Văn hóa

Press Cup 2023 nâng tầm chuyên môn, giữ nguyên giá trị cốt lõi

Thứ sáu, 04/08/2023, 20:40 PM

Ông Trương Thế Toàn - Trọng tài Liên đoàn Bóng đá Hà Nội, phụ trách chuyên môn Press Cup 2023 cho rằng, mùa giải năm nay có những điểm mới lạ, hấp dẫn nhưng vẫn giữ nguyên giá trị cốt lõi mà 7 năm qua giải đấu đã mang lại.

trong-tai-lien-doan-bong-da-ha-noi-press-cup-2023-nang-tam-chuyen-mon-giu-nguyen-gia-tri-cot-loi-163601

Vòng chung kết Giải bóng đá các cơ quan Báo chí toàn quốc lần thứ 7 - Press Cup 2023 đã chính thức khởi động với cuộc họp của Ban tổ chức diễn ra vào sáng 4/8.

Chia sẻ tại cuộc họp, Nhà báo Hồ Minh Chiến - Tổng biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Press Cup 2023 cho biết, vòng chung kết năm nay sẽ diễn từ ngày 08 - 10/9/2023 tại Trung tâm thể thao Viettel (Học viện Viettel) nằm trong khuôn viên Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, huyện Thạch Thất, Hà Nội cách trung tâm Hà Nội khoảng 30km.

aa-1631

"Press Cup 2023 sẽ có một số điều chỉnh tuy nhiên cơ bản vẫn áp dụng thể thức thi đấu như nhiều mùa giải đã qua. Vì thế, vòng chung kết năm nay hứa hẹn sẽ lại là những ngày hội tụ đoàn kết, giao lưu nhiều kỷ niệm của những người làm báo trên cả nước", Nhà báo Hồ Minh Chiến nhấn mạnh.

Trong khi đó, chia sẻ về mùa giải mới, ông Trương Thế Toàn - Trọng tài Liên đoàn bóng đá Hà Nội, thành viên Ban tổ chức phụ trách chuyên môn Press Cup 2023 cho biết, mùa giải mới sẽ có nhiều thay đổi phù hợp với tình hình hiện tại cũng như để duy trì sự mới mẻ, năng lượng mới cho giải đấu.

z4574791775545_4d1cdd1807a674dac8839d418bcd3869-1624
Họp BTC Giải bóng đá các cơ quan Báo chí toàn quốc Press Cup lần thứ 7 - Press Cup 2023.

Họp BTC Giải bóng đá các cơ quan Báo chí toàn quốc Press Cup lần thứ 7 - Press Cup 2023.

"Thứ nhất, miền Bắc sẽ không đấu vòng loại Press Cup mà căn cứ vào những thành tích ở các mùa giải trước, BTC sẽ mời 8 đội bóng đại diện cho 8 cơ quan báo chí tham dự vòng Chung kết.

Khu vực miền Nam và ĐBSCL sẽ diễn ra vòng loại như các năm trước để chọn đội vô địch ra Hà Nội thi đấu vòng chung kết.

Khu vực miền Trung và Đông Bắc bộ cũng sẽ có đại diện dự giải. Vì thế vòng chung kết Press Cup 2023 có sự góp mặt của đông đủ các đội bóng đến từ các khu vực trên cả nước.

Thứ hai, giải đấu năm nay có quỹ thời gian ngắn vì vậy vẫn áp dụng thể thức của mùa giải trước. 12 đội bóng dự kiến tham dự Vòng chung kết thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm. Chúng tôi sẽ sắp xếp các trận đấu một cách hợp lý nhất để các đội vừa thi đấu vừa có thời gian giao lưu giữa các cơ quan báo chí”, ông Trương Thế Toàn cho hay.

qqqq-10-1624
Giải bóng đá các cơ quan Báo chí toàn quốc - Press Cup đã gây được tiếng vang lớn qua 6 lần tổ chức

Giải bóng đá các cơ quan Báo chí toàn quốc - Press Cup đã gây được tiếng vang lớn qua 6 lần tổ chức

Đánh giá về các đội bóng đã chính thức có mặt tại vòng chung kết Press Cup 2023 cho đến thời điểm này, ông Trương Thế Toàn cho rằng, đây đều là những đội bóng ưu tú, có nhiều thành tích tốt, các phong trào được hoạt động sôi nổi trong suốt thời gian qua.

Cũng theo trọng tài Liên đoàn bóng đá Hà Nội, Press Cup 2023 có những thay để phù hợp nhưng về cơ bản vẫn giữ nguyên giá trị cốt lõi mà 7 năm qua giải đấu đã mang lại.

“Liên đoàn Bóng đá Hà Nội vinh dự và cảm thấy trách nhiệm với người làm báo nói riêng và các phong trào của Thủ đô nói chung. Chúng tôi sẽ cố gắng đồng hành cùng BTC cùng các đơn vị tham gia giải để giải đấu của chúng ta duy trì một cách thường xuyên, có tiêng vang và thành tích tốt hơn nữa để đóng góp chung vào nóng đá phong trào của các ngành nghề nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung” - ông Trương Thế Toàn khẳng định.

Tranh tài, kịch tính, tình đồng nghiệp và gắn kết trên sân đấu của những người làm Báo.

Tranh tài, kịch tính, tình đồng nghiệp và gắn kết trên sân đấu của những người làm Báo.

Trọng tài Liên đoàn bóng đá Hà Nội hy vọng, với nỗ lực của BTC và sự phối hợp cùng các đơn vị tham gia giải, Press Cup 2023 sẽ thành công, mang lại sân chơi bổ ích, ý nghĩa và không kém phần kịch tính, hấp dẫn.

qqqq-2-1624

Vòng chung kết Press Cup 2023 sẽ diễn ra tại Trung tâm thể thao Viettel (Học viện Viettel) nằm trong khuôn viên Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội. Đây là lò đào tạo bóng đá trẻ được hợp tác xây dựng bởi Trung tâm thể thao Viettel và CLB Dortmund (Đức) với tổng vốn đầu tư hơn 400 tỷ đồng.

z4568885767420_386ff33142ba8585e1de0ab7782c46a2-1635
Không gian nơi diễn ra vòng chung kết Press Cup 2023 với đầy đủ tiện nghi hiện đại

Không gian nơi diễn ra vòng chung kết Press Cup 2023 với đầy đủ tiện nghi hiện đại

Trên khu đất rộng 18ha, Trung tâm thể thao Viettel nằm biệt lập trong một không gian hoàn toàn yên tĩnh, thông thoáng và được phủ mát với rất nhiều cây xanh. Không chỉ sở hữu một ví trị lý tưởng, nơi đây còn được xây dựng với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi như sân tập chuẩn FIFA, hồ bơi 7 làn, xông hơi, mát-xa, tắm khoáng… hứa hẹn một mùa giải sôi động.

Với những sự chuẩn bị chu đáo đó, người làm báo cả nước đang háo hức chờ đợi vòng chung kết Press Cup 2023 sẽ diễn ra sau hơn 30 ngày nữa.

Thanh Hiền  
Quân khu 9 khai mạc triển lãm “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh”

Quân khu 9 khai mạc triển lãm “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh”

(NSMT) – Ngày 3/5, tại Bảo tàng Quân khu 9, Cục Chính trị Quân khu 9 tổ chức khai mạc triển lãm với chủ đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh” nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5/2024). Triển lãm mở cửa phục vụ khách tham quan từ ngày 03/5 đến hết tháng 6 năm 2024.

Vĩnh Long: Khai mạc Hội thi Tuyên truyền lưu động năm 2024

Vĩnh Long: Khai mạc Hội thi Tuyên truyền lưu động năm 2024

(NSMT) - Tối 2/5, tại huyện Vũng Liêm, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức khai mạc Hội thi Tuyên truyền lưu động tỉnh Vĩnh Long năm 2024. Hội thi diễn ra từ ngày 2/5 đến ngày 5/5 tại huyện Vũng Liêm, Tam Bình, Thị xã Bình Minh và TP. Vĩnh Long.

8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ

8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ

Các mối quan hệ được xây dựng trên sự tin tưởng nhưng đôi khi niềm tin đó có thể bị phản bội gây tổn thương nghiêm trọng tới đối phương.

Tự hào mang tên “Chống Mỹ”

Tự hào mang tên “Chống Mỹ”

Để góp phần vào thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, bên cạnh những cống hiến, hy sinh xương máu của đồng bào, chiến sĩ, còn có những địa danh gắn liền với công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc. Ðất nước thống nhất gần nửa thế kỉ, nhưng địa danh “Chống Mỹ” vẫn còn đó như để nhắc nhở các thế hệ con cháu về những ngày tháng chiến đấu hào hùng của cha ông. Qua đó, giáo dục lòng yêu nước, truyền thống cách mạng cho các tầng lớp Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ. Từ đó, ra sức thi đua, phấn đấu học tập, lao động, góp phần xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp. Trong đó, xã Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời tự hào có kinh “Chống Mỹ”, ấp “Chống Mỹ”, là một trong những địa danh đi cùng năm tháng với lịch sử dân tộc.

Nói với nhau...

Nói với nhau...

(NSMT) - Trong đời sống hôn nhân, giao tiếp đóng vai trò rất quan trọng, bởi không chỉ gắn kết tình cảm mà còn giúp vợ chồng hiểu nhau hơn. Dù bận rộn, mỗi bên cần dành thời gian trò chuyện, lắng nghe, chia sẻ, cùng điều chỉnh bản thân cho thêm hòa hợp với bạn đời. Đừng để vì lý do nào đó mà vợ chồng rơi vào tình trạng mất kết nối, “nghẽn mạch” trong giao tiếp, sẽ dễ phát sinh hiểu lầm, rạn nứt tình cảm gia đình.

Phú Quốc, Tây Ninh đông khách du lịch hàng đầu Nam Bộ trong ngày nghỉ lễ đầu tiên

Phú Quốc, Tây Ninh đông khách du lịch hàng đầu Nam Bộ trong ngày nghỉ lễ đầu tiên

(NSMT) - Nam Bộ có khá nhiều điểm đến hấp dẫn trong kỳ nghỉ lễ kéo dài năm nay, nhưng Phú Quốc và Tây Ninh được ghi nhận là hai điểm đến đón đông đảo du khách bậc nhất bởi lợi thế về khí hậu, cảnh quan và trải nghiệm hấp dẫn.

Nét đẹp Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải ở Sóc Trăng

Nét đẹp Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải ở Sóc Trăng

(NSMT) - Ngày 29/4, tại thị trấn Trần Đề, UBND huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra lễ hội Nghinh Ông Nam Hải năm 2024. Đây là một trong những lễ hội lớn ở khu vực duyên hải Tây Nam Bộ, với mong muốn cầu cho quốc thái dân an, biển lặng, gió hòa, ngư dân đánh bắt được nhiều tôm cá, mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc.