Yêu 360°

Phụ nữ hạnh phúc hơn khi yêu đàn ông “kém sắc”

Thứ ba, 29/06/2021, 15:05 PM

Tập trung vào ngoại hình đẹp khi lựa chọn người yêu hay bạn đời có thể không phải là ý tưởng tốt nhất. Phụ nữ sẽ hạnh phúc hơn khi đồng hành cùng người đàn ông “kém sắc” hơn mình.

Phụ nữ thường bị thu hút bởi những người đàn ông hoàn hảo và đôi khi nghĩ rằng hẹn hò với soái ca là chía khóa cho một mối quan hệ viên mãn. Tuy nhiên, thực tế có thể khác xa so với mong đợi.

Phụ nữ cảm thấy thoải mái hơn về ngoại hình

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng phụ nữ có người yêu hay bạn đời hấp dẫn hơn mình sẽ có động lực ăn kiêng nhiều hơn.

Mặc dù điều này không có nghĩa ăn kiêng là xấu, nhưng lý do là để làm điều này không phải vì người đàn ông trông đẹp hơn cô ấy. Nếu một người phụ nữ muốn giảm cân hoặc thay đổi ngoại hình của mình bằng mọi cách để theo kịp những người khác, điều này thường cho thấy rằng cô ấy không cảm thấy tốt về bản thân, gây ảnh hưởng đến lòng tự trọng, thậm chí dẫn đến trầm cảm.

hanh-phuc-phu-nu-giadinhvietnam-1-1613458

Ảnh minh họa. 

Người đàn ông sẽ nỗ lực nhiều hơn để gây ấn tượng với người yêu

Những người đàn ông kém hấp dẫn có xu hướng cố gắng làm hài lòng nửa kia của mình. Biết rằng họ không được may mắn về ngoại hình đẹp, họ cố gắng  bù đắp bằng nhiều cách khác nhau như mua quà tặng, đi du lịch ở nơi lãng mạn hoặc giúp bạn đời làm việc nhà.

Bằng cách liên tục thúc đẩy mọi thứ và giữ cho ngọn lửa tình yêu luôn thắp sáng, người phụ nữ sẽ cảm thấy được trân trọng và mối quan hệ sẽ ngày càng bền chặt.

Người đàn ông ít có khả năng ngoại tình hơn

Nam giới có vẻ ngoài ít ấn tượng sẽ không thu hút chú ý từ người khác phái từ cái nhìn đầu tiên, và điều này có nghĩa là họ thường ít bị cám dỗ và sa ngã hơn những người đàn ông có vẻ ngoài ưa nhìn. Chính vì không có nhiều sự lựa chọn, anh ấy có ít cơ hội lăng nhăng và có khả năng "một lòng một dạ" với người yêu cao hơn.

hanh-phuc-phu-nu-giadinhvietnam-2-16132098

Ảnh minh họa. 

Người phụ nữ dễ được tỏa sáng

 Đối với phụ nữ, khi yêu một “soái ca”, biết rằng mình đang ở trong cái bóng của bạn đời sẽ khiến hầu hết phụ nữ cảm thấy bất an và tự ti. Điều này đôi khi có thể tạo ra căng thẳng trong mối quan hệ và thậm chí gây ra các cuộc tranh cãi.

Mặt khác, có một người đàn ông kém hấp dẫn bên cạnh có thể khiến người phụ nữ cảm thấy tự tin hơn về ngoại hình.

Người đàn ông đầu tư vào mối quan hệ

Việc ít chú trọng đến vẻ ngoài và sự hấp dẫn của bản thân cho phép nam giới dành nhiều sự quan tâm, tình cảm hơn cho bạn đời, khiến cô ấy trở thành trung tâm của vũ trụ.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người đàn ông hấp dẫn hơn về thể chất thường ít hài lòng hơn với mối quan hệ của họ và ít ủng hộ vợ hơn.

Ngay cả khi đang hẹn hò với những anh chàng biết "đánh cắp trái tim", nếu anh ấy khó khiến người yêu hài lòng, không phải là người biết lắng nghe và không coi người yêu là ưu tiên số một thì khả năng cao mối quan hệ cuối cùng cũng sẽ đổ vỡ.

Cuộc sống dễ dàng hơn

Soái ca sơ mi trắng thường mang lại cho mọi người cảm giác mãn nhãn. Xét cho cùng, hầu hết những người đẹp trai đều quen với  việc đạt được những gì họ muốn trong cuộc sống, điều này đôi khi khiến việc sống cùng họ trở nên khó khăn hơn.

Mặt khác, những người đàn ông kém hấp dẫn có xu hướng dễ tính hơn, khiến cho việc hẹn hòdễ chịu hơn. Họ hiểu rằng không phải lúc nào họ cũng có được những gì họ muốn và cuộc sống là sự thỏa hiệp.

Người đàn ông hài hước, quyến rũ và lãng mạn

Vì thường không quen dựa vào ngoại hình để thu hút phụ nữ, những người đàn ông kém sắc có xu hướng phát triển những đặc điểm tính cách tích cực giúp họ giành được trái tim của người khác phái. Mặc dù ngoại hình có thể nhạt nhòa nhưng bù lại, tính cách của họ sẽ khiến đối phương thích thú.

Lựa chọn một người đàn ông hài hước, quyến rũ, lạng mạn để đi cùng mình đến hết cuộc đời thật sự là một lựa chọn không tồi.

T. Linh (Theo Brightside)

Người trẻ đang

Người trẻ đang "chạy trốn" tình yêu

Đối với giới trẻ hiện đại, việc kiếm tiền quan trọng hơn tình yêu. “Chỉ cầu vinh hoa phú quý, không một chút tình yêu đích thực” đã trở thành phương châm sống của nhiều người.

Không đặt áp lực

Không đặt áp lực "tìm con" giúp tăng khả năng thụ thai

Theo bác sĩ, việc đặt nặng yếu tố phải mang thai vô tình tạo áp lực ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt vợ chồng, cũng như khả năng thụ thai.

Đám cưới

Đám cưới "khủng" tại Cần Thơ: Cô dâu, chú rể nhận của hồi môn gần 50 tỷ đồng trong ngày cưới

(NSMT) - Vừa qua, mạng xã hội xuýt xoa trước một đám cưới vô cùng lộng lẫy vì độ hoành tráng của hồi môn mà cô dâu, chú rể nhận được trong ngày cưới. Được biết, siêu đám cưới này được tổ chức tại TP Cần Thơ - thủ phủ của tỉnh miền Tây.

Vì sao sau một thời gian yêu nhau ngoại hình lại trở nên giống nhau?

Vì sao sau một thời gian yêu nhau ngoại hình lại trở nên giống nhau?

Trong cuộc sống, không khó để bắt gặp những cặp đôi có ngoại hình trông khá giống nhau. Trong văn hóa Á Đông, việc này còn được dân gian gọi là “tướng phu thê”.

Không dám ly hôn vì sợ… tốn tiền

Không dám ly hôn vì sợ… tốn tiền

Nhiều người Mỹ phải bỏ ra hơn 15.000 USD để ly hôn. Số tiền quá lớn, đặc biệt trong thời kỳ kinh tế khó khăn khiến nhiều người quyết định "ở lại".

Tảo hôn vi phạm quyền con người, làm suy giảm giống nòi

Tảo hôn vi phạm quyền con người, làm suy giảm giống nòi

Nạn tảo hôn khiến các trẻ em gái bỏ lỡ nhiều cơ hội học tập, phát triển và tận hưởng tuổi thơ, tăng tỉ lệ tử vong trẻ sơ sinh và tỉ lệ tử vong của bà mẹ có liên quan đến thai sản. Đáng buồn hơn, hiện nay có tới 40/53 dân tộc thiểu số có tỉ lệ tảo hôn từ 20% trở lên, cá biệt một số dân tộc có tỉ lệ tảo hôn lên tới 60%.

Đề nghị bắt buộc khám sức khỏe tiền hôn nhân trước khi kết hôn

Đề nghị bắt buộc khám sức khỏe tiền hôn nhân trước khi kết hôn

ĐBQH Nguyễn Tri Thức - Đoàn ĐBQH TP Hồ Chí Minh đưa ra đề nghị cần có quy định bắt buộc khám sức khỏe tiền hôn nhân trước khi đăng ký kết hôn.