Văn hóa

HLV Mai Đức Chung - tài năng, khiêm tốn và tận tâm với bóng đá nữ Việt Nam

Thứ năm, 18/05/2023, 07:41 AM

(NSMT) - Mai Đức Chung - một Huấn luyện viên (HLV) xuất sắc và đầy tận tâm trong làng bóng đá nữ Việt Nam. Ông không chỉ có thành tích đáng nể, mà còn là một con người giản dị và đam mê bóng đá.

Những người bạn cùng thời với ông cho biết, HLV Mai Đức Chung bắt đầu từ cầu thủ tại đội Xe Ca Hà Nội và được đồng đội quí mến bởi anh đá tiền vệ giỏi nhưng khiêm tốn và hiền lành.

fd7c2d1f046dda33837c

Sau đó, ông gia nhập vào Tổng cục Đường sắt, nơi mà sự khiêm tốn và tận tụy của ông đã giúp đội bóng này đăng quang vô địch quốc gia lần đầu tiên vào năm 1980, tạo nên niềm vui và cảm xúc không thể nào quên được.

Tuy nhiên, điểm đáng chú ý nhất trong sự nghiệp của Mai Đức Chung là việc ông trở thành HLV đầu tiên và duy nhất của bóng đá nữ Việt Nam. Ông đã dẫn dắt đưa đội tuyển nữ giành được sáu huy chương vàng tại SEA Games (trong đó hai huy chương vàng còn lại do công của HLV Trần Văn Phát và HLV Steven Darby), và có mặt tại World Cup bóng đá nữ lần thứ 9 vào năm 2023.

d0b82cf00082dedc8793

HLV Mai Đức Chung đã đưa ra những chiến thuật và phương pháp huấn luyện đột phá, giúp tuyển bóng đá nữ Việt Nam nâng cao trình độ và thể hiện sự chuyên nghiệp của mình.

Ông đã thực hiện việc tạo dựng một tinh thần đoàn kết và tập thể mạnh mẽ trong đội bóng. Ông luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác và tình đồng đội, khuyến khích các cầu thủ hỗ trợ lẫn nhau và thi đấu với tinh thần đồng lòng vì thành công chung của toàn đội. Điều này đã tạo ra một môi trường thuận lợi cho sự phát triển cá nhân và tập thể của đội tuyển.

34a51b7a5c088256db19

Không chỉ có tài huấn luyện, Mai Đức Chung còn được biết đến là một người thầy tận tâm. Ông không chỉ xem việc huấn luyện là công việc chuyên nghiệp, mà còn quan tâm đến việc phát triển cá nhân và tinh thần tốt của các cầu thủ. Ông luôn tạo điều kiện thuận lợi để các cầu thủ có thể rèn luyện và phát triển khả năng cá nhân của mình, đồng thời tạo ra một môi trường lành mạnh và đầy cảm hứng để các cầu thủ có thể thể hiện tốt nhất khả năng của mình trên sân cỏ.

Trong hành trình làm HLV của mình, HLV Mai Đức Chung không ngừng cập nhật kiến thức mới và áp dụng những phương pháp hiện đại để nâng cao hiệu suất đội tuyển nữ. Với sự tận tâm và tầm nhìn sáng tạo, đội bóng nữ Việt Nam đã thể hiện sự tiến bộ rõ rệt và vượt qua những đối thủ mạnh trong khu vực.

73ad0beb4f9991c7c888

Giới chuyên môn có nhận định khách quan về ông cho biết, HLV Mai Đức Chung không chỉ là một HLV thành công, mà còn là biểu tượng cho đam mê và tình yêu dành cho bóng đá nữ. Ông đã truyền cảm hứng và mở ra cơ hội cho các cầu thủ Việt Nam được tỏa sáng trên sân cỏ Việt Nam và ở đấu trường quốc tế. Với sự tận tụy của mình, HLV Mai Đức Chung đã góp phần xây dựng những thành công đáng tự hào cho bóng đá nữ Việt Nam.

Từ một cầu thủ xuất sắc, Mai Đức Chung đã trở thành một HLV được hàng triệu người dân mến mộ. Ông đã mang lại sự phát triển vượt bậc cho bóng đá nữ Việt Nam. “Sự đam mê, tài năng và tầm nhìn của ông đã ghi dấu ấn vĩnh cửu trong lịch sử bóng đá nữ Việt Nam”, một nhà báo đã tri ân và nói về ông như vậy.

dac97e752307fd59a416

HLV Mai Đức Chung, không chỉ là người có được vinh quang cá nhân mà còn là niềm tự hào của cả một quốc gia. Bóng đá nữ Việt Nam đã lên đến một tầm cao mới dưới sự lãnh đạo tài ba của ông. Thể hiện rõ nhất qua tấm huy chương vàng của tuyển nữ quốc gia Việt Nam gặt hái được tại SEA Games 2023 vừa qua.

P.V  
Lão nông Sóc Trăng đam mê sưu tầm hình ảnh Bác Hồ

Lão nông Sóc Trăng đam mê sưu tầm hình ảnh Bác Hồ

(NSMT) - Người dân ở xã Thới An Hội nói riêng, người dân ở huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng nói chung đều biết chuyện ông Nguyễn Văn Nhung, một “anh Hai lúa” dù cuộc sống còn nhiều khó khăn thiếu thốn nhưng có nỗi đam mê đặc biệt: Sưu tầm tài liệu, hình ảnh về Bác Hồ.

Nhớ lần đầu tiên đến thăm mộ bà Hoàng Thị Loan

Nhớ lần đầu tiên đến thăm mộ bà Hoàng Thị Loan

(NSMT) - Lối lên bên trái phần mộ bà Hoàng Thị Loan (thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh) có 269 bậc (con số 69 là năm Bác Hồ mất - 1969), lối xuống bên phải phần mộ có 242 bậc (con số 42 là năm ông Khiêm đưa hài cốt mẹ về đây - 1942). Trước phần mộ xuống sân bia có 33 bậc, ứng với con số 33 là tuổi đời của bà.

Bắt con xin lỗi ngay khi làm sai, cha mẹ không hay biết đang tạo thói quen nguy hiểm cho trẻ

Bắt con xin lỗi ngay khi làm sai, cha mẹ không hay biết đang tạo thói quen nguy hiểm cho trẻ

Trẻ nhỏ đều dễ phạm sai lầm và hành động theo cách người lớn không muốn. Khi đó, cha mẹ thường ngay lập tức bắt con “nói xin lỗi đi”. Tuy nhiên, việc bắt con cái xin lỗi ngay lập tức lại có thể gây hại cho nhận thức và hành vi sau này của trẻ.

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội sen Đồng Tháp

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội sen Đồng Tháp

(NSMT) - Lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề “Rạng ngời sắc sen” được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, diễn ra từ ngày 16 – 19/5 tại Quảng trường Văn Miếu, TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Rực rỡ sắc màu khai mạc lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ 2

Rực rỡ sắc màu khai mạc lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ 2

(NSMT) - Tối 16/5, tại Quảng trường Văn Miếu, TP. Cao Lãnh, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức khai mạc Lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề “Rạng ngời sắc sen”. Lễ hội được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, diễn ra từ ngày 16 – 19/5.

Nữ sinh Nguyễn Huỳnh Hải Lam đăng quang Hoa khôi Trường Đại học Nam Cần Thơ

Nữ sinh Nguyễn Huỳnh Hải Lam đăng quang Hoa khôi Trường Đại học Nam Cần Thơ

(NSMT) – Ngày 16/5, ThS. Nguyễn Nhật Trường – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên & Hỗ trợ doanh nghiệp, Bí thư Đoàn Trường Đại học Nam Cần Thơ cho biết vừa tổ chức thành công đêm chung kết Hội thi Hoa khôi Đại học Nam Cần Thơ lần thứ IX năm 2024.

Con gái Nhà báo Yên Ba:

Con gái Nhà báo Yên Ba: "Cha dùng "chiêu" dụ tôi đọc sách"

Trong bài dự thi Cha và con gái gửi về Gia đình Việt Nam, chị Hoài Anh - con gái nhà báo Yên Ba tiết lộ, niềm yêu thích đọc sách của chị được hình thành từ bé và người "chắp mối" đam mê này không ai khác chính là người bố nổi tiếng.