Nhịp sống

Phòng Hậu cần - Công an Cần Thơ: Kết nối, chia sẻ yêu thương trong mùa đại dịch

Thứ sáu, 01/10/2021, 11:04 AM

Trong những ngày thành phố giãn cách, những chuyến xe chở nhu yếu phẩm của Phòng Hậu cần, Công an TP Cần Thơ đã không ngừng nghỉ đi đến tận các ngõ ngách trên địa bàn thành phố luôn luôn kịp thời hỗ trợ bà con với phương châm “Ở đâu có phong tỏa, có hoàn cảnh khó khăn, ở đó có chiến sĩ hậu cần”.

Trong đợt dịch lần thứ 4 tại nước ta bùng phát, đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, nhất là thành phố Hồ Chí Minh. Tại Cần Thơ, khi xuất hiện chùm ca nhiễm phức tạp, lãnh đạo thành phố đã ban hành quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, để kịp thời ngăn chặn và kiểm soát được dịch bệnh.

Picture1

Thượng tá Nguyễn Thanh Phong – Phó trưởng Phòng Hậu cần cùng lực lượng đoàn viên công đoàn Phòng Hậu cần- CATP Cần Thơ hỗ trợ thực phẩm cho bà con trong khu phong tỏa trên địa bàn quận Ninh Kiều-TP.Cần Thơ

Trong những ngày này, người dân Cần Thơ đã phải gồng mình gánh chịu những ảnh hưởng từ dịch bệnh, khó khăn chồng chất khó khăn. Những gia đình nghèo, những người lao động phổ thông mất việc không có thu nhập đành phải trông chờ vào sự giúp đỡ của mạnh thường quân trong mùa dịch để sống qua ngày.

2

Cán bộ chiến sĩ Phòng Hậu cần hỗ trợ tiêu thụ khoai lang cho bà con nông dân tại Vĩnh Long

Tuy nhiên với truyền thống đoàn kết, biết yêu thương chia sẻ, đùm bọc lẫn nhau vượt qua mọi khó khăn trong mọi hoàn cảnh chiến tranh hay thiên tai, dịch bệnh. Đã có nhiều cơ quan, tổ chức và các mạnh thường quân đã chung tay tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn bởi dịch Covid -19 trên địa bàn TP.

3
6
5

Những chuyến xe yêu thương cùng CBCS Phòng Hậu cần kịp thời hỗ trợ nhu yếu phẩm cho bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Thốt Nốt

Trong đó, có tập thể Phòng Hậu cần, Công an TP Cần Thơ luôn tiên phong, xung kích, tình nguyện trong rất nhiều hoạt động chung sức vì cộng đồng trong mùa dịch như tổ chức: "Chợ 0 đồng"; Chương trình chia sẻ yêu thương; giải cứu nông sản, tiếp nhận và hỗ trợ nhu yếu phẩm cho từng hộ gia đình trong các khu phong toả trên địa bàn thành phố.

7
9

Hoạt động hiến máu tình nguyện của CBCS Phòng Hậu cần

Đồng hành cùng những hoạt động thiện nguyện, chung sức vì cộng đồng xuyên suốt trong mùa dịch, Thượng tá Nguyễn Thanh Phong - Phó trưởng Phòng Hậu cần, Công an TP Cần Thơ đã không quản khó khăn vận động các nguồn lực từ những mạnh thường quân khắp nơi hỗ trợ từ kinh phí cho đến hiện vật. Đồng thhời kịp thời chỉ đạo lực lượng Đoàn-Hội-Công đoàn đơn vị khẩn trương thực hiện hoạt động “Một việc làm hai ý nghĩa” vừa hỗ trợ tiêu thụ rau, củ, quả cho nông dân khi đến kì thu hoạch, vừa trao miễn phí cho các hộ gia đình đang nằm trong khu vực phong tỏa gặp nhiều khó khăn.

Thượng tá Nguyễn Thanh Phong - Phó trưởng Phòng Hậu cần, Công an TP Cần Thơ cho biết: Trong hơn hai tháng qua, Thượng tá đã chỉ đạo Đoàn, Hội, Công đoàn cơ sở phòng Hậu cần kết quả đạt hỗ trợ tiêu thụ 15 tấn khoai lang của nông dân huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long, hơn 100 tấn rau củ quả của nông dân quận Thốt Nốt, huyện Phong Điền, Cờ Đỏ, Thới Lai, Vĩnh Thạnh. Đồng thời, còn phối hợp với các mạnh thường quân trao tặng hơn 15.000 phần rau, củ, quả, 20 tấn gạo cho người dân tại các khu cách ly, khu phong tỏa, bệnh viện dã chiến; trao tặng 400 triệu đồng cho cán bộ, chiến sĩ trực tiếp tham gia công tác truy vết và thực hiện nhiệm vụ các các khu cách ly, phong tỏa phòng chống Covid-19 tại Công an 09 quận, huyện thuộc Công an thành phố Cần Thơ.

Đồng cảm với những khó khăn của nhân dân với tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, “Một nắm khi đói, bằng một gói khi no” càng làm cho cán bộ chiến sĩ Phòng Hậu cần có thêm nhiều động lực gần dân hơn, giúp dân nhiều hơn, trao gửi chia sẻ yêu thương nhiều hơn đến mọi người, lan tỏa những hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an TP Cần Thơ nói chung và của Phòng Hậu cần nói riêng đến với nhân dân.

Trong cái nắng gay gắt của thời tiết mùa hè, cán bộ chiến sĩ Phòng Hậu cần không ngại khó khăn gian khổ, đến từng ngõ, gõ từng nhà người dân khó khăn, cho dù mồ hôi ướt đẫm chiếc áo màu xanh truyền thống nhưng nụ cười vẫn nở trên môi khi trao gửi tận tay bà con những phần quà nho nhỏ và nhận lại rất nhiều cảm xúc với những lời cảm ơn, những lời khen ngợi, như tiếp thêm động lực, niềm vui cho lực lượng làm nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, để tiếp máu cho những bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại các bệnh viện, khi ngân hàng máu sắp cạn kiệt, cán bộ chiến sĩ Phòng Hậu cần đã thực hiện lời kêu gọi cấp bách của Giám đốc Công an thành phố kịp thời tham gia hiến máu cứu người kết quả thu được hơn 50 đơn vị máu.

Hơn hai tháng qua các cấp lãnh đạo, chính quyền địa phương cùng toàn dân trong thành phố đã đồng lòng, chung sức quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, những lực lượng tuyến đầu đã phải gác bỏ mọi việc gia đình, việc riêng tư để hoàn thành nhiệm vụ chung “Chống dịch như chống giặt”. Mặc dù hiện tại thành phố Cần Thơ chưa hoàn toàn hết dịch nhưng kết quả mang lại cho thấy nhiều vùng đỏ đã được phủ xanh, dịch bệnh dần được đẩy lùi.

Kết quả đạt được đó có sự đóng góp của cả tập thể cán bộ chiến sĩ Công an thành phố nói chung, cán bộ chiến sĩ Phòng Hậu cần nói riêng đã góp phần đẩy lùi đại dịch. Qua đó khẳng định rằng “Lực lượng Công an thành phố Cần Thơ - Lá chắn phòng chống dịch Covid-19 - Thanh bảo kiếm đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội”.

Phương Thúy  
Bạc Liêu: Lan tỏa mô hình “Vòng tay yêu thương”

Bạc Liêu: Lan tỏa mô hình “Vòng tay yêu thương”

(NSMT) - Thời gian qua, Phụ nữ Công an Bạc Liêu đã tạo sức lan tỏa với mô hình “Vòng tay yêu thương” đóng góp, hỗ trợ trao vốn không hoàn lãi cho hơn 1.000 thành viên câu lạc bộ “Nữ phòng, chống tội phạm” và giúp đỡ Phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn... góp phần phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Nước ngọt nghĩa tình

Nước ngọt nghĩa tình

(NSMT) - Thời gian qua, hạn hán và xâm nhập mặn đã ảnh hưởng rất lớn đến việc canh tác nông nghiệp và cuộc sống của người dân ở Đồng bằng Sông Cửu Long, đặc biệt là các tỉnh duyên hải của đồng bằng.

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

(NSMT) - Ngày 17/5, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính (thuộc Học viện Hành chính Quốc gia) tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Năng suất lao động trong cung ứng dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng - Thực trạng và giải pháp”.

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

(NSMT) - Để mùa hè trở nên ý nghĩa hơn với các em thiếu nhi, Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình "Đổi rác lấy quà" nhằm giáo dục cho các em ý thức bảo vệ môi trường.

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

(NSMT) - Chiều ngày 16/5, tại TP Cần Thơ tổ chức lễ ra mắt, kiện toàn, phân công nhiệm vụ Ban điều hành, Ban cố vấn, kết nạp hội viên và kế hoạch hoạt động năm 2024 của CLB doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ; do ông Bùi Vũ Phương làm Chủ tịch; ông Bùi Văn Đạo làm Trưởng ban Cố vấn, kết nạp 36 hội viên vào CLB.

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

(NSMT) - Chiều 16/5, tại Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thuỷ), Công an TP Cần Thơ và Sở Giáo dục - Đào tạo TP Cần Thơ tổ chức triển khai thực hiện mô hình “Trường học thân thiện, học sinh thanh lịch, không ma túy, không tệ nạn và không bạo lực học đường”. Mô hình được triển khai đến tất cả các trường cấp 2, cấp 3 trên địa bàn thành phố.

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Tỉnh Sóc Trăng vừa thông báo và đề nghị một số tỉnh, thành phố nếu có nhu cầu sử dụng cát biển để làm đường cao tốc thì đăng ký với tỉnh.