Nhịp sống

Hậu Giang: Đẩy mạnh các hoạt động tri ân gia đình Thương binh - Liệt sĩ

Thứ bảy, 23/07/2022, 08:52 AM

Ngày 22/7, tại UBND thị trấn Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ (Hậu Giang) hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn nhằm tri ân các Anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh và thân nhân các gia đình có công với cách mạng nhân 75 năm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 đã diễn ra trang trọng.

Cụ thể, hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2022) được phối hợp tổ chức bởi Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát giao thông (PC08) và Văn phòng đại diện Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ.

IMG_1658496623044_1658541393016

Hoạt động tổ chức nhằm đẩy mạnh truyền thống yêu nước, “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” trong đoàn viên, hội viên, qua đó giúp đỡ, san sẻ một phần khó khăn với các gia đình thương binh liệt sĩ và một số hộ chính sách còn khó khăn tại địa phương.

100 phần quà trị giá mỗi phần 300 ngàn đồng được Công ty TNHH MTV XSKT Hậu Giang tài trợ.

IMG_1658496623053_1658541401529

Theo ông Nguyễn Minh Quang – Bí thư Đảng uỷ thị trấn Vĩnh Viễn, buổi tri ân không chỉ thể hiện sự ghi nhận của Đảng và Nhà nước đối với những người có công với Tổ quốc mà còn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh, đóng góp to lớn của các cô, chú, anh, chị trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc. Sau đại dịch Covid-19 thì đây cũng là dịp họp mặt để địa phương bày tỏ tấm lòng biết ơn cũng như hỗ trợ động viên tinh thần cho các cô, chú, anh chị những người đã có công với Cách mạng Việt Nam.

IMG_1658496623037_1658541388224

Vĩnh Viễn là vùng đất có truyền thống cách mạng, là căn cứ địa trong kháng chiến với nhiều dấu ấn của các đồng chí cách mạng lão thành. Chính vì lẽ đó, chính quyền địa phương từ trước đến nay luôn có những chương trình, hoạt động tri ân như họp mặt, hay đến từng nhà để thăm hỏi, sửa chữa nhà tình nghĩa, nhà tình thương, phối hợp với các đơn vị y tế trên địa bàn tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người có công... "Cũng sắp tới đây, UBND thị trấn Vĩnh Viễn sẽ tiếp tục tổ chức buổi tri ân, tặng quà cho hơn 300 hộ Anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh và thân nhân các gia đình có công với cách mạng còn lại trên địa bàn", ông Lâm Quốc Hùng – Chủ tịch UBND thị trấn Vĩnh Viễn chia sẻ.

IMG_1658496623041_1658541391085

Phát biểu tại buổi tri ân, ông Hồ Hoàng Thương- thương binh 4/4 thay mặt bà con địa phương bày tỏ sự vinh dự và tự hào khi nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, chính quyền, các Ban ngành đoàn thể. Cùng với đó, ông không khỏi xúc động khi nói về công cuộc đấu tranh đầy mất mát với sự hy sinh của anh em, đồng đội cũng như nhiều đóng góp của bà con nhân dân trên mảnh đất Vĩnh Viễn còn nhiều khó khăn. Ông hy vọng các cấp chính quyền tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ để bà con có cuộc sống ổn định, ấm no hơn, ông cũng động viên người dân địa phương luôn cố gắng vượt lên trên hoàn cảnh, xây dựng kinh tế phát triển quê hương giàu đẹp. Ông Hồ Hoài Thương tiếp tục khẳng định bà con nơi đây sẽ luôn giữ gìn và phát huy truyền thống yêu nước quý báu của dân tộc, quyết tâm trở thành người có ích để góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

IMG_1658496623048_1658541396742

Những hoạt động đền ơn đáp nghĩa mà cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện từ tỉnh Hậu Giang đến cấp cơ sở thị trấn Vĩnh Viễn đã và đang mang một nghĩa cử cao đẹp, có ý nghĩa chính trị, xã hội và nhân văn sâu sắc. Dù bao năm tháng qua đi, xã hội phát triển, vẫn không quên công lao của những người đã từng chiến đấu, hy sinh vì Tổ quốc để thế hệ sau có được một xã hội hoà bình, ấm no.

Một số hình ảnh khác tại buổi họp mặt:

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
20220722_085728
Thu Phương – Mộc An  
Hội Khuyến học TP Cần Thơ tiếp nhận trên 3,3 tỷ đồng quỹ Khuyến học khuyến tài

Hội Khuyến học TP Cần Thơ tiếp nhận trên 3,3 tỷ đồng quỹ Khuyến học khuyến tài

(NSMT) - Ngày 19/5, Hội khuyến học TP Cần Thơ đã tổ chức Lễ tiếp nhận, tuyên dương đợt I, năm 2024 cho các nhà tài trợ Quỹ học bổng khuyến học, khuyến tài của Thành phố và trao học bổng cho các em học sinh nhân Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024).

Cần Thơ: Căn hộ thông minh mở bán, “tấp nập” người mua

Cần Thơ: Căn hộ thông minh mở bán, “tấp nập” người mua

(NSMT) - Toà tháp Luxury Tower do công ty Đất Xanh Miền Tây làm chủ đầu tư đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của người mua và các nhà đầu tư tại địa phương và các tỉnh lân cận qua lễ mở bán vừa được tổ chức vào ngày 18/5/2024.

Những “giọt nước nghĩa tình” thấm mát vùng hạn mặn Sóc Trăng

Những “giọt nước nghĩa tình” thấm mát vùng hạn mặn Sóc Trăng

(NSMT) - Ngày 17/5, Báo CAND phối hợp Tạp chí Sức khoẻ và Môi trường, Công an tỉnh Sóc Trăng cùng các nhà hảo tâm đến tặng quà người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng hạn mặn tại xã Tài Văn và xã Viên An, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng.

Bạc Liêu: Lan tỏa mô hình “Vòng tay yêu thương”

Bạc Liêu: Lan tỏa mô hình “Vòng tay yêu thương”

(NSMT) - Thời gian qua, Phụ nữ Công an Bạc Liêu đã tạo sức lan tỏa với mô hình “Vòng tay yêu thương” đóng góp, hỗ trợ trao vốn không hoàn lãi cho hơn 1.000 thành viên câu lạc bộ “Nữ phòng, chống tội phạm” và giúp đỡ Phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn... góp phần phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Nước ngọt nghĩa tình

Nước ngọt nghĩa tình

(NSMT) - Thời gian qua, hạn hán và xâm nhập mặn đã ảnh hưởng rất lớn đến việc canh tác nông nghiệp và cuộc sống của người dân ở Đồng bằng Sông Cửu Long, đặc biệt là các tỉnh duyên hải của đồng bằng.

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

(NSMT) - Ngày 17/5, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính (thuộc Học viện Hành chính Quốc gia) tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Năng suất lao động trong cung ứng dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng - Thực trạng và giải pháp”.

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

(NSMT) - Để mùa hè trở nên ý nghĩa hơn với các em thiếu nhi, Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình "Đổi rác lấy quà" nhằm giáo dục cho các em ý thức bảo vệ môi trường.