Làm đẹp

Những lý do bạn không nên quá buồn vì có môt làn da dầu

Thứ ba, 20/07/2021, 13:24 PM

Ngày nay nhiều chị em làm đẹp phải khổ sở vì có làn da tiết dầu và tìm mọi cách để kiềm dầu. Mặc dù mọi loại da đều có ưu nhược điểm như nhau, tuy nhiên mọi người đừng vì một vài khuyết điểm mà bỏ qua những ưu điểm vượt trội mà da dầu mang lại cho chúng ta.

Chậm lão hóa hơn.

Có thể bạn chưa biết, trong loại da bóng nhờn có vitamin E có chứa chất chống oxy hóa tự nhiên, kháng viêm chống tia cực tím – nguyên nhân hàng đầu gây lão hóa da. Ngoài ra, lượng dầu này có độ đàn hồi rất tốt, có khả năng giảm thiểu tối đa các nếp nhăn. Da dầu có khả năng chịu đựng cao hơn các loại da khác nên nó có thể “chống chọi” tốt hơn với các tác nhân gây lão hóa, làm chậm quá trình hình thành nếp nhăn.

lão-hóa

Dễ chăm sóc da

Da dầu được đánh giá là dễ làm trắng nhất vì lỗ chân lông khá to sẽ dễ dàng thấm hút các tinh chất. Ngoài ra bạn sẽ không mất thời gian nhiều để chăm sóc cho làn da của mình. Bạn chỉ cần rửa mặt đủ 2 lần/1 ngày để loại bỏ hết chất bẩn trong lỗ chân lông.

Giữ nước cho da

Dầu là một chất khóa ẩm tự nhiên, nó tạo thành một lớp mảng phủ trên bề mặt da để ngăn ngừa hiện tượng mất nước và giữ nước lại bên trong.

meo-skincare-cho-da-dau-mun-cuc-hieu-qua-mua-he-3

Ít nhạy cảm hơn

Do da dày và được bảo vệ tốt trước những yếu tố bên ngoài, da dầu ít có phản ứng trước những kích thích như giá rét, nhiệt độ và các tác nhân kích thích.

Chăm sóc da dầu thường xuyên và đúng cách sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng tiết bã nhờn và ngăn ngừa được nguy cơ bị các loại mụn hay gặp. Dưới đây là một số phương pháp chăm sóc da dầu:

Tránh rửa mặt quá nhiều

Mặc dù rửa mặt là điều cần thiết, nhưng bạn không nên quá lạm dụng điều này. Rửa mặt thông thường giúp da mặt sạch hơn và bớt nhờn, nhưng khi rửa quá nhiều, da của bạn sẽ bị kích thích sản xuất bã nhờn nhiều hơn, khiến cho vấn đề ngày càng tồi tệ. Vì vậy, hãy cắt giảm số lần rửa mặt trong ngày xuống 2 – 3 lần và sử dụng các sản phẩm dạng gel khi rửa mặt.

Sử dụng kem chống nắng chuyên trị da dầu

Các loại kem chống nắng truyền thống có thể gây nên một số vấn đề về da ở những người sở hữu làn da dầu vì chúng thường làm bít các lỗ chân lông. Tuy nhiên, bạn cần sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi ánh nắng. Bạn nên chọn kem chống nắng thích hợp và không chứa dầu. Khi muốn chăm sóc da dầu, bạn không nên sử dụng các sản phẩm dưỡng da ban ngày mà thay vào đó nên dùng kem chống nắng hoặc kem dưỡng có thành phần kiềm dầu cho da để chống nắng hiệu quả trong những ngày chói chang.

1086314

Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm là bước không được bỏ qua khi chăm sóc da dầu. Một nghiên cứu về kiểm soát nhờn trên da của chuyên gia da liễu cho rằng ngay cả khi da bạn nhờn, chúng vẫn cần được dưỡng ẩm. Thực chất giữ ẩm cho làn da là một cách trị da dầu từ bên trong. Kem dưỡng ẩm có thể cung cấp dưỡng chất, giúp tạo độ đàn hồi và duy trì độ ẩm cần thiết.

Thảo Nguyên (t/h)  
Mệt mỏi vì nổi mụn, “bỏ túi” ngay 7 giải pháp cho mùa hè năm nay

Mệt mỏi vì nổi mụn, “bỏ túi” ngay 7 giải pháp cho mùa hè năm nay

Những giải pháp này sẽ giúp làn da luôn sạch, không mụn và đặc biệt căng bóng dù thường xuyên tiếp xúc với nắng mùa hè.

4 biện pháp phòng ngừa tránh say nắng cực hiệu quả

4 biện pháp phòng ngừa tránh say nắng cực hiệu quả

Say nắng là hiện tượng thường xuyên xảy ra trong những ngày hè, xuất hiện các triệu chứng như: hoa mắt, chóng mặt... thậm chí tử vong nếu không có biện pháp phòng ngừa đúng cách.

7 bí quyết giúp bạn trẻ hơn tuổi thật mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ

7 bí quyết giúp bạn trẻ hơn tuổi thật mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ

Mọi dấu hiệu của sự lão hóa đều là vết tích của thời gian. Tuổi tác sẽ không còn là vấn đề nếu bạn biết được 7 bí quyết trẻ đẹp dưới đây.

Áo chống nắng dày hay mỏng chống tia UV tốt hơn?

Áo chống nắng dày hay mỏng chống tia UV tốt hơn?

Vào những ngày nắng nóng, áo chống nắng trở thành vật bất ly thân của nhiều người khi di chuyển ngoài trời. Vì thế, cần lựa chọn áo phù hợp và chống tia UV hiệu quả.

Xịt khoáng đem lại vô vàn lợi ích cho da nhưng 80% chị em bỏ quên

Xịt khoáng đem lại vô vàn lợi ích cho da nhưng 80% chị em bỏ quên

Xịt khoáng đem lại nhiều công dụng tuyệt vời giúp làn da khỏe đẹp, cân bằng độ ẩm ngay tức thì... Tuy nhiên đến 80% chị em bỏ qua bước làm đẹp này.

Bí quyết giúp làn da căng mọng xuyên suốt chuyến du lịch hè

Bí quyết giúp làn da căng mọng xuyên suốt chuyến du lịch hè

Mùa hè không thể thiếu những chuyến đi xa, tuy nhiên da dễ bị kích ứng hoặc bắt nắng do thay đổi môi trường đột ngột và tác động khác bên ngoài. Vì vậy, mặt nạ giấy chính là bí quyết giúp làn da căng mọng, tràn đầy sức sống xuyên suốt chuyến du lịch.

Mẹo chăm sóc đầu khoẻ mạnh, kích thích mọc tóc

Mẹo chăm sóc đầu khoẻ mạnh, kích thích mọc tóc

Mái tóc liên quan trực tiếp đến sức khỏe da đầu, chúng ta có thể coi da đầu của mình giống như mảnh đất của một trang trại, nơi đất xấu sẽ ảnh hưởng đến cây trồng ở đó. Viêm trên da đầu cũng có thể làm tổn thương tóc của bạn.