Nhịp sống

Hậu Giang: Nới lỏng một số hoạt động tại thành phố Vị Thanh

Thứ ba, 31/08/2021, 09:38 AM

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Hậu Giang vừa ban hành Công văn sáp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới đối với địa bàn TP Vị Thanh, bắt đầu từ 0 giờ ngày 31/8.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cho phép liên xã khi công nhận “vùng xanh” tại xã Hỏa Tiến, xã Tân Tiến, xã Hỏa Lựu. Các yêu cầu phòng, chống dịch áp dụng theo mục 1, Công văn số 1568.

Đối với xã Vị Tân và phường I, phường III, phường IV, phường V, phường VII, tiếp tục thực hiện quy định người dân không ra đường kể từ 20 giờ ngày hôm trước đến 04 giờ ngày hôm sau, trừ trường hợp đã quy định cụ thể trong công văn.

image001(2)

Chốt tự quản bảo vệ "vùng xanh" trên địa bàn thành phố Vị Thanh hoạt động 24/24, đảm bảo chặt chẽ công tác phòng chống dịch Covid-19. Ảnh Ngọc Hưởng (Báo Hậu Giang)

Tiếp tục thực hiện quy định khung giờ đi chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi hàng ngày (buổi sáng từ 4 giờ đến 9 giờ, buổi chiều từ 15 giờ đến trước 20 giờ); đồng thời, thực hiện việc phát phiếu đi chợ cho người dân (người dân ở đâu phát phiếu đi chợ ở đó) trên địa bàn các phường, xã (số lần đi chợ tối đa 15 lần/tháng).

 Các nhà hàng, quán ăn được phép hoạt động nhưng hạn chế về quy mô: Mỗi bàn không quá 4 người, khoảng cách mỗi bàn tối thiểu 2m; không được tập trung trên 10 người tại cùng một thời điểm; không được kinh doanh phục vụ tại chỗ đối với các loại thức uống có cồn.

Một số hoạt động khác được phép hoạt động như: Các cơ sở hoạt động kinh doanh, mua bán các mặt hàng phục vụ học sinh chuẩn bị năm học mới như nhà sách, văn phòng phẩm, dụng cụ học sinh, cửa hàng  bán giày dép, quần áo, đồng phục cho học sinh; hoạt động dịch vụ phục vụ người dân: sửa xe, cắt tóc; hoạt động thể dục, thể thao ngoài nơi công cộng không quá 10 người. Không tập trung trên 10 người tại một địa điểm ở nơi công cộng; công trình xây dựng nhà ở của người dân được hoạt động nhưng đảm bảo không tập trung trên 10 người; chỉ sử dụng lao động, công nhân tại địa bàn đến làm việc…

Đối với người ngoài địa bàn bắt buộc đi làm tại cơ quan, đơn vị tại 5 phường và xã Vị Tân, phải có giấy của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh. Trường hợp cấp cứu có thể sử dụng xe cá nhân vào thành phố nhưng phải cung cấp đầy đủ thông tin người bệnh và người đi cùng; đi khám chữa bệnh phải có giấy chuyển viện.

Vận chuyển hàng hóa vào địa bàn phải đến điểm tập kết, có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 không quá 72 giờ. Đối với xe đi thẳng vào 5 phường và xã Vị Tân, sẽ có sự giám sát, giao xong phải quay ra ngay điểm tập kết. Đối với lái xe và người đi cùng vận chuyển hàng hóa ra ngoài tỉnh, khi về bãi đỗ xe (phải có xét nghiệm âm tính) và bố trí nơi ăn, nghỉ tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang.

Xe taxi vận chuyển bệnh nhân ra viện: người bệnh đi trên xe phải có giấy ra viện; tài xế phải có giấy xác nhận lịch trình vận chuyển bệnh nhân ra viện (do bệnh viện cấp) để xuất trình khi ra, vào địa bàn; đồng thời, phải có giấy cam kết giữa đơn vị quản lý taxi và tài xế về việc chấp hành các quy định về vận chuyển hành khách, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Xe cứu thương làm nhiệm vụ: tài xế phải xuất trình giấy xác nhận lịch trình di chuyển (có địa điểm cụ thể, có nêu nhiệm vụ phải thực hiện) do thủ trưởng đơn vị cấp. Với các phương tiện tự do (xe cá nhân, xe của tổ chức doanh nghiệp, trừ taxi vận chuyển bệnh nhân): chỉ được di chuyển trong thành phố; trường hợp ra  khỏi thành phố khi về phải xét nghiệm và cách ly theo quy định…

Ngọc Phạm (t/h)  
Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Tỉnh Sóc Trăng vừa thông báo và đề nghị một số tỉnh, thành phố nếu có nhu cầu sử dụng cát biển để làm đường cao tốc thì đăng ký với tỉnh.

Sóc Trăng có trên 10.700 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Sóc Trăng có trên 10.700 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Theo thông tin từ Sở GD - ĐT Sóc Trăng, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tỉnh Sóc Trăng có 10.738 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, giáo dục phổ thông có 9.825 thí sinh, giáo dục thường xuyên 470 thí sinh, thí sinh tự do là 443; toàn tỉnh có 34 điểm thi (tăng 7 điểm thi so với năm 2023).

Hơn 50.000 hộ dân ở ĐBSCL thiếu nước sinh hoạt

Hơn 50.000 hộ dân ở ĐBSCL thiếu nước sinh hoạt

(NSMT) - Từ đầu mùa khô năm 2024 đến nay, hạn hán và xâm nhập mặn đã làm hơn 50.000 hộ dân ở ĐBSCL bị thiếu nước sinh hoạt; gần 1.000 tuyến đường, bờ kênh, nhà ở, kho xưởng, cầu giao thông bị hư hỏng, đổ sập do sụt lún, sạt lở; hàng ngàn ha rau màu bị thiếu nước tưới, chết khô; hàng trăm ha rừng bị cháy rụi…

Lãnh đạo Cần Thơ đối thoại trực tiếp với cán bộ công đoàn và công nhân lao động

Lãnh đạo Cần Thơ đối thoại trực tiếp với cán bộ công đoàn và công nhân lao động

(NSMT) - Ngày 14/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Cần Thơ đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo TP. Cần Thơ với cán bộ công đoàn và công nhân lao động năm 2024.

Nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy

Nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy

(NSMT) - Ngày 13/5, UBND quận Ninh Kiều tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) năm 2024.

Người dân xã Tân Long (thị xã Ngã Năm, Sóc Trăng) có cầu mới

Người dân xã Tân Long (thị xã Ngã Năm, Sóc Trăng) có cầu mới

Ngày 13/5, Công an tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) tổ chức khánh thành cầu Bờ Đế, ấp Long Thạnh, xã Tân Long, thị xã Ngã Năm (tỉnh Sóc Trăng) và trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.

Cà Mau: Cháy 5 căn nhà ở Ngọc Hiển

Cà Mau: Cháy 5 căn nhà ở Ngọc Hiển

(NSMT) - Ngày 13/5, tại xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, Cà Mau xảy ra vụ cháy làm 2 nhà dân bị thiêu rụi, 3 nhà liền kề bị thiệt hại 1 phần.