Làm đẹp

Những thực phẩm giúp giảm thâm quầng mắt hiệu quả

Thứ bảy, 02/10/2021, 12:06 PM

Công việc bận rộn khiến bạn phải thức khuya thường xuyên dẫn đến tình trạng thâm quầng mắt. Bạn đừng lo vì những thực phẩm sau đây sẽ là vị cứu tinh cho đôi mắt của bạn.

Dầu hạnh nhân và dầu chứa vitamin E

Bạn có thể kết hợp dầu hạnh nhân với một loại dầu chứa vitamin E, rồi dùng hỗn hợp này thoa lên vùng mắt có thể làm giảm thâm đáng kể.

508

Vì cả hai loại dầu này đều có chứa vitamin K và retinol, kết hợp với vitamin E để giúp cho vùng da mỏng quanh mắt luôn được khỏe mạnh, đồng thời giảm thiểu tình trạng bị kích ứng khi sử dụng - Ảnh st.

Cà chua

Không chỉ có tác dụng làm mờ quầng thâm, cà chua còn giúp làm mềm vùng da nhạy cảm xung quanh mắt..Trong cà chua có chứa nhiều Vitamin A rất hữu hiệu với những vùng da bị thâm quầng. Vitamin A điều chỉnh quá trình sản xuất sebum và có khả năng chống oxy hóa rất tốt. 

Pha một thìa nước ép cà chua với một thìa nước cốt chanh và bôi lên vùng mắt bị thâm. Để khoảng 10 phút rồi rửa mặt lại với nước. Lặp lại quy trình này mỗi ngày, bạn sẽ thấy hiệu quả trong một thời gian ngắn.

509

Ngoài ra, bạn cũng có thể uống nước ép cà chua pha với nước cốt chanh và lá bạc hà để tăng nhanh hiệu quả trị thâm quầng mắt tại nhà - Ảnh minh họa.

Trứng gà

254

Trong trứng gà chứa khá nhiều chất đạm (protein) giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tái tạo tế bào - Ảnh minh họa.

Đây là một trong những thần dược thực phẩm giúp quầng thâm mắt của những "cú đêm" thuyên giảm rõ rệt. Một số người còn có thói quen ăn trứng sống, rất không tốt cho tiêu hóa nên cách ăn tốt nhất là trứng luộc. Ngoài ra, thịt nạc, thủy sản và các thực phẩm chứa protein chất lượng cao cũng giúp giảm quầng thâm xuất hiện.

Dưa chuột

510

Dưa chuột thường được thái lát thành mặt nạ cho vùng mắt để giảm bọng mắt và thâm quầng - Ảnh USDA.

Thế nhưng, thêm dưa chuột vào chế độ ăn uống cũng có tác dụng làm mờ thâm quầng mắt hiệu quả. Trong dưa chuột chứa silica, một chất có khả năng thúc đẩy da sản sinh collagen và duy trì độ đàn hồi cho làn da. Ngoài ra, trong dưa chuột chứa nhiều nước, giúp cân bằng lượng nước trong cơ thể, đẩy lùi tác động của quá trình lão hóa đến vùng da dưới mắt. 

Cà rốt

Ngoài khả năng cải thiện thị lực thì cà rốt còn là một thực phẩm hỗ trợ dưỡng da vùng mắt. Đây là loại rau củ rất giàu vitamin E và A mang nhiều lợi ích tuyệt vời cho mắt. Vitamin A giúp duy trì chức năng của tế bào biểu mô, giảm quầng thâm mắt và hỗ trợ thị lực.

132

Gợi ý một số thực phẩm khác có chứa vitamin A: gan, bơ, trứng, quả mơ - Ảnh minh họa.

Trà xanh

250

Trà xanh có chứa nhiều Polyphenol tiêu diệt các gốc tự do (mạnh hơn gấp trăm lần vitamin E, vitamin A) - Ảnh minh họa.

Uống nhiều trà xanh không chỉ giúp giảm thâm quầng mắt mà còn đánh tan mỡ thừa trong cơ thể. Ngoài ra, trà xanh còn chứa cafein tanat, khác với cafein tự do có trong cà phê. Cafein tanat có trong trà xanh giúp giảm mệt mỏi, hỗ trợ hoạt động của tim mạch và giảm stress.

Đối với các bạn làm việc trong môi trường văn phòng, hàng ngày phải tiếp xúc trực tiếp với bức xạ máy tính – nguyên nhân gây nên quầng thâm. Trà xanh chính là một thức uống đáng bổ sung vào danh sách đồ uống hàng ngày của bạn.

Ngoài uống trực tiếp, chúng ta có thể bỏ trà xanh vào túi gạc hoặc lấy túi lọc trà xanh vừa uống cho vào ngăn mát tủ lạnh. Đắp lên mắt khoảng 15 phút sẽ giúp mắt được thư giãn và tăng hiệu quả giảm quầng thâm.

Cần tây

tired

Ảnh minh họa.

Cần tây giúp cân bằng nồng độ natri và kali, từ đó làm vùng quầng mắt bớt sưng. Ngoài ra, cần tây có chứa hợp chất hóa học là phthalide, giúp giảm kích thích tố căng thẳng và giúp thư giãn các động mạch. Cho phép máu lưu thông dễ dàng hơn và giúp đôi mắt sáng hơn.

Rong biển

511

Quầng thâm mắt xuất hiện do sự hoạt động mạnh của hắc sắc tố melamin. Sắt chứa nhiều trong rong biển lại có tác dụng hạn chế hoạt động của hắc sắc tố melamin và kích thích sự hoạt động của huyết sắc tố giúp da trắng mịn, hồng hào - Ảnh vinmec.

Để đánh bay quầng thâm mắt, bạn có thể dùng rong biển tươi để đắp lên vùng mắt, để yên trong vòng 15 - 20 phút, sau đó rửa sạch và mát xa nhẹ nhàng. Một tuần hãy dùng mặt nạ rong biển cho mắt 2 - 3 lần để đạt kết quả tốt nhất. Ngoài ra, hãy ăn nhiều rong biển để cung cấp sắt cho cơ thể tốt hơn, điều này sẽ giúp tăng cường huyết sắc tố và đem đến cho bạn một làn da sáng hồng, đều màu.

Thảo Nguyên (t/h)  
Mệt mỏi vì nổi mụn, “bỏ túi” ngay 7 giải pháp cho mùa hè năm nay

Mệt mỏi vì nổi mụn, “bỏ túi” ngay 7 giải pháp cho mùa hè năm nay

Những giải pháp này sẽ giúp làn da luôn sạch, không mụn và đặc biệt căng bóng dù thường xuyên tiếp xúc với nắng mùa hè.

4 biện pháp phòng ngừa tránh say nắng cực hiệu quả

4 biện pháp phòng ngừa tránh say nắng cực hiệu quả

Say nắng là hiện tượng thường xuyên xảy ra trong những ngày hè, xuất hiện các triệu chứng như: hoa mắt, chóng mặt... thậm chí tử vong nếu không có biện pháp phòng ngừa đúng cách.

7 bí quyết giúp bạn trẻ hơn tuổi thật mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ

7 bí quyết giúp bạn trẻ hơn tuổi thật mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ

Mọi dấu hiệu của sự lão hóa đều là vết tích của thời gian. Tuổi tác sẽ không còn là vấn đề nếu bạn biết được 7 bí quyết trẻ đẹp dưới đây.

Áo chống nắng dày hay mỏng chống tia UV tốt hơn?

Áo chống nắng dày hay mỏng chống tia UV tốt hơn?

Vào những ngày nắng nóng, áo chống nắng trở thành vật bất ly thân của nhiều người khi di chuyển ngoài trời. Vì thế, cần lựa chọn áo phù hợp và chống tia UV hiệu quả.

Xịt khoáng đem lại vô vàn lợi ích cho da nhưng 80% chị em bỏ quên

Xịt khoáng đem lại vô vàn lợi ích cho da nhưng 80% chị em bỏ quên

Xịt khoáng đem lại nhiều công dụng tuyệt vời giúp làn da khỏe đẹp, cân bằng độ ẩm ngay tức thì... Tuy nhiên đến 80% chị em bỏ qua bước làm đẹp này.

Bí quyết giúp làn da căng mọng xuyên suốt chuyến du lịch hè

Bí quyết giúp làn da căng mọng xuyên suốt chuyến du lịch hè

Mùa hè không thể thiếu những chuyến đi xa, tuy nhiên da dễ bị kích ứng hoặc bắt nắng do thay đổi môi trường đột ngột và tác động khác bên ngoài. Vì vậy, mặt nạ giấy chính là bí quyết giúp làn da căng mọng, tràn đầy sức sống xuyên suốt chuyến du lịch.

Mẹo chăm sóc đầu khoẻ mạnh, kích thích mọc tóc

Mẹo chăm sóc đầu khoẻ mạnh, kích thích mọc tóc

Mái tóc liên quan trực tiếp đến sức khỏe da đầu, chúng ta có thể coi da đầu của mình giống như mảnh đất của một trang trại, nơi đất xấu sẽ ảnh hưởng đến cây trồng ở đó. Viêm trên da đầu cũng có thể làm tổn thương tóc của bạn.