Nếp nhà

Nhà có 3 thứ càng bất động càng nhiều phước lành

Chủ nhật, 10/12/2023, 11:45 AM

Phong thủy tốt không chỉ nằm ở vị trí địa lý, cách bài trí trong nhà mà còn phụ thuộc vào ba yếu tố bất biến tạo ra nhiều phước lành.

Không rời bỏ gia đình

Chúng ta đang sống trong một thời đại có nhịp độ nhanh, ngay cả bữa ăn cũng là đồ ăn nhanh, tất cả các mối quan hệ và nền văn hóa của chúng ta cũng vậy, mối liên hệ giữa chúng ta và gia đình cũng không còn gần gũi như trước.

Tuy nhiên, những vấn đề như mâu thuẫn giữa cha mẹ, vợ chồng, vấn đề giữa mẹ chồng và con dâu,… vẫn khiến chúng ta trăn trở khiến nhiều người bị ảnh hưởng, mất khả năng giải quyết xung đột. Vì vậy, khi gặp phải những vấn đề như vậy, phản ứng đầu tiên là trốn tránh.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, gia đình là nền tảng của cảm xúc, chứa đựng những kỷ niệm, hỗ trợ chúng ta, vì vậy nên chú ý hơn đến những vấn đề này và cố gắng hết sức để giải quyết mâu thuẫn thay vì chỉ chọn cách ra đi.

Không nóng giận

Trong cuộc sống có rất nhiều mâu thuẫn, áp lực, thất bại nhưng dù có chuyện gì xảy ra thì nhà vẫn là nơi trú ẩn an toàn.

Sự tức giận chỉ có thể dẫn đến những cãi vã, xung đột ngày càng lớn hơn. Vì vậy, trong cuộc sống gia đình, cần học cách kiềm chế cảm xúc, kiềm chế bản thân, bình tĩnh và đối mặt với những khó khăn, thử thách này bằng lý trí. Gia đình hòa thuận, phước lành ắt sẽ đến.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Là cha mẹ, không nên bỏ qua cảm nhận của con cái, dù có mâu thuẫn gì cũng nên giải quyết một cách bình tĩnh thay vì tùy tiện nổi giận. Người thân cũng nên trân trọng tình cảm dành cho nhau, đừng để những chuyện vặt vãnh như nhu yếu phẩm hàng ngày, lương thực, gạo, dầu, muối làm loãng tình cảm chân thật, sau này khó bù đắp. Chỉ khi gia đình hòa thuận thì hạnh phúc mới bền lâu.

Không có bạo lực gia đình

Bạo lực gia đình ngày càng trở nên phổ biến hơn nhưng một số người không thể chịu đựng được điều đó, dù có hết sức kiên nhẫn thì cuộc hôn nhân này cũng sẽ không hạnh phúc, bởi bạo lực gia đình đã phá nát tất cả. Một khi sự ấm áp bị đảo lộn, gia đình đó sẽ suy tàn.

Dù là người yêu hay họ hàng thì họ đều là những người được chúng ta trân trọng nhất trong cuộc đời, chỉ có đối xử tốt với nhau thì gia đình mới có thể tiến tới hòa thuận nhất và mang lại cho con người hạnh phúc cả đời.

Gia đình là nguồn phước của đời người, một khi không làm được ba điều này thì mọi vận may sẽ tan vỡ và nhiều người trong gia đình sẽ phải sống trong đau khổ.

T. Linh  
“Đồng vợ, đồng chồng...”

“Đồng vợ, đồng chồng...”

(NSMT) - Ðể xây dựng gia đình hạnh phúc, cần có sự vun đắp, phối hợp ăn ý của các thành viên trong nhà. Ði làm kiếm tiền, tạo dựng kinh tế hay ở nhà nội trợ, nuôi dạy con cái… đều quan trọng như nhau. Nhiều cặp vợ chồng thấu hiểu vai trò của bạn đời nên cư xử khéo léo, trân trọng, song cũng không ít trường hợp xem nhẹ “người ở nhà”, dẫn đến sứt mẻ tình cảm…

Nói với nhau...

Nói với nhau...

(NSMT) - Trong đời sống hôn nhân, giao tiếp đóng vai trò rất quan trọng, bởi không chỉ gắn kết tình cảm mà còn giúp vợ chồng hiểu nhau hơn. Dù bận rộn, mỗi bên cần dành thời gian trò chuyện, lắng nghe, chia sẻ, cùng điều chỉnh bản thân cho thêm hòa hợp với bạn đời. Đừng để vì lý do nào đó mà vợ chồng rơi vào tình trạng mất kết nối, “nghẽn mạch” trong giao tiếp, sẽ dễ phát sinh hiểu lầm, rạn nứt tình cảm gia đình.

Nghĩa vợ chồng

Nghĩa vợ chồng

(NSMT) - Cô Thủy trẻ hơn rất nhiều so với tuổi 70, da dẻ hồng hào, tươi tắn. Chú Thành - chồng cô Thủy, trạc tuổi vợ, nhìn cũng rất phong độ, khỏe mạnh. Cô Thủy tiết lộ bí quyết, nhờ giữ tinh thần luôn thoải mái kết hợp luyện tập thể thao nên cô chú lúc nào cũng vui vẻ, gia đình yên ấm. Các con cô Thủy đều có công việc ổn định, hiếu thảo, góp phần vun đắp hạnh phúc cha mẹ thêm vẹn tròn.

Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?

Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?

Ly hôn là một quyết định khó khăn đặc biệt khi có con. Nhiều cặp vợ chồng đã chán ngấy nhau nhưng vẫn cố ở lại vì con mà không biết hậu quả nặng nề đến mức nào.

Hãy thay bố chăm sóc mẹ khi bố đi xa

Hãy thay bố chăm sóc mẹ khi bố đi xa

(NSMT) - Câu nói cuối cùng của người cha trước khi rời bỏ thế giới khiến chị nhớ mãi. Cha chị vẫn như thế, lo lắng và chu toàn mọi điều đến tận giây phút cuối đời.

Bước qua đổ vỡ

Bước qua đổ vỡ

Khi lập gia đình, ai chẳng mong muốn có được hạnh phúc vững bền. Thế nhưng, vì nhiều yếu tố, không ít chị em phụ nữ phải dừng cuộc hôn nhân, chọn sống đơn thân. Bằng nghị lực, sự tự tin và tình yêu thương con, các chị đã vượt qua nghịch cảnh, xây dựng cuộc sống mới tốt hơn cho mình.

Cha yêu con bằng tình yêu của một người điên

Cha yêu con bằng tình yêu của một người điên

Một người cha không trọn vẹn, không ít lần những lúc điên dại sẵn sàng cầm roi đánh con không xót nhưng khi tâm hồn đó bình yên lại xót xa, chăm bẵm trong tâm thức của một người làm cha. Tình thương đó dù "khuyết tật" nhưng lớn lao, vĩ đại.