Đi đâu

Trải nghiệm du lịch tại Hà Tiên bằng dịch vụ không khói

Chủ nhật, 24/04/2022, 10:06 AM

Xe lôi được coi là một "đặc sản" du lịch ở Hà Tiên mà hầu hết du khách nào tới đây đều có thể trải nghiệm, vừa bảo vệ môi trường lại vừa thảnh thơi từng góc phố.

Hà Tiên là một thành phố Biển ở Kiên Giang có bãi tắm Mũi Nai khá sạch, không khí mát mẻ với nhiều cây xanh rợp bóng. Sau thời gian dịch bệnh kéo dài vùng biển thưa người hơn so với trước đây. Vẫn còn bãi tắm, còn cát trắng, còn nắng vàng hay cả rặng cây xanh, nhưng tiếng người cười nói ít đi.

Tuy nhiên vẫn có những người chọn đến Hà Tiên do thấy vắng người sẽ bớt nguồn lan dịch bệnh hoặc ít người sẽ thoải mái thả mình trong dòng nước mát rượi buổi chiều tà.

Bãi tắm Mũi Nai sau dịch Covid-19

Bãi tắm Mũi Nai sau dịch Covid-19

Dưới ánh chiều tà

Dưới ánh chiều tà

Hà Tiên không chỉ thu hút khách du lịch bởi bãi Mũi Nai mà còn nhờ vào nền ẩm thực dân dã của người dân nơi đây. Ở đây cũng là thành phố nhưng không quá tấp nập ồn ào như những nơi khác, nhưng vẫn đủ để du khách có được những trải nghiệm thú vị.

Đến Hà Tiên có thể không ra bãi tắm nhưng bạn có thể tìm thấy được cảm giác yên bình khi ngồi bên bờ biển có rặng phi lao hát ru theo gió trên đoạn đường từ đường Mạc Thiên Tích chạy ra Mũi Nai. Buổi sáng có thể đến thăm lăng Mạc Cửu, vòng theo đường mòn qua viếng Phù Dung cổ tự rồi sau đó ghé lại Thạch động tận hưởng cái mát trong hang đá.

Rặng phi lao gió hát dưới nắng chiều

Rặng phi lao gió hát dưới nắng chiều

Tối đến du khách thường tới chợ đêm Hà Tiên để trải nghiệm ẩm thực địa phương với đủ các món ăn từ ngọt tới mặn, một điều tất nhiên khi đến Hà Tiên chính là thưởng thức những món hải sản còn tươi nguyên vị biển và rất phù hợp để mua về làm quà.

Hà Tiên êm đềm và nhẹ nhàng bên bờ sóng vỗ, thành phố nhỏ vỏn vẹn vài con đường nhưng khi tối đến lại rộn rã âm vang tiếng nhạc từ những chiếc xe lôi lấp lánh đèn đang chạy vòng quanh. Cũng vì thế mà xe lôi được coi như một "đặc sản" của Hà Tiên.

Buổi tối ở Hà Tiên đi dạo bằng xe lôi là lựa chọn của hầu hết du khách, không chỉ bảo vệ môi trường vì không khói bụi mà còn ôm hết sự nhẹ nhàng của thành phố khi không có tiếng ồn. Xe lôi không giống như xe xích lô, phần ghế ngồi dành cho khách ở phía sau chiếc xe đạp của những người "phu xe"   (còn xích lô thì ngược lại), trên xe lôi Hà Tiên còn có trang bị âm nhạc tạo không khí nhộn nhịp nếu du khách có nhu cầu.

'Đặc sản' xe lôi ở Hà Tiên

"Đặc sản" xe lôi ở Hà Tiên

Những chiếc xe lôi  dạo quanh thanh phố biển với chi phí vô cùng rẻ, chỉ từ 20.000 đồng/lượt  (tùy thuộc số người đi) du khách đã có được trải nghiệm thú vị. Ngồi trên xe lôi đi dạo thành phố trong gió lộng cùng tiếng sóng biển, không ồn ào như các điểm du lịch khác nhưng Hà Tiên vẫn có sức hút với nhiều du khách bởi vì đôi khi chính những thứ đơn giản này.

Nếu có thời gian, bạn hãy dành một chút cho bản thân để trải nghiệm, tận hưởng sự bình yên nơi thành phố này, gió biển sẽ mang đi hết muộn phiền và ôm bạn vào lòng bằng cái êm đềm vốn có.

Mộc An (T/H)  
Trải nghiệm du lịch thể thao tại Vườn quốc gia U Minh Hạ

Trải nghiệm du lịch thể thao tại Vườn quốc gia U Minh Hạ

(NSMT) - Ban lãnh đạo Vườn quốc gia U Minh Hạ chuẩn bị tổ chức các hoạt động thể thao, du lịch Sự kiện “Hương rừng U Minh” trong chương trình sự kiện “Cà Mau - Điểm đến năm 2024”. Sự kiện sẽ diễn ra vào lúc 07 giờ, ngày 27/4/2024 tại Vườn quốc gia U Minh Hạ, ấp Vồ Dơi, xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

Lưu ngay kinh nghiệm du lịch Phú Quốc với chi phí lưu trú xấp xỉ 1 triệu đồng

Lưu ngay kinh nghiệm du lịch Phú Quốc với chi phí lưu trú xấp xỉ 1 triệu đồng

(NSMT) - Kinh nghiệm khám phá trọn vẹn Phú Quốc dành cho du khách với chi phí tối ưu trong thời điểm đẹp nhất trong năm của đảo Ngọc.

Đồng Tháp: Khai thác du lịch từ vườn xoài, quýt

Đồng Tháp: Khai thác du lịch từ vườn xoài, quýt

(NSMT) - Tỉnh Đồng Tháp là một trong những địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch, nhất là du lịch nông nghiệp, địa phương đã đưa nhiều loại cây trồng vào khai thác du lịch như: sen, xoài, quýt hồng…góp phần làm cho điểm đến thêm ấn tượng.

Xu hướng du lịch của giới thượng lưu

Xu hướng du lịch của giới thượng lưu

Ngành du lịch phần lớn đã trở lại đúng hướng nhưng trải nghiệm du lịch xa xỉ vẫn còn tăng cao và trở thành xu hướng cho giới thượng lưu.

Vi vu Cần Thơ tìm địa điểm ăn uống lâu đời

Vi vu Cần Thơ tìm địa điểm ăn uống lâu đời

(NSMT) - "Cần Thơ gạo trắng nước trong - Ai đi đến đó lòng không muốn về" là câu nói quen thuộc của người miền Tây khi giới thiệu vùng đất xinh đẹp và đáng sống này đến với du khách gần xa. Ngoài các địa điểm du lịch cộng đồng, các khu vui chơi nghỉ dưỡng quy mô thì Cần Thơ còn nổi tiếng bởi các hàng quán lâu đời với nhiều món ăn địa phương dân dã, thơm ngon và hấp dẫn. Cùng Nhịp sống miền Tây "truy lùng" các hàng quán đó qua bài viết bên dưới.

Tiền Giang: Cảng Du thuyền Mỹ Tho được công nhận điểm du lịch tiêu biểu Đồng bằng sông Cửu Long

Tiền Giang: Cảng Du thuyền Mỹ Tho được công nhận điểm du lịch tiêu biểu Đồng bằng sông Cửu Long

(NSMT) - Ngày 29/3, tại TP. Cần Thơ, nằm trong khuôn khổ Hội thảo “Xây dựng, phát triển tour - tuyến và các sản phẩm đặc thù của du lịch Đồng bằng sông Cửu Long”, Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã trao quyết định công nhận mới và tái công nhận điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL năm 2024.

Đề xuất nghiên cứu thành lập Ban điều phối phát triển du lịch của vùng ĐBSCL

Đề xuất nghiên cứu thành lập Ban điều phối phát triển du lịch của vùng ĐBSCL

(NSMT) - Ngày 29/3, Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ và Báo Kinh tế & Đô thị tổ chức hội thảo “Xây dựng, phát triển tour - tuyến và các sản phẩm đặc thù của du lịch đồng bằng sông Cửu Long”.