Đi đâu

Phú Quốc sẵn sàng đón khách dịp lễ

Thứ sáu, 29/04/2022, 15:23 PM

Theo dự báo, lượng du khách đến với Phú Quốc dịp lễ 30/4-1/5 tới đây sẽ tăng đột biến so với cùng kỳ những năm trước, vì thế thành phố đã sớm lên kế hoạch chuẩn bị cho công tác đón và phục vụ khách du lịch một cách tốt nhất trong đó có hoạt động tăng cường phương tiện và đảm bảo an ninh trật tự.

Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay được nghỉ tới 4 ngày nên mọi người thường chọn đến những điểm du lịch có nhiều khu vui chơi giải trí phù hợp với mọi lứa tuổi, có thể đi theo gia đình hoặc cùng với bạn bè, đồng nghiệp. Hòn đảo Ngọc Phú Quốc chính là điểm đến thỏa mãn nhu cầu của hầu hết mọi người nên lượng khách dự kiến tăng cao không phải điều quá kinh ngạc.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo chia sẻ từ ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND thành phố Phú Quốc tính đến thời điểm hiện tại, các địa điểm lưu trú tại Phú Quốc đã kín phòng khoảng hơn 90% trên tổng số 25.000 phòng ở toàn thành phố. Lượng khách được ước tính trong 4 ngày lễ lên tới khoảng 35-40.000 lượt mỗi ngày, đặc biệt cao điểm rơi vào ngày 29/4 với 192 chuyến bay đến và đi từ Phú Quốc.

UBND thành phố và các cơ quan chức năng tăng cường kiểm soát chặt chẽ công tác an ninh trật tự, quản lý hoạt động tại các cơ sở lưu trú, doanh nghiệp dịch vụ du lịch nhằm kịp thời ngăn chặn và xử lí nghiêm những hành vi gây ảnh hưởng quyền lợi khách du lịch để đảm bảo cho du khách những trải nghiệm tốt nhất trong kỳ nghỉ.

Vì lượng khách tăng nhiều nên các công ty dịch vụ vận chuyển hành khách từ đất liền ra đảo sẵn sàng thực hiện tăng thêm số chuyến nhưng vẫn giữ nguyên giá vé để du khách không gặp phải trục trặc.

Công ty Superdong (tàu cao tốc) nắm được tình hình khách du lịch tăng thường niên trong các kỳ nghỉ đã lên kế hoạch tổ chức tăng tài, tăng chuyến cùng các công tác vệ sinh tàu, bảo trì bảo dưỡng máy móc để mỗi hành trình đều không gián đoạn, đảm bảo nhu cầu di chuyển của du khách.

Ban quản lý bến cảng Bãi Vòng tăng cường sắp xếp nhân viên điều tiết giao thông tránh tính trạng ùn tắc đối với các xe công vụ, đảm bảo an ninh trật tự đảm bảo an toàn cho du khách, nâng cao chất lượng phục vụ và giữ hình ảnh đẹp cho thành phố.

Phú Quốc không chỉ muốn xây dựng hình ảnh đẹp, văm minh cho thành phố và mang đi xa hơn mà trên hết muốn du khách đến với đảo Ngọc sẽ có được những trải nghiệm một kỳ nghỉ thoải mái, thú vị, hài lòng với chất lượng phục vụ và có được cảm nhận của một "thượng đế" thực thụ.

Mộc An (T/H)  
Đình Bình Mỹ - Ngôi đình có kiến trúc đẹp ở An Giang

Đình Bình Mỹ - Ngôi đình có kiến trúc đẹp ở An Giang

Đình Bình Mỹ là một biểu tượng lịch sử và văn hóa của làng quê Bình Mỹ; huyện Châu Phú; tỉnh An Giang. Nằm nép mình bên bờ rạch hiền hòa; ngôi đình cổ kính này đã chứng kiến bao thăng trầm lịch sử. Đến nay vẫn giữ nguyên nét đẹp bình dị; mộc mạc của kiến trúc truyền thống đình làng Nam Bộ.

Dây Bòng bong - nét đẹp nơi rừng tràm Xẻo Quít

Dây Bòng bong - nét đẹp nơi rừng tràm Xẻo Quít

Khu di tích Xẻo Quít tọa lạc trên hai xã Mỹ Long và Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, cách quốc lộ 30 khoảng 06 km, có tổng diện tích khoảng 63 héc-ta. Từ năm 1960 đến năm 1975 Tỉnh ủy Kiến Phong (nay là Đồng Tháp) đã chọn nơi đây làm căn cứ để lãnh đạo nhân dân tỉnh nhà góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Được Bộ Văn hóa-Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) xếp hạng Di tích lịch sử - văn hóa quốc gia vào ngày 09 tháng 4 năm 1992.

Cà Mau quảng bá và giới thiệu tiềm năng du lịch thông qua các sự kiện trong năm 2024

Cà Mau quảng bá và giới thiệu tiềm năng du lịch thông qua các sự kiện trong năm 2024

(NSMT) - Vừa qua, UBND tỉnh ban hành Chương trình sự kiện “Cà Mau - Điểm đến 2024”, nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng về các sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch và thương mại đến với du khách trong và ngoài nước.

Ngất ngây với vẻ đẹp của “hoa anh đào miền Tây Nam Bộ”

Ngất ngây với vẻ đẹp của “hoa anh đào miền Tây Nam Bộ”

(NSMT) - Những ngày này, về một số địa phương vùng nông thôn của tỉnh Sóc Trăng, nhiều người sẽ rất bất ngờ khi phát hiện còn sót lại đâu đó vài ba cây ô môi đang khoe sắc dưới cái nắng rực rỡ.

Du lịch nông nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long đang

Du lịch nông nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long đang "chuyển mình thức giấc"

Đồng bằng sông Cửu Long là đồng bằng đẹp hàng đầu châu Á, khí hậu tốt 4 mùa dễ chịu, đồng lúa, vườn cây, làng xóm đẹp, có nhiều sông rạch, rừng ngập mặn và nhiều khu bảo tồn, dồi dào thực phẩm tươi ngon, có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn.

Rực rỡ hoa trôm – cây di sản Việt Nam ở Khu Di tích Gò Tháp

Rực rỡ hoa trôm – cây di sản Việt Nam ở Khu Di tích Gò Tháp

Hiện nay, cây trôm ở Gò Tháp Mười (thuộc Khu Di tích Gò Tháp) đã ra hoa rực rỡ, trở thành điểm thu hút khách tham quan, du lịch khi đến với Khu Di tích Gò Tháp.

Thưởng thức ẩm thực trên ngọn cây: Nét văn hóa độc đáo chỉ có tại khu du lịch sinh thái Phi Yến

Thưởng thức ẩm thực trên ngọn cây: Nét văn hóa độc đáo chỉ có tại khu du lịch sinh thái Phi Yến

(NSMT) - Bạn đã bao giờ thưởng thức những món ăn ngon miệng trên những ngọn cây, tận tay hái trái cây tươi ngon và thả mình vào không gian xanh mát giữa thiên nhiên? Hãy cùng Nhịp sống miền Tây đến với khu du lịch sinh thái vườn trái cây Phi Yến ở Cần Thơ để có những trải nghiệm độc đáo thú vị và khó quên.