, Giám đốc Trung tâm DVVL Thanh niên Cần Thơ, hiện tại, các ngành nghề lao động phổ thông, kinh doanh, bán hàng đang được tuyển dụng nhiều tại Trung tâm. Người lao động có thể lưu ý để tìm những công việc đa dạng, như nhân viên kinh doanh, nhân viên sản xuất, nhân viên pha chế, kế toán, bán hàng, lao động phổ thông… với mức lương tùy vào yêu cầu của công việc, dao động từ 5-10 triệu đồng/tháng.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Trung tâm DVVL Thanh niên Cần Thơ đã và đang không ngừng nỗ lực triển khai các giải pháp thu hút thanh niên và lao động trẻ, nhất là những người đang thất nghiệp vì đại dịch tham gia học tập nâng cao trình độ, kỹ năng thông qua việc mở các lớp dạy nghề ngắn hạn với hình thức học tập trực tuyến kết hợp trực tiếp tùy tình hình thực tế. Hiện nay, Trung tâm DVVL Thanh niên Cần Thơ đang tổ chức nhiều lớp đào tạo nghề, như tin học văn phòng, điện cơ - điện lạnh, thiết kế đồ họa, phục vụ buồng bàn, pha chế… Đồng thời, tăng cường liên kết với các doanh nghiệp để tổ chức các lớp đào tạo nghề theo đơn đặt hàng; mở các lớp dạy nghề ngắn hạn miễn phí cho đối tượng thanh niên gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh. Sau khóa học, các học viên được Trung tâm DVVL Thanh niên cấp chứng chỉ đào tạo và giới thiệu việc làm phù hợp. Đỗ Hoàng Thành, sinh viên ngành Luật, Trường Đại học Cần Thơ, chia sẻ: “Thông qua trang fanpage của Trung tâm DVVL Thanh niên Cần Thơ, tôi biết đến nghề điện và đã đăng ký học lớp ngắn hạn. Mục đích của tôi là trang bị kiến thức để có thêm nghề tay trái, mở ra nhiều cơ hội việc làm hơn. Sau mấy tháng nghỉ dịch, hiện nay, lớp học điện được khai giảng. Học viên được đến lớp học tập và đặc biệt đều tuân thủ 5K, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch”.

Bên cạnh đó, thông qua việc kết hợp giữa ứng dụng các nền tảng mạng xã hội và sử dụng các hình thức truyền thống, Trung tâm DVVL Thanh niên Cần Thơ vẫn tiếp tục duy trì hoạt động tuyên truyền chính sách, tư vấn về việc làm, học nghề; triển khai mạnh mẽ các giải pháp tương tác trực tuyến nhằm giúp thanh niên, người lao động tìm kiếm việc làm phù hợp với năng lực bản thân. Từ tháng 6 đến 11-2021, Trung tâm đã tư vấn việc làm cho gần 12.000 lao động, giới thiệu việc làm cho gần 2.500 lao động bằng hình thức trực tuyến thông qua các kênh: Website Mekongworks.vn; Fanpage Trung tâm DVVL Thanh Niên Cần Thơ; nhóm Việc Làm Ninh Kiều - Cần Thơ; nhóm Tuyển dụng, việc làm Cần Thơ; tư vấn bằng điện thoại và zalo của các chuyên viên Phòng Tư vấn.

Cùng với Trung tâm DVVL Thanh niên Cần Thơ, các cấp bộ Đoàn TP Cần Thơ đã phối hợp với các ban, ngành, đơn vị triển khai nhiều hoạt động thiết thực, đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp. Đoàn bộ TP Cần Thơ vẫn tăng cường công tác phối hợp các ngành tổ chức tập huấn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật bằng hình thức trực tuyến cho thanh niên. Bên cạnh đó, các đơn vị đã phối hợp với Ngân hành Chính sách xã hội giúp cho thanh niên tiếp cận được nguồn vốn vay để sản xuất kinh doanh vừa và nhỏ. Trong 9 tháng năm 2021, các đơn vị đã hỗ trợ cho nhiều lượt đoàn viên, thanh niên vay vốn giải quyết việc làm, phát triển kinh tế với tổng số dư nợ trên 5,6 tỉ đồng.

Tin rằng với sự nỗ lực các cấp bộ Đoàn sẽ giúp thanh niên gỡ khó về việc làm, có thêm lựa chọn, tự kiến tạo cơ hội nghề nghiệp cho bản thân trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn còn nhiều lo ngại.

Theo Kiến Quốc

Link bài gốc tại Báo Cần Thơ Online

Siêu thị GO! Cần Thơ tuyển dụng

Siêu thị GO! Cần Thơ tuyển dụng

(NSMT) - Siêu thị GO! thông báo tuyển dụng vị trí Quản lý giám sát bán hàng tại Cần Thơ. Thông tin chi tiết xem bên dưới.

Cần Thơ: Đa dạng cơ hội việc làm tại nước ngoài năm 2024 cho người dân

Cần Thơ: Đa dạng cơ hội việc làm tại nước ngoài năm 2024 cho người dân

(NSMT) - Xuất khẩu lao động Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc... là một hướng nghiệp mà rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Hiểu được điều đó, Trung tâm Dịch vụ việc làm TP. Cần Thơ luôn sẵn sàng tư vấn và cung cấp các đơn vị tuyển dụng việc làm đáng tin cậy cho ứng viên có nhu cầu.

Cần Thơ: Cơ hội việc làm tại Nhật Bản

Cần Thơ: Cơ hội việc làm tại Nhật Bản

(NSMT) - Các lao động nước ngoài chiếm một vai trò rất quan trọng, trong đó có thể nói thị trường lao động Nhật Bản không thể duy trì nếu thiếu lao động nước ngoài. Trung tâm dịch vụ việc làm TP Cần Thơ đang thông báo tuyển dụng số lượng lao động làm việc tại đất nước này.

Cần Thơ cho vay ưu đãi, hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Cần Thơ cho vay ưu đãi, hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

(NSMT) - Ngày 11/4, tại Hội trường Trung tâm dịch vụ việc làm thành phố Cần Thơ đã diễn ra lễ ký kết chương trình phối hợp thực hiện chính sách cho vay ưu đãi, hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng qui định tại Nghị quyết số 11/2023/NQ- HĐND của HĐND thành phố giữ Sở LĐTBXH và Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) thành phố Cần Thơ.

Bạc Liêu: Tạo việc làm cho lao động thuộc hộ nghèo, không để ai bỏ lại phía sau

Bạc Liêu: Tạo việc làm cho lao động thuộc hộ nghèo, không để ai bỏ lại phía sau

(NSMT) - Ngày 10/4, Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội nghị sơ kết 03 năm (2021 - 2024) về Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững; Phong trào thi đua “Vì người nghèo - không để ai bỏ lại phía sau”.

Cần Thơ: Sở LĐTBXH phát động phong trào thi đua chuyên đề về hỗ trợ giáo dục nghề nghiệp và thoát nghèo bền vững

Cần Thơ: Sở LĐTBXH phát động phong trào thi đua chuyên đề về hỗ trợ giáo dục nghề nghiệp và thoát nghèo bền vững

(NSMT) - Sở LĐTBXH thành phố Cần Thơ vừa ban hành Kế hoạch số 1111/KH- SLĐTBXH về việc phát động phong trào thi đua chuyên đề “Xây dựng hình thức tuyên truyền, phổ biến, triển khai Nghị quyết số 11/2023/NQ- HĐND và Nghị quyết số 12/2023/NQ- HĐND ngày 08 tháng 12 năm 2023 của Hội đồng nhân dân thành phố”.

Cần Thơ: Cơ hội làm việc tại nước Úc với nghề pha lóc thịt

Cần Thơ: Cơ hội làm việc tại nước Úc với nghề pha lóc thịt

(NSMT) - Vào lúc 10h ngày 20/3 sắp tới tại CB Diamond Palace - 9a Lý Thái Tổ, KDC Hưng Phú 1, Cái Răng, TP Cần Thơ, Trường đào tạo tay nghề pha lóc thịt tiêu chuẩn Úc – tên thường gọi là Australian Meat School (liên doanh giữa Công ty San Hà và Response Group International) sẽ tổ chức buổi chia sẻ cơ hội nghề nghiệp pha lóc thịt tại đất nước Úc.