Văn hóa

Hội LHPN Quận Ninh Kiều tổ chức "Đổi rác lấy quà" hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6

Thứ năm, 06/06/2024, 11:05 AM

(NSMT) - Vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Ninh Kiều phối hợp Phòng Tài Nguyên - Môi Trường quận Ninh Kiều tổ chức hoạt động bảo vệ môi trường với chủ đề "Phụ nữ Ninh Kiều chung tay gìn giữ môi trường xanh" năm 2024, nhằm hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6 với chủ đề "Phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hoá".

Đến dự có bà Hà Thị Kim Báu - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức, Hành chính Hội LHPN TP Cần Thơ; Ông Đào Thành Hiểu - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Ninh Kiều; Bà Nguyễn Thị Hồng Nga - Ủy viên Ban Thường vụ Hội LHPN TP Cần Thơ, Quận ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN quận Ninh Kiều; các ông bà là đại diện lãnh đạo phường An Nghiệp, Ban Giám hiệu Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng và hơn 150 chị là cán bộ, hội viên phụ nữ, các em học sinh khó khăn trên địa bàn quận Ninh Kiều.

Empty
Empty
Empty

Tại hoạt động, bà Nguyễn Thị Hồng Nga đại diện Hội LHPN Quận Ninh Kiều cam kết thực hiện chương trình "Phụ nữ Ninh Kiều chung tay giữ gìn môi trường xanh" với các hoạt động cụ thể như: Tặng 160 phần quà cho hội viên, phụ nữ và nữ sinh với tổng số tiền 34.000.000 đồng; Đổi rác lấy túi tái chế; Đổi rác nhận thú bông; Đổi rác nhận quà nhu yếu phẩm; Đổi rác nhận Sen đá; Tổ chức trồng cây xanh; Trưng bày sản phẩm tái chế từ nhựa.

Kết quả, Hội đã thu gom gần 500kg phế liệu của chị em mang đến để đổi và nhận hơn 450 phần quà.

Empty
Empty
Empty

Với chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6 và Tháng hành động vì môi trường năm 2024 của các cơ sở Hội, cán bộ, hội viên, phụ nữ quận Ninh Kiều đã truyền thông, tuyên truyền sâu rộng để nâng cao nhận thức trong công tác bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng quận Ninh Kiều sáng, xanh, sạch, đẹp.

-->> Bức tranh cây môi trường: Lời cam kết vì một trái đất xanh - sạch - đẹp

Phùng Thảo  
Richy Karo đồng hành cùng chương trình

Richy Karo đồng hành cùng chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2024

(NSMT) - Trong không khí sôi nổi của mùa thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2024, Hãng bánh kẹo Richy Karo hân hạnh được đồng hành cùng chương trình "Tiếp sức mùa thi" tại 2 thành phố lớn: Hà Nội, Cần Thơ. Sự kiện này không chỉ là một phần trong cam kết về phát triển bền vững gắn liền với cộng đồng mà còn là biểu hiện của tinh thần nhân văn sâu sắc mà Richy Karo luôn nỗ lực hướng tới.

Giáo dục giới tính cho con từ khi mấy tuổi?

Giáo dục giới tính cho con từ khi mấy tuổi?

Nhiều cha mẹ né tránh và lo lắng khi trò chuyện với con về các chủ đề liên quan đến tình dục. Tuy nhiên đó lại là vấn đề quan trọng cha mẹ cần định hướng cho con ở một độ tuổi phù hợp.

Nghĩa vợ - Tình chồng

Nghĩa vợ - Tình chồng

(NSMT) - Chưa phải là vợ chồng hợp pháp, cũng không bị trói buột bởi con cái... Nhưng câu chuyện của anh Bằng - chị Hưởng đã mang đến rất nhiều bài học quý giá về ý nghĩa thiêng liêng của 2 tiếng "vợ chồng".

Hạnh phúc của gia đình có 14 con gái

Hạnh phúc của gia đình có 14 con gái

Sinh ra trong gia đình có 19 chị em (gồm 14 nữ, 5 nam), chị Phạm Thị Hương cảm thấy hạnh phúc khi nhà đông anh em nhưng mọi người đều đoàn kết, yêu thương nhau.

Cụ bà 100 tuổi nhớ vanh vách tên 12 đứa cháu và 20 chắt trong nhà

Cụ bà 100 tuổi nhớ vanh vách tên 12 đứa cháu và 20 chắt trong nhà

Ở tuổi xưa nay hiếm, cụ bà 100 tuổi vẫn khỏe mạnh, minh mẫn. Đặc biệt, nhà có tới 12 đứa cháu và 20 chắt nhưng cụ nhớ vanh vách tên từng đứa.

Hạnh phúc dưới mái nhà...

Hạnh phúc dưới mái nhà...

Từ năm 2001, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định chọn ngày 28-6 hằng năm là Ngày gia đình Việt Nam, nhằm tôn vinh các giá trị tốt đẹp của gia đình, gìn giữ và phát huy những ý nghĩa văn hóa, tinh thần đậm nét truyền thống Việt Nam. Gia đình có hòa thuận, hạnh phúc, xã hội mới phồn vinh, phát triển… Ngày Gia đình Việt Nam năm nay có chủ đề “Gia đình hạnh phúc - quốc gia thịnh vượng”, tiếp tục lan tỏa những thông điệp ý nghĩa để mọi người hướng về nhau, cùng kết nối yêu thương, vun đắp mái ấm thêm bền vững.

Nơi cha và con gái được thành thật với nhau để sẵn sàng tha thứ

Nơi cha và con gái được thành thật với nhau để sẵn sàng tha thứ

Đánh giá về cuộc thi viết “Cha và con gái” lần thứ 2, nhà thơ Hồng Thanh Quang - Trưởng Ban giám khảo nhận xét, cuộc thi là nơi cha và con gái được thành thật với nhau để sẵn sàng tha thứ