Văn hóa

Những chuyện “ngược mưa, ngược gió” về đích diệu kỳ

Thứ ba, 18/07/2023, 10:58 AM

(NSMT) - Mùa giải Mekong Delta Marathon - Hậu Giang 2023 đã diễn ra vô cùng ấn tượng tại Hậu Giang vào một sáng đặc biệt “mưa trắng trời, gió thốc mạnh” và được xem là giải đấu khó quên nhất trong 4 mùa giải qua với hơn 9000 chân chạy. Cùng với những chuyện “ngược mưa, ngược gió” hoàn thành cự ly đã lan toả niềm cảm hứng chạy bộ cũng như vượt qua giới hạn bản thân để chạm đích diệu kỳ.

Được biết, đây là mùa thứ 4 của Giải marathon quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” - Hậu Giang thu hút hơn 9.000 vận động viên trong nước và quốc tế về tham dự. Cung đường năm nay đều nằm trên địa bàn thành phố Vị Thanh, được chuyên gia Hiệp hội marathon quốc tế (AIMS) chứng nhận đạt chuẩn quốc tế, vận động viên có thể sử dụng kết quả thi đấu để làm điều kiện dự các giải chạy marathon quốc tế quy mô lớn. Đồng thời, những cung đường được thiết kế độc đáo có điểm khởi đầu và kết thúc cùng một địa điểm, tạo thành một vòng khép kín, không lặp lại giúp các vận động viên hào hứng khám phá và trải nghiệm.

Ảnh: Mekong Delta Marathon

Ảnh: Mekong Delta Marathon

Ảnh: Minh Trung

Ảnh: Minh Trung

Các cự ly thi đấu chính thức 5km, 10km, 21km và 42km tuy diễn ra trong điều kiện thời tiết mưa lớn, gió quật mạnh nhưng các chân chạy vẫn không chùn bước, sải bước nặng nề trên đường đua và nỗ lực về đích. Những hình ảnh vận động viên chạy dưới màn mưa trắng xoá, gió ngược, quần áo lẫn giày đều ướt sũng… nhưng gương mặt ai nấy đều tỏ rõ sự quyết tâm, ý chí mạnh mẽ và thể hiện tinh thần của “chiến binh marathon” có thể chạy - đi chậm tuyệt nhiên không lùi bước. 

Ảnh: Minh Trung

Ảnh: Minh Trung

Những chiếc túi nilong nghĩa tình từ chú bán hủ tiếu

Hình ảnh chú bán hủ tiếu đang gửi tặng túi nilong cho các chân chạy khiến ai chứng kiến không khỏi xúc động về nghĩa tình đượm thắm của người dân đất Chín Rồng chân chất, hào sản. Phóng viên Minh Trung (Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ) ghi lại khoảnh khắc đong đầy cảm xúc này trong lúc tác nghiệp bám cự ly 21km, anh chia sẻ Những cái bọc nilong tuy giá trị không lớn, nhưng giữa cơn mưa lớn bất ngờ thì điện thoại của VĐV được an toàn, không bị hư hỏng là nhờ công của những chiếc bọc của chú bán hủ tiếu dọc cung đường chạy.

Ảnh: Minh Trung

Ảnh: Minh Trung

Cụ ông 87 tuổi chạy cự ly 5km để làm gương cho con cháu

Năm nay giải diễn ra với thời tiết không thuận lợi, nhưng điều đó không ngăn được quyết tâm chinh phục đường chạy của các runner. Cũng như cụ ông 87 tuổi Nguyễn Trọng Lộc (sống tại phường 5, thành phố Vị Thanh) đã truyền cảm hứng đặc biệt đến với thế hệ trẻ khi thành công cán đích. Ông bộc bạch muốn tham gia giải chạy cự ly 5km để lan toả tinh thần thể thao và làm gương cho con cháu rèn luyện thể lực.

Ảnh: Mekong Delta Marathon

Ảnh: Mekong Delta Marathon

“Chạy mưa” trở thành cuộc hẹn hò ngọt ngào của cặp đôi

Anh Hồng Phúc đến từ TP. Đà Nẵng kể về chuyến thăm những người bạn ở TP. HCM và bất ngờ được người yêu rủ rê tham gia giải Mekong Delta Marathon - Hậu Giang 2023 cự ly 21km, anh hào hứng Trước giờ mình cũng tham gia nhiều giải, nhưng đây là lần đầu tiên chạy giải ở miệt vườn sông nước Hậu Giang có quy mô lớn nhất ĐBSCL cùng những người bạn, đặc biệt là cùng chạy với người yêu”.

Dù tiết trời không ưu ái lắm, nhưng anh Phúc vẫn cố gắng chạm đích, thành công đạt mục tiêu cuộc đua dưới trời mưa giông “Quả là một trải nghiệm không bao giờ quên được, dù lạnh run nhưng cả hai không có ý định dừng lại, cứ chạy về phía đích thôi”. Chị Thu Thảo - người yêu anh Phúc mỉm cười hạnh phúc “Mưa xối xả khiến đường chạy trơn, sải chân nặng nề thử thách tụi mình cán đích lắm, tuy nhiên giải này đặc biệt có anh người yêu động viên, cổ vũ nên dìu dắt nhau về đích ngọt ngào luôn”.

Ảnh: Mekong Delta Marathon

Ảnh: Mekong Delta Marathon

Gia đình nhỏ cùng nhau chạm đích “xinh tươi”

“Cả nhà chạy sẽ cùng chạy, cự ly nào cũng được thậm chí anh có thể chấp nhận bỏ cuộc miễn là vợ và con trai cũng vui vẻ sát cánh cùng nhau” - Anh Phạm Ngọc Đức chia sẻ niềm hạnh phúc về gia đình nhỏ của mình.

Xuất hiện nổi bật với đồng phục màu cam giống nhân vật Songoku trong truyện tranh ở mỗi giải, gia đình anh Đức được các "đồng run" gọi thân mật là gia đình Songoku. Được nắm tay con trai và vợ cán đích là điều tuyệt vời không gì sánh nổi “Với mình gia đình là ưu tiên số 1, món quà lớn nhất của nhà mình là trải nghiệm cung đường chạy dưới mưa nhưng vẫn rạng rỡ về đích xinh tươi”. 

Ảnh: Mekong Delta Marathon

Ảnh: Mekong Delta Marathon

Cô gái nhỏ với hành trình chinh phục cự ly 21km ngoạn mục

Bé Nguyễn Thy Ca - 8 tuổi là một trong những gương mặt nhỏ tuổi có niềm đam mê chạy bộ đạt được nhiều thành tích ấn tượng, đã tham gia 35 giải chạy trên toàn quốc. Từ đầu năm 2023 đến nay, Thy Ca chỉ đăng ký cự ly 21km để khai phá giới hạn bản thân và chinh phục thành công mục tiêu đề ra. Cũng trong giải lần này, trên hành trình 21km dù mưa lớn, giông mạnh nhưng cô bé vẫn kiên trì tiếp tục chạy và gương mặt lúc nào cũng vui vẻ, tươi tắn.

Ảnh: Minh Trung

Ảnh: Minh Trung

Khép lại mùa giải Mekong Delta Marathon - Hậu Giang 2023 với nhiều cảm xúc và nhiều dấu ấn tô đậm những khoảnh khắc khó có thể nào quên được dưới trận mưa mịt trời. Như cuốn phim tua chậm đẫm mưa, cái mím chặt môi, vuốt mi mắt đầy nước, vắt ráo vạt áo quần, giày ướt sũng chạm vũng nước mưa đọng và bắn lên tung tóe… nhưng đâu đó những câu chuyện của các chân chạy “bền chí kiên tâm” về đích vẫn đọng lại và truyền nhiều cảm hứng.

Chuông Mây  
Cha nghèo lo sợ con gái học nhiều... ế chồng

Cha nghèo lo sợ con gái học nhiều... ế chồng

Tác giả Nguyễn Thị Thương kể, cha cô sợ con gái học nhiều ế chồng nhưng kỳ thực trên chiếc xe đạp cà tàng ông đã mang cho con gái từng cơm nắm, bơ gạo, dăm ba quả trứng và "không cho phép" con được bỏ bất cứ cuộc thi nào.

“Đồng vợ, đồng chồng...”

“Đồng vợ, đồng chồng...”

(NSMT) - Ðể xây dựng gia đình hạnh phúc, cần có sự vun đắp, phối hợp ăn ý của các thành viên trong nhà. Ði làm kiếm tiền, tạo dựng kinh tế hay ở nhà nội trợ, nuôi dạy con cái… đều quan trọng như nhau. Nhiều cặp vợ chồng thấu hiểu vai trò của bạn đời nên cư xử khéo léo, trân trọng, song cũng không ít trường hợp xem nhẹ “người ở nhà”, dẫn đến sứt mẻ tình cảm…

Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama - Tái hiện toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama - Tái hiện toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ

(NSMT) – Đến với Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, du khách sẽ cảm thấy hùng tráng, kỳ vĩ và đầy cảm xúc tự hào khi đứng trước bức tranh Panorama tái hiện toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ đang được trưng bày tại đây. Bức tranh được vẽ bằng chất liệu sơn dầu, bố cục hình tròn, dài 132m, cao 20,5m, đường kính 42m; tổng diện tích là 3.225m².

Sinh viên cần cảnh giác các hội nhóm tụ tập đua xe

Sinh viên cần cảnh giác các hội nhóm tụ tập đua xe

(NSMT) - Trong bối cảnh tình hình giao thông ngày càng phức tạp, việc nâng cao nhận thức và kỹ năng lái xe an toàn cho thế hệ trẻ là hết sức cần thiết. Nhận thức được điều này, Ban An toàn Giao thông (ATGT) TP Cần Thơ đã phối hợp cùng Trường Đại học Nam Cần Thơ tổ chức chuyên đề về an toàn giao thông dành riêng cho sinh viên vào ngày 03/5.

Quân khu 9 khai mạc triển lãm “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh”

Quân khu 9 khai mạc triển lãm “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh”

(NSMT) – Ngày 3/5, tại Bảo tàng Quân khu 9, Cục Chính trị Quân khu 9 tổ chức khai mạc triển lãm với chủ đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh” nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5/2024). Triển lãm mở cửa phục vụ khách tham quan từ ngày 03/5 đến hết tháng 6 năm 2024.

Vĩnh Long: Khai mạc Hội thi Tuyên truyền lưu động năm 2024

Vĩnh Long: Khai mạc Hội thi Tuyên truyền lưu động năm 2024

(NSMT) - Tối 2/5, tại huyện Vũng Liêm, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức khai mạc Hội thi Tuyên truyền lưu động tỉnh Vĩnh Long năm 2024. Hội thi diễn ra từ ngày 2/5 đến ngày 5/5 tại huyện Vũng Liêm, Tam Bình, Thị xã Bình Minh và TP. Vĩnh Long.

8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ

8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ

Các mối quan hệ được xây dựng trên sự tin tưởng nhưng đôi khi niềm tin đó có thể bị phản bội gây tổn thương nghiêm trọng tới đối phương.