Đi đâu

Khám phá tour du lịch Cần Thơ bằng cano: Trải nghiệm sông nước miền Tây đầy hấp dẫn

Thứ tư, 06/03/2024, 14:31 PM

(NSMT) - Cần Thơ là trung tâm du lịch của đồng bằng sông Cửu Long nổi tiếng với những sản phẩm đặc sắc, độc đáo. Sở hữu hệ thống sông ngòi, kênh rạch chằng chịt ôm quanh các vườn cây ăn trái tốt tươi đã tạo ra nét đặc trưng cho xứ miệt vườn sông nước. Vì vậy việc tham gia tour du lịch Cần Thơ bằng cano hứa hẹn sẽ trở thành một trong những trải nghiệm hấp dẫn nhất khi du khách đến với mảnh đất Tây Đô.

Tour du lịch Cần Thơ bằng cano của công ty Du Lịch Thám Hiểm và Sự Kiện Đồng Bằng Mekong (gọi tắt Du Lịch Thám Hiểm Mekong) là một dịch vụ mới lạ và độc đáo, mang đến cho du khách trải nghiệm thú vị hơn trong chuyến vui chơi. Du khách có thể di chuyển nhanh chóng, thuận tiện và nhất là cảm giác mới lạ hơn so với những phương tiện khác. Đặc biệt trên các con sông, các nhánh kênh rạch, du khách có thể thu trọn vào tầm mắt cảnh sắc thiên nhiên và cuộc sống địa phương một cách gần gũi và trọn vẹn. Khách du lịch có thể lựa chọn các hành trình khác nhau theo sở thích và thời gian, từ nửa ngày đến một ngày để khám phá những điểm đến nổi tiếng của Cần Thơ như chợ nổi Cái Răng, cồn Sơn, Bình Thủy hay tham quan cầu Cần Thơ...

2

Chợ nổi Cái Răng là khu chợ trên sông nổi tiếng của miền Tây, chuyên buôn bán các loại trái cây, nông sản của vùng. Đến Cần Thơ mà không ghé qua chợ nổi Cái Răng xem như chưa đến Cần Thơ. Ngồi trên cano, du khách được tận hưởng không khí trong lành của buổi sớm mai, hương phù sa ngan ngát của dòng sông huyền thoại, ngắm nhìn hàng trăm thuyền bè lớn nhỏ từ các nơi đổ về tạo nên khung cảnh nhộn nhịp, hối hả. Du khách còn có thể ăn sáng và thưởng thức các loại trái cây tươi ngon như vú sữa, thanh long, dứa, ổi, bưởi, chôm chôm, nhãn, mít... và mua sắm các sản vật về làm quà cho người thân của mình. Thời gian có mặt tại chợ nổi Cái Răng đẹp nhất vào lúc 5 giờ 30 đến 7giờ sáng.

3

Cồn Sơn được ví như một hòn đảo xinh đẹp trên sông Hậu:

 - Từ bến Ninh Kiều di chuyển bằng Cano đến cồn Sơn chỉ mất khoảng 20 đến 30 phút, trên đường đi quý khách được tận hưởng gió sông mát mẻ, trong lành, ngoài ra quý khách còn được thấy các nét sinh hoạt thường ngày của người dân xung quanh hai bên bờ sông.

- Cồn Sơn nổi tiếng với những vườn cây ăn trái phong phú theo mùa. Du khách đến đây có thể trải nghiệm các hoạt động thú vị như xem cá lóc bay, cá trê gà lên cạn, đi cầu khỉ, chèo thuyền trên các kênh rạch, tham quan tại các vườn và ăn trái cây như: nhãn, vú sữa, chôm chôm, đặc biệt trong tháng 3 này quý khách được trải nghiệm thêm vườn nhãn long, mận An Phước, dừa xiêm lùn đang vào mùa. Đặc biệt, du khách còn được thử làm bánh dân gian Nam Bộ như bánh kẹp cuốn, bánh lá mít, cốm nổ,... và nhiều loại bánh đặc sản khác. Ngoài ra, du khách còn có thể tham quan bảo tàng cá nước ngọt, nghe kể chuyện về lịch sử và văn hóa của người dân địa phương.

Quận Bình Thủy là địa phương mang màu cổ kính bậc nhất của TP Cần Thơ, nổi bật với những công trình kiến trúc độc đáo và lâu đời. Du khách đến đây có thể chiêm ngưỡng đình Bình Thủy, một công trình kiến trúc mang giá trị nghệ thuật độc đáo của một vùng đất mới khai phá thuộc miền Tây Nam Bộ, được dựng vào năm 1844. Đình Bình Thủy còn là nơi lưu giữ bản sắc văn hóa dân tộc, đại diện cho một nét văn hóa của vùng sông nước Nam Bộ, có ý nghĩa đặc biệt trong tín ngưỡng tâm linh của nhân dân Bình Thủy nói riêng và người Cần Thơ nói chung. Du khách cũng không thể bỏ qua Nhà cổ Bình Thủy, một ngôi nhà gỗ cổ hơn 100 năm tuổi, được xây dựng theo phong cách kiến trúc Pháp, có nhiều đồ vật cổ xưa và quý hiếm. Nhà cổ Bình Thủy còn là nơi thực hiện những bộ phim nổi tiếng như Người đẹp Tây Đô,...

5

Cầu Cần Thơ là cây cầu dây văng có nhịp chính dài nhất khu vực Đông Nam Á. Cầu Cần Thơ còn là biểu tượng cho sự phát triển và hiện đại của TP Cần Thơ và cũng trở thành một trong những niềm tự hào của người dân nơi đây. Ngồi trên cano, du khách có thể ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên và đô thị bằng một góc nhìn khác thú vị hơn, cảm nhận được sự hùng vĩ và tráng lệ của cây cầu, chụp ảnh lưu niệm với những góc độ độc đáo và đẹp mắt.

Thời gian để có những bức hình đẹp là sáng sớm lúc bình minh và chiều về khi hoàng hôn buông xuống.

Thời gian để có những bức hình đẹp là sáng sớm lúc bình minh và chiều về khi hoàng hôn buông xuống.

Tour du lịch Cần Thơ bằng cano của công ty Du Lịch Thám Hiểm Mekong là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn trải nghiệm cảm giác đi trên sông nước miền Tây đầy hấp dẫn và độc đáo. Du khách sẽ có cơ hội khám phá những điểm đến nổi tiếng của Cần Thơ, tìm hiểu về văn hóa và cuộc sống của người dân địa phương, thưởng thức các món ăn và trái cây đặc sản của vùng, và tận hưỡng không khí trong lành và thơ mộng của sông nước. Hãy đến với Cần Thơ và tham gia tour du lịch Cần Thơ bằng cano của công ty Du Lịch Thám Hiểm Mekong để có những trải nghiệm khó quên và đáng nhớ.

Công ty TNHH Du Lịch Thám Hiểm Và Sự Kiện Đồng Bằng Mekong

- Địa chỉ: Số 58 Đường Trần Bình Trọng, P. An Phú, Q. Ninh Kiều, Tp Cần Thơ

- Sđt: 0292 3819 219 - Hotline: 0919 44 45 45

- Website: Thamhiemmekong.com

Thành Hải  
Cần Thơ đón khoảng 870.000 lượt khách tham gia các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Cần Thơ đón khoảng 870.000 lượt khách tham gia các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

(NSMT) - Từ ngày 17-21/4, các hoạt động nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024, Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ đã thu hút khoảng 870.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm tại TP. Cần Thơ.

Trải nghiệm du lịch thể thao tại Vườn quốc gia U Minh Hạ

Trải nghiệm du lịch thể thao tại Vườn quốc gia U Minh Hạ

(NSMT) - Ban lãnh đạo Vườn quốc gia U Minh Hạ chuẩn bị tổ chức các hoạt động thể thao, du lịch Sự kiện “Hương rừng U Minh” trong chương trình sự kiện “Cà Mau - Điểm đến năm 2024”. Sự kiện sẽ diễn ra vào lúc 07 giờ, ngày 27/4/2024 tại Vườn quốc gia U Minh Hạ, ấp Vồ Dơi, xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

Lưu ngay kinh nghiệm du lịch Phú Quốc với chi phí lưu trú xấp xỉ 1 triệu đồng

Lưu ngay kinh nghiệm du lịch Phú Quốc với chi phí lưu trú xấp xỉ 1 triệu đồng

(NSMT) - Kinh nghiệm khám phá trọn vẹn Phú Quốc dành cho du khách với chi phí tối ưu trong thời điểm đẹp nhất trong năm của đảo Ngọc.

Đồng Tháp: Khai thác du lịch từ vườn xoài, quýt

Đồng Tháp: Khai thác du lịch từ vườn xoài, quýt

(NSMT) - Tỉnh Đồng Tháp là một trong những địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch, nhất là du lịch nông nghiệp, địa phương đã đưa nhiều loại cây trồng vào khai thác du lịch như: sen, xoài, quýt hồng…góp phần làm cho điểm đến thêm ấn tượng.

Xu hướng du lịch của giới thượng lưu

Xu hướng du lịch của giới thượng lưu

Ngành du lịch phần lớn đã trở lại đúng hướng nhưng trải nghiệm du lịch xa xỉ vẫn còn tăng cao và trở thành xu hướng cho giới thượng lưu.

Vi vu Cần Thơ tìm địa điểm ăn uống lâu đời

Vi vu Cần Thơ tìm địa điểm ăn uống lâu đời

(NSMT) - "Cần Thơ gạo trắng nước trong - Ai đi đến đó lòng không muốn về" là câu nói quen thuộc của người miền Tây khi giới thiệu vùng đất xinh đẹp và đáng sống này đến với du khách gần xa. Ngoài các địa điểm du lịch cộng đồng, các khu vui chơi nghỉ dưỡng quy mô thì Cần Thơ còn nổi tiếng bởi các hàng quán lâu đời với nhiều món ăn địa phương dân dã, thơm ngon và hấp dẫn. Cùng Nhịp sống miền Tây "truy lùng" các hàng quán đó qua bài viết bên dưới.

Tiền Giang: Cảng Du thuyền Mỹ Tho được công nhận điểm du lịch tiêu biểu Đồng bằng sông Cửu Long

Tiền Giang: Cảng Du thuyền Mỹ Tho được công nhận điểm du lịch tiêu biểu Đồng bằng sông Cửu Long

(NSMT) - Ngày 29/3, tại TP. Cần Thơ, nằm trong khuôn khổ Hội thảo “Xây dựng, phát triển tour - tuyến và các sản phẩm đặc thù của du lịch Đồng bằng sông Cửu Long”, Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã trao quyết định công nhận mới và tái công nhận điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL năm 2024.