Nhịp sống

Hội đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại Cần Thơ: Có nhiều đóng góp trong việc xây dựng, phát triển quê hương

Thứ bảy, 27/01/2024, 21:15 PM

(NSMT) - Ngày 27/01, tại TP. Cần Thơ, Tỉnh ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam 2 tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu đã họp mặt đồng hương nhân dịp Xuân Giáp Thìn năm 2024. Đây là dịp để bà con đồng hương 2 tỉnh giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, đóng góp cho sự phát triển của quê hương và địa phương đang sinh sống, làm việc.

Trong buổi họp mặt, Ban liên lạc đồng hương Bạc Liêu – Cà Mau tại TP. Cần Thơ đã báo cáo kết quả hoạt động của Ban trong năm qua và nhiệm vụ, hoạt động những năm tới. Hiện nay, ước tính có trên 10.000 người, trong đó sinh viên trên 7.000 người; dân cư, người lao động 2.500 người; cán bộ, công chức, viên chức, doanh nhân, quản trị doanh nghiệp 500 người có quê hương là Cà Mau - Bạc Liêu đang sinh sống, làm việc và học tập tại thành phố Cần Thơ. Trong năm qua, hoạt động của Ban liên lạc được duy trì và có hiệu quả, nhất là công tác an sinh xã hội, đã góp phần cùng với các địa phương chăm lo cho người nghèo khó, bất hạnh; hoạt động của Ban liên lạc cũng đã góp phần vào việc xây dựng nông thôn mới, an sinh xã hội của các địa phương.

Lãnh đạo trao quà mừng thọ các cụ trên 80 tuổi.

Lãnh đạo trao quà mừng thọ các cụ trên 80 tuổi.

Một trong những hoạt động ý nghĩa của Ban liên lạc là tổ chức lễ mừng thọ cho các cụ trên 80 tuổi và trao học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Lễ mừng thọ là lễ mừng thọ các cụ, trưởng lão có độ tuổi từ 80 tuổi trở lên do con cháu của họ tổ chức đồng thời cũng là lễ vui của con cháu, bởi vì theo quan niệm đạo đức cha mẹ có sống lâu thì con cháu mới được chăm sóc, thực hiện báo hiếu. Lễ mừng thọ cũng là dịp để các cụ chia sẻ kinh nghiệm sống và gửi lời chúc phúc, khuyên nhủ cho con cháu.

Trong buổi lễ, Ban liên lạc đã trao tặng 50 phần quà, mỗi phần trị giá ba triệu đồng cho các cụ trên 80 tuổi và 80 suất học bỗng, mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi. Đây là món quà ý nghĩa, thể hiện tình cảm, sự quan tâm của Ban liên lạc và bà con đồng hương đến với các cụ và các em sinh viên.

Lãnh đạo 2 tỉnh Cà Mau – Bạc Liêu đã ân cần thăm hỏi, động viên và chúc mừng những người con quê hương 2 tỉnh Cà Mau – Bạc Liêu đang sinh sống, học tập và làm việc tại Cần Thơ năm mới sức khỏe và nhiều thắng lợi mới. Đồng thời, thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 và định hướng phát triển năm 2024 của 2 tỉnh. Lãnh đạo 2 tỉnh cũng kêu gọi bà con tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển; mong muốn Ban liên lạc tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối vận động các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đến tìm hiểu cơ hội đầu tư vào địa phương, xây dựng các công trình phục vụ dân sinh, dân kế và đóng góp quỹ an sinh, chung tay chăm lo cho người nghèo nhằm cải thiện, nâng cao đời sống người dân trên địa bàn 2 tỉnh.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Dương Tấn Hiển - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Cần Thơ bày tỏ ấn tượng với các kết quả hoạt động tích cực của Hội đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau trong năm 2023, đồng thời khẳng định trong thành tựu chung của TP. Cần Thơ qua 20 năm trở thành TP trực thuộc Trung ương có sự đóng góp rất lớn của bà con đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau.

z5111028550195_e9ae7e4fc07f19581e6e8cb653b5dbc8

Buổi họp mặt đồng hương 2 tỉnh Cà Mau – Bạc Liêu tại Cần Thơ đã diễn ra trong không khí ấm áp, đoàn kết, gắn bó, thể hiện tình hữu nghị giữa các địa phương và sự quan tâm, đồng lòng của bà con đồng hương về quê hương, đất nước.

Thành Hải  
Nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy

Nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy

(NSMT) - Ngày 13/5, UBND quận Ninh Kiều tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) năm 2024.

Người dân xã Tân Long (thị xã Ngã Năm, Sóc Trăng) có cầu mới

Người dân xã Tân Long (thị xã Ngã Năm, Sóc Trăng) có cầu mới

Ngày 13/5, Công an tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) tổ chức khánh thành cầu Bờ Đế, ấp Long Thạnh, xã Tân Long, thị xã Ngã Năm (tỉnh Sóc Trăng) và trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.

Cà Mau: Cháy 5 căn nhà ở Ngọc Hiển

Cà Mau: Cháy 5 căn nhà ở Ngọc Hiển

(NSMT) - Ngày 13/5, tại xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, Cà Mau xảy ra vụ cháy làm 2 nhà dân bị thiêu rụi, 3 nhà liền kề bị thiệt hại 1 phần.

Bế mạc Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2024

Bế mạc Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2024

(NSMT) - Chiều 13/5, tại Trường ĐH Cần Thơ, Bộ GD&ĐT phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, UBND TP. Cần Thơ và Trường ĐH Cần Thơ tổ chức lễ trao giải các dự án và bế mạc Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của Học sinh, Sinh viên lần thứ VI năm 2024.

Lãnh đạo Cần Thơ thăm, chúc mừng Bệnh viện ĐKTW Cần Thơ thực hiện thành công ca ghép thận đầu tiên

Lãnh đạo Cần Thơ thăm, chúc mừng Bệnh viện ĐKTW Cần Thơ thực hiện thành công ca ghép thận đầu tiên

(NSMT) - Chiều 13/5, tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ (ĐKTW), ông Nguyễn Thực Hiện - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ và ông Hoàng Quốc Cường - Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ đã đến thăm, chúc mừng tập thể Bệnh viện ÐKTW Cần Thơ triển khai thành công ca ghép thận đầu tiên.

Sức mạnh tinh thần và ý chí kiên cường của các nữ võ sinh tại Giải Vovinam TP Cần Thơ

Sức mạnh tinh thần và ý chí kiên cường của các nữ võ sinh tại Giải Vovinam TP Cần Thơ

(NSMT) - Trong không khí sôi động của Giải vô địch trẻ, học sinh môn Vovinam thành phố Cần Thơ từ ngày 10/5-12/5, tại nhà tập võ Vovinam Phong Điền, một điểm sáng đặc biệt đã thu hút sự chú ý của khán giả và người hâm mộ đó là sức mạnh tinh thần và ý chí kiên cường của các nữ học sinh tham gia giải đấu.

Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024

Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024

(NSMT) - Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường (chương trình đổi rác lấy quà) do Văn phòng đại diện Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức sẽ trở lại vào ngày 02/06/2024 sắp tới. Chương trình năm nay sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa, sôi nổi, thiết thực nhằm hưởng ứng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và Ngày Môi trường Thế giới 5/6.