Dinh dưỡng

Những công dụng thần kỳ tử nước ép rau diếp cá không phải ai cũng biết

Thứ sáu, 13/08/2021, 13:59 PM

Lá rau diếp cá được biết đến là thực phẩm làm mát gan, thanh nhiệt, giải độc tố trong cơ thể, tuy nhiên những công dụng sau của lá rau diếp cá sẽ khiến bạn bất ngờ.

Rau diếp cá còn có tên gọi khác như rau dấp cá, cây lá giấp, ngư tinh thảo, rau vẹn… là loại thực vật thân thảo thường sống ở nơi ẩm ướt, có rễ nhỏ mọc ở các đốt. Lá diếp cá mọc cách, có hình tim và nhọn ở phía đầu. Hoa nhỏ, có màu vàng nhạt nhưng không có bao hoa bên ngoài.

Theo nghiên cứu Đông y, rau diếp cá có tính hàn, vị chua, cay và có mùi tanh nên dân gian mới gọi là rau diếp cá. Đây cũng là mùi đặc trưng của loại rau này, nếu ai ngửi không quen thì rất khó có thể ăn loại rau này, nhưng nếu ăn quen rồi sẽ thấy rau rất bùi, ngon miệng.

00

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra những lợi ích của rau diếp cá đối với sức khỏe. Cụ thể, nước ép diếp cá có tác dụng:

· Thanh lọc, thải độc cho cơ thể;

· Làm mát gan, chữa nóng trong, nổi mề đay; Trị mụn nhọt, mụn nội tiết, mụn viêm;

· Trị trĩ, táo bón lâu ngày;

· Điều trị chứng rối loạn kinh nguyệt;

· Hạ sốt cho trẻ nhỏ và người lớn;

· Hỗ trợ điều trị sỏi thận;

· Trị chứng tiểu buốt, tiểu rắt;

· Chữa ho khan, rát họng, khản cổ;

· Làm đẹp da, sáng da.

000

Vì thế, nếu bạn đang băn khoăn rau diếp cá có tốt cho gan không thì đây chính là câu trả lời. Uống mỗi ngày 1 ly nước ép rau diếp cá giúp làm mát gan, thanh lọc độc tố cực kỳ hiệu quả. Nhờ vậy mà mụn nhọt, mề đay mẩn ngứa đều tiêu biến. Điều này có được là nhờ trong lá diếp cá chứa hàm lượng vitamin A, vitamin C cùng chất xơ dồi dào. 

Cách làm nước ép rau diếp cá cũng khá đơn giản:

-Cho rau diếp cá vào máy xay sinh tố, đổ nước lọc vào và xay.

-Nước xay lọc qua rây, lấy phần nước cốt. Khi uống có thể hòa thêm chút đường để nước diếp cá thơm ngon và dễ uống hơn. Đặc biệt, khi cho thêm vài viên đá lạnh vào sẽ tăng thêm phần hấp dẫn cho loại nước uống thanh nhiệt này.

01

Bạn có thể uống nước rau diếp cá vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Tuy nhiên, chúng ta lại không nên uống loại nước này trong trường hợp bụng đói để tránh tình trạng cồn ruột, nôn nao, khó chịu trong người.

Thêm vào đó, cũng như những loại rau khác, nếu sử dụng rau diếp cá với số lượng lớn hay lạm dụng sử dụng loại rau này có thể gây ra một số ảnh hưởng không có lợi tới sức khoẻ. Tác dụng của lá diếp cá mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn không nên dùng rau diếp cá để thay thế cho các loại thuốc chữa bệnh được bác sĩ chẩn đoán và kê đơn.

Nếu bạn muốn sử dụng rau diếp cá thường xuyên, bạn nên trao đổi điều này với bác sĩ để nhận được lời khuyên phù hợp.

Thảo Nguyên (t/h)  
6 hoạt động tưởng không liên quan nhưng giúp bạn giảm cân thần kỳ

6 hoạt động tưởng không liên quan nhưng giúp bạn giảm cân thần kỳ

Dưới đây là một số hoạt động tưởng không liên quan mà lại có tác dụng giúp bạn giảm cân hiệu quả, bạn nên lưu tâm vào việc giảm cân ngẫu nhiên của mình.

4 bữa sáng giàu protein giúp xây dựng cơ bắp cho người tập gym

4 bữa sáng giàu protein giúp xây dựng cơ bắp cho người tập gym

Khám phá những ý tưởng bữa sáng ngon miệng giàu protein để thúc đẩy tăng trưởng cho hành trình xây dựng cơ bắp trong quá trình tập luyện.

Mỗi tối ăn 1 tép tỏi, điều kỳ diệu gì xảy ra với cơ thể bạn?

Mỗi tối ăn 1 tép tỏi, điều kỳ diệu gì xảy ra với cơ thể bạn?

Buổi tối là "thời điểm vàng" để ăn tỏi, bởi lúc này tỏi sẽ phát huy tác dụng tốt nhất giúp tăng sức đề kháng và đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Bổ sung chất xơ đúng cách tránh đầy hơi, chuột rút

Bổ sung chất xơ đúng cách tránh đầy hơi, chuột rút

Chất xơ rất cần thiết cho cơ thể nhưng bổ sung như thế nào, hàm lượng bao nhiêu để tránh đầy hơi, chuột rút thì không phải ai cũng biết.

Thịt gà có 6 dấu hiệu này tuyệt đối không ăn

Thịt gà có 6 dấu hiệu này tuyệt đối không ăn

Thịt gà chứa nguồn protein dồi dào, tuy nhiên nếu không biết bảo quản đúng cách sẽ có nguy cơ nhiễm khuẩn cao. Do đó, việc chuẩn bị, bảo quản và nấu đúng cách là rất quan trọng nếu không nó có thể trở thành nguồn gây bệnh.

Rối loạn tiêu hóa do thói quen... ăn salad

Rối loạn tiêu hóa do thói quen... ăn salad

Nhiều người ăn salad với mong muốn giảm cân, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, một số người khi ăn nhiều salad có thể gặp tình trạng đầy hơi, khó chịu. Đây là điều bình thường và không có gì đáng ngại.

Thực phẩm tuyệt đối không nên để ở cánh cửa tủ lạnh

Thực phẩm tuyệt đối không nên để ở cánh cửa tủ lạnh

Cửa tủ lạnh thường được tận dụng để bảo quản thực phẩm. Tuy nhiên, đây là vị trí có nhiệt độ không ổn định do người dùng thường xuyên mở tủ để lấy thực phẩm. Vì vậy, khi bảo quản thực phẩm ở cánh tủ lạnh, nên chọn những thực phẩm có thể chịu được sự thay đổi nhiệt độ một cách liên tục.