Nhịp sống

Hậu Giang chọn thành phố Vị Thanh thực hiện dự án thích ứng biến đổi khí hậu

Thứ bảy, 12/02/2022, 15:05 PM

(NSMT) - Đoàn Công tác của Tổ chức Hợp tác phát triển Đức (GIZ) do Tiến sĩ Tim McGrath - Phó Giám đốc Dự án “Thích ứng với biến đổi khí hậu vùng ĐBSCL” (MCRP, 2019-2025) làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Hậu Giang.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong Đoàn công tác của Tổ chức GIZ đã thông tin, trao đổi về tiến độ phối hợp thực hiện các hoạt động liên quan đến Dự án MCRP trong năm 2021 và đề xuất những nội dung thực hiện trong năm 2022 theo kế hoạch hoạt động đã được lãnh đạo Dự án GIZ phê duyệt.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc. Ảnh haugianggov.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc. Ảnh haugianggov.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cám ơn Tổ chức GIZ đã đến làm việc, trao đổi, thảo luận, phối hợp thực hiện các nội dung quan trọng tại tỉnh. 

Tỉnh đang cần được hỗ trợ từ Tổ chức GIZ, các chuyên gia tư vấn trong các hoạt động về lập quy hoạch, kế hoạch, phòng chống thiên tai, hạ tầng, đô thị... do đó, tỉnh mong muốn trong năm 2022, sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các chuyên gia của Tổ chức GIZ để góp phần thực hiện hiệu quả các hoạt động liên quan đến Dự án MCRP tại Hậu Giang.

Đối với các kế hoạch, đề án của Dự án MCRP, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị trao đổi và có ý kiến bằng văn bản cụ thể để UBND tỉnh theo dõi và chỉ đạo các sở, ngành, địa phương trong quá trình phối hợp, triển khai thực hiện dự án.

Dự án “Thích ứng với biến đổi khí hậu vùng ĐBSCL" (MCRP, 2019-2025) do Chính phủ Đức, Thụy Sỹ và Việt Nam đồng tài trợ, được thực hiện bởi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Xây dựng và Tổ chức Hợp tác phát triển Đức GIZ cùng 13 tỉnh, thành tại ĐBSCL.

Mục tiêu của dự án là hỗ trợ các cơ quan quản lý của Việt Nam tăng cường quản lý tài nguyên thiên nhiên thích ứng với biến đổi khí hậu vùng bờ biển ĐBSCL, hướng tới phát triển bền vững khu vực.

Giai đoạn 1, dự án đã có 3 đơn vị là tỉnh Kiên Giang, An Giang và Cà Mau tham gia xây dựng dự án. Tại đây, các đơn vị đã thực hiện hỗ trợ xây dựng phương án chống ngập, thoát nước đô thị và biến đổi khí hậu. Giai đoạn 2, từ năm 2023-2025 cũng tập trung xây dựng chống ngập và biến đổi khí hậu mới mục tiêu tập trung liên kết vùng.

Thảo Nguyên (T/H)  
Ðừng để giận mất khôn

Ðừng để giận mất khôn

(NSMT) - Trong đời sống hôn nhân sẽ không tránh khỏi những lúc bất hòa. Chọn cách ứng xử như thế nào khi tình cảm rạn nứt để tránh tổn thương cho mình, cho người còn lại cũng như không phạm pháp là vấn đề không đơn giản, đòi hỏi người trong cuộc phải hết sức bình tĩnh, suy nghĩ thấu đáo. Ðừng để lúc nóng giận, thiếu kiềm chế, hành động nông nổi, khiến hậu quả thêm nặng nề, ảnh hưởng gia đình, con cái.

Sóc Trăng sẽ thực hiện phạt nguội từ ngày 30/4

Sóc Trăng sẽ thực hiện phạt nguội từ ngày 30/4

(NSMT) - Đại tá Phạm Quốc Việt, Phó Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng, Phó Trưởng Ban điều hành hệ thống camera giám sát ANTT, ATGT Công an Sóc Trăng cho biết: Sau thời gian đưa vào vận hành, khai thác dữ liệu từ hệ thống camera giám sát ANTT, TTATGT tỉnh Sóc Trăng, Công an tỉnh sẽ theo dõi, ghi hình ảnh để xử phạt vi phạm hành chính về TTATGT (phạt nguội) từ ngày 30/4/2024.

Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

(NSMT) - Vừa qua, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Cà Mau: Đa dạng mô hình du lịch cùng với sự kiện “Hương rừng U Minh”

Cà Mau: Đa dạng mô hình du lịch cùng với sự kiện “Hương rừng U Minh”

(NSMT) Ngày 27/4, UBND huyện U Minh phối hợp với Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp U Minh Hạ tổ chức khai mạc sự kiện “Hương rừng U Minh” tại Khu du lịch sinh thái Sông Trẹm (xã Khánh Thuận, huyện U Minh).

Cảnh sát giao thông Công an Sóc Trăng hỗ trợ nước uống cho người về quê nghỉ lễ

Cảnh sát giao thông Công an Sóc Trăng hỗ trợ nước uống cho người về quê nghỉ lễ

(NSMT) - Trưa ngày 27/4, rất đông người dân ở các tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau đang sinh sống, làm việc và học tập ở các tỉnh, thành miền Đông Nam Bộ trở về quê nghỉ lễ 30/4, 1/5. Để tiếp sức cho bà con về quê an toàn, đảm bảo sức khỏe trong ngày nắng nóng, các cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đã tổ chức hỗ trợ nước uống, khăn lạnh cho người dân.

Kiên Giang: Họp mặt cựu chiến binh tiểu đoàn 207 - 519, đại đội pháo binh 616 - 617, đại đội quân y tỉnh

Kiên Giang: Họp mặt cựu chiến binh tiểu đoàn 207 - 519, đại đội pháo binh 616 - 617, đại đội quân y tỉnh

(NSMT) - Hòa chung không khí thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 138 năm Ngày Quốc tế lao động và 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Ngày 26/4, Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Hội Cựu chiến binh tỉnh và Ban Liên lạc Cựu chiến binh Tiểu đoàn 207 - Tiểu đoàn 519 tổ chức Họp mặt Cựu chiến binh Tiểu đoàn 207 - 519, Đại đội Pháo binh 616 - 617 và Đại đội Quân y tỉnh.

Cần Thơ tổ chức họp mặt kỷ niệm các ngày lễ lớn

Cần Thơ tổ chức họp mặt kỷ niệm các ngày lễ lớn

(NSMT) - Ngày 26/4, Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Cần Thơ đã tổ chức Họp mặt Kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); Ngày Quốc tế Lao động 1/5; Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024).