Sách

Phát hành sách “Cha và con gái”: Cuốn cẩm nang nuôi dưỡng tình cảm gia đình

Thứ tư, 15/05/2024, 14:57 PM

Cuốn sách tuyển tập các tác phẩm xuất sắc trong cuộc thi viết “Cha và con gái” lần thứ 1 năm 2023 sẽ được Tạp chí Gia đình Việt Nam in và phát hành rộng rãi vào tháng 6 này.

Chính thức phát động vào ngày 19/4/2023, chỉ sau 2 tháng cuộc thi viết “Cha và con gái” của Tạp chí Gia đình Việt Nam đã thu hút hơn 800 bài dự thi thể hiện đầy đủ mọi góc cạnh tình cảm, tâm sự của cha và con gái.

Trong số đó có không ít tác giả là những cây viết chuyên nghiệp, các nhà văn, nhà báo… nhưng họ phải thật lòng thừa nhận đã không ít lần “run tay” khi ngồi kể lại những cảm xúc về cha hay về con gái của họ, điều mà bao năm nay vẫn đau đáu trong lòng nhưng chưa một lần họ diễn tả ra ngoài.

Không ít tác giả là những người chưa từng một lần cầm bút thì nay họ đã viết những lời tâm sự về cha, về con gái bằng những lời văn ngây thơ nhưng chân chất tình cảm.

Câu chuyện của chị Kim Huyền (Houston, Texas, Hoa Kỳ) kể về cha khiến nhiều người xúc động

Câu chuyện của chị Kim Huyền (Houston, Texas, Hoa Kỳ) kể về cha khiến nhiều người xúc động

Chị Jolie Nguyễn Thị Kim Huyền (Houston, Texas, Hoa Kỳ) khi nghe tin về cuộc thi đã vội gửi bài viết với tựa đề: “Mong ba hãy thanh thản nhẹ lòng mà đi”.

Bài viết đơn giản chỉ là những lời tâm sự của chị với người cha đã quá cố nhưng chị vui mừng biết bao khi được nói ra những lời tri ân với đấng sinh thành ở khoảnh khắc mà người đã đi xa.

“Con biết ơn Ba đã chờ con bay từ Mỹ về, đã cho con được ở bên Ba, chăm sóc Ba những ngày cuối đời thiêng liêng ấy”, chị Kim Huyền viết.

Chiều muộn ngày 19/6, chỉ còn vài phút trước khi kết thúc thời gian nhận bài, Ban tổ chức cuộc thi “Cha và con gái” bất ngờ trước sự xuất hiện của cô Trần Thị Thiển.

Trong bộ dạng của một người vừa đi xa vẫn còn vẻ mệt mỏi trên khuôn mặt với chiếc áo chống nắng và khẩu trang chưa kịp bỏ ra, cô Thiển cho biết, cô vừa vượt qua chặng đường 50km từ xã Trung Nghĩa, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh để có mặt tại đây kịp giờ nộp bài dự thi cho cháu nội.

Cô Thiển kể, cháu nội của cô là em Ngô Bảo Ngọc - 9 tuổi năm nay học lớp 4, con thứ 2 trong gia đình có 3 chị em gái.

Sáng 19/6 khi biết đến cuộc thi viết “Cha và Con gái” qua phương tiện truyền thông, Bảo Ngọc đã viết vội từng con chữ trên tập giấy kẻ ô ly dốc hết những tâm sự về cha để bà mang đến toà soạn nộp cho kịp giờ.

Qua bài viết Bảo Ngọc muốn gửi gắm cha những tâm sự rằng em thương cha rất nhiều và rất hiểu nỗi lòng của cha. 3 chị em chỉ mong cha gạt qua những mặc cảm con trai, con gái để gia đình được đầm ấm, hạnh phúc.

0f0505963ddac08499cb408
Sách 'Cha và con gái' trình bày đẹp, tập hợp các tác phẩm chất lượng của cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ nhất 2023

Sách "Cha và con gái" trình bày đẹp, tập hợp các tác phẩm chất lượng của cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ nhất 2023

Không ít những bài dự thi khác đã tái hiện hình ảnh những người cha với vẻ ngoài sần sùi, thô ráp nhưng lại mang trái tim bao la vĩ đại. Hay những người con tưởng chừng cứng đầu, vô cảm lại chất chứa nỗi lòng yêu thương khó nói thành lời… Tất cả để minh chứng một điều rằng cuộc sống có vần xoay, chuyển động thì tình cảm cha và con gái mãi thiêng liêng, quý giá.

Lễ phát động cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 năm 2024

Lễ phát động cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024

Nhằm lan tỏa những giá trị tốt đẹp đó, Ban tổ chức Cuộc thi “Cha và con gái” đã quyết định phát hành cuốn sách với tựa đề “Cha và con gái”.

Không chỉ là cuốn sách gối đầu của mỗi gia đình, “Cha và con gái” được cho là tài liệu quý giá giúp nuôi dưỡng tình cảm người thân trong gia đình hiện đại, đặc biệt là tình cảm cha và con gái. Vì thế cuốn sách là món quà ý nghĩa để dành tặng cho người thân, bạn bè trong những dịp quan trọng.

Cuốn sách có độ dài 385 trang khổ 20.5cm x 14.5cm in trên giấy tốt, dự kiến phát hành vào dịp kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam 28/06/2024. Giá bán 99 nghìn đồng/cuốn.

Bạn đọc, cơ quan đơn vị có thể đặt mua sách theo địa chỉ: Tạp chí Gia đình Việt Nam, số 2 đường Lê Đức Thọ, Phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

Đặt qua email: [email protected]; hoặc qua điện thoại/ zalo: 0973957126 (Mrs Hải Én)

Ban biên tập  
Nhiều sách hay dịp hè

Nhiều sách hay dịp hè

Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6 và mùa hè, các NXB và công ty phát hành sách ra mắt nhiều truyện tranh, bộ sách, tác phẩm mới cho lứa tuổi thiếu nhi, thanh thiếu niên.

Cà Mau: Đa dạng những trải nghiệm tại Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024

Cà Mau: Đa dạng những trải nghiệm tại Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024

(NSMT) - Ngày 19/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024. Đây là dịp để tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng ở Cà Mau.

Bạc Liêu tổ chức triển lãm sách với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc”

Bạc Liêu tổ chức triển lãm sách với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc”

(NSMT) - Vừa qua, UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông lập Kế hoạch tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024, nhằm góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, truyền thống hiếu học của nhân dân trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Cà Mau hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Cà Mau hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

(NSMT) - Ngày 5/4, được sự chỉ đạo của UBND huyện Thới Bình, Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện Thới Bình phối hợp với Thư viện tỉnh Cà Mau, Phòng GD&ĐT tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” tại Trường TH thị trấn Thới Bình.

Cà Mau: Chuẩn bị tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024

Cà Mau: Chuẩn bị tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024

(NSMT) - Vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau ban hành kế hoạch về việc Tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 nhằm tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in,... và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho sự phát triển của văn hóa đọc trên địa bàn tỉnh.

Ầu ơ, ví dầu... qua miền ca dao

Ầu ơ, ví dầu... qua miền ca dao

(NSMT) - Những trang sách của nhà giáo Vương Thị Nguyệt Quế đưa người đọc “Qua miền ca dao” cùng âm hưởng những tiếng ru “ầu ơ”, “ví dầu” ngân vang trong ký ức. Miền ca dao ấy được kể lại bằng sự trải nghiệm qua tháng năm đời người, cùng sự nặng lòng với di sản cha ông.