Đi đâu

Hoang sơ hòn Hai Bờ Đập

Thứ hai, 31/07/2023, 13:19 PM

(NSMT) - "Hạ Long của phương Nam" là mô tả vắn tắt nhưng rõ ràng nhất cho vẻ đẹp của quần đảo Nam Du (Kiên Giang), trong đó nét mộc mạc hoang sơ của hòn Hai Bờ Đập tại nơi đây dường như là điểm nhấn lôi cuốn biết bao bước chân và tâm hồn đam mê cùng khám phá.

Quần đảo Nam Du ở Kiên Giang bao gồm nhiều hòn đảo lớn nhỏ và mang đậm nét hoang sơ nơi biển đảo xa xôi, tuy nhiên chính nét mộc đó khiến Nam Du trở thành điểm đến được rất nhiều du khách săn đón để khám phá, đặc biệt là giới trẻ. Hòn Hai Bờ đập là hòn đảo nhỏ thuộc quần đảo Nam Du mang hình hài thiên nhiên đặc biệt, cái tên Hai Bờ Đập vốn được gọi theo dáng hình một dãy đá tự nhiên nối liền hai bờ đất giống như con đập. Hòn đảo này mang vẻ đẹp đơn sơ đầy quyến rũ làm thôi thúc bao tâm hồn đam mê du lịch trải nghiệm tìm đến để khám phá và ôm riêng cho mình một mảnh tình với biển, với đảo. Đặc biệt, Hai Bờ Đập sẽ khiến du khách phải liên tưởng ngay lập tức đến câu chuyện "Robinson" - một mình trên hoang đảo bởi tại đây chỉ có một căn nhà dân duy nhất sinh sống, gần đó có thêm vài bè cá vừa và nhỏ. 

hòn-hai-bờ-đập-ivivu-8
Trời xanh, mây trắng cùng làn nước trong veo của hòn Hai Bờ Đập. (Ảnh: st)

Trời xanh, mây trắng cùng làn nước trong veo của hòn Hai Bờ Đập. (Ảnh: st)

Hòn đảo nhỏ luôn trong lành mát mẻ được bao quanh bởi hàng dừa xanh ngát nên dù là buổi sáng hay buổi chiều vẫn có thể thư thái nằm ngắm biển và hít hà từng chút một hương vị của biển. Thời điểm đẹp nhất để ghé thăm hay khám phá hòn Hai Bờ Đập chính là khoảng từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau vì lúc này thời tiết vô cùng ủng hộ, trời nắng hiếm khi mưa.

Để di chuyển đến Nam Du và hòn Hai Bờ Đập cũng không quá khó khăn, du khách có thể tùy chọn đi tàu cao tốc hoặc tàu thường với thời gian khoảng 2 đến 5 giờ đồng hồ. Đến đây sẽ được hòa mình vào làn nước xanh mát, trong veo tới mức có thể nhìn rõ mồn một hệ sinh thái trong lòng biển mênh mông. Nhiều người còn nói đây là hòn đảo có vẻ đẹp bị lãng quên, nhưng có lẽ đây cũng chính là cách để gìn giữ cho vẻ nguyên sơ không bị "làm phiền" bởi công nghiệp. 

Kham-pha-Nam-Du
Làn nước xanh trong veo trong vắt gột rửa sạch sẽ mọi phiền lo. (Ảnh: st)

Làn nước xanh trong veo trong vắt gột rửa sạch sẽ mọi phiền lo. (Ảnh: st)

Đến với hòn Hai Bờ Đập không còn gì thú vị hơn hoạt động trải nghiệm lặn ngắm san hô vào mỗi buổi chiều, những rạn san hô rực rỡ nhiều màu sắc khiến ai nấy không thể nào rời mắt. Hơi thở của thiên nhiên làm nao lòng du khách khi đặt chân tới, hoặc thậm chí ngồi trên bờ cũng có thể ngắm nhìn từng chùm san hô đủ loại do làn nước như trong suốt. Thật tuyệt vời khi trầm mình trong dòng nước xanh trong mát rượi, ngụp lặn chiêm ngưỡng hệ sinh thái đa dạng trù phú của biển, thỉnh thoảng "va chạm" với những đàn cá nhỏ. Bên cạnh đó du khách còn có thể tham gia đi bắt nhum (nhím biển) một trong nhưng loài sinh vật biển đặc biệt ở Nam Du.

Đồng thời, ẩm thực trên đảo chắc chắn không gì có thể qua mặt được hải sản, đặc biệt đối với những tín đồ đam mê hải sản thì độ tươi sống của các loại cá, tôm,... có thể chế biến thành bất cứ món gì cũng đều ngon, hay chỉ đơn thuần là sashimi theo kiểu "sinh tồn".

hòn-hai-bờ-đập-ivivu (2)
Vẻ đẹp hoang sơ quyến luyến du khách. (Ảnh: Internet)

Vẻ đẹp hoang sơ quyến luyến du khách. (Ảnh: Internet)

Vẻ đẹp nguyên sơ của biển cả, sự thân thiện của ngư dân, những hoạt động thú vị, tất cả như được sắp đặt để giúp bạn xua tan mọi lắng lo, mỏi mệt và áp lực trong cuộc sống cũng như công việc thường nhật. Nếu đến đảo này với nhóm đông người gia đình hay bạn bè, du khách còn có thể quay lại sống với nhau như những năm "một chín hồi đó" - không sóng wifi, di động và nói chuyện với nhau nhiều hơn, thực tế hơn thay vì mỗi mỗi người một điện thoại.

Hơn thế, dù là bất cứ ai cũng sẽ tự mình ý thức được việc phải bảo tồn hòn đảo vì mộc mạc đẹp đẽ ấy lá tất cả của nơi đây. Sẽ là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ nếu bạn có thể dành thời gian để đến hòn Hai Bờ Đập ít nhất một lần, cảm giác thực sự thanh nhẹ cho tâm hồn khi được chìm đắm trong không gian bao la của tự nhiên và hít lấy căng lồng ngực của mình sự dịu dàng, quyến rũ nhưng cũng đầy bí ẩn.

Mộc An (T/H)  
Trải nghiệm Đồng Tháp với 6 tour du lịch dịp Lễ hội Sen năm 2024

Trải nghiệm Đồng Tháp với 6 tour du lịch dịp Lễ hội Sen năm 2024

(NSMT) - Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư tỉnh Đồng Tháp đã xây dựng 6 tour tham quan và khám phá Đồng Tháp nhân dịp diễn ra Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024, từ ngày 16 đến 19/5. Bên cạnh trải nghiệm lễ hội, du khách có thể tham quan trọn vẹn Đồng Tháp với các tour dưới đây.

Du lịch Cần Thơ mùa trái cây

Du lịch Cần Thơ mùa trái cây

TP Cần Thơ có hơn 24.500ha cây ăn trái các loại, trong đó có nhiều loại trái cây đặc sản, như dâu Hạ Châu, sầu riêng, măng cụt... Đây cũng là điều kiện thuận lợi để các nhà vườn kết hợp làm du lịch. Kể từ tháng 5, mùa trái cây cũng bắt đầu vào vụ và dần chín rộ, các vườn trái cây trở thành những điểm đến được du khách ưa thích.

Vì sao du khách đến Phú Quốc dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng không nhiều?

Vì sao du khách đến Phú Quốc dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng không nhiều?

(NSMT) - Theo báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tỉnh ước đón hơn 270.000 lượt khách, tăng 2,9% so với cùng kỳ. Trong đó, TP. Phú Quốc ước đón trên 125.000 lượt khách, tăng gần 12% so với cùng kỳ.

Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa đưa ra cảnh báo một số hình thức lừa đảo trực tuyến dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 để người dân phòng tránh.

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4

Thay vì trải nghiệm toàn đảo Phú Quốc, du khách thông thái đang truyền tai nhau dành trọn 3 ngày tại Thị trấn Hoàng Hôn khám phá thiên nhiên, trải nghiệm những dịch vụ đẳng cấp với chi phí chỉ từ 4-7 triệu đồng/người.

Tour chay miền Tây: Khám phá du lịch bản địa và thưởng chay

Tour chay miền Tây: Khám phá du lịch bản địa và thưởng chay

(NSMT) - Đổ xăng đầy bình rồi vòng vèo, vừa khám phá miệt vườn sông nước xứ Tây Đô, vừa thưởng thức những món chay ngon dành cho người ăn chay hoặc thích lối sống xanh, hẳn “tour không ăn thịt” này sẽ là một ý tưởng khá hay ho gợi ý cho bạn trong dịp lễ?

Cần Thơ đón khoảng 870.000 lượt khách tham gia các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Cần Thơ đón khoảng 870.000 lượt khách tham gia các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

(NSMT) - Từ ngày 17-21/4, các hoạt động nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024, Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ đã thu hút khoảng 870.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm tại TP. Cần Thơ.