Phong cách sống

Kiên Giang: Chương trình Xuân ấm áp - Tết nghĩa tình

Thứ năm, 12/01/2023, 07:12 AM

(NSMT) - Với những tiền đề và lợi thế sẵn có, xã Vĩnh Hòa Hưng Bắc được chọn là xã điểm của huyện Gò Quao trong xây dựng các tiêu chí xã nông thôn mới (NTM) nâng cao của huyện và là địa phương được Ban Chỉ đạo các hoạt động Tết Quân – Dân tỉnh Kiên Giang chọn tổ chức các hoạt động Tết Quân – Dân năm 2023.

Theo đó các cấp, các ngành, đơn vị lực lượng vũ trang, cùng các tổ chức, doanh nghiệp và Nhân dân địa phương đã chung tay, góp sức, tạo nên nhiều công trình, phần việc mang ý nghĩa thiết thực. Góp phần thay đổi diện mạo nông thôn của một vùng quê giàu truyền thống cách mạng, hình thành nên một không gian xanh, sạch, đẹp và từng bước khang trang, hiện đại. Điều kiện lao động sản xuất và hưởng thụ vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng cao. Để mùa xuân mới Quý Mão này, quê hương Vĩnh Hòa Hưng Bắc thêm ngập tràn sắc xuân, đón chào một năm mới thêm ấm áp, thắm đượm nghĩa tình đoàn kết, gắn bó giữa Quân với Dân.

PVU_7098 (2)

Về đến xã Vĩnh Hòa Hưng Bắc, huyện Gò Quao vào những ngày xã đang chung tay thực hiện các công trình, phần việc trong chuỗi các hoạt động của chương trình Tết quân dân năm 2023 dễ dàng nhận thấy những đổi thay tích cực của một vùng quê. Những con đường nông thôn sạch, đẹp được đầu tư xây mới và mở rộng, nhiều công trình thắp sáng đường quê được đưa vào sử dụng, nhiều ngôi nhà mới được xây dựng cứng hóa. Cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang tỉnh nhà cùng đoàn kết thực hiện nhiều phần việc cụ thể, chung tay cùng với Đảng bộ - chính quyền và nhân dân xã Vĩnh Hòa Hưng Bắc xây dựng xã NTM nâng cao.

Cũng như nhiều vùng nông thôn của huyện Gò Quao, Vĩnh Hòa Hưng Bắc cũng từng là một xã vùng quê còn nhiều khó khăn, địa hình kênh rạch chằng chịt, người dân còn gặp nhiều trở ngại trong đi lại giao thương. Với các công trình, phần việc được hỗ trợ kinh phí xây dựng từ các hoạt động Tết quân dân đã góp phần đẩy nhanh tiến trình phát triển kinh tế - xã hội của xã và các địa phương lân cận, đóng góp tích cực vào mục tiêu xây dựng Vĩnh Hòa Hưng Bắc đạt chuẩn xã NTM nâng cao vào năm 2023. Nhưng điều quan trọng hơn hết là mang lại niềm vui phấn khởi cho người dân địa phương trước thềm năm mới Quý Mão, nhân dân thêm vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và chương trình xây dựng NTM nâng cao.

PVU_7007 (2)

Tết Quân – Dân là mô hình dân vận khéo mang tính tổng hợp, toàn diện, với nhiều nội dung và hình thức đa dạng, phong phú được triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh Kiên Giang từ năm 2017. Theo đó, Bộ đội về xã cùng ăn, cùng ở, cùng làm với bà con Nhân dân; chung sức cùng Cấp ủy - Chính quyền, các tổ chức đoàn thể địa phương và bà con Nhân dân thực hiện công tác an sinh xã hội, công trình dân sinh và cùng bà con đón Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc. Thông qua mô hình để chăm lo xây dựng cơ sở vật chất và đời sống Nhân dân; vận động và phát huy mạnh mẽ các nguồn lực trong dân để đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM và xây dựng NTM nâng cao.

Để triển khai hiệu quả Tết Quân – Dân năm 2023 tại xã Vĩnh Hòa Hưng Bắc, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo các hoạt động Tết Quân – Dân tỉnh Kiên Giang phát động phong trào thi đua chuyên đề nhằm tập trung tuyên truyền, vận động, giáo dục cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân thực hiện nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; triển khai ngay các nội dung, công việc có ý nghĩa. Các cấp, các ngành, đơn vị lực lượng vũ trang, cùng các tổ chức, doanh nghiệp và Nhân dân đã chung tay, góp sức, tiến hành vận động, hỗ trợ kinh phí, quà tặng, thực hiện các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, chính sách hậu phương quân đội, xây dựng nông thôn mới, công tác an sinh xã hội, chăm sóc đời sống cho Nhân dân…

PVU_5771 (2)

Với chủ đề: “Lực lượng vũ trang Kiên Giang cùng với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Gò Quao tiếp tục chung sức xây dựng Nông thôn mới”, các hoạt động “Tết Quân-Dân” năm 2023 tại xã Vĩnh Hòa Hưng Bắc diễn ra từ tháng 5/2022 đến nay đã hoàn thành và vượt chỉ tiêu đã đề ra. Qua đó đã xây dựng 63 căn nhà cho các đối tượng, 08 cầu giao thông nông thôn, 03 tuyến đường hoa, cổng chào, hỗ trợ 06 mô hình phát triển kinh tế, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 300 lượt người dân, tặng 1.320 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh vượt khó học giỏi… Với tổng kinh phí ước đạt hơn 10 tỷ đồng. Qua đó đã tác động hiệu quả toàn diện trên các mặt đời sống xã hội của người dân trên địa bàn xã. Góp phần đổi thay diện mạo nông thôn theo chiều hướng tích cực, giải quyết khó khăn cho hộ nghèo, hộ cận nghèo khó khăn, nông dân có điều kiện phát triển mở rộng mô hình sản xuất để nâng cao thu nhập, vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Với sức mạnh nội lực của cả hệ thống chính trị và tinh thần đoàn kết của Nhân dân, sau 10 năm thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM, huyện Gò Quao đã có 100% số xã về đích NTM và đạt chuẩn huyện NTM vào năm 2020. Hướng đến mục tiêu giữ vững danh hiệu huyện NTM và xây dựng  Gò Quao đạt chuẩn huyện NTM nâng cao trong thời gian gần nhất, huyện Gò Quao đang đầu tư mọi nguồn lực để hỗ trợ cho xã Vĩnh Hòa Hưng Bắc đạt chuẩn xã NTM nâng cao theo đúng lộ trình. Từ việc thực hiện các hoạt động Tết quân - dân đã huy động các nguồn lực đầu tư để giúp xã Vĩnh Hòa Hưng Bắc xây dựng đạt chuẩn thêm 5 tiêu chí theo chuẩn mới, bao gồm tiêu chí số 9 về tỷ lệ hộ có nhà ở kiên cố hoặc bán kiên cố đạt 92,2 %; tiêu chí số 10 về thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 64 triệu đồng/người/năm; tiêu chí số 12 về tỷ lệ lao động qua đào tạo; các chỉ tiêu trong tiêu chí 13 và tiêu chí số 17. Hiện Vĩnh Hòa Hưng Bắc đã xây dựng hoàn thiện 15/19 tiêu chí xã NTM nâng cao và ước sẽ đạt 4 tiêu chí còn lại trong năm 2023.

PVU_5754 (2)

Triển khai tổ chức hoạt động “Tết Quân – Dân” tại xã Vĩnh Hòa Hưng Bắc là cơ hội cho xã tập trung được nguồn lực để xây dựng và kiến thiết hệ thống kết cấu hạ tầng nông thôn; giúp Đảng bộ và Nhân dân địa phương phấn đấu thực hiện hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng xã Nông thôn mới nâng cao. Nhưng có lẽ hiệu quả hơn cả là phát huy được sự đoàn kết chung sức của lực lượng vũ trang cùng với các ban, ngành, đoàn thể của địa phương và nhân dân cùng góp công, góp của để thực hiện. Cùng nhau vận động các nguồn ủng hộ để tạo kinh phí thực hiện nhiều công trình, phần việc theo phương thức cùng ăn; cùng ở; cùng xây cầu, làm đường, sửa nhà, tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo... Quân và Dân tiếp tục nâng cao ý chí, trách nhiệm bảo vệ, giữ gìn xóm làng, tình hình trật tự an toàn xã hội được ổn định. Qua đó, phần nào khắc họa hình ảnh người bộ đội thời bình thêm sống động trong lòng dân, xây dựng mối quan hệ đoàn kết nghĩa tình giữa Quân đội với Nhân dân như lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Quân với Dân như cá với nước, đoàn kết một lòng, học hỏi, giúp đỡ lẫn nhau” cùng mục tiêu xây dựng những vùng quê NTM ngày thêm phát triển giàu đẹp, góp thêm không khí vui tươi, ấm áp trong toàn Đảng, toàn Quân, toàn Dân, đón mừng xuân mới Quý Mão thêm ấm áp, nghĩa tình.

Phương Vũ  
Một lần vào bệnh viện

Một lần vào bệnh viện

Đối với những bệnh nhân trong bệnh viện, họ không bao giờ hỏi ý nghĩa cuộc sống là gì, bởi được sống như những người bình thường là niềm hạnh phúc lớn nhất.

Đi du lịch để... sống ảo và

Đi du lịch để... sống ảo và "cúng" Face

Đi du lịch 4 ngày 3 đêm mà chị mang tới 2 chiếc valy cỡ lớn chỉ để đựng váy và giày. Hôm đến bãi đá, vì diện giày cao gót mải mê chụp ảnh mà chị suýt ngã sấp mặt nếu anh không đỡ kịp. Đi du lịch nước ngoài chị chỉ chăm chú chụp thật nhiều ảnh, về nhà gom lại thành một kho dữ liệu để sống ảo, cúng face dần.

“Chữa lành” hay đu trend để

“Chữa lành” hay đu trend để "rách nát" hơn?

Chữa lành hiện nay như là một trào lưu sống được các bạn trẻ, người đi làm tìm tới để thanh lọc tâm hồn, xoa dịu cơ thể. Thế nhưng, chữa lành không đúng lại có thể gây hại.

Đại lễ tưởng niệm Đức Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo và chư Tôn đức Ni tiền bối hữu công

Đại lễ tưởng niệm Đức Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo và chư Tôn đức Ni tiền bối hữu công

(NSMT) - Ngày 14/4 (nhằm 06/3 âm lịch), Phân ban Ni giới Phật giáo TP.Cần Thơ đã tổ chức Đại lễ tưởng niệm Đức Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo và chư Tôn đức Ni tiền bối hữu công tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền).

Cho người con cá không bằng chỉ người cách câu

Cho người con cá không bằng chỉ người cách câu

Việc cho người khác một con cá có thể nuôi sống họ trong một ngày, nhưng dạy họ kỹ năng bắt cá có thể nuôi sống họ suốt đời.

Vĩnh biệt Nhà giáo Nhân dân đầu tiên của đồng bào dân tộc Khmer Nam Bộ

Vĩnh biệt Nhà giáo Nhân dân đầu tiên của đồng bào dân tộc Khmer Nam Bộ

(NSMT) - Theo thông tin từ gia đình, Nhà giáo Nhân dân Lâm És, Nguyên Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Sóc Trăng, Nguyên Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Sóc Trăng đã từ trần vào lúc 14 giờ ngày 05/4/2024, hưởng thọ 84 tuổi. Nhà giáo Lâm És (sinh năm 1940) sinh ra trong một gia đình nông dân Khmer, ở ấp Trà Tép, xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên (tỉnh Sóc Trăng).

Làm gì để sống một mình không cô độc?

Làm gì để sống một mình không cô độc?

Sống một mình ngày càng trở thành xu hướng nhưng làm thế nào để cải thiện chất lượng cuộc sống mà không gây nhàm chán, tốn nhiều chi phí?