Yêu 360°

Nếu ví cuộc đời là một con đường...

Thứ sáu, 17/03/2023, 09:08 AM

Dẫu mất hút đâu đó trong dòng xe xuôi ngược, dẫu còi xe inh tai nhưng đầu óc tôi không bao giờ thôi ngớt: “Em nhớ nhà, em muốn gặp mẹ… Chị nhớ xuống, đừng bỏ tụi em…”. Và rồi tôi bị nét hồn nhiên, dại khờ của các em ám ảnh, một sự ám ảnh đến ngột ngạt, đến thương lạ!

Ảnh: Văn Thiệt

Ảnh: Văn Thiệt

Tôi ví cuộc đời là một con đường, một con đường với nhiều gam màu đủ sắc…

Nếu ví cuộc đời là một con đường, và tôi mường tượng rằng mình đang chạy trên con đường đó với tốc lực thay đổi theo từng chặn. Tôi tự hỏi bản thân đã dành bao nhiêu tốc lực cho khát khao của mình? Dành bao nhiêu tốc lực để đầu tư thực hiện “dự án cuộc đời” ? Bao nhiêu tốc lực để chấp nhận thất bại, trượt ngã? Bao nhiêu tốc lực để đứng lên trước khi chinh phục được đỉnh cao của thành công? Cuối cùng, tôi muốn biết lý do cho ngày mà tôi trở thành "một - người - khác - hôm - nay" là bao giờ, nếu như ngay hôm nay tôi không BẮT ĐẦU?

Cuộc sống thật tuyệt vời!

Như lọn nắng đầu tiên ngấp nghé trước cửa phòng, truyền cho tôi một niềm tin là lạ…Ngày cứ trôi và con người ta cứ lớn dần, năm tháng không từ chối tuổi đời của bất kỳ ai! Ngộ quá, tôi cũng lớn lên trong thế giới nhỏ của chính mình! Tôi nằm dài trên sàn phòng, lắng nghe bản nhạc phát ra từ chiếc laptop cũ kỹ: “But I loved her first and I held her first/ And a place in my heart will always be hers/ From the first breath she breathed...”. Tôi nghĩ ngợi khung trời mà mình lướt qua…

Hạ về veo vắt những chớm nắng nhàn nhạt, rồi cũng lất phất những sợi mưa bất chợt… Tạm biệt những đứa trẻ, tôi dắt xe rời trại trẻ mồ côi. Cánh cổng khép lại nhưng cái gì đó nhoi nhói sâu thẳm trong tim… khi bắt gặp ánh mắt u buồn của những đứa trẻ đang dõi theo tôi! Dẫu mất hút đâu đó trong dòng xe xuôi ngược, dẫu còi xe inh tai nhưng đầu óc tôi không bao giờ thôi ngớt: “Em nhớ nhà, em muốn gặp mẹ… Chị nhớ xuống, đừng bỏ tụi em…”. Và rồi tôi bị nét hồn nhiên, dại khờ của các em ám ảnh, một sự ám ảnh đến ngột ngạt, đến thương lạ!

Ảnh: Bảo Nhân

Ảnh: Bảo Nhân

Ai cũng từng là một đứa trẻ?

Rồi lớn lên?

Và, đi phần đường dành cho cuộc đời mình, mỗi người mỗi bước…

Rồi ai cũng phải thừa nhận, cuộc sống vốn không công bằng với bất kỳ ai nhưng cuộc đời mỗi người là một điều kỳ diệu! Đứa trẻ không cha, không mẹ, chịu cảnh đói nghèo, mất mát ấy cũng sẽ có tương lai của riêng nó. “Sinh ra trong nghèo đói không phải lỗi của bạn, nhưng chết trong nghèo đói là lỗi của bạn”. Thay vì khóc than, trách móc phận đời bạc bẽo thì hãy một lần đánh cược với nhân gian: “Tôi có thể- Tôi làm được- Mọi thứ nhất định ổn thôi!”.

Tôi ví cuộc đời là một con đường với vạn nẻo thênh thang và tôi sẽ bước đi cẩn trọng như thể sợ vướng víu, va vấp chuyện trong đời sống vồn vã, huyên náo và ảo tưởng. Nhưng mà, tôi mong gặp con đường sần sùi những vết tích, lấm lem những bụi bặm để tôi trưởng thành, đối mặt dạn dĩ hơn trước bao con sóng nghiệt ngã đôi khi ồ ập mãnh liệt khiến vầng mắt loang thứ nước mặn chát, đắng ngắt! Ôi, cuộc sống… Ôi, một cung đường được vẽ vời màu nhiệm bằng chính đôi tay, nếp nghĩ của con người! Xin cung đường của tôi như thế, dù nó có hư hao, sứt mẻ hay lung linh, huyễn hoặc thì đối với tôi: Đó là con đường cuộc đời sống động và huyễn diệu nhất mà không ai có thể định liệu hay tước đoạt được, ngoại trừ tôi!

Ngày của những bộn bề, hun hút

Để trái tim rắn rỏi trong tôi bừng lên như loài hoa mang tên Mặt Trời!

Chuông Mây  
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc

8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc

Hôn nhân giống như một chuyến tàu lượn siêu tốc đầy thăng trầm... Nhưng vượt qua tất cả, bạn sẽ được hưởng trọn vẹn niềm hạnh phúc nếu biết tuân thủ theo một số quy tắc vàng dưới đây.

60 giây để yêu!

60 giây để yêu!

Không có hai người tự nhiên sinh ra đã thích hợp với nhau, tiếng cười và tiếng ồn ào cãi vã luôn xen lẫn. Mỗi phút họ không thích bạn thực chất là 60 giây họ dành để yêu bạn.

Thừa chiếc ghế nơi thành phố nhỏ

Thừa chiếc ghế nơi thành phố nhỏ

Nhìn cuốn sổ, ghi nguệch ngoạc từng dòng yêu đương khờ khạo. Rồi chấm mực nhòe cuối trang có chừa lại một lỗ trống của sự kín kẽ. Người ta để trái tim thèm nhớ nhung và ruồng dại những nét gầy xiêu xiêu vào cuốn nhật ký màu mưa.

8

8 "không" trong hôn nhân giúp duy trì hạnh phúc gia đình

Mâu thuẫn trong cuộc sống hôn nhân không bao giờ tránh khỏi. Nếu những người trong cuộc đều biết bình tĩnh, tìm cách xử lý thấu đáo thì tình cảm vợ chồng mới có thể bền chặt.

"Chuyện ấy" giảm nhiệt vì... nước hoa

(NSMT) - Nhiều phụ nữ cho rằng việc dùng một chút nước hoa trước khi quan hệ tình dục sẽ giúp bản thân trở nên quyến rũ, thu hút hơn. Tuy nhiên, đây lại là hành động mất điểm với đa số mày râu.

Người trẻ đang

Người trẻ đang "chạy trốn" tình yêu

Đối với giới trẻ hiện đại, việc kiếm tiền quan trọng hơn tình yêu. “Chỉ cầu vinh hoa phú quý, không một chút tình yêu đích thực” đã trở thành phương châm sống của nhiều người.

Không đặt áp lực

Không đặt áp lực "tìm con" giúp tăng khả năng thụ thai

Theo bác sĩ, việc đặt nặng yếu tố phải mang thai vô tình tạo áp lực ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt vợ chồng, cũng như khả năng thụ thai.