Nếp nhà

Phát hành sách Cha và con gái: "Có những câu chuyện làm mình bật khóc ngay từ những dòng đầu tiên"

Thứ hai, 08/07/2024, 15:49 PM

Chia sẻ khi đọc cuốn sách “Cha và con gái”, độc giả Minh Hiền cho biết, có những câu chuyện đã làm chị bật khóc ngay từ những dòng đầu tiên

Chính thức phát động vào ngày 19/4/2023, chỉ sau 2 tháng cuộc thi viết “Cha và con gái” lần thứ 1 năm 2023 của Tạp chí Gia đình Việt Nam đã thu hút hơn 800 bài dự thi. Con số này đã cho thấy sức hút mạnh mẽ của một cuộc thi viết - nơi mà biết bao tâm tình sâu kín nhất trong tình cảm cha và con gái được giãi bày, chia sẻ.

Với mong muốn lan tỏa những giá trị tốt đẹp, thiêng liêng của tình cảm cha và con gái, Ban tổ chức Cuộc thi đã phát hành cuốn sách với tựa đề “Cha và con gái” vào đúng dịp kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam 28/06/2024 vừa qua.

Sách 'Cha và con gái' trình bày đẹp, tập hợp các tác phẩm chất lượng của cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ nhất 2023

Sách "Cha và con gái" trình bày đẹp, tập hợp các tác phẩm chất lượng của cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ nhất 2023

Cuốn sách là tuyển tập các tác phẩm xuất sắc nhất trong cuộc thi viết “Cha và con gái” lần thứ 1 năm 2023. Trong đó, có những bài dự thi của các tác giả là những cây viết chuyên nghiệp, các nhà văn, nhà báo… cũng có không ít tác giả là những người chưa từng một lần cầm bút. Thế nhưng, tất cả đều có điểm chung là gửi gắm cảm xúc chân thành về cha hay về con gái của họ, điều mà bao năm nay vẫn đau đáu trong lòng nhưng chưa một lần họ diễn tả ra ngoài.

Chính vì lẽ đó, cuốn sách “Cha và con gái” đã nhận được sự ủng hộ của độc giả khắp mọi miền đất nước ngay khi mới phát hành. Như chia sẻ của một độc giả trên trang cá nhân khi cầm trên tay cuốn sách “Cha và con gái”, chúng ta dễ dàng nói lời ngọt ngào, yêu thương đối với mẹ, thậm chí là người ngoài nhưng lại ngần ngại, do dự khi nói “thương ba”.

“Nhiều người có thể thủ thỉ tâm tình với mẹ nhưng thể hiện tình yêu với ba lại hết sức khó khăn. Đó chính là điều khiến nhiều người cảm thấy hối hận nhất khi những người thân yêu nhất rời đi mới kịp nhận ra”, độc giả Cô Thắm (TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ.

Cuốn sách 'Cha và con gái' khiến độc giả không khỏi xúc động vì những câu chuyện mộc mạc nhưng chân thành, chan chứa tình cảm

Cuốn sách "Cha và con gái" khiến độc giả không khỏi xúc động vì những câu chuyện mộc mạc nhưng chân thành, chan chứa tình cảm

Đặc biệt, rất nhiều bài dự thi đã khiến người đọc không cầm được nước mắt bởi những tình cảm mà tác giả gửi gắm qua mỗi câu văn, mỗi chi tiết. Trong đó, có nỗi buồn và niềm vui, nước mắt và nụ cười, hạnh phúc và đau khổ được viết nên bằng cả trái tim, là phút giây để cha và con gái được thành thật với nhau, không ngại chia sẻ lỗi lầm, sẵn sàng thứ tha…

Cầm cuốn sách trên tay, độc giả Minh Hiền (Thanh Hóa) xúc động chia sẻ: “Cuốn sách là những câu chuyện không hư cấu, lời văn không bóng bẩy, mượt mà bởi các yếu tố nghệ thuật. Các tác phẩm chạm đến trái tim độc giả nhờ sự giản dị, chân thành và hết sức đời thường. Có những câu chuyện mình đọc và bật khóc ngay từ những dòng đầu tiên”.

Những độc giả nhí của 'Cha và con gái'

Những độc giả nhí của "Cha và con gái"

Với những tác giả đạt giải tại cuộc thi viết “Cha và con gái” lần thứ 1 năm 2023, cuốn sách “Cha và con gái” chính là cầu nối để bài dự thi của họ đến với nhiều độc giả hơn, để yêu thương tiếp tục được lan tỏa trong từng trang viết, trong từng nếp nhà, trong tâm trí của mỗi người.

Nhận được cuốn sách “Cha và con gái”, tác giả Muồng Hoàng Yến không giấu được niềm vui khi bài dự thi “ Lời ru của Pá” xuất hiện ngay đầu cuốn sách.

“Rất vui khi bài viết của mình được có mặt trong tuyển tập với tác phẩm “Lời ru của Pá” đã đạt giải Nhì năm ngoái trong cuộc thi viết về chủ đề “Cha và con gái” lần thứ 1 do Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức. Và vui hơn nữa khi mở sách ra bài viết của mình là bài đầu tiên trong cuốn sách thân thương này!”, tác giả Muồng Hoàng Yến chia sẻ.

Chia sẻ của những tác giả có bài dự thi in trong cuốn sách 'Cha và con gái'

Chia sẻ của những tác giả có bài dự thi in trong cuốn sách "Cha và con gái"

Là một trong những tác giả đạt giải khuyến khích với bài dự thi “Chú rể từ trên trời rơi xuống”, tác giả Lê Anh Thi tâm sự: “Dù biết ý định của tạp chí Gia đình Việt Nam từ sau khi kết thúc cuộc thi viết lần 1, nhưng tôi vẫn rất xúc động khi nhận được cuốn sách, lần giở và đọc lại bài viết của mình, tự dưng đầy nước mắt.”

Với những câu chuyện hấp dẫn, chan chứa tình cảm, “Cha và con gái” sẽ trở thành cuốn sách gối đầu của mỗi gia đình, đồng thời là món quà vô giá giúp nuôi dưỡng, vun đắp tình cảm giữa các thành viên trong gia đình hiện đại, đặc biệt là tình cảm cha và con gái.

Cuốn sách có độ dài 385 trang khổ 20.5cm x 14.5cm in trên giấy tốt, dự kiến phát hành vào dịp kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam 28/06/2024. Giá bán 99 nghìn đồng/cuốn.

Bạn đọc, cơ quan đơn vị có thể đặt mua sách theo địa chỉ: Tạp chí Gia đình Việt Nam, số 2 đường Lê Đức Thọ, Phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

Đặt qua email: [email protected]; hoặc qua điện thoại/ zalo: 0973957126 (Mrs Hải Én)

Phương Anh  
“Tay hòm chìa khóa” giỏi giang...

“Tay hòm chìa khóa” giỏi giang...

Sau khi kết hôn, nhiều chị em không chỉ thực hiện tốt vai trò làm vợ, làm mẹ, mà còn giữ vị trí rất quan trọng trong quản lý chi tiêu của cả nhà. Có công việc, thu nhập ổn định cùng với sự vén khéo, giỏi tính toán, các chị cùng người thân tích lũy, tạo dựng nền tảng kinh tế, chủ động nâng cao chất lượng cuộc sống.

Sự thật về đàn ông độc thân tuổi 40

Sự thật về đàn ông độc thân tuổi 40

Đàn ông 30 tuổi chưa lấy vợ không còn là chuyện hiếm, nhưng nếu đàn ông 40 tuổi chưa lấy vợ thì sẽ khó tránh khỏi việc khiến người khác đặt dấu hỏi.

Thấu hiểu và chia sẻ

Thấu hiểu và chia sẻ

Trong cuộc sống hôn nhân, không đơn giản là việc lấy người mình yêu và phải chấp nhận mọi thứ thuộc về người ấy, từ tính cách đến thói quen sinh hoạt, hoàn cảnh gia đình. Cùng với đó là muôn vàn khó khăn, thử thách trong cuộc sống, những thời điểm công việc gặp trắc trở, sức khỏe suy yếu… Tất cả đòi hỏi người trong cuộc cần khéo léo chọn cách đối diện, giải quyết dung hòa bằng sự thấu hiểu, sẻ chia để gìn giữ hạnh phúc.

Người trẻ đang mất dần hạnh phúc

Người trẻ đang mất dần hạnh phúc

Các nhà nghiên cứu ngày càng đồng ý rằng việc hạn chế thời gian sử dụng màn hình không phải là giải pháp chữa bách bệnh cho sự bất hạnh và người trẻ không trở nên cô đơn hơn vì Instagram hay TikTok.

Sống đẹp tuổi về chiều

Sống đẹp tuổi về chiều

(NSMT) - Nhiều người cao tuổi hoặc sau khi nghỉ hưu chọn lối sống vui vẻ, năng nổ, quan tâm cải thiện sức khỏe tinh thần, thể chất. Thông qua việc nêu gương sáng, tích cực hoạt động xã hội, nhiều người đã nỗ lực hoàn thiện bức tranh của đời mình thật sinh động, ý nghĩa.

Bước qua gian khó

Bước qua gian khó

(NSMT) - Trong cuộc sống, không phải ai cũng may mắn, lúc nào mọi việc cũng suôn sẻ, thuận lợi. Có những thời điểm công việc gặp trắc trở, hoặc bệnh tật, hoặc đổ vỡ hạnh phúc… Người trong cuộc cần mạnh mẽ đứng dậy, tìm cách sắp xếp, tái tạo năng lượng tích cực, tạo dựng hướng đi mới cho mình.

Cho tròn chữ hiếu...

Cho tròn chữ hiếu...

Khi tuổi cao sức yếu là lúc cha mẹ cần sự cận kề, gần gũi của con cái hơn bao giờ hết. Tùy hoàn cảnh, điều kiện kinh tế mà mỗi người có cách quan tâm, chăm sóc, báo hiếu cha mẹ, trọn đạo làm con…