Ẩm thực

Những quán cafe “nên thơ” tựa Đà Lạt nép giữa lòng Cần Thơ

Thứ bảy, 16/07/2022, 08:59 AM

Giữa lòng phố náo nhiệt, giữa guồng quay bộn bề của công việc, học hành... còn gì tuyệt vời hơn khi bạn có thể tìm thấy một nơi nào đó để tận hưởng sự bình yên, đắm mình vào những không gian tươi mát? Những quán cafe “nên thơ” tựa Đà Lạt nép giữa lòng Cần Thơ có thể là “trạm sạc năng lượng” lý tưởng cho bạn đấy!

1. Quán nước Hoa Yên

Hoa Yên như một Đà Lạt thu nhỏ giữa lòng thành phố, vừa thơ mộng - mơ màng, vừa an yên - trầm lắng. Không gian xanh mát, thoáng đãng, từng góc được bày trí vô cùng bắt mắt, tinh tế nên dù quán ở chi nhánh đường Lý Tự Trọng hay khu vực An Bình thì cũng chiếm trọn cảm tình của khách.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Những chiếc bàn - ghế gỗ được bố trí bên ao cá nhỏ,  chậu xương rồng đương bung nụ mơn mởn, những khóm hoa cúc trắng nhỏ xinh hay những ly nước trang trí khác nhau nhưng cùng tạo cho khách một cảm giác thư thái và nhẹ nhàng. Sự thanh bình của quán thích hợp cho bạn đến học bài, chạy deadline, check-in hay đơn giản chỉ là ngồi thưởng thức cốc trà hoa, chill nhạc và sự bình yên vốn dĩ nơi đây.

- Quán nước Hoa Yên: 131 Lý Tự Trọng, P. An Phú, Q. Ninh Kiều, TP Cần Thơ

- Hoa Yên An Bình: 106/2 Tỉnh Lộ 923 P. An Bình Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ 

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

2. Tiệm trà Cỏ Ngọt – Tiệm trà cỏ ngọt của tháng năm

Tiệm trà cỏ ngọt là một trong những quán cafe  rất “được lòng” các bạn trẻ đến check-in, rôm rả tán gẫu cuối tuần cũng như trở thành một nơi lý tưởng để học bài, làm việc. Không gian nên thơ, góc vườn nho nhỏ trồng cúc trắng, cây cối tươi tốt được bố trí từng góc trong nhà gỗ như mang “nàng thơ Đà Lạt” về Cần Thơ nâng niu, chiều chuộng.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Sau thành công của chi nhánh đầu tiên thì quán mở thêm chi nhánh thứ 2 ở đường Trần Bạch Đằng, với cái tên Tiệm trà cỏ ngọt của tháng năm. Cả hai địa chỉ quán đều  lặng lẽ và trầm yên núp sau sự náo nhiệt, ồn ào của thành phố.

- Tiệm trà cỏ ngọt: 102/18 Lê Lai (hẻm 102), Q. Ninh Kiều, TP Cần Thơ

- Tiệm trà cỏ ngọt của tháng năm: 11B Đường Trần Bạch Đằng, TP Cần Thơ

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

3. The Secret Garden

The Secret Garden là khu vườn bí mật nằm trên đường Võ Văn Kiệt, được trồng rất nhiều loại cây khác nhau tạo nên sự thoáng mát và thanh bình giữa những ngày hè oi bức. Với không gian rộng rãi và trong lành, nhiều gia đình lựa chọn để tụ họp cũng như cho con trải nghiệm khu vườn với nhiều loài cây, rau xanh, khóm hoa khoe sắc rực rỡ. 

“Đặc sản” nơi đây là các thức uống thuần tự nhiên từ hoa đậu biếc, sen, atiso… và các món ăn Một vài loại thảo mộc được trồng từ chính khu vườn The Secret Garden nên luôn đảm bảo được sự an toàn và tươi mới.

- The Secret Garden: 1911, đường Võ Văn Kiệt, phường Long Hoà, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Chuông Mây  
Tour chay miền Tây: 5 món lẩu chay “nghe lạ tai”  nhưng thơm ngon, thanh lành

Tour chay miền Tây: 5 món lẩu chay “nghe lạ tai” nhưng thơm ngon, thanh lành

Giữa cuộc sống hối hả, nhiều người thích rủ nhau đến không gian bình yên để thư giãn và thưởng thức những món chay tịnh. Gợi ý cho bạn dịp lễ này, 5 món lẩu chay “nghe lạ tai” nhưng vô cùng thơm ngon và thanh lành!

Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa đưa ra cảnh báo một số hình thức lừa đảo trực tuyến dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 để người dân phòng tránh.

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4

Thay vì trải nghiệm toàn đảo Phú Quốc, du khách thông thái đang truyền tai nhau dành trọn 3 ngày tại Thị trấn Hoàng Hôn khám phá thiên nhiên, trải nghiệm những dịch vụ đẳng cấp với chi phí chỉ từ 4-7 triệu đồng/người.

Tour chay miền Tây: Khám phá du lịch bản địa và thưởng chay

Tour chay miền Tây: Khám phá du lịch bản địa và thưởng chay

(NSMT) - Đổ xăng đầy bình rồi vòng vèo, vừa khám phá miệt vườn sông nước xứ Tây Đô, vừa thưởng thức những món chay ngon dành cho người ăn chay hoặc thích lối sống xanh, hẳn “tour không ăn thịt” này sẽ là một ý tưởng khá hay ho gợi ý cho bạn trong dịp lễ?

Cần Thơ đón khoảng 870.000 lượt khách tham gia các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Cần Thơ đón khoảng 870.000 lượt khách tham gia các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

(NSMT) - Từ ngày 17-21/4, các hoạt động nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024, Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ đã thu hút khoảng 870.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm tại TP. Cần Thơ.

Gìn giữ, lan tỏa hương vị bánh quê

Gìn giữ, lan tỏa hương vị bánh quê

Trong nhiều lần tổ chức Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ (DGNB), Hội thi Bánh DGNB là một trong điểm nhấn không thể thiếu. Hội thi không chỉ là sân chơi để nghệ nhân giới thiệu các loại bánh gia truyền, đặc sản quê nhà mà còn là không gian kết nối, lan tỏa tình yêu chiếc bánh quê đến du khách gần xa. Những chiếc bánh không chỉ mang tinh túy truyền thống mà còn được sáng tạo, góp phần làm nên sức hút mới cho bánh DGNB.

Trải nghiệm du lịch thể thao tại Vườn quốc gia U Minh Hạ

Trải nghiệm du lịch thể thao tại Vườn quốc gia U Minh Hạ

(NSMT) - Ban lãnh đạo Vườn quốc gia U Minh Hạ chuẩn bị tổ chức các hoạt động thể thao, du lịch Sự kiện “Hương rừng U Minh” trong chương trình sự kiện “Cà Mau - Điểm đến năm 2024”. Sự kiện sẽ diễn ra vào lúc 07 giờ, ngày 27/4/2024 tại Vườn quốc gia U Minh Hạ, ấp Vồ Dơi, xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.