Sách

Cần Thơ trưng bày, giới thiệu sách của cố Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ năm, 22/08/2024, 11:15 AM

(NSMT) - Ngày 22/8, Công an TP Cần Thơ phối hợp Sở Văn hóa thể thao & du lịch thành phố, Thư viện thành phố tổ chức Lễ khai mạc trưng bày, giới thiệu sách của cố Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và sinh hoạt truyền thống cho cán bộ chiến sĩ năm 2024.

Đây là hoạt động kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân (19/8/1945 - 19/8/2024); 19 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024).

Chương trình diễn ra tại Nhà truyền thống lực lượng Công an TP Cần Thơ (quận Cái Răng) với nhiều hoạt động sôi nổi: Công diễn tiết mục đạt giải Nhất của Ban Thanh niên Công an TP Cần Thơ trong Hội thi tuyên truyền giới thiệu sách và di sản văn hóa gắn với du lịch TP Cần Thơ năm 2024; Tặng sách cho đoàn viên thanh niên; Giới thiệu sách “Danh dự là điều thiêng liên cao quý nhất” của Cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; tham quan trưng bày sách…

2024-08-10-18-34-43-999 (1)

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Hồ Trung Lập, Phó Giám đốc Công an TP Cần Thơ chia sẻ: Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn coi sách báo là người bạn tri kỷ, chỉ cần có thời gian là Người tìm đến sách để mở mang kiến thức, tìm hiểu thế giới.

Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách là sản phẩm văn hóa tinh thần, là kho tàng tri thức đóng vai trò rất quan trọng, là người thầy vĩ đại thắp sáng trong mỗi chúng ta nguồn tri thức vô tận, dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả và đọc sách không chỉ là món ăn tinh thần mà còn là nguồn cảm hứng để cổ vũ, động viên cán bộ chiến sĩ Công an trong tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, tinh thần trách nhiệm sẵn sàng nhận và vượt qua nhưng khó khăn thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc và giữ gìn trật tự an toàn xã hội; phục vụ có hiệu quả công cuộc xây dựng và phát triển văn hóa, kinh tế - chính trị của thành phố.

1

Trong giai đoạn hiện nay thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh và lời căn dặn, tin tưởng của đồng chí Cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với toàn lực lượng CAND: Mong các đồng chí luôn luôn ghi nhớ, khắc sâu vào tâm trí mình và thực hiện cho bằng được chân lý: “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”. Lời căn dặn của Người đứng đầu Đảng ta, một trí tuệ lớn, tài năng lớn của cách mạng Việt Nam, nhà tư tưởng, nhà văn hoá kiệt xuất với kỳ vọng, mong muốn mỗi đảng viên, CBCS phải tận tụy phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân, không ngừng nỗ lực phấn đấu, cống hiến, xứng đáng với danh dự, truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND Việt Nam anh hùng, với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

Nhận thấy tầm quan trọng và ý nghĩa to lớn của văn hóa đọc, trong những năm qua, Đảng ủy, lãnh đạo CATP và Cấp ủy, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương luôn quan tâm, phát động cán bộ chiến sĩ tích cực hưởng ứng phong trào đọc sách tại đơn vị; đồng thời, chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tăng cường triển khai thực hiện trong đoàn viên thanh niên. Qua đó, tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của đại đa số cán bộ chiến sĩ, nhất là đội ngũ cán bộ trẻ. Nhiều nội dung đã đi vào cuộc sống và trở thành nếp sinh hoạt hàng ngày của cán bộ chiến sĩ Công an thành phố, như phương châm “Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”.

Thảo Nguyên  
Cần Thơ phát triển mô hình thư viện lưu động, thư viện kết hợp phục vụ người dân học tập suốt đời

Cần Thơ phát triển mô hình thư viện lưu động, thư viện kết hợp phục vụ người dân học tập suốt đời

(NSMT) - Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ vừa có công văn đề nghị phát triển mô hình thư viện lưu động, thư viện kết hợp với trung tâm văn hóa, thể thao cấp xã, trung tâm học tập cộng đồng, điểm bưu điện - văn hóa xã, thư viện tư nhân có phục vụ cộng đồng phục vụ người dân học tập suốt đời tại cơ sở.

Mùa vu lan nhớ mẹ

Mùa vu lan nhớ mẹ

An bưng giỏ hoa nhẹ nhàng thướt tha trong tà áo dài trắng tinh khôi đi ngay sau lưng sư thầy. Mỗi lần thấy một bông hoa màu trắng được sư thầy chậm rãi cài trên ngực áo người đối diện, lòng An lại dâng lên niềm xúc động. Cho đến khi sư thầy dừng lại trước bé gái có hai bím tóc được cột gọn gàng bằng hai chiếc nơ màu hồng, sư thầy cầm bông hoa trắng cài lên áo người phụ nữ rồi cầm bông hoa đỏ muốn cài lên áo bé gái. Vậy mà bé gái lùi lại phía sau lắc đầu: - Con không muốn bông đỏ, con muốn bông trắng giống mẹ.

Nét đẹp văn hóa đồng bào Khmer Tây Nam Bộ qua những trang sách

Nét đẹp văn hóa đồng bào Khmer Tây Nam Bộ qua những trang sách

“Cảm nhận về văn hóa đồng bào Khmer Tây Nam Bộ” là quyển sách của tác giả Huỳnh Duy Lộc (hội viên Hội Văn nghệ dân gian, Hội Nhà văn TP Cần Thơ), do NXB Dân Trí vừa xuất bản. Dù khiêm tốn gọi là những “cảm nhận” nhưng đọc sách, người đọc có thêm nhiều kiến thức về nét đẹp văn hóa Khmer miền Tây Nam Bộ.

Nhiều sách hay dịp hè

Nhiều sách hay dịp hè

Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6 và mùa hè, các NXB và công ty phát hành sách ra mắt nhiều truyện tranh, bộ sách, tác phẩm mới cho lứa tuổi thiếu nhi, thanh thiếu niên.

Phát hành sách “Cha và con gái”: Cuốn cẩm nang nuôi dưỡng tình cảm gia đình

Phát hành sách “Cha và con gái”: Cuốn cẩm nang nuôi dưỡng tình cảm gia đình

Cuốn sách tuyển tập các tác phẩm xuất sắc trong cuộc thi viết “Cha và con gái” lần thứ 1 năm 2023 sẽ được Tạp chí Gia đình Việt Nam in và phát hành rộng rãi vào tháng 6 này.

Cà Mau: Đa dạng những trải nghiệm tại Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024

Cà Mau: Đa dạng những trải nghiệm tại Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024

(NSMT) - Ngày 19/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024. Đây là dịp để tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng ở Cà Mau.