Nhịp sống

Những đơn hàng 0 đồng của chàng trai đất Tây Đô

Thứ ba, 17/08/2021, 07:34 AM

Đơn hàng không cần tốn phí, chỉ cần nhận lại nụ cười và lời cảm ơn. Đó là những đơn hàng thiện nguyện được chàng trai Nguyễn Lâm (34 tuổi, tạm trú tại Q.Ninh Kiều - Cần Thơ) thực hiện suốt thời gian dài ngày thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16.

Suốt nhiều ngày qua trên mạng xuất hiện dòng trạng thái vô cùng dễ thương được anh Lâm đăng tải và lan tỏa nhận được sự tán dương từ cộng đồng mạng: “Ship hàng tận nơi cho bà con nghèo với giá 0 đồng, thù lao trả bằng nụ cười và lời cảm ơn”. Những đơn hàng thiện nguyện gồm thực phẩm, bánh, kẹo, sữa, nhu yếu phẩm… đều miễn phí này được anh Lâm bỏ tiền túi với suy nghĩ “giúp được ai cái gì thì giúp”. Lúc đầu làm một mình rồi kết nối, vận động thêm nhiều người cùng chung tay để có thể giúp đỡ bà con với số lượng nhiều hơn.

Được biết, anh Lâm quê gốc tại Hậu Giang, đến Cần Thơ ở trọ và làm nhân viên kinh doanh tại một công ty bánh kẹo trên địa bàn. Trong thời gian giãn cách xã hội, thấy cảnh bà con chịu khổ nên anh dùng tiền dành dụm được để trích ra hỗ trợ, cũng như vận động bạn bè, nhà hảo tâm chung tay.

Empty

Chuyến xe chở đầy ắp rau, củ, thực phẩm, gạo do anh vận động nhà hảo tâm và bỏ tiền túi đóng góp hỗ trợ người nghèo.

Cứ thế những chuyến xe chở đầy yêu thương, xuất phát từ “trái tim” nhân hậu và giàu tinh thần tương trợ “dìu” nhau quá khốn khó trong cơn “bão” dịch của chàng trai 8x đất Tây Đô trở nên quá quen thuộc với người nghèo lúc khó khăn suốt gần 1 tháng qua. Chẳng phải là một shipper nhưng cách anh Lâm thực hiện việc nhận và giao những đơn hàng xuất phát từ trái tim giàu lòng nhân ái, lại chẳng khác nào một shipper chuyên nghiệp.

Empty

Sau khi đăng tải thông tin lên mạng xã hội kèm số điện thoại anh sẽ tổng hợp hoàn cảnh liên hệ hỗ trợ để sắp xếp danh sách đem trao trong ngày.

Những đơn hàng này lại rất đặc biệt bởi chỉ cần bà con cần hay thiếu thốn thứ gì anh đều nhận hỗ trợ. Sau khi tiếp nhận thông tin thông qua mạng xã hội hay số điện thoại anh sẵn lòng giúp đỡ trong thời gian giãn cách xã hội. Sau khi lên lịch, chốt địa điểm nhận hàng do bà con nghèo nhờ hỗ trợ thông quá số điện thoại và mạng xã hội từ tối hôm trước. Lập tức anh Lâm sắp xếp lịch trình cụ thể để nhận và giao đến bà con một cách nhanh chóng.

Thông tin sau khi tiếp nhận anh sẽ ưu tiên cho những cụ già, lao động nghèo, sinh viên nghèo. Ngoài ra, khi nhận được thông tin nhờ trợ giúp mua thực phẩm, thuốc men cho những người dân bị kẹt trong khu phong tỏa anh vẫn sẵn lòng hỗ trợ. Mỗi ngày anh Lâm lên danh sách trao cho khoảng 50 hoàn cảnh nên phải đi khoảng 5 - 7 chuyến mới hoàn thành. Cứ thế suốt ngày miệt mài nhận và chuyển đồ cho mọi người từ sáng sớm đến tận chiều mới về tới nhà nghỉ ngơi.

3 (3)

Một người liên hệ hỗ trợ và được anh Lâm tìm đến tận nơi trao thực phẩm, gạo.

Để an toàn cho bản thân và mọi người, cách giao nhận hàng của anh cũng thực hiện giãn cách xa hơn 2m. Thực phẩm đến nơi nhận sẽ được anh để tại 1 góc rồi rời đi để người nhận ra lấy. Ngoài ra anh còn trang bị kính chống giọt bắn, khẩu trang và chai sát khuẩn…

Anh Nguyễn Lâm chia sẻ: “Khi thành phố vừa thực hiện giãn cách, nhiều người thất nghiệp nên xoay xở cuộc sống rất khó khăn. Thấy thế tôi liên hệ tìm đến tận nơi trao và thấy thực tế bà con còn khổ gắp trăm lần, nhiều bạn sinh viên bị kẹt lại thành phố cũng gặp khó. Ngoài việc chở hàng đến tận nơi hỗ trợ người khó khăn. Tôi vẫn sẵn sàng nhận hỗ trợ những người bị kẹt tại khu phong tỏa khi nhờ mua thuốc men, nhu yếu phẩm và vận chuyển đến tận nơi miễn phí. Bởi hiện tại rất ít shipper nào nhận đơn và còn hoạt động nên bà con khó khăn trong việc mua hàng hóa."

"Mình ăn ít lại một chút, ít chi tiêu lại để dành trích tiền hỗ trợ bà con. Còn khi vận động nhà hảo tâm, ai có gì cho nấy, tôi sẽ trực tiếp đến nhận rồi chia thành từng phần để đem trao. Tiền xăng xe, tiền nạp điện thoại để liên hệ xác minh và nhận hàng cũng tốn vài chục ngàn mỗi ngày. Nhưng giúp được bà con là tôi thấy vui rồi.”- anh Lâm nói về động lực trong công việc của mình.

Empty

Sau khi trao xong anh tiếp tục liên hệ hoàn cảnh tiếp theo để đến trao một cách nhanh chóng.

Cầm trên tay bọc hàng vừa nhận, anh Nguyễn Phước Lâm (23 tuổi, tạm trú tại Q.Ninh Kiều - Cần Thơ) cho biết: “Nhiều ngày qua thất nghiệp, thực phẩm trong phòng cũng dần cạn kiệt. Nhờ biết được thông tin anh Lâm đăng tải nên đã liên hệ xin 1 phần thực phẩm như gạo, rau củ... Hôm sau lập tức nhận được tôi rất vui, anh quá tốt bụng khi giúp đỡ chúng tôi trong khoảng thời gian khó khăn và cần sự giúp đỡ nhất”.

Trung Phạm  
Bạc Liêu: Lan tỏa mô hình “Vòng tay yêu thương”

Bạc Liêu: Lan tỏa mô hình “Vòng tay yêu thương”

(NSMT) - Thời gian qua, Phụ nữ Công an Bạc Liêu đã tạo sức lan tỏa với mô hình “Vòng tay yêu thương” đóng góp, hỗ trợ trao vốn không hoàn lãi cho hơn 1.000 thành viên câu lạc bộ “Nữ phòng, chống tội phạm” và giúp đỡ Phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn... góp phần phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Nước ngọt nghĩa tình

Nước ngọt nghĩa tình

(NSMT) - Thời gian qua, hạn hán và xâm nhập mặn đã ảnh hưởng rất lớn đến việc canh tác nông nghiệp và cuộc sống của người dân ở Đồng bằng Sông Cửu Long, đặc biệt là các tỉnh duyên hải của đồng bằng.

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

(NSMT) - Ngày 17/5, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính (thuộc Học viện Hành chính Quốc gia) tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Năng suất lao động trong cung ứng dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng - Thực trạng và giải pháp”.

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

(NSMT) - Để mùa hè trở nên ý nghĩa hơn với các em thiếu nhi, Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình "Đổi rác lấy quà" nhằm giáo dục cho các em ý thức bảo vệ môi trường.

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

(NSMT) - Chiều ngày 16/5, tại TP Cần Thơ tổ chức lễ ra mắt, kiện toàn, phân công nhiệm vụ Ban điều hành, Ban cố vấn, kết nạp hội viên và kế hoạch hoạt động năm 2024 của CLB doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ; do ông Bùi Vũ Phương làm Chủ tịch; ông Bùi Văn Đạo làm Trưởng ban Cố vấn, kết nạp 36 hội viên vào CLB.

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

(NSMT) - Chiều 16/5, tại Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thuỷ), Công an TP Cần Thơ và Sở Giáo dục - Đào tạo TP Cần Thơ tổ chức triển khai thực hiện mô hình “Trường học thân thiện, học sinh thanh lịch, không ma túy, không tệ nạn và không bạo lực học đường”. Mô hình được triển khai đến tất cả các trường cấp 2, cấp 3 trên địa bàn thành phố.

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Tỉnh Sóc Trăng vừa thông báo và đề nghị một số tỉnh, thành phố nếu có nhu cầu sử dụng cát biển để làm đường cao tốc thì đăng ký với tỉnh.