Văn hóa

Nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày thành lập huyện Thới Bình - Cà Mau

Thứ sáu, 14/06/2024, 09:05 AM

(NSMT) - Sáng 14/06, UBND huyện Thới Bình (Cà Mau) tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 68 năm Ngày thành lập huyện Thới Bình (20/6/1956 - 20/6/2024); Ngày hội truyền thống Văn hóa - Thể thao lần thứ XI của huyện tại Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện Thới Bình.

Theo kế hoạch, Hội thao diễn ra từ ngày 14 đến 16/06/2024 gồm các môn như: Bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, kéo co, ném bóng vào rổ, 27 đơn vị với trên 530 VĐV là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân trên địa bàn huyện tham gia.
Đây là sự kiện quan trọng để quảng bá và giới thiệu những thành tựu, tiềm năng, thế mạnh của huyện; tạo điêu kiện cho các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, xã hội trong và ngoài tỉnh, của các huyện có cơ hội gặp gỡ, trao đổi, liên kết, xúc tiến đầu tư, tạo nguồn lực cho phát triển kinh tế - xã hội, du lịch của huyện Thới Bình.

Tiết mục văn nghệ chào mừng Hội thao.

Tiết mục văn nghệ chào mừng Hội thao.

Tại buổi lễ, ông Phạm Trí Thuận - Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện Thới Bình, cho biết: “Cách đây 68 năm, trong điều kiện tuyệt đối bí mật, tại Lung Lá xóm Ngã Cạy, thuộc ấp 6 xã Tân Lợi (nay là xã Hồ Thị Kỷ), Tỉnh ủy đã công bố quyết định thành lập huyện Thới Bình, chỉ định Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lâm thời. Lúc này huyện Thới Bình mang mật danh là “Mười Cư” và bí số “301”.

Thới Bình - cái tên thân thương, trìu mến với bao tình cảm đằm thắm, gắn liền với những tên đất, tên làng, tên người và tên của những sự kiện, chiến công như: Thới Bình thôn, Chợ Hội, Xóm Sở, Tân Bằng, Cái Bát, v.v… Cùng với những tên sông, tên kênh, tên rạch: Tràm Trẹm, Chắc Băng, Bạch Ngưu, Bà Đặng, Ông Hương, Bà Hội, v.v… và biết bao kỳ tích của những lớp người, đời này qua đời khác cùng nhau rửa mặn, tháo chua, chế ngự thiên nhiên, khai hoang, trồng lúa, giăng câu, thả lưới, nuôi tôm, … và có biết bao những anh hùng của dân tộc, những vị lãnh tụ của đất nước, những con người bất khuất, kiên trung đã sinh ra, lớn lên, hoạt động trên mảnh đất Thới Bình thân thương này, họ đã góp phần làm rạng rỡ truyền thống dân tộc và rạng danh cho quê hương.

Ông Phạm Trí Thuận - Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện Thới Bình phát biểu tại buổi lễ.

Ông Phạm Trí Thuận - Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện Thới Bình phát biểu tại buổi lễ.

Trải qua 68 năm xây dựng và phát triển, Thới Bình đã khoác lên mình chiếc áo mới lộng lẫy, đầy sắc màu. Những tàn tích của chiến tranh năm xưa đang lùi dần vào quá khứ, thay vào đó là những công trình điện, đường, trường, trạm khang trang, sạch đẹp. Đời sống của người dân không ngừng phát triển, tạo nên diện mạo nông thôn mới cho các vùng quê trong huyện”.

z5536871247828_a2c10413823d047c049f9f8ec6434182 (1)
Đại biểu trao cờ lưu niệm cho 27 đơn vị tham gia Hội thao lần này.

Đại biểu trao cờ lưu niệm cho 27 đơn vị tham gia Hội thao lần này.

“Tôi tin tưởng rằng với sự tham gia đầy đủ của các ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan TW và tỉnh đóng trên địa bàn huyện, các xã, thị trấn và Nhân dân trên địa bàn huyện sẽ góp phần cho các hoạt động kỷ niệm 68 năm Ngày thành lập huyện thành công tốt đẹp. Với tinh thần “Giao Lưu - Học Hỏi - Đoàn kết - Trung thực - Cao thượng” và để Hội thao đạt được kết quả tốt nhất.

Đồng thời, các vận động viên thi đấu với tinh thần đoàn kết, nhiệt tình, trung thực, cao thượng, phấn đấu đạt thành tích cao nhất; Các đồng chí trong tổ trọng tài nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm việc công minh, khách quan, trung thực và đúng luật để góp phần vào sự thành công của Hội thao.

Sau Hội thao này, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác xã hội hoá hoạt động văn hoá – thể thao, không ngừng củng cố, mở rộng các loại hình câu lạc bộ. Đầu tư xây mới, nâng cấp các công trình văn hoá, thể thao; mua sắm trang thiết bị, thúc đẩy phong trào văn hoá – văn nghệ, thể dục - thể thao của huyện ngày càng phát triển”, ông Phạm Trí Thuận đề nghị.

Thi đấu Ném bóng vào rổ.

Thi đấu Ném bóng vào rổ.

Thi đấu môn Kéo co.

Thi đấu môn Kéo co.

Nhân dịp này, tạo điều kiện cho vận động viên cọ sát học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn và kinh nghiệm thi đấu và cũng là sân chơi lành mạnh, bổ ích nhằm tiếp tục hưởng ứng uộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và góp phần thúc đẩy phong trào thể dục thể thao ở các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện, các trường học và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Bé Sáu  
Tan vỡ hôn nhân vì chênh lệch... học vấn

Tan vỡ hôn nhân vì chênh lệch... học vấn

(NSMT) - Khi "chìm" trong tình yêu, nhiều người sẽ không để tâm quá nhiều đến điều kiện, học thức của đối phương. Tuy nhiên, xét ở một khía cạnh nào đó thì những điều nêu trên ảnh hưởng không nhỏ đến hạnh phúc gia đình nếu tiến tới hôn nhân.

Phụ nữ Hậu Giang tham gia phát triển kinh tế cùng “Dự án khởi nghiệp xanh”

Phụ nữ Hậu Giang tham gia phát triển kinh tế cùng “Dự án khởi nghiệp xanh”

(NSMT) - Ngày 18/6, trong Khuôn viên quán Xà No và Hội trường Phường 1, thành phố Vị Thanh đã khai mạc Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp sống xanh và vòng chung kết cuộc thi Khởi nghiệp của Phụ nữ tỉnh Hậu Giang năm 2024 với chủ đề “Dự án khởi nghiệp xanh”.

Vừa ra khỏi tòa, chồng cho xem loạt tin nhắn, tôi lập tức hối hận vì đã ly hôn

Vừa ra khỏi tòa, chồng cho xem loạt tin nhắn, tôi lập tức hối hận vì đã ly hôn

(NSMT) - Vợ chồng tôi cuối cùng cũng ly hôn vì không thể tìm được tiếng nói chung. Nhưng vừa bước ra khỏi tòa, tôi đã ân hận.

Cách dạy con khác biệt của những ông bố nổi tiếng

Cách dạy con khác biệt của những ông bố nổi tiếng

(NSMT) - Dù là người nổi tiếng với đầy đủ tiền tài, danh vọng nhưng những ông bố này cũng không nằm ngoài "cuộc chiến" nuôi dạy con như bất kỳ bậc phụ huynh nào.

Nghề làm kẹo dừa nơi cửa ngõ Bến Tre

Nghề làm kẹo dừa nơi cửa ngõ Bến Tre

(NSMT) - Tham quan, du lịch sinh thái huyện Châu Thành, du khách sẽ bắt gặp rất nhiều cơ sở sản xuất kẹo dừa. Từ lâu, kẹo dừa đã trở thành đặc sản nổi tiếng của Xứ Dừa, mang hương vị béo, thơm quyến rũ mà không nơi nào trên cả nước có thể làm giống được. Và nghề làm kẹo dừa đã trở thành nghề truyền thống gắn bó lâu đời với người dân Bến Tre.

Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa cho thiếu nhi trong tháng 6

Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa cho thiếu nhi trong tháng 6

(NSMT) - Trong dịp 1/6 và khởi đầu cho tháng hành động vì trẻ em vừa qua, cũng là mở đầu một mùa hè sôi nổi, Công ty sữa Vinamilk đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động dành cho trẻ em.

Khi tổ ấm... không còn hơi ấm

Khi tổ ấm... không còn hơi ấm

Tình cảm vợ chồng không tự nhiên có, mà cần phải được vun vén, chăm sóc, bồi đắp mỗi ngày. Tuy nhiên, vì chạy theo guồng quay cuộc sống, gánh nặng cơm áo gạo tiền, nhiều người xao nhãng việc vun đắp tổ ấm gia đình. Ðến khi nhìn lại,