Ra mắt bộ ấn phẩm quảng bá, xúc tiến du lịch Hậu Giang
(NSMT) - Nhằm tăng cường, quảng bá giới thiệu tiềm năng du lịch hiện có của Hậu Giang bằng nhiều hình thức phong phú và đa dạng, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch đã cho ra mắt bộ ấn phẩm du lịch tỉnh Hậu Giang.
Theo đó, bộ ấn phẩm gồm: Clip du lịch Hậu Giang (Hậu Giang – miền đất hội tụ là video clip dài hơn 5 phút khắc họa nét đẹp văn hóa, thiên nhiên, con người của mảnh đất Hậu Giang đầy tiềm năng, lợi thế đang dần thay da đổi thịt, vươn mình phát triển); Postcard ảnh đẹp Hậu Giang; Cẩm nang món ngon Hậu Giang - Ẩm thực khóm Cầu Đúc; Cẩm nang món ngon Hậu Giang - Ẩm thực cá Thát Lát; Đặc sản và các sản phẩm OCOP tỉnh Hậu Giang.

Postcard ảnh đẹp Hậu Giang là tập ảnh gồm 12 tấm ảnh đặc sắc giới thiệu các cảnh đẹp của Hậu Giang qua góc nhìn của các nhiếp ảnh gia. Ảnh: Đơn vị thiết kế.

Cẩm nang món ngon Hậu Giang - Ẩm thực khóm Cầu Đúc giúp du khách tìm hiểu về một đặc sản nổi tiếng của Hậu Giang là khóm Cầu Đúc – nổi tiếng khắp Nam kỳ Lục tỉnh. Ảnh: Đơn vị thiết kế.
Đây là những ấn phẩm giới thiệu về các khu, điểm du lịch, cảnh đẹp Hậu Giang qua nhiều khía cạnh: Nét đẹp trong văn hóa truyền thống, giá trị ẩm thực đặc sắc, tiềm năng du lịch và các dự án kêu gọi đầu tư vào du lịch.

Cẩm nang món ngon Hậu Giang - Ẩm thực cá Thát Lát giới thiệu về cá Thát Lát, một loại cá được xem là đặc sản trứ danh của quê hương Hậu Giang. Ảnh: Đơn vị thiết kế.

Quyển Đặc sản và các sản phẩm OCOP tỉnh Hậu Giang gồm 03 phần giới thiệu về đặc sản Hậu Giang, các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP của tỉnh và một số đơn vị kinh doanh trong tỉnh có sản phẩm đạt chứng nhận OCOP. Ảnh: Đơn vị thiết kế.
Với thiết kế hiện đại, sang trọng, ấn tượng, sử dụng song ngữ Anh – Việt sẽ giúp du khách trong và ngoài nước có thể dễ dàng tiếp cận, tra cứu, tìm hiểu nhiều thông tin bổ ích, đây được xem là địa chỉ đáng tin cậy cho du khách khi tìm hiểu về du lịch Hậu Giang.
Cá cơm “bặc trắng”: Món quà tí hon từ biển lớn lọt Top 100 sản vật độc đáo
(NSMT) - Tại bờ Nam sông Ông Đốc, thuộc xã Sông Đốc (tỉnh Cà Mau), thiên nhiên ưu đãi nơi đây một sản vật quý giá là cá cơm - loài cá nhỏ thân bạc, được ngư dân trìu mến gọi là “bặc trắng”. Cá cơm vùng biển Cà Mau được đánh bắt gần như quanh năm, nhưng mùa vụ rộ nhất kéo dài từ tháng 7 đến tháng 2 âm lịch, khi biển khơi căng tràn nguồn lợi.
Khám phá hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam
Không chỉ đóng vai trò điều tiết thủy lợi, hồ Dầu Tiếng thời gian gần đây còn là điểm đến của nhiều du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ của nó.
Công nghệ truyền thông - Ngành học của tương lai
Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu, việc ứng dụng công nghệ vào sản xuất truyền thông và các lĩnh vực khác không chỉ là xu hướng mà còn là yêu cầu cấp thiết để nâng cao hiệu quả và đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của cuộc sống.
Theo chân người dân Mũi Cà Mau đi câu lịch
(NSMT) - Ở vùng bãi bồi Mũi Cà Mau, rất nhiều người dân làm nghề câu lịch, con lịch là hải sản nhìn bên ngoài gần giống con lươn nhưng chúng thường sống ở vùng nước lợ, nơi bãi bồi cửa sông đổ ra biển.
Mãn nhãn với “Maldives Việt Nam” từ trên cao
Được mệnh danh là Maldives của Việt Nam, đảo Bình Hưng (xã Nam Cam Ranh, Khánh Hòa) là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn cho kỳ nghỉ hè của mình.
Du lịch Cần Thơ đẩy mạnh liên kết, phát triển du lịch bền vững
(NSMT) - Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2025), Sở VHTTDL TP. Cần Thơ vừa tổ chức Hội nghị các doanh nghiệp du lịch và trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch.
Sinh viên Trường Đại học Nam Cần Thơ góp phần quảng bá hình ảnh Du lịch Cần Thơ
(NSMT) - Trong những năm gần đây, sinh viên Trường Đại học Nam Cần Thơ không chỉ nổi bật trong học tập mà còn tích cực đóng vai trò là những “đại sứ trẻ” góp phần quảng bá hình ảnh Du lịch, ẩm thực Cần Thơ, vùng đất gạo trắng nước trong giàu bản sắc văn hóa và đậm tình người miền Tây.